แนะนำ #5 ทริคการแต่งหน้าง่ายๆ เอาใจคนแต่งหน้าไม่เป็น

แนะนำ #5 ทริคการแต่งหน้าง่ายๆ เอาใจคนแต่งหน้าไม่เป็น

การแต่งหน้าช่วยปรับบุคลิกภาพให้ดีขึ้นได้

เราเชื่อว่ายังมีสาว ๆ อีกหลายคนที่แต่งหน้ายังไม่เป็น หรืออยู่ในช่วงที่กำลังฝึกการแต่งหน้า การแต่งหน้าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเสริมบุคคลของเราให้ดูดี หน้าจับตามองมากขึ้น และมีหลายคนที่ก่อนแต่งหน้าและหลังแต่งหน้า ดูดีเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากมาแชร์ 5 ทริค หรือวิธีการแต่งหน้าง่าย ๆ สำหรับสาว ๆ ที่อยากแต่งหน้า หรือคนแต่งหน้าไม่เป็น แต่อยู่ในช่วงกำลังเริ่มหัดแต่งหน้า หากสาว ๆ คนไหนยังไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน ลองศึกษาจากบทความนี้ไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

คน แต่งหน้า

เริ่มแต่งหน้าง่าย ๆ จาก everyday look

หลายคนเริ่มการแต่งหน้าครั้งแรกโดยศึกษาจากการดูวีดีโอในยูทูป ซึ่งส่วนใหญ่เหล่าผู้มีประสบการณ์ หรือ beauty blogger มักจะแนะนำมือใหม่หัดแต่งหน้า หรือคนแต่งหน้าไม่เป็น จากการเลือกใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้น และแต่งในลุคที่ใช้ชีวิตประจำวันง่ายๆ หรือ everyday look เป็นลุคที่แต่งง่าย เหมาะกับคนแต่งหน้าไม่เป็น หรือมือใหม่เริ่มหัดแต่งหน้า และยังเป็นลุคที่เราสามารถนำมาแต่งในชีวิตประจำวันได้ง่ายๆ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะว่า 5 ทริคที่เราจะมาแนะนำวันนี้มีอะไรกันบ้าง

5 ทริคเริ่มต้นแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

1.เลือกรองพื้นในเข้ากับสีผิว การเลือกรองพื้นเป็นปัจจัยที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างของการแต่งหน้า เนื่องจากหารกสาวๆเลือกรองพื้นผิดเบอร์ละก็ อาจจะหน้าเทา หน้าลอยกันเลยทีเดียว ดังนั้นการเลือกรองพื้นควรเลือกรองพื้นที่เข้ากับสีผิวธรรมชาติของเรา นอกจากนี้ควรเลือกรองพื้นที่มีเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ติดทน จะช่วยให้เราไม่ต้องเติมหน้าระหว่างวันบ่อยๆ ประหยัดเวลาแต่งหน้าด้วย

2.คิ้วต้องปัง ถึงแม้ว่าจะเป็นการเริ่มต้นแต่งหน้า หรือแต่งหน้าไม่เป็นการมีคิ้วที่สวยงามเป็นมงกุฎประดับใบหน้าเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากของการแต่งหน้า สาวๆจะสวยแบบไม่มีคิ้วไม่ได้นะคะ ซึ่งผลิตภัณฑ์สำหรับการเขียนคิ้วมีเลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบดินสอ แบบฝุ่น และแบบที่เป็นน้ำ แต่ไม่ต้องกังวลว่าจะเขียนคิ้วอย่างไรให้ดูปังง เพราะหลายคนเขียนคิ้วไม่เป็น ไม่ต้องเลยค่ะ เดี่ยวนี้เค้ามีโครงคิ้วสำเร็จรูปวางจำหน่าย สาวๆเพียงเติมตามแบบที่เค้าให้มาแค่นี้คิ้วเราก็จะปังสุดๆ ไปเลย

คน แต่งหน้า

 

3.ปัดแก้ม พร้อมแต่งเปลือกตา ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ เราสามารถใช้ผลิตภัณฑ์อย่างเดียวในการแต่งหลายทีได้ เช่นเดียวกับการนำบลัชออนที่ใช้ในการปัดแก้ม ไปแต่งเปลือกตาต่อ สำหรับคนแต่งหน้าครั้งแรก หรือกำลังเริ่มแต่งหน้า ควรจะใช้ผลิตภัณฑ์ให้น้อยชิ้นเข้าไว้เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่องสำอาง ไม่ต้องกังวลว่าจะใช้แทนกันได้มั้ย จะแต่งออกมาแล้วสวยหรือเปล่า ไม่ต้องกังวลไปค่ะสามารถใช้แทนกันได้ อย่างไรก็ตามควรเลือกสีที่ไม่โดดจนเกินไปในการนำมาแต่ง หรือปัดแก้มเบาๆ และแต่งตาเข้มนิดๆพอ

4.เลือกสีลิปให้เหมาะสม ความจริงแล้วการเลือกสีลิปเป็นความชอบส่วนบุคคลสามารถเลือกสีที่เราทาแล้วชอบ ทาแล้วทำให้เราเกิดความมั่นใจ และหารกสาวๆ ไม่อยากเติมลิปบ่อยระหว่างวันหรือ ทานข้าว หรือกินอาหารแล้วลิปหลุด ควรเลือกลิปที่เป็นแมท ติดทน จะได้ไม่ต้องเติมลิปบ่อยๆ แต่หากสาวๆมีริมฝีปากที่แห้งแนะนำลิปที่มีความชุ่มชื้น จะมีสีหรือไม่ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ที่สำคัญการเลือกลิปเป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน เพราะสามารถใช้ลิปในการแต่งส่วนอื่นได้ด้วยเช่น แต่งแก้ม หรือทาเปลือกตา สาวๆจะประหยัดค่าเครื่องสำอางได้หลายบาทเลยค่ะ

คน แต่งหน้า

5.การเลือกแป้ง แนะนำว่าหากอยากได้ลุคที่ดูธรรมชาติให้เลือกใช้แป้งฝุ่นทาทับเป็นการ set เครื่องสำอางทั้งหมด นอกจากนี้สาวๆ สามารถเลือกแป้งพัฟในการทางได้อีกด้วย แต่การเลือกแป้งพัฟมีหลักการเช่นเดียวกับการเลือกรองพื้น ควรเลือกสีที่กลมกลืนหรือเข้ากับสีผิวธรรมชาติของเรา และยังมีแป้งอีกหนึ่งชชนิดที่ช่วยลดขั้นตอนการลงรองพื้นในขั้นแรก คือแป้งผสมรองพื้น ซึ่งเป็นแป้งที่มีส่วนผสมของรองพื้นอยู่ สาวๆสามารถทาแป้งชนิดนี้โดยไม่ต้องลงรองพื้นอีก

ส่งท้าย5 ทริคเริ่มต้นการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่หัดแต่ง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ 5 ทริคการแต่งหน้าง่าย ๆ เอาใจคนแต่งหน้าไม่เป็น ที่เรานำมาฝากกันวันนี้ อาจจะพอช่วยให้สาว ๆ แต่งหน้าได้ง่ายขึ้นโดยเฉพาะ everyday look ที่สามารถแต่งได้ในทุก ๆ วัน และทุกโอกาส ลองนำทริคทั้ง 5 ที่แนะนำนี้ไปแต่งตามกันดูรับลองเลยว่าการแต่งหน้าครั้งต่อไปจะเป๊ะปังกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามหลังการแต่งหน้าสาว ๆ ควรดูแลเอาใจใส่เช็ดล้างเครื่องสำอางให้หมด เพื่อลดการตกค้างตามรูขุมขน ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ตามมา และควรบำรุงผิวให้สุขภาพดี เพราะถ้ายิ่งผิวดีเท่าไหร่ การแต่งหน้าก็จะติดทนยิ่งขึ้น

แต่งหน้าLatest articles in the category