จัดมาเน้นๆแบบอ่านแล้วจบไม่ต้องลังเลอีกต่อไป 「ทำจมูกกินอะไรได้บ้าง?」 พร้อมไขข้อข้องใจเรื่องไข่กับแผลคีลอยด์

จัดมาเน้นๆแบบอ่านแล้วจบไม่ต้องลังเลอีกต่อไป 「ทำจมูกกินอะไรได้บ้าง?」 พร้อมไขข้อข้องใจเรื่องไข่กับแผลคีลอยด์
ทํา จมูก กิน อะไร ได้ บ้าง
ที่มา https://pixabay.com/

 

ทำจมูกกินอะไรได้บ้าง? ถือเป็นอีกหนึ่งคำถามยอดฮิตที่หนุ่มสาวผู้อยากถอยจมูกใหม่สงสัย เป็นเรื่องที่ดีที่ทุกคนหาข้อมูลก่อนทำศัลยกรรมเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดที่ยากจะแก้ไข บทความนี้จะพาทุกท่านไปตามล่าหาคำตอบกันว่า

ทำจมูกกินอะไรได้บ้าง? ไม่เพียงเท่านั้นยังจะแถมให้อีกข้อว่าทำจมูกกินไข่ได้ไหมไปด้วยเลย เพราะเป็นอีกหนึ่งปัญหาคาใจที่ทุกคนล้วนสงสัย เราจะมาตอบกันให้เคลียร์ๆที่นี่ ถ้าพร้อมจะไขข้อข้องใจแล้ว ไปด้านล่างกันเลยยยยยย

ส่องความเห็นกระทู้ Pantip ทำจมูกกินอะไรได้บ้าง?

หลังทำจมูกแล้ว 7 วันแรกนี่ห้ามทานอะไรบ้างครับ
– ไข่ ห้าม
– ไก่ ห้าม
ทีนี้อยากทราบว่า
1. พวกโจ๊กคัพ มาม่าคัพ ข้ามต้มคัพ
พวกนี้ซื้อมาตุนไว้ กินได้ไหมครับ
ได้ยินมาว่าโซเดียมเยอะ ทำให้หน้าบวม
2. ใบบัวบก กับน้ำมะพร้าวนี่ช่วยได้มากน้อยแค่ไหนครับ

ชื่ออะไรก็ได้ใช้ไม่ได้สักที ติดตามกระทู้ฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์pantip

อาหารเรากินตามปกตินะ  ไม่จำเป็นต้องเป็นโจ๊กหรือข้าวต้ม ขอแค่รสอ่อนๆก่อน  อย่าพึ่งกินเผ็ดจัดหรือเค็มจัด

พายน้ำผึ้ง ติดตามกระทู้ฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์pantip

เรากินหมดนะ ไก่ ไข่ เนื้อสัตว์ต่างๆ แค่งดของดิบ และหมักดองแค่นั้นเอง

สมาชิกหมายเลข 1800055 ติดตามกระทู้ฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์pantip

ไก่ ไข่ เนื้อสัตว์ทานได้ปกตินะคะ แต่เรางดของหมักดอง และวันแรกๆนี่กินของอ่อนๆเอา เพราะเคี้ยวเยอะๆแล้วมันกระเทือนจนปวดค่ะ แล้วก็เน้นอัดยาลดบวมที่เป็นยาจีนและประคบเย็นตามหมอสั่งเอา พวกน้ำใบบัวบกกับน้ำมะพร้าวนี่ไม่ได้กินเลย
รู้ว่าเหนื่อย ติดตามกระทู้ฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์pantip

เห็นเพื่อนที่ทำงดพวกของหมักดอง ของแสลง ปลาร้า กะปิ อาหารทะเล(อาหารทะเลนี่มันงดเองนะ มันบอกเคยมีเพื่อนทำแล้วกิน หน้าบวมเลย ไม่รู้เพื่อนแพ้เองหรือเปล่านะ แต่มันกลัวเลยเลี่ยง) ของแข็งๆเคี้ยวยาก
สมาชิกหมายเลข 4207067 ติดตามกระทู้ฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์pantip

ระวังเรื่องอาหารแสลง ของหมักของดอง อาหารทะเล ส้มตำ ปลาร้าค่ะในช่วง 1 เดือนแรก
แนะนำทานใบบัวบก และน้ำมะพร้าวค่ะหลังการผ่าตัด ช่วยลดการฟกช้ำค่ะ

สมาชิกหมายเลข 5886204 ติดตามกระทู้ฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์pantip

ไข่กับไก่กินได้นะคะ มันช่วยให้แผลหายเร็วแต่พวกของดองของสดงดก่อนค่ะห้ามทาน

สมาชิกหมายเลข 6134263 ติดตามกระทู้ฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์pantip

ทำจมูกกินอะไรได้บ้าง? : ทำจมูกกินไข่ได้ไหม? จะเป็นแผลคีลอยด์หรือเปล่า?

ทํา จมูก กิน อะไร ได้ บ้าง
ที่มา https://pixabay.com/
เอาจริงคือแม้แต่บางคลินิกยังห้าม ทำให้ความเชื่อว่ากินไข่หลังผ่าตัดแล้วจะเป็นแผลคีลอยด์โหมกระพือไปอีก เชื่อว่าหนุ่มสาวหลายคนถามใครก็ตอบไม่เหมือนกันสักคน สรุปว่ากินได้ไหมยังไม่มีใครทราบแน่ชัด แต่บิ้วตี้ขอตอบไว้ตรงนี้เลยว่า…หลังทำศัลยกรรมหรือแม้แต่เกิดแผลใดใดบนร่างกาย สิ่งที่ควรกินก็คือโปรตีน เพราะโปรตีนจะช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอให้กลับคืนสู่สภาพเดิมในเร็ววัน และเจ้าไข่(กับพวกเนื้อสัตว์อื่นๆ)ก็คืออาหารประเภทโปรตีนนั่นเอง!!
ทีนี้คงพอเก็ทแล้วใช่ไหมคะว่าทำจมูกกินไข่ได้ไหม คำตอบก็คือกินได้และควรกินเป็นอย่างยิ่งเพื่อช่วยให้บาดแผลศัลยกรรมหายเร็วขึ้นนั่นเอง 

ทำจมูกกินอะไรได้บ้าง? : ถ้ากินไข่แล้วจะเป็นแผลคีลอยด์หรือเปล่า?

ทํา จมูก กิน อะไร ได้ บ้าง
ที่มา https://pixabay.com/

ส่วนเรื่องแผลคีลอยด์ยังไม่มีข้อบ่งชี้อย่างมีนัยยะสำคัญนะคะว่าเกิดจากการกินไข่ แผลคีลอยด์เนี่ยขึ้นอยู่กับร่างกายของมนุษย์แต่ละคนค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าทุกคนกินไข่แล้วจะเป็นคีลอยด์แต่สำหรับบางคนที่มีประวัติในครอบครัวว่าเป็นคีลอยด์อาจจะต้องระวังและปรึกษาแพทย์ผู้ทำการศัลยกรรมให้แน่ชัดว่ากินได้หรือเปล่าเพื่อความปลอดภัยนะคะ

ทำจมูกกินอะไรได้บ้าง : #5 ประเภทของกินที่คนทำจมูกกินได้และควรกินเป็นอย่างยิ่ง

อาหารประเภทโปรตีน
ทํา จมูก กิน อะไร ได้ บ้าง
ที่มา https://pixabay.com/
เนื่องจากว่าโปรตีนมีส่วนช่วยให้ร่างกายของเราสมานแผลได้ไวขึ้น ส่วนที่สึกหรอจะหายเร็วยิ่งขึ้นถ้าหากว่ากินโปรตีนหลังผ่าตัด อย่าไปเชื่อที่ใครบอกว่าห้ามกินเนื้อสัตว์หรือไข่หลังศัลยกรรม เพราะนั่นเท่ากับว่าสาวๆพลาดโอกาสที่จะหายไวยิ่งขึ้น ดังนั้นควรกินไข่ เนื้อสัตว์ที่ปรุงสุกเพื่อช่วยในการสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่และช่วยให้แผลแข็งแรงขึ้น ช่วยไม่ให้แผลติดเชื้ออีกด้วย
อาหารประเภทธาตุเหล็กและสังกะสี
ทํา จมูก กิน อะไร ได้ บ้าง
ที่มา https://pixabay.com/
อาหารประเภทนี้จะช่วยบำรุงโลหิตโดยตรงเลยและจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการซ่อมแซมตัวเองของเนื้อเยื่อได้ดียิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นยังช่วยเพิ่มเซลล์ใหม่ในร่างกายมากขึ้น โดยปริมาณที่แนะนำให้กินธาตุเหล็กและสังกะสีคือ 15 มิลลิกรัมต่อวัน สามารถกินได้จากปลา ไข่ ผักใบเขียว ถั่วเหลือง
อาหารที่ประกอบด้วยไขมันดี
ทํา จมูก กิน อะไร ได้ บ้าง
ที่มา https://topbestbrand.com/น้ํามันรําข้าว/

 

อย่าเพิ่งคิดว่าของมันๆอย่างหมูทอด ไก่ทอดคืออาหารประเภทไขมันดีนะคะ เพราะอาหารประเภทไขมันดีที่ว่าก็คือ น้ำมันจากเมล็ดทานตะวัน น้ำมันรำข้าว น้ำมันจากถั่วเหลืองหรือจากงา และตระกูลถั่วเช่น ถั่วลิสง อัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เพราะอาหารเหล่านี้จะช่วยนำโปรตีนมาเปลี่ยนเป็นพลังงานในการช่วยสมานแผลทำจมูกของสาวๆได้
อาหารที่มีวิตามินซีสูง
ทํา จมูก กิน อะไร ได้ บ้าง
ที่มา https://pixabay.com/
อาหารที่มีวิตามินซีสูง เช่น ส้ม ฝรั่ง มะละกอ กีวีหรือแม้แต่การรับประทานวิตามินซีแบบแคปซูลก็ช่วยได้ เนื่องจากวิตามินซีจะช่วยให้ระบบการดูดซึมธาตุเหล็กมีประสิทธิภาพมากขึ้น การสร้างเม็ดเลือดแดงเองก็เช่นกัน ดังนั้นสาวๆจะขาดวิตามินซีไม่ได้เลยเมื่อทำจมูก ควรกินให้ได้วันละประมาณ 200 มิลลิกรัมจึงจะดีที่สุด
เครื่องดื่มที่ช่วยให้บาดแผลสมานเร็วขึ้น
ทํา จมูก กิน อะไร ได้ บ้าง
ที่มา https://pixabay.com/
โดยน้ำเปล่าถือเป็นสุดยอดของเครื่องดื่มที่ไม่ว่าจะเป็นอะไรมาก็ควรดื่มให้ครบ 8 แก้วในทุกวัน เนื่องจากน้ำเป็นส่วนประกอบหลักๆของร่างกาย ไม่เพียงเท่านั้นน้ำยังช่วยเรื่องการเคลื่อนตัวของเซลล์ที่จะมาปิดปากแผลอีกด้วย และน้ำใบบัวกับน้ำมะพร้าวที่สาวๆต้องเคยได้ยินอย่างหนาหูว่า คนทำจมูกควรกินเป็นอย่างยิ่ง เพราะน้ำใบบัวบกกับน้ำมะพร้าวจะช่วยให้อาการบวมลดลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่เพียงเท่านั้นยังทำให้แผลหายเร็วอีกด้วย

บทสรุป ทำจมูกกินอะไรได้บ้าง

ทํา จมูก กิน อะไร ได้ บ้าง
ที่มา https://pixabay.com/

อันที่จริงทำจมูกมาก็สามารถกินได้เกือบทุกอย่าง แต่สิ่งที่ควรกินมากที่สุดก็คือรายการด้านบนที่บิ้วตี้นำมาให้ เนื่องจากว่าแผลทำจมูกควรรีบรักษาด้วยการกินโปรตีนให้เพียงพอเพื่อไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย เช่นเดียวกับกับสังกะสีและธาตุเหล็กที่จะช่วยเรื่องความแข็งแรงของเลือด

แต่ทั้งนี้หากต้องการให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ดีก็ต้องกินวิตามินซีควบคู่ เพราะวิตามินซีมีส่วนช่วยให้ร่างกายนำสองธาตุนี้ไปใช้ได้ดีขึ้น และสาวๆควรดื่มน้ำให้มากเพื่อช่วยให้การฟื้นฟูระดับเซลล์ทำได้ดียิ่งขึ้น

ศัลยกรรมLatest articles in the category