รวมรีวิว #7 สีลิปสติกจาก MAC เริ่ดที่สุดในตำนาน!!!

รวมรีวิว #7 สีลิปสติกจาก MAC เริ่ดที่สุดในตำนาน!!!

สี ลิปสติก mac

ลิปสติกแบรนด์ MAC ดียังไงนะ?

ลิปสติก MAC มีแพ็คเกจที่เด่นเป็นเอกลักษณ์เหมือนลูกกระสุนปืนสีดำ มองปุ๊บก็รู้ได้ทันทีว่านี่แหละ MAC เลย เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมายาวนานหลายปีแล้วค่ะ มีผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น รองพื้น แป้ง คุชชั่น บรัชออน ไพร์เมอร์

แต่ที่โดดเด่นและสาวๆทุกคนต้องมีนั่นก็คือ ลิปสติกเลยค่ะ ที่มีให้เลือกหลายเฉดสี หลายแบบ ให้สาวๆได้เลือกใช้ครบทุกโอกาสกันเลย แต่ละเฉดสีของ MAC ที่ออกมานั้น ครองใจสาวๆทั่วโลกเลยทีเดียว

วันนี้เราจึงรวบรวมของดีที่บิวตี้บล็อกเกอร์ และสาวๆหลายคนพากันบอกต่อว่าเริ่ดมาก มาให้สาวๆได้ลองตัดสินใจดูค่ะ ว่าจะเลือกซื้อชิ้นไหนดีน้า

รวมรีวิว #7 สีลิปสติกจาก MAC

ลิปสติก Mac Matte  สี Velvet Teddy
สี ลิปสติก mac

ลิปสติกจาก MAC โทนสีนู้ดที่สาวๆไม่มีไม่ได้ค่ะ จะทาสีนี้สีเดียวก็ได้ หรือจะทาผสมกับสีอื่นเพื่อให้ปากดูระเรื่อก็ได้เช่นกัน

โดยลิปสติกแท่งนี้เป็นเนื้อแมตต์นะคะ ทาแล้วจะไม่มีความมันวาว เนื้อสีเข้มข้น ชัดเจน หลายคนบอกว่าช่วยกลบสีปากได้มิด ไม่เห็นพื้นสีเดิมเลยค่ะ

โดยสี Velvet Teddy เป็นสีที่ได้รับความนิยมมาก มีความเป็นสีเนื้อนวลๆ อมน้ำตาลอ่อนๆ แต่ก็แซมไปด้วยสีส้มจางๆ ทาแล้วดูสุขภาพดี ไม่ป่วยค่ะ!

ปริมาณ 3g
ราคา 890THB
เป็นสีนู้ดกลางๆ เนื้อ Matte ที่เข้มกว่า kinda sexy เล็กน้อย ออกโทนน้ำตาลและตุ่นกว่า เหมาะกับสาวๆ ผิวเข้มขึ้นมาเล็กน้อย ออกโทนผิวขาวเหลือง-ผิวปานกลาง ได้ลุคนู้ดสุภาพทาได้ทุกวัน รีวิวจาก Jeab : SPARKLE อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สีจะออกนู้ดชมพูอมน้ำตาลนิดๆ สวยมากๆค่าสีนี้ ดูเป็นธรรมชาติเนื้อลิปก็ทาง่าย ไม่ได้แห้งมากไป สวยกำลังดี รีวิวจาก Jeban : yada1195 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ลิปสติก Mac Satin สี Mocha
สี ลิปสติก mac

ลิปสติกโทนสีนู้ดอีกแท่งที่ดังมาก เป็นโทนสีชมพู ส้มอิฐ ปนน้ำตาลแบบตุ่นๆ อ่อนๆ เหมาะกับผู้หญิงสายฝอ และโทนผิวผู้หญิงสีน้ำผึ้งค่ะ เป็นอีกสีที่ค่อนข้างสุภาพ และดูแพง

โดยเนื้อลิปสติกของ MAC รุ่นนี้จะเป็นเนื้อซาติน ให้สัมผัสที่นุ่ม ลื่น ทาง่าย ไม่เป็นคราบหรือตกร่องปาก สามารถกลบสีปากได้ในระดับกลางๆค่ะ

ด้วยความที่เป็นเนื้อซาตินลื่นๆหน่อย อาจทำให้สีหลุดง่าย ควรพกเติมระหว่างวันด้วยนะคะ

ปริมาณ 3g
ราคา 890THB
สีออกแนวชมพูส้มตุ่นๆ สวยดี ผิวแทนใช้ได้ เนื้อไม่แห้งไม่ครีมจนเกินไป แต่ถ้าไปทานอะไรก็หลุด รีวิวจาก Konvy : Na***on อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เนื้อสีส้มอมน้ำตาล ดูจากแท่งน่ากลัวมากออกจะน้ำตาลเหลือเกิน แต่พอทาลงบนปากแล้ว เฮ้อ…..โล่งอก เป็นสีโทนส้มน้ำตาลที่สวยจริงๆ ไม่แย่ ทาเดี่ยวก็ได้งามอยู่ แต่ส้มไม่แนะนำสำหรับคนผิวขาวนะจ้ะ รีวิวจาก Jeban : Chidsom อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ลิปสติก MAC Powder Kiss สี Devoted To Chili
สี ลิปสติก mac

ลิปสติกสีส้มอิฐ ปนสีแดงจางๆ ให้ความแซ่บเบาๆ ช่วยขับผิวและใบหน้าของสาวๆดูเด่นขึ้น หากทาเบาๆแบบ ombre ก็จะได้ลุคสาวเกาหลีค่ะ แต่หากอยากได้ลุคจัดจ้านไปปาร์ตี้ ก็ทาซ้ำอีกรอบได้เลย โทนสีที่ได้จะเป็นสีส้ม ดูเปรี้ยวเบาๆ

โดยเนื้อลิปของ MAC แท่งนี้จะออกแมตต์ผสมแป้ง ไม่ได้แมตต์แบบแห้งมาก แต่จะยังมีความนุ่ม ทาง่ายอยู่ เนื้อครีมสามารถใช้เป็นบรัชออนหรืออายแชโดว์ได้ สีสวยแถมติดทนนานด้วยค่ะ

ปริมาณ 3g
ราคา 950THB

สี Devoted To Chili จะออกส้มๆ แดงๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะแรงด้วยเนื้อต่างๆ ของเขาที่ทำมา ทำให้ลุคที่ออกมาดูซอฟต์ๆ ละมุนๆ แต่ถ้าอยากแซ่บๆ ก็ฟาดย้ำเข้าไปอีกรอบ ปั๊ว!

เนื้อลิปนุ่มมากกก ใช้ได้กับทุกสีผิว ไม่ตกร่องนะคะ ติดค่อนข้างทน ยิ่งถ้ามีเทคนิคทาปากให้ติดทนตลอดทั้งวันก็คือแทบไม่ต้องเติมระหว่างวันจ้า รีวิวจาก Nackna อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

รุ่นนี้เห็นสีจากเเท่งดูเข้ม เเต่ทาจริงไม่เข้มนะ สามารถบิ้วได้ว่าอยากให้เข้มหรืออ่อน ส่วนตัว เราชอบทาเเบบเบาๆ

เนื้อเค้าเป็นเเป้งเลย เบาสบายมาก สามารถนำมาทาตา ทาเเก้ม ได้ด้วย
ประหนึ่งว่าเหมือนเอาบรัชออนมาอัดเเท่ง รีวิวจาก Jeban : fern_jealous อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ลิปสติก MAC Amplified Creme สี Brick-O-La
สี ลิปสติก mac

ลิปสติกในตำนานของ MAC อีกหนึ่งชิ้น ที่ให้สีสวย ชมพูอมส้มแบบสดใสหน่อย แต่หากทาย้ำเข้มๆก็จะได้โทนสีชมพูเจือสีน้ำตาลมาด้วยค่ะ

แท่งนี้เป็นเนื้อครีมเข้มข้น เม็ดสีแน่น ไม่แมตต์มาก ทาง่าย เมื่อทาแล้วสามารถกลบสีปากได้ เนื้อครีมแวววาว เพิ่มประกายให้กับใบหน้าเบาๆค่ะ

ปริมาณ 3g
ราคา 890THB
ลิปสติกสีชมพูน้ำตาล เหมาะกับทุกสีผิว ทาได้ทุกโอกาส สีสุภาพ เม็ดสีแน่น ชัดเจน แม้ทาเพียงครั้งเดียว เนื้อลิปเนียนนุ่ม แถมให้ความชุ่มชื่นแก่ริมฝีปาก เป็นสีที่สามารถทาได้ทุกวัน ช่วยให้ผิวพรรณดูไบร์ทขึ้นด้วยนะ รีวิวจาก Za.in.th อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
ชมพูอมส้ม สีนี้สวยมากเหมาะกับสาวๆทุกสีผิว ทาแล้วหน้าไม่ดรอป ทาได้ทุกวัน รีวิวจาก Akerufeed : pigskywalker อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
ลิปสติก Mac Retro Matte สี Ruby Woo
สี ลิปสติก mac

ลิปสติกโทนสีแดง แซ่บ ที่ผู้หญิงทุกท่านต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้ง ทาแล้วขับผิว เสริมลุคให้เป็นสาวมั่น

เนื้อลิปสติกแมตต์ขั้นสุด อาจจะทายากหน่อย ต้องทาลิปมันหรือลิปบาล์มเพิ่มความชุ่มชื่นก่อนนะคะ แต่ข้อดีคือกลบสีปากเดิมได้มิดและติดทนนานมากค่ะ

ปริมาณ 3g
ราคา 890THB

อยากจะบอกว่า…เฮ้ยยยย!! สีสด ด้าน แจ่ม ถูกใจเรามากอ่าาาาาาาาาาา <3 ได้ลุควินเทจๆ รีวิวจาก Jeban : ruthielove อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เป็นสีแดงคลาสสิค วินเทจ สีสวยมากกก เนื้อลิปสติกจะแมทเวลาทาควรจะทาลิปบาล์มก่อนเป็นสีแดงที่ควรมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้

8.5/10 มันแห้งไปนิดนึง เวลาทาทับจะเป็นขุยนิดนึง แต่โดยรวมโอเคค่ะ ติดทนดี เป็น Item must have นะคะ รีวิวจาก Jeban : Cherlynmuangthai อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ลิปสติก MAC Creamsheen สี Crosswires
สี ลิปสติก mac

สาวหวานใส หรือนักเรียน นักศึกษา ต้องยกให้ลิป MAC ตัวนี้สีนี้ เพราะได้ลุคหวานพอดี ไม่มีเลี่ยน เป็นสีชมพูสว่าง ทาแล้วหน้าดูเด็กลง กลายเป็นคนสดใสเลยค่ะ

โดยแท่งนี้จะให้ความปกปิดระดับกลาง เนื้อครีมค่อนข้างลื่น ทาง่าย เบา สบายปาก และมีสีแวววาว เหมือนผสมลิปกลอส สาวๆหลายคนชอบมาก แต่ข้อเสียคือหลุดง่ายเมื่อรับประทานอาหารค่ะ

ปริมาณ 3g
ราคา 890THB
ทาออกมาแล้วจะเป็นเนื้อสีกึ่งๆแดงชมพู ที่ดูเป็นธรรมชาติ แต่เนื้อสีแท่งนี้ไม่ค่อยติดทนมากต้องเติมอยู่บ่อยๆระหว่างวัน แต่แท่งนี้เป็นสีที่ถูกใจ ใช้บ่อยจนกุดใกล้หมด รีวิวจาก Duetdiary : Sicha Sicha อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
สีออกแนว Coral ที่เจือชมพูพอสมควรเลยไม่นีออนมาก ส้มๆชมพูๆ
เราเป็นคนปากแห้งมาก ทาสีนี้ก็ไม่ได้แห้งลอกอะไรนะ แต่ก็ไม่ได้ชุ่มชื้นมาก รีวิวจาก Pantip : nizchy อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
ลิปสติก MAC Matte สี Please Me
สี ลิปสติก mac

ลิปสติกเนื้อแมตต์อีกหนึ่งสีที่ขาดไม่ได้ คือ สีนู้ดชมพู ที่สามารถทาได้ทุกวัน โทนสุภาพและดูเป็นผู้หญิงน่ารัก เรียบร้อย อ่อนหวานค่ะ

โดยแท่งนี้จะเป็นเนื้อแมตต์ แห้งสนิทไปกับริมฝีปาก ปกปิดสีปากคล้ำได้ในระดับดีมาก เนื้อจะเนียนไปกับผิว ไม่มีความเงาหรือแวววาว พร้อมทั้งติดทนนานค่ะ

ปริมาณ 3g
ราคา 890THB
สีชมพูไม่ป่วยจนเหมือนคนไม่สบาย เนื้อลิปสติกเนื้อแมทช์ ไม่แห้งจนเกินไป ไม่เป็นคราบ สีสวย ติดทนนาน เป็น must have คุณค่าที่คุณคู่ควร รีวิวจาก Sanook Women อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ลิปสติกสีนู้ดอมชมพู เป็นเนื้อแบบด้าน เป็นอีกสีที่สามารถใช้ได้ทุกวัน แต่ถ้าใครคิดว่าเข้มไป ลองหาสี Kinda Sexy ดูค่ะ

สีนี้เหมาะสำหรับ คนที่ไม่ชอบทาสีนู้ดน้ำตาล เพราะทาแล้วดูป่วย ได้ลุคปากอมชมพู รีวิวจาก Jeban : BbyOnn อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สรุปแล้ว สีลิปสติก MAC ชิ้นไหนเริ่ดที่สุด?

สีลิปสติกของ MAC มีให้เลือกเป็นร้อยเฉดเลยค่ะ นอกจากนี้เนื้อของลิปสติกแบรนด์นี้ยังผลิตออกมาหลากหลายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อแมตต์มาก แห้งสนิทไปกับริมฝีปาก, เนื้อกึ่งแมตต์ ที่ทาง่ายขึ้นมานิดหน่อย แต่ยังให้ลุคที่แห้งเรียบเหมือนกัน, เนื้อครีมนุ่มลื่น ทาง่าย หรือลิปกลอส แวววาว ให้ปากฉ่ำอิ่มสุขภาพดี ก็มีเยอะมาก จนเลือกไม่ถูกเลย

ส่วนวันนี้จะมาสรุปให้ละกันนะคะ ว่าเฉดสีไหนของ MAC ที่สาวๆชื่นชอบ และบอกต่อมากที่สุด

  • โทนสีแดง ที่ทุกคนควรมี เสริมความเป็นสาวสวยมั่นใจ ขับผิวให้สว่างดูดี ก็ต้องเป็น Mac Retro Matte สี Ruby Woo และ MAC Powder Kiss สี Devoted To Chili
  • โทนสีนู้ด ไม่ว่าจะนู้ดชมพู นู้ดส้ม นู้ดน้ำตาล ส่วนใหญ่จะบอกเป็นเสียงเดียวกันค่ะ Mac Matte  สี Velvet Teddy, Mac Satin สี Mocha และ MAC Matte สี Please Me
  • โทนชมพูแดงๆ ดูสุขภาพดี ทาได้ทุกวัน ไม่ทำให้หน้าจืด หรือไม่แต่งหน้าหยิบมาทาก็รอด ส่วนใหญ่จะเป็น MAC Creamsheen สี Crosswires และ MAC Amplified Creme สี Brick-O-La

สี ลิปสติก mac

สุดท้ายนี้การทาลิปสติกในสีต่างๆ ก็ขึ้นอยู่กับพื้นสีริมฝีปากของแต่ละท่านกันด้วยนะคะ เมื่อทาไปแล้วสีก็อาจจะเพี้ยนและมีความแตกต่างกันบ้าง รวมไปถึงสีผิวของสาวๆด้วยค่ะ อย่างไรก็ดีถ้ามีโอกาส อยากให้ลองไปสวอชดูของจริงเลยว่าเข้ากับตัวเองจริงหรือเปล่า เมื่อซื้อมาแล้วจะได้ไม่เสียดายภายหลังค่ะ

ลิปLatest articles in the category