ห้ามพลาด #7 แป้งพัฟ MUST HAVE ที่ควรมีติดกระเป๋า!!

ห้ามพลาด #7 แป้งพัฟ MUST HAVE ที่ควรมีติดกระเป๋า!!
แป้ง พัฟ
ที่มา https://pixabay.com/

ถ้าพูดถึงว่าเวลาเดินทางไปไหนในชีวิตประจำวัน คงไม่มีใครพกรองพื้นขวดใหญ่ไปให้หนักกระเป๋า แป้งพัฟจึงเป็นตัวเลือกแรกๆเสมอของสาวๆที่ต้องการสวยเป๊ะตลอดวัน เพราะแป้งพัฟคือเครื่องสำอางที่จะช่วยเติมหน้าไม่ให้ดรอป

ในบางทีแป้งพัฟก็การเป็นตัวเลือกแรกสำหรับเมืองร้อนที่ทำให้หน้าไหลเยิ้ม เพราะแบบนั้นจึงกลายเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลย เดี๋ยวไปดูกันดีกว่าค่ะว่าสาวๆบิ้วตี้ไม่ควรพลาดแป้งพัฟตัวไหนบ้าง let’s goooo

#7 แป้งพัฟที่ห้ามพลาดถ้าอยากสวยเป๊ะ

1. แป้งพัฟ MAC Mineralize Skinfinish
แป้ง พัฟ
https://www.central.co.th/th/maccosmetics-mineralize-skinfinish-natural-

แป้งพัฟตัวดังของ MAC ที่มีส่วนผสมของแร่ธาตุมากมายที่จะช่วยบำรุงผิวหน้าของสาวๆ เรียกได้ว่าให้มากกว่าความเป็นแป้งพัฟ เนื้อแป้งตัวนี้ละเอียดมาก ช่วยให้ผิวเนียนใส สามารถปกปิดรอยไม่พึงประสงค์ได้ดี เหมาะกับการใช้เติมระหว่างวันสมคำเคลม ที่สำคัญติดทนนานด้วยนะ

ปริมาณ 10 g.
ราคา 1,575 THB
เลือกเฉดที่ขาวกว่าหน้าไปเลยค่ะ แค่ดูอันเดอร์โทนให้ถูกก็พอ ไม่ต้องกลัวจะวอก ถ้าไม่ได้ผิวคล้ำมาก
แป้งตัวนี้เราว่าดรอปเยอะเหมือนกันค่ะ
ส่วนตัวเราใช้เติมระหว่างวัน จะเหมาะมาก มันผ่องจริงๆ แต่ถ้าเซตรองพื้นไม่ค่อยงามอะค่ะเราว่า หรือบางวันไม่ได้ไปไหนเป็นทางการเราก็ปัดเดี่ยวๆหลังลงกันแดดเลย ก็ไม่หมองไม่ดรอปนะคะ ใช้จนพร่อมจะหมดแล้วค่า
รีวิวจากคุณ สมาชิกหมายเลข 845665 เว็บไซต์ Pantip.com อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
ชอบที่ว่าวันไหนที่ยุ่งๆ ไม่ต้องลงรองพื้น โปะคอนซีลเลอร์ใต้ตา รอยสิว แล้วโปะแป้งไปได้เลย โดยที่อยู่ทั้งวัน แต่มีเติมบ้างมีซับบ้าง แต่ไม่บ่อย
รีวิวจากคุณ saimai  เว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
2. แป้งพัฟ Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++
แป้ง พัฟ
https://www.konvy.com/cute-press/cute-press-evory-retouch-oil-control-foundation-powder-spf-30-pa%2B%2B%2B-n1-10893.html

แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นแป้งพัฟที่ใช้แล้วสวยเป๊ะเหมือนกับรีทัช ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นที่จะช่วยให้สาวๆหน้าเนียนกริบ เนื้อแป้งบางเบา ไม่หนาเตอะหรือทำให้หนักหน้าและสาวๆหน้ามันจะต้องเลิฟมาก เพราะว่าแป้งพัฟของคิวเพลสรุ่นนี้เป็นแบบออยคอนโทรล รับรองว่าหน้าไม่ไหล ไม่เยิ้มให้ปวดใจอย่างแน่นอน

ปริมาณ  5 g
ราคา  269 THB
เนื้อแป้งบางเบา ไม่หนาจนรู้สึกหนักหน้าจนเกินไป ปกปิดได้ดี ไม่เป็นคราบและที่สำคัญแป้งปรับสภาพให้เข้ากับสีผิวเราได้อย่างเป็นธรรมชาติ หน้าไม่ลอยดีค่ะ ไม่ค่อยเป็นสิวด้วย
รีวิวจากคุณ FAAIZ  เว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่

ใช้แปรงปัดแป้ง ปัดที่หน้าแล้วให้ลุคปกปิดที่ธรรมชาติ ไม่หนักหน้าไม่เป็นร่องระหว่างวัน
หน้าดูกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติหลังแป้ง เซ็ทตัว ถ้าใช้น้ำแร่ฉีดที่พัฟแล้วซับที่หน้าด้วยฟองน้ำที่ให้มา จะให้ลุคที่แมทช์และติดทนกลืนไปกับหน้าเลย ถือว่าโอเค แต่ตัวแป้งตอนยังไม่เซ็ทตัว ค่อนข้างเหลืองๆ
รีวิวจากคุณ Bowberrybers  เว็บไซต์ Vanilla.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่

3. แป้งพัฟ L’oreal Paris True Match Powder Foundation
แป้ง พัฟ
https://shopee.co.th/(พร้อมส่ง)-L%27OREAL-PARIS-TRUE-MATCH-POWDER-FOUNDATION-i.3065030.1250659884

แป้งพัฟแบรนด์ดรักสโตร์ที่คุณภาพสุดเริ่ดไม่แพ้เคาท์เตอร์แบรนด์ ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นและกันแดดสูงถึง SPF32 PA+++ ให้ลุคแมตต์สวย ช่วยเบลอรูขุมขน คุมมันและกันเหงื่อ ไม่เพียงเท่านั้นเรื่องปกปิดยังทำได้สุดปัง เพราะแป้งติดหน้ายาวไปว่า 12 ชั่วโมง

ปริมาณ  8 g
ราคา  289 THB
เคยใช้เมื่อตอนออกมาใหม่ๆค่ะ สีเข้ากับผิวมากๆ ปกปิดดี เนียนเด้ง สวยสุดๆ ชอบมากที่สุด แต่ข้อเสียใหญ่หลวง(สำหรับเรา)คือ มันอุดตันค่ะ สิวบุกมาก ส่วนตัวสิวขึ้นง่้ายมากด้วย หาหมอๆบอกห้ามใช้ที่ผสมรองพื้นแต่ไม่เชื่อ (ก็อยากจะใช้มั่งอ่ะ) ตอนนี้ใช้ทรูแมทช์รตลับกลมรุ่นไม่ผสมรองพื้นค่ะ เลิศเหมือนกัน
รีวิวจากคุณ Keiiky  เว็บไซต์ Vanilla.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
มีเฉดให้เลือกเยอะมาก แป้งไม่หนักหน้า ชอบตรงพัฟด้านที่เป็นกำมะหยี่ คือใช้ทาแล้วเรียบเนียน ชอบใช้กับใต้ตาคือ กลบใต้ตาคล้ำได้ปานกลาง พอใช้ด้านกำมะหยี่ทาคือเรียบเนียนไม่ตกร่อง
รีวิวจากคุณ Jan Janne เว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
4. แป้งพัฟ Maybeline Clear Smooth All in One Light SPF20 PA+++
แป้ง พัฟ
Maybeline Clear Smooth All in One Light SPF20 PA+++

แป้งพัฟที่ให้ลุคแมตต์สนิท ราวกับเกิดมาเพื่อสาวหน้ามันโดยเฉพาะ ตัวนี้ไม่ค่อยเห็นความฉ่ำแต่ติดทนนาน เน้นงานผิว เนื้อแป้งเนียนและไม่อุดตันรูขุมขน ไม่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ไม่ผสมน้ำหอมและน้ำมัน สาวๆที่แพ้ง่ายสามารถใช้ได้อย่างแน่นอน

ปริมาณ  9 g
ราคา 199 THB
สิ่งที่เราชอบในแป้งตัวนี้ก็คือ หลังจากซับเหงื่อซับมันแล้ว แทบจะไม่มีคราบแป้งให้เห็นเลยค่ะ ผิวหน้าจะดูเนียนสวยและโกลวนิดๆ ให้งานผิวที่เป็นธรรมชาติ เหมือนไม่ได้โบกเมคอัพมา และสามารถเติมแป้งต่อได้ไม่หนาโบ๊ะด้วย เพียงแต่ถ้าไม่อยากให้หน้ามันเยิ้ม ควรหมั่นซับหน้าบ่อยๆค่ะ
รีวิวจากคุณ NuJiiii  เว็บไซต์ Vanilla.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
ซื้อตอนลดราคาถูกมาก139บาท ตลับสวยด้วย ตัวนี้ไม่ผสมรองพื้น ปกปิดดีระดับนึง หน้าเนียนๆแมทดี เราใช้เบอร์ 2 คุมมันปานกลาง เราหน้ามันมาก ติดไม่ทนถึงเย็น แต่เราลงรองพื้นก่อนก็ถือว่าโอเค ทาเช้าอยู่ได้ประมานบ่ายโมง สีไม่ดรอป คุ้มค่าสมราคา สรุปสิ่งที่ชอบ 1.ชอบสี2.ชอบเนื้อแป้งแมทดี3.ตลับแป้ง ^^
รีวิวจากคุณ rwmjj  เว็บไซต์ Vanilla.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
5. แป้งพัฟ Ran Retouch Powder SPF20 PA++ (Anti-Pollution)
แป้ง พัฟ
https://walnuts.fun/products/ran-mini-retouch-powder-anti-pollution-spf20-pa-แป้งรัน-มินิ-โดยน้องฉัตร-s8741914-p2793700051.html

แป้งพัฟน้องฉัตรที่ให้การปกปิดปังระดับ Full-coverage ไม่เพียงเท่านั้นยังจัดเต็มการบำรุงผิวจาก Mineral Rose Gem วิตามิน E และสารกัดแดด ตัวนี้ไม่เพียงแค่ติดทนนานตลอดวัน แต่ยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆได้อีกด้วย สีไม่ดรอประหว่างวัน ไม่เป็นคราบ

ปริมาณ 7 g
ราคา 790 THB
แป้งเนื้อแน่นขึ้นกว่ารุ่นก่อนที่เคยลองเยอะเลย การปกปิดก็
เลยค่อนข้างดี ตอนใช้บนหน้านี่ บอกเลยว่าตัวนี้ปิดพวกรอยสิว รอยดำ ใต้ตงใต้ตาเนียนหมด หน้าแน่นเกือบๆ
จะเหมือนลงรองพื้นเลย แต่ไม่หนาขนาดลงรองพื้นนะ ถ้าใครชอบงานผิวหน่อยเชียร์ให้ลองรุ่นเก่า แต่ถ้าใคร
ชอบงานผิวกริบ ก็ตลับนี้ไปเลยจ้า  เรื่องปกปิดต้องยอม
รีวิวจากคุณ สมาชิกหมายเลข 3255068 เว็บไซต์ Pantip.com อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
ชอบมากค่ะตัวนี้ ตอนแรกกลัวๆอยู่เหมือนกันว่าใช้แล้วจะหน้าเทาไหม เพราะเราเป็นคนผิวเข้มแต่ว่าพอได้ลองแล้วก็รอด ไม่เทา เข้ากับสีผิวของเราได้ดีเลยค่ะ ให้งานผิว เน้นธรรมชาติ ช่วยเบลอรูขุมขนได้
รีวิวจากคุณ Licktga เว็บไซต์ Youtube.com อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
6. แป้งพัฟ Sasi Magic Matte Foundation Powder
แป้ง พัฟ
https://www.beverbeauty.com/product/8517/sasi-magic-matte-foundation-powder-8-5-g-w2-ราคาส่งถูกๆ-w-60-รหัส-mp7-2

แป้งพัฟแบรนด์ไทยที่สาวๆทุกคนคงรู้จักกันดี เพราะศศิเด่นมากเรื่องราคาไม่แพงแต่ให้เนื้อแป้งผสมรองพื้นที่เรียกได้ว่าเริ่ดมาก ให้ฟินิชลุคแบบแมตต์ๆ คุมมันได้อย่างยอดเยี่ยม ในราคาเท่านี้แต่ให้การปกปิดระดับเทพแต่เนื้อบางเบา ไม่หนักผิว

ปริมาณ  8.5 g
ราคา  79 THB
หน้าผ่องเด้งมาก ติดทนนานมากทาครั้งเดียวอยู่ได้ทั้งวัน คุมมันได้ดีมาก แป้งเนียน สีของแป้งไม่ดรอปเลยค่ะ ปกปิดได้ค่อยข้างดีมากแต่ไม่หนาเตอะ ราคาโคตรถูกเลยค่ะถ้าเทียบกับผลลัพท์ที่ได้ สีแป้งเป็นโทนเหลืองค่ะ ใครงบน้อยหอยสังข์กะละมังหม้อ ควรไปตำค่ะ นางถูกและดี นางคือThe Best. ของแป้งพัพฟ์ที่ราคาถูกแต่ใช้ได้ดีงาม ตลับเล็กพกพาสะดวกค่ะ
รีวิวจากคุณ Malina เว็บไซต์ Vanilla.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
คุณภาพ เกิน ราคา พุดเลยค่ะแป้ง ตัวนี้ ตอนนี้มีจัดโปรลดราคาด้วย เหลือ89 บาท ต้องรีบ ไปตำ กันนะค่ะ คือ ใช้แล้ว ดี ใช้แล้วชอบจิงๆค่ะ
เนียน เบาไม่วอก ไม่เทา เหมาะกับผิวคนไทย หน้า เด้ง ดี ยิ่งถ้า ใช้กะ พัฟแบบหมาดๆ เริ่ดเลยค่ะ รองพื้นไม่ต้องเลย ที่สำคัญไม่โป๊ะ ด้วยค่ะ
รีวิวจากคุณ มนุษย์หมูชื่ออ้อแอ้ เว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
7. แป้งพัฟ เจ้านาง Perfect Bright UV 2 Way Powder SPF20 PA+++
แป้ง พัฟ
https://shopee.co.th/แป้งเจ้านาง-แป้งผสมรองพื้น-แป้งพัฟ-คุมมัน-Perfect-Bright-UV-2-Way-Powder-SPF20-PA–i.52090267.7434717696

เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่ครองใจสาวๆหลายคน ด้วยการปกปิดที่ทำได้ปังๆๆแต่ใช้ง่าย เนื้อละเอียด ไม่เป็นคราบ กันน้ำและกันเหงื่อกันแบบจุกๆ สีไม่ดรอประหว่างวันอีกด้วย มาพร้อมกับสารสกัดจากน้ำมันตับปลาฉลามที่ช่วยให้ผิวเผยความฉ่ำโกลว์ เป็นสูตรคุมมันและกันแดดในตลับเดียว

ปริมาณ  10 g
ราคา  235 THB
คือมันดีมากกก มากจริงๆเป็นแป้งที่ทั้งปกปิด ทั้งคุมมัน ทั้งกันน้ำ กันเหงื่อ สีของแป้งก้คือพอดีกับสีผิวคนไทยอ่ะค่ะ คุณภาพเกินราคาจริงๆ เราเป็นคนผิวผสมทาไปก็ไม่มันนะคุมันดีเลย แต่อาจจะถ้าช่วงไหนผิวแห้งมากกบางจุดงี้ก็อาจจะไม่เรียบเท่าไหร่ แต่โดยรวมคือดีค่ะ นัมเบอร์วัน
รีวิวจากคุณ Bambycotton เว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
ตอนแรกที่ซื้อมาก็ไม่ได้คาดหวังมากนะคะ แต่หลังจากที่ได้ลองใช้แล้วรู้สึกว่าเขาช่วยปกปิด คุมมันได้ดีเลย เพราะเรามีสภาพผิวแบบผิวผสมจะมันมากหน่อยตรงช่วงบริเวณ T-zone บวกกับเป็นคนที่ไม่ชอบลงรองพื้นเวลาแต่งหน้าเพราะรู้สึกไม่สบายผิวค่ะ แต่แป้งเจ้านางถือว่าตอบโจทย์ปัญหาตรงนี้ได้ดีเลยนะคะ เพราะเนื้อแป้งของเขาจะเน้นการปกปิดแต่ไม่หนักหน้า ที่สำคัญยังช่วยบำรุงผิวไปในตัวด้วย เพราะมีสารสกัดจากน้ำมันตับปลาฉลาม แถมราคาก็ยังสบายกระเป๋าอีกค่ะ
รีวิวจากคุณ SaranyA96 เว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่

บทสรุป แป้งพัฟ

แป้ง พัฟ
ที่มา https://www.cosmenet.in.th/product/32997/True-Match-Even-Perfecting-Powder-SPF32-PA+++

แม้ว่าจะไม่ได้ซึมเข้าผิวเหมือนกับรองพื้นที่เป็นเนื้อน้ำหรือเนื้อครีม แต่เจ้าแป้งพัฟก็ถือเป็นเครื่องสำอางที่สาวๆหลายคนเลือกหยิบไปติดกระเป๋ามากกว่า เพราะคุณสมบัติเด็ดๆอย่างการช่วยควบคุมความมันและการช่วยเติมหน้าไม่ให้หมองระหว่างวันเป็นอะไรที่น่าเลิฟมาก หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้สาวๆบิ้วตี้มีตัวเลือกในใจเพิ่มขึ้นสำหรับแป้งพัฟตลับต่อไปนะคะ

แต่งหน้าLatest articles in the category