สักปากกี่วันหาย? คำถามในใจที่หลายคนสงสัย วันนี้เราคำตอบช่วยคลายสงสัยให้แล้ว!!

สักปากกี่วันหาย? คำถามในใจที่หลายคนสงสัย วันนี้เราคำตอบช่วยคลายสงสัยให้แล้ว!!

สัก ปาก กี่ วัน หาย

สวัสดีค่ะทุกคน!!

วันนี้เรามาบอกเพื่อนที่กำลังคิดจะสักปาก หรือ พึ่งไปสักปากกันมาที่กำลังสงสัยว่า สักปากมากี่วันถึงจะหายดี และสีปากจริงจะสามารถเห็นได้ในช่วงกี่วันหลังสัก วันนี้เรามีคำตอบมาบอกเพื่อนๆ พร้อมทั้งวิธีดูแลริมฝีปากง่ายๆ สามารถทำได้แบบชิลๆ และ สิ่งที่คนสักปากควรหลีกเลี่ยงเด็ดขาด เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดผลข้างเคียง เพื่อที่ริมฝีปากที่สักมาจะได้หายเร็วขึ้น ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยดีกว่า!!

 

สัก ปาก กี่ วัน หาย

สักปากกี่วันหาย!! คำถามในใจที่หลายคนสงสัย ?

โดยปกติแล้วคนที่สักปากมาใหม่ๆ จะมีอาการปวดและเจ็บที่ริมฝีปากประมาณ 1-2 วันหลังจากสักและอาการจะหายไปเอง และริมฝีปากของเราจะลอกหรือผลัดสีที่สักมาออกประมาณ 5-7 วันหลังจากสักและเมื่อสีที่สักมาลอกออกหมด ก็จะเผยสีจริงของริมฝีปากที่สักมา

โดยสีนั้นจะอ่อนลงจากที่สักปากแรกๆ นิดหน่อย โดยรวมๆ แล้วสักปากมาจะใช้เวลาประมาณ 1สัปดาห์ หรืออาจจะเกินจากนั้นแล้วแต่บุคคล และสภาพผิวบริเวณริมฝีปากด้วย

และในบางคนที่หายดีแล้วอาจจะมีสีที่ริมฝีปากยังไม่ค่อยสม่ำเสมอ เพราะต้องรอให้ริมฝีปากมีการผลัดเซลล์ผิวให้เสียก่อนจึงจะได้สีจริง ระยะเวลาประมาณ 2-3 เดือนเลยนะ ในบางคนหมออาจจะนัดไปสักเพิ่ม เพื่อเพิ่มความเข้มของสีที่ริมฝีปาก เพื่อที่สีจะได้ติดทนนานมากขึ้น 1-3 ปีเลย!!

ต่อไปเราไปดูสิ่งที่คนสักปากมาควรหลีกเลี่ยง เพื่อแผลที่สักมาจะได้หายไวๆ จะได้สวยเร็วขึ้น!!

 

สัก ปาก กี่ วัน หาย

สิ่งที่ควรเลี่ยงเมื่อสักปาก ถ้าอยากหายเร็ว!!

1. ห้ามให้ริมฝีปากโดนน้ำ

การที่แผลจากการสักปากโดนน้ำ จะทำให้เกิดการอักเสบและติดเชื้อได้ แม้แผลจะมีขนาดเล็กมากก็ตาม และที่สำคัญยังทำให้แผลหายช้าด้วย ไม่ควรใช้น้ำประปาทำความสะอาดริมฝีปาก ควรใช้สำลีชุบน้ำเกลือเช็ดทำความสะอาด จะดีที่สุด!!

2. ห้ามแคะแกะ การแคะแกะริมฝีปาก

จะทำให้แผลหายช้าและยังทำให้เป็นแผลใหญ่เพิ่มขึ้น และนั้นอาจทำให้สีของริมฝีปากมีความไม่สม่ำเสมอเมื่อลอกเสร็จ

3. ห้ามทานอาหารรสจัดจ้าน

การทานอาหารรสจัดในที่นี้หมายถึงรสเผ็ดจัด เปรี้ยวจัด การที่ทานอาหารรสเผ็ดและเปรี้ยวมากๆ อาจทำให้เกิดการอักเสบได้ เพราะรสจัดเหล่านี้จะทำให้มีอาการแสบร้อนที่ริมฝีปาก ดังนั้นควรเลี่ยงไปก่อน หายดีแล้วค่อยกลับมาทานรสจัดแบบที่ชื่นชอบ!!

4. ห้ามกินของหมักดอง

อาหารหมักดองเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะกับคนที่เป็นแผลหรือคนที่ทำศัลยกรรมมาอย่างยิ่ง และแน่นอนว่าสักปากก็ไม่ควรทานอาหารหมักดอง เพราะจะทำให้แผลอักเสบ ติดเชื้อ ไปจนถึงเป็นหนองได้เลย ดังนั้นควรเลี่ยงไปก่อนรอจนแผลหายดีแล้วจึงค่อยกลับมาทานอีกครั้ง แผลจะได้หายเร็วๆ!!

5. อย่าพึ่งทาลิปสติกที่มีสี และสารเคมีที่ระคายเคือง

ช่วงแรกที่สักปากมาใหม่ๆ ไม่ควรทาลิปสติกที่มีสี หรือมีสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เพราะจะทำให้เกิดผลข้างเคียงต่อริมฝีปากได้ แผลอาจจะนานหาย หรือ อาจจะแพ้ได้ เพราะตอนสักปากมาผิวบริเวณริมฝีปากจะมีความบอบบางมากๆ สิ่งที่ควรใช้คือ การทาวาสลีน หรือ เจลบำรุงริมฝีปากแบบไม่มี ไม่มีกลิ่น จะดีที่สุด!!

ต่อไปเราไปดูบทสรุปกันว่าถ้าหากเราดูแลริมฝีปากหลังสักอย่างเคร่งครัด และหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่กล่าวมาข้างต้น แผลจากการสักปากจะหายเร็วขึ้นจริงไหม!!

 

สัก ปาก กี่ วัน หาย

สรุป หากดูแลตัวเองหลังสักปาก แผลจะหายเร็วใช่ไหม?

การดูแลริมฝีปากหลังสักอย่างถูกวิธีผลลัพธ์ที่ได้ก็จะดีตามไปด้วย และแน่นอนว่าถ้าสุขภาพริมฝีปากแข็งแรงสุขภาพดีแผลที่สักก็จะหายเร็วขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงต่อผลข้างเคียงต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้เช่น เช่น อาการอักเสบบวมแดง หรือ ตุ่มใสที่มักเกิดจากน้ำเหลืองไม่ดี หรือได้รับเชื้อโรคจากสิ่งเหล่าภายนอก

ดังนั้นการดูแลริมฝีปากอย่างเคร่งครัดและเลี่ยงสิ่งที่เสี่ยงออกไป จะทำให้แผลหายเร็วขึ้นแน่นอนอีกทั้งยังได้ริมฝีปากที่สวยอวบอิ่ม สีก็จะมีความสม่ำเสมอ ให้คุณสวยพร้อมเฉิดฉาย!!

จบสาระวันนี้แล้ว ไว้เจอกันในสาระหน้านะคะ บ๊ายบาย!!

ศัลยกรรมLatest articles in the category