จบปัญหาทารองพื้นแล้วเป็นคราบ ด้วย #5 เทคนิคสั้นๆแบบมือโปร!!

จบปัญหาทารองพื้นแล้วเป็นคราบ ด้วย #5 เทคนิคสั้นๆแบบมือโปร!!
ทา รองพื้น แล้ว เป็น คราบ
ที่มา https://www.srichand.com/th/shop/products/231?locale=th

ในบางครั้งการแต่งหน้าก็ไม่ได้ออกมาราบรื่นเสมอไป แต่มักจะมีปัญหาจุกจิกให้ต้องคอยแก้ไขอยู่เสมอ สาวๆที่แต่งหน้ามานานก็คงรู้เทคนิคแล้วว่าต้องทำยังไงเมื่อเจอเหตุไม่พึงประสงค์นั้นๆ

แล้วถ้าหากทารองพื้นแล้วเป็นคราบล่ะจะแก้ไขอย่างไร? บิ้วตี้เชื่อว่าปัญหานี้นำความคิดไม่ตกมาสู่มือใหม่อย่างมากแน่นอน เพราะฉะนั้นเราไปอ่านกันเลยดีกว่าจะต้องรับมือยังไงเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ Let’s goooooo

ส่องคำแนะนำPantip เมื่อเกิดปัญหาหนักใจทารองพื้นแล้วเป็นคราบ

ลงรองพื้นแล้วเป็นคราบ มีวิธีแก้อย่างไรบ้างคะ
เป็นคนผิวมัน รูขุมขนกว้าง ทาบีบีและรองพื้นโดยใช้มือ แล้วรองพื้นมักจะลงไปในร่องรูขุมขนจนเป็นจุดๆ เต็มไปหมดและเห็นชัดมากจนดูเป็นปื้นๆ เคยใช้ไพรเมอร์ของ smashbox และ porefessional ของ benifit ก้อไม่หาย ไม่ทราบว่า มีวิธีแก้อย่างไรบ้างคะ ขอบคุณค่า
เก็บตะวัน ติดตามกระทู้ฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์Pantip

1.อาจจะเป็น ที่สกินแคร์ ความไม่เข้ากัน ของสกินแคร์ กับไพร์เมอร์นะครับ
2. อาจลองใช้ ฟองน้ำ หรือแปรง แทน การใช้มือ เกลี่ย ก็ได้ เพื่อจะดีขึ้น
3  ลองเปลี่ยนเป็น สกินแคร์แบบออยฟรี หรือ เป็น essence หรือเป็นน้ำ ก่อนใช้ไพร์เมอร์
4  อาจะใช้ไพร์เมอร์มากเกินไป ก็ได้ครับ
5 ลอง ทาไพร์เมอร์แล้ว ทิ้งไว้สักพัก ประมาณ 2-3 นาที .ให้ไพร์เมอร์ set ตัวก่อน แล้วตามด้วยรองพื้นอะคับ
ผมก็รูขุมกว้างมาก แะ หน้ามันฝุดๆๆ
ผมใช้ SK-II essence ทาผิว  แล้วก็ใช้ กันแดด ของบีโอเร อวาริช  ตามด้วย ไพร์เมอร์ แล้วก้รอสักพักสัก 1-2 นาที
ตามด้วย รองพื้น เอสเต้ แล้วset ด้วยแป้งฝุ่น ป้องกันรองพื้นเป็นคราบ หังจากนั้น  ก็ ใช้แป้งพัฟ ตามอะครับ
ไม่เคยเป็นคราบเลย อะครับ
เจ้าชายอสูรน้อย ติดตามกระทู้ฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์Pantip

ส่วนตัวนะคะ เวลาเราลงรองพื้นด้วยนิ้วมือ เราจะใช้motionการวนๆในบริเวณที่รูขุมขนกว้างกว่าปกติ สำหรับเราเองรูขุมขนจะดูตื้นขึ้น
หรือไม่ก็ลองใช้พวกแปรงลงรองพื้นพวกที่ขนแปรงแน่นๆป้อมๆดูก็ได้ค่ะ เรียกไม่ถูกเหมือนกัน แปรงรองพื้นที่ไม่ใช่แปรงflatอะค่ะ
แต่บางทีก็อาจเป็นที่ตัวผลิตภัณฑ์ไม่ถูกกับผิวด้วยก็ได้นะคะ
สมาชิกหมายเลข 1182606 ติดตามกระทู้ฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์Pantip

#5 กลเม็ดจบปัญหาทารองพื้นแล้วเป็นคราบ

ทา รองพื้น แล้ว เป็น คราบ
ที่มา https://pixabay.com/
1. อย่าพลาดเรื่องไพร์มเมอร์
การเตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้าเป็นเรื่องสำคัญมาก เนื่องจากผิวหน้าของสาวๆก่อนแต่งอาจมีภาวะที่แตกต่างกัน เช่น หน้ามัน ใบหน้ามีรูขุมขน ซึ่งการใช้ไพร์มเมอร์จะสามารถช่วยทำให้ผิวสาวๆเรียบเนียนยิ่งขึ้น ทำเครื่องสำอางติดทนยิ่งขึ้นหากเทียบกับใบหน้าที่ไม่ได้ลงไพร์มเมอร์ ไม่เพียงเท่านั้นไพร์มเมอร์ยังช่วยเบลอรูขุมขนได้ด้วยสำหรับสาวๆที่มีปัญหาเรื่องนี้
2. อุปกรณ์ลงรองพื้นเป็นเรื่องสำคัญ
หากสาวๆเลือกแปรงแต่งหน้าที่หัวแปรงไม่ซัพพอร์ตอาจจะทำให้ผลลัพธ์ที่ได้ไม่ดีนัก จึงควรเลือกแปรงที่มีคุณภาพ แปรงที่ไว้ใช้ลงรองพื้นโดยเฉพาะเพื่อหลีกเลี่ยงการทารองพื้นแล้วเป็นคราบ โดยควรเป็นแปรงที่มีลักษณะโค้งและเรียบแบน เนื่องจากเกลี่ยรองพื้นได้ดี แท็บได้แน่นกว่ารูปแบบอื่น แต่ทั้งนี้สาวๆสามารถใช้ฟองน้ำหรือนิ้วมือก็ได้เช่นกันนะคะ
ทา รองพื้น แล้ว เป็น คราบ
ที่มา https://pixabay.com/

 

3. เกลี่ยรองพื้นผิดชีวิตเปลี่ยน
ถ้าหากว่าคุณสาวๆใช้รองพื้นในปริมาณที่มากเกินไปหรือน้อยเกินไปอาจจะทำให้จากสวยกลายเป็นหนาเตอะ กลายเป็นไม่ปกปิด ดังนั้นการใช้รองพื้นในปริมาณที่เหมาะสมร่วมกับการเกลี่ยอย่างถูกต้องจะช่วยทำให้ทารองพื้นแล้วไม่เป็นคราบ โดยควรเกลี่ยจากบริเวณกึ่งกลางใบหน้าออกไปตามแนวรูขุมขนจะดีที่สุดค่ะ
4. อย่าใจร้อนระหว่างรอรองพื้นเซ็ทตัว
สาวๆบางคนใจร้อนบ้างล่ะ รีบเพราะกลัวไม่ทันเวลาบ้างละ ทำให้ลงรองพื้นไปแปปเดียวก็เริ่มลงเครื่องสำอางตัวต่อไปแล้ว ถ้าหากว่าคุณสาวๆรอสักนิดเพื่อให้รองพื้นเซ็ทตัวจนเป็นเนื้อเดียวกับผิวก่อนจะเมคอัพต่อ ก็จะไม่เกิดคราบอย่างแน่นอนค่ะ
ทา รองพื้น แล้ว เป็น คราบ
ที่มา https://pixabay.com/
5. ตบท้ายด้วยแป้ง
จัดการเก็บงานทุกอย่างในขั้นตอนสุดท้ายด้วยแป้งที่สาวๆโปรดปรานหลังรองพื้นเซ็ทตัว ไม่ว่าจะเป็นแป้งฝุ่นหรือแป้งผสมรองพื้นก็สามารถใช้ได้เช่นกัน เพื่อทำให้ความมันที่จะออกมาระหว่างวันลดน้อยลง แป้งจะช่วยทำให้หน้าเนียนกริบ ไม่ทิ้งคราบค่ะ

แนะนำ #3 รองพื้นที่ใช้แล้วไม่เป็นคราบ

1. รองพื้นไม่เป็นคราบ : Lancôme tinted all ultra wear foundation
ทา รองพื้น แล้ว เป็น คราบ
https://www.lancome.co.th/teint-idole-ultra-wear-foundation.html?gclid=CjwKCAiAsOmABhAwEiwAEBR0ZgVe8RtBfX_jbUKVXnyoc58m9SB5ZuB-YGKBCEijSdQFa0jCYcRSmxoC2CMQAvD_BwE&gclsrc=aw.ds

เป็นรองพื้นที่ทาแล้วไม่เป็นคราบแต่ให้งานผิวเนียนกริบตลอดวัน ไม่มีดรอป ใช้ตัวนี้คือผิวหายใจได้ เพราะเนื้อไม่หนัก เบาสบาย ไม่อุดตันรูขุมขน ตัวนี้เป็นสูตรแมตต์ที่ไม่มีน้ำมันและยังเป็นแบบ Oil Control กันน้ำและกันเหงื่อ ความติดทนระดับสิบ

ปริมาณ  ml
ราคา  THB
Lancome Teint Idole เป็นรองพื้นที่คนยังพูดถึงอยู่ตลอด ที่ต้องการคุมมัน เบลอรูขุมขนดี ละติดท๊นทน แต่ยังเบาสบายผิว เนื้อ Fluid เกลี่ยง่าย ลงรอบแรกก็คือผิวสวยมากแล้วจริงๆ ให้ฟินิชแมท ปกปิด แต่โชว์งานผิวโดยที่หน้ายังมีมิติ เล่นแสง หน้าไม่แบนเกินไป คุ้มค่ากับที่จ่ายไปได้ดั่งใจมากกกก
รีวิวจากคุณ Aoffymyname เว็บไซต์ Vanilla.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
1. เนื้อ Fluid บางเบา เกลี่ยง่าย
2. ไม่แห้งเร็วเกินไปจนเกลี่ยไม่ทัน สังเกตว่าเราหยอดไว้ 3 จุดบนหน้า แล้วค่อยๆไล่เกลี่ย ส่วนที่เกลี่ยทีหลังก็ยังไม่แห้ง ไม่เป็นคราบ ไม่หนืดจนเกลี่ยไม่ได้
3. ปกปิดปานกลาง ยังคงให้ผิวที่ดูเป็นผิวของเรา เป็นผิวจริงตามธรรมชาติ
รีวิวจากคุณ พุงนำนม เว็บไซต์ Jeban.com อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
2. รองพื้นไม่เป็นคราบ : NARS Sheer Glow Foundation
ทา รองพื้น แล้ว เป็น คราบ
https://www.goxip.co.th/th/designers/nars/nars-sheer-glow-foundation-vanuatu-30ml-25945969

รองพื้นงานผิวที่เป็นเนื้อแบบน้ำ ให้สัมผัสเบาบาง ใช้แล้วไม่รู้สึกหนักหน้า เนื้อเกลี่ยง่ายให้งานผิวสวยธรรมชาติ ดูเหมือนเกิดมาก็กริบแล้ว ความติดทนเองก็ปังมาก ไม่ทิ้งคราบระหว่างวัน ที่สำคัญเป็นเหมือนสกินแคร์ที่เคลมว่าทั้งบำรุงผิวและลดเลือนจุดด่างดำและริ้วรอยได้อีกด้วย

ปริมาณ  30 ml
ราคา  1,290 THB
รอบแรกสั่งเทสเตอร์สี Fiji มาลอง คือ เนียน สวยดี เลยซื้อขวดจริง ใช้ไปใช้มาๆ มันดรอปลงเฉดนึง ทำให้หน้าหมอง เลยต้องถอย Deaville มาอีกสี ปรากฏว่า พอดีผิว ตัวนี้เกลี่ยง่าย กลิ่นไม่ฉุน บางเบาแต่ปกปิด ดูธรรมชาติมาก ไม่มันและก็ไม่แมทจนเกินไป เราเป็นคนผิวมัน ใช้แล้วไม่ได้มันเพิ่มขึ้น ถ้าทาไพรเมอร์ก่อนด้วย รองพื้นไม่ติดหน้ากากอนามัยเลยค่ะ
รีวิวจากคุณ Preawizz_zaa เว็บไซต์ Vanilla.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
ผิวดูไม่หนาโบ๊ะค่ะ นวลเนียนเรียบไปกับผิวจริง ปกปิดอยู่ในขั้นดีเลยค่ะ คิดว่าไม่ค่อยคุมมันนะคะ ส่วนตัวหน้าแห้งชอบค่ะ แต่แอบหนักหน้านิดนึงเพราะปกติไม่ค่อยแต่งหน้าด้วยค่ะ แต่นำหรับคนที่แต่งหน้าอยู่แล้วรุ่นนี้กำลังดีนะคะคิดว่าไม่หนาเกินไป
รีวิวจากคุณ msnidt  เว็บไซต์ Vanilla.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
3. รองพื้นไม่เป็นคราบ : Maybeline superstay full coverage foundation
ทา รองพื้น แล้ว เป็น คราบ
https://th.priceprice.com/Maybelline-Superstay-Full-Coverage-Foundation-28686/

ถึงแม้จะให้การปกปิดที่ค่อนข้างมาก ติดทนนานกว่า 24 ชั่วโมงแต่เป็นรองพื้นที่ไม่ทิ้งคราบให้สาวๆปวดใจอย่างแน่นอน และถึงแม้จะเป็นรองพื้นที่เนื้อค่อนข้างหนักแต่สามารถให้งานผิวหากว่าเกลี่ยเพียงชั้นเดียวและไม่หนักหน้า ค่อนข้างให้ฟินิชลุคที่ฉ่ำวาว

ปริมาณ  30 ml
ราคา  346 THB
เค้าทำรองพื้นออกมาได้ดีเกินคาด ถึงแม้อาจจะไม่ได้คุมมันอะไรมาก สาวๆหน้ามันมากแบบเราก็เข้าใจตัวเองดีอยู่แล้ว ว่ายังไงก็ต้องซับ เป็นเรื่องปกติค้า แต่ในราคานี้ได้ขนาดนี้ คือคุ้มอ่ะ สำหรับสาวๆที่ต้องการการปกปิดสูงๆ บิวตี้ว่าเป็นรองพื้นอีกตัวที่น่าสนใจเลยค้า ส่วนใครที่ชอบความผิวใสๆตัวนี้ก็ข้ามไปก่อนนะจ๊ะ
รีวิวจากคุณ beautoo   เว็บไซต์ Jeban.com  อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
มาเจอตัวนี้เคลมว่าปกปิดดีเลยจัดมาเลยค่ะ สรุปว่าปลื้มมาก รุ่นนี้สีดรอปนะคะ  ควรเลือกสีเผื่อไว้ด้วย  อย่างเราตอนแรกซื้อเบอร์กลางๆมา พอทาไปสีมันดรอปลงมา หน้าหมองๆเลย ตอนนี้เราใช้เบอร์ขาวสุดค่ะคือ `120 `ทั้งๆที่เราไม่ได้ขาวมากนะคะ  แต่ด้วยที่ตัวนี้ใช้แล้วดรอป เลยขยับเบอร์มาได้ลงตัวที่เบอร์ขาวสุดค่ะ เราซื้อในshopee 249ค่ะ ช่วงมีลดราคาหนักๆๆ ได้มา220 ราคาดีมากค่า
รีวิวจากคุณ สมาชิกหมายเลข 2506565   เว็บไซต์ Pantip.com  อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่

บทสรุป ทารองพื้นแล้วเป็นคราบ

ทา รองพื้น แล้ว เป็น คราบ
ที่มา https://pixabay.com/

อันที่จริงถือว่าการลงรองพื้นแล้วเป็นคราบขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยมากๆ สาวๆอาจจะพลาดเพียงจุดใดจุดหนึ่งแล้วก็แจ็คพอร์ตเลย แต่ถ้าเริ่มจากการเตรียมผิว การใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมและเข้ามือมากที่สุด

ปริมาณของเนื้อรองพื้นควบคู่กับเทคนิคการเกลี่ยรองพื้นที่ต้องเกลี่ยตามแนวรูขุมจนเสมอ จากนั้นก็ปิดท้ายด้วยการเซ็ทแป้ง รับรองว่าคราบที่เกิดเมื่อทารองพื้นจะหมดไปอย่างแน่นอน

รองพื้นLatest articles in the category