ขอแนะนำ #6แป้งฝุ่นคุมมันลดสาเหตุสิว คนเป็นสิวต้องเลิฟสิ่งนี้ ใช้เถอะแล้วหน้าสิวจะกลายเป็นหน้าสวย!!

ขอแนะนำ #6แป้งฝุ่นคุมมันลดสาเหตุสิว  คนเป็นสิวต้องเลิฟสิ่งนี้ ใช้เถอะแล้วหน้าสิวจะกลายเป็นหน้าสวย!!
แป้งฝุ่นคนเป็นสิว
สวัสดีค่าาาเพื่อนๆทุกคน อย่าปล่อยให้เรื่องสิวเป็นเรื่องที่มากวนใจอีกต่อไป สำหรับใครที่มีปัญหาสิวอยู่วันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาข้ามผ่านปัญหานี้ไปด้วยกัน เพื่อนๆทราบหรือไม่ว่าทำไมสิวมันจึงขึ้นได้ขึ้นดี ถ้าไม่รู้ว่าทำไมงั้นเราไปดูกันเลยค่าาเพื่อนๆ

รู้หรือไม่ ทำไมสิวขึ้นเก่งไม่มีพัก!

แป้งฝุ่นคนเป็นสิว

สาเหตุหลักของการเกิดสิวเลยก็เพราะความมันบนใบหน้าของเรายังไงละคะเพื่อนๆ เป็นปกติของร่างกายที่ต้องผลิตน้ำมันออกมาทั้งบนใบหน้าและบนผิวทั่วไปอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่ส่วนใหญ่แล้วบริเวณใบหน้าจะหนักที่สุด

เมื่อต่อมน้ำมันบนใบหน้าผลิตน้ำมันออกมาสะสมระหว่างวันมากเกินไปก็จะทำให้เกิดการอุดตันบริเวณรูขุมขน เกิดเป็นสิวอุดตันขึ้นมานั้นเองค่า ไม่เพียงเท่านั้นความมันบนใบหน้ายังทำให้เชื้อโรคสามารถเกาะติดผิวหน้าได้ง่ายขึ้น

อีกด้วย เช่นฝุ่นที่ลอยอยู่บนอากาศ เจอความมันเข้าไปบอกเลยว่าเข้ากันดีเป็นปี่เป็นขลุ่ยเลยละ ก่อให้เกิดสิวต่างๆขึ้นได้อีกเช่นกัน

แป้งฝุ่นคนเป็นสิว
ยังไม่หมดเท่านี้..การล้างเครื่องสำอางและเมคอัพต่างๆที่ล้างออกไม่หมด โดยเฉพาะเครื่องสำอางบางชนิดที่ล้างออกยาก จะทำให้เกิดสารเคมีตกค้างบนใบหน้า บางคนอาจเกิดอาการแพ้เมื่อสารเคมีอยู่บนผิวหน้าเรานานๆก็อาจทำให้เกิดอาการแพ้เป็นผดผื่น หรือสิวเม็ดข้าวขึ้นมาได้เช่นกัน
หลายคนอาจจะเคยได้ยินมาว่าแป้งฝุ่นก็สามารถทำให้เกิดสิวได้เช่นกันนิหน่า แล้วแบบนี้แป้งฝุ่นที่เราจะมาแนะนำวันนี้จะเหมาะกับคนเป็นสิวได้จริงๆหรอ แล้วตกลงว่าแป้งฝุ่นทำให้เกิดสิวได้จริงหรือไม่ ไปดูคำตอบกันค่าเพื่อนๆ

แป้งฝุ่นทำให้เกิดสิวได้หรือไม่

แป้งฝุ่นคนเป็นสิว

จริงๆแล้วแป้งฝุ่นก็สามารถทำให้เกิดสิวได้ค่ะ แต่ว่า!!ไม่ได้บอกว่าทุกแบรนด์ทุกยี่ห้อนะคะเพื่อนๆ จริงๆแล้วแป้งฝุ่นไม่ได้ทำให้เกิดสิวได้ทันทีนะคะหรือโดยตรง เพียงแต่แป้งฝุ่นบางชนิดอาจมีส่วนผสมของซิลิโคนอยู่ ซึ่งเมื่อเพื่อนๆหลายคนที่คิดว่าจะทาแป้งฝุ่นก่อนนอน เกิดไปเลือกแป้งที่มีซิลิโคนผสมอยู่ ก็อาจทำให้เกิดการอุดตันและเป็นสิวได้….

ดังนั้นหากจะเลือกแป้งที่มีส่วนผสมของซิลิโคนก็ควรทาเฉพาะในช่วงกลางวัน จากนั้นก็ล้างออกเหมือนล้างเครื่องสำอางทั่วไป ล้างหน้าให้สะอาด เท่านี้ก็ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันแล้วล่ะค่ะเพื่อนๆ

แต่แป้งฝุ่นก็ไม่ได้มีส่วนผสมของซิลิโคนเสมอไป บางยี่ห้อก็อาจจะเป็นสูตรที่อ่อนโยน สูตรเพื่อคนเป็นสิว สูตรสมุนไพร เหล่านี้ก็อาจไม่ได้มีส่วนผสมของซิลิโคนไม่ได้ก่อให้เกิดสิว เพื่อนๆก็สามารถเลือกใช้เพื่อไกลสิวได้เช่นกันค่ะ 

และสำหรับใครที่กังวลว่าจะล้างหน้าล้างเครื่องสำอางออกไม่หมดหรือไม่ เราขอแนะนำในเรื่องของการล้างหน้าและเครื่องสำอางให้หมดจดหมดกังวลดังนี้ค่ะ

ล้างเครื่องสำอางอย่างไรให้เกลี้ยงชัวร์ไม่กลัวสิว

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าอย่ามั่นใจว่าการที่เรามองไม่เห็นเครื่องสำอางอยู่บนใบหน้าจะแปลว่าใบหน้าเราสะอาดแล้ว ไม่จริง!! เพราะเครื่องสำอางหรือสารที่ตกค้างอนุภาคเล็กมาก มองด้วยตาเปล่าไม่เห็นแน่นอน ฉะนั้นเพื่อนๆควรที่จะ

แป้งฝุ่นคนเป็นสิว

1. ทุกครั้งที่แต่งหน้า ไม่ว่าจะด้วยเครื่องสำอางประเภทใดยี่ห้อใดก็ตาม อย่าไว้ใจล้างแค่โฟมล้างหน้านะคะเพื่อนๆ โฟมล้างหน้าบางชนิดไม่ได้มีประสิทธิภาพในการล้างเครื่องสำอาง ควรเช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่งหรือเมคอัพรีมูฟเวอร์ก่อน 1-2 ครั้ง

แป้งฝุ่นคนเป็นสิว

2. หลังการเช็ดด้วยคลีนซิ่งหรือเมคอัพรีมูฟเวอร์แล้วให้ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าอีก 1 ครั้ง
เพียง 2 ขั้นตอนเท่านั้นก็มั่นใจได้ว่าเครื่องสำอางหรือสารเคมีใดๆไม่ตกค้างให้เกิดสิวให้หนักใจอย่างแน่นอนนน ต่อไปเรามีแป้งฝุ่นที่เหมาะสำหรับคนมีสิวมาแนะนำ สำหรับสาวๆหนุ่มคนไหนที่มีปัญหาสิวอยู่ แต่ก็เลี่ยงที่จะแต่งหน้าไม่ได้ ขอแนะนำให้ใช้เจ้าแป้งฝุ่นตัวนี้เป็นส่วนหนึ่งของการแต่งหน้านะคะเพื่อนๆ รับรองว่าสิวดีขึ้น ไม่เกิดเพิ่มแน่นอนน แต่ละตัวที่เราแนะนำมาเป็นตัวที่คุมมันกันสิวด้วยกันทั้งนั้น ไปดูกันเลยว่ามีตัวไหนบ้าง

6 แป้งฝุ่นคุมมันกันสิวเอาอยู่!!

1.แป้งฝุ่นจาก Innisfree No Sebum Moisture Powder 
แป้งฝุ่นคนเป็นสิว
https://www.konvy.com/innisfree/innisfree-no-sebum-moisture-powder-5g-40986.html

แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวจากอินนีสฟรี  ตัวนี้มาในกระปุกเล็กน่ารักน่าโดนมากๆเลยทีเดียว เนื้อแป้งละเอียดนุ่มน่าสัมผัส

สามารถควบคุมความมนัส่วนเกินของใบหน้าไม่ก่อให้เกิดสิวเพิ่ม ไม่ก่อให้เกิดอาการอุดตัน มีส่วนผสมของแร่ธาตุธรรมชาติช่วยบำรุงและดูแลผิว

ไม่มีส่วนผสมอันตรายใดๆ ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้สบายๆเลยละค้าา

ปริมาณ  5 g
ราคา  330  THB
แป้งเนื้อเนียนละเอียดไปกับผิว ไม่ทำให้สีคุขขั่นเปลี่ยน คุมมันได้พอประมาณโดยที่หลังทาไม่ทำให้หน้าดูแบนเป็นแป้งๆ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ Li***nn อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
สีเนียนเป็นธรรมชาติดี คุมมันดี ทาแล้วหน้าไม่แพ้ชอบค่ะ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Lazada by Lazada Customer อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

2.แป้งฝุ่นจากLaura Mercier Translucent Loose Setting Powder 

แป้งฝุ่นคนเป็นสิว
https://www.central.co.th/th/laura-mercier-loose-setting-powder-translucent-29-g-cds15170712?

แป้งฝุ่นจาก Laura Mercier เจ้าตัวนี้ก็ขอแนะนำมากเลยค่าสำหรับคนเป็นสิว เพราะเขาสามารถคุมมันได้ถึง 12 ชั่วโมงด้วยกัน ลดสาเหตุการเกิดสิว

เนื้อสัมผัสนุ่มสบายผิวไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง สามารถใช้เซตเครื่องสำอางได้อีกด้วยน้าาสำหรับสาวๆที่เป็นสิวควรมีเลยค่าา

ปริมาณ  29 g
ราคา  1,690 THB
ชอบใช้แป้งยี่ห้อนี้ ใช้แล้วหน้าไม่มัน เนื้อแป้งเบา ไม่หนักหน้า ชอบตรงไม่ต้องเลือกสี คือซื้อมายังไงก้อใช้ได้ หน้าไม่ลอย รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ Ni***it อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แป้งฝุ่นใช้ดี ตลอดกาล ใช้แล้วหน้าไม่หนักไม่หนา เป็นแบบโปร่งแสง รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Shopee คุณ kungh2o อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

3.แป้งฝุ่นจาก ขาวมณี แป้งสมุนไพร สูตรต้นตำหรับ 

แป้งฝุ่นคนเป็นสิว
https://shopee.co.th/%E0%B9%81%E0%B8%9B%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B

แป้งฝุ่นขาวมีสูตรต้นตำหรับ สามารถช่วยจำกัดสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยส่วนผสมจากสมุนไพรและ

ทานาคาที่มีประสิทธิภาพในการกำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรีย สาเหตุหลักของการเกิดสิว สามารถใช้ได้ทั้งการทาและการพอกที่ใบหน้าทิ้งไว้ก็ได้

สำหรับสาวๆที่มีสิวแนะนำว่าให้ลองใช้เลยค่า ราคาหลักสิบแต่คุณภาพดีหลักพันแน่นอน

ปริมาณ 20 g
ราคา 39 THB
โดยส่วนตัวหลังจากที่ดาด้าได้ลองใช้แล้ว รู้สึกว่ามันดีมากจริงๆ ราคาก็ถูกแถมใช้ได้นาน เรียกได้ว่า เป็นแป้งที่มีความคุ้มค่า และ การใช้งานก็ใช้ได้แบบเอนกประสงค์มากๆ ไม่ว่าจะนำมาพอกบำรุงผิวหน้า จะใช้แต้มสิว
จะใช้แป้งขาวมณี ทาเปล่าๆ หรือเซ็ตเครื่องสำอางหลังแต่งหน้าเสร็จก็ยังได้ และ ในเรื่องของความละเอียดของเนี้อแป้งขาวมณี ดาด้าก็รู้สึกว่าอะไรที่มันเป็นธรรมชาติมันดีกับผิวจริงๆ ค่ะ เพราะไม่มีการอุดตัน แถมไม่มีเรื่องสิวมากวนใจอีก ปกติดาด้าเป็นคนที่เป็นสิวง่ายมากๆ ถ้ามีอะไรมาอุดตันหรือทำให้แพ้มันก็จะมาเยือนที่หน้าดาด้าโดยทันที 
รีวิวจาก Cosmenet คุณ dadalish’s อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
หลังจากที่ลองใช้แล้ว รู้สึกว่ามันเวิคมากจริงๆ อเนกประสงค์มากๆ ไม่ว่าจะพอก แต้มสิว ทาเปล่าๆเพื่อปรับสภาพผิว หรือว่าเซ็ตเครื่องสำอาง! ในเรื่องของกลิ่นฝ้ายชอบนะ หอมแบบไทยๆดี สมุนไพรๆ แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบแนวนี้ อาจจะรู้สึกฉุนกลิ่นนิดนึง แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพ และราคาแล้ว ถือว่าคุ้มมากๆเด้อ
4.แป้งฝุ่นจาก BK Acne Loose Powder
แป้งฝุ่นคนเป็นสิว
https://thebeautrium.com/item/bk-acne-loose-powder-12g

แป้งฝุ่นจาก BK แบรนด์นี้แน่นอนว่าเขาขึ้นชื่อในเรื่องของการรักษาสิวอยู่แล้ว แป้งฝุ่นตัสนี้ก็เป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งของ BK ที่มีประสิทธิภาพในการรักษาสิวเช่นกัน

เป็นแป้งฝุ่นที่ช่วยควบคุมความมันตลอด 24 ชั่วโมง เนื้อแป้งเบาบางมาก นุ่มละมุนเนียนสวยน่าสัมผัสไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน

ลดการเกิดสิว ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ให้ผิวเรียบเนียนละมุนดูสุขภาพดีสุดๆไปเลย

ปริมาณ 12 g
ราคา 329 THB
เป็นแป้งฝุ่นอีกตัวที่หลงรักนางมากก ใช้ดีมากๆค่ะ ควบคุมความมันได้ดี ใช้ตัวเดียวคือจบอยู่ได้ทั้งวัน  รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ Di***ay  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

หลังจากแต่งหน้าเสร็จก็ให้ลุคที่ ผิวสวยดูธรรมชาติมากไม่ดูหนาเกินแถมสีแป้งก็ไม่ทำให้ตัว BB ที่ลงก่อนหน้าเปลี่ยนสีด้วย ทาออกไปข้างนอกระหว่างวันหน้าไม่ดรอปคุมกันดีมากกกก จะมีมันเล็กน้อยบริเวณจมูก รีวิวจาก Jeban คุณ eenglishh_ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

5. แป้งฝุ่นจากBIO Natural Oil Absorbing Face Powder 
แป้งฝุ่นคนเป็นสิว
https://www.watsons.co.th/%E0%B8%9A%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%B8%AD-

แป้งฝุ่นช่วยกัดการเรื่องสิวจาก Bio Natural เจ้าตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นคุมมันเอาอยู่เรื่องสิว

ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันและไขมันส่วนเกินบนใบหน้า ลดสาเหตุของการเกิดสิวได้อย่างดีเยี่ยมบอกเลยว่าผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ค่าเพราะเขาไม่มีส่วนผสมของพาราเบนและน้ำหอมเลย

ปริมาณ  25 g
ราคา  39 THB
ชอบมากๆ แป้งตัวนี้ใช้มาตลอดเลย รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Shopee คุณ k*****e อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ใช้ดีจริงงง ทาแล้วไม่อุดตัน เหมาะสำหรับทาเติมระหว่างวัน ดีจริงงง ขาดไม่ได้เลยย รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ ak***ek อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
6.แป้งฝุ่นจากBhaesaj Teen Powder, Sweet Teen Pink
แป้งฝุ่นคนเป็นสิว
https://www.bhaesaj.co.th/en/teen-powder

แป้งฝุ่นสูตรเอคเน่ คุมมันลดการเกิดสิว เจ้าตัวนี้มีเนื้อแป้งสีชมพู กลิ่นหอมละมุนมากเวอร์

ราคาแค่ 13 บาท หาซื้อได้ง่ายๆตามเซเว่นเลยค่า ใครงบน้อยก็ควรจัดตัวนี้ไปคุมมันก่อนเลยยอันดับแรก จะได้ช่วยลดการเกิดสิวอุดตันจากไขมันส่วนเกินไปได้ด้วย

ปริมาณ 50 g
ราคา 13 THB
แป้งตัวนี้ของนางใช้ดีเด้ออออ กลิ่นหอม ปกปิดค่อนข้างดีเลย วันไหนขี้เกียจแต่งหน้าก็ทาบำรุงแล้วทาแป้งตัวนี้ทับไป หน้าเด้งทั้งวัน รีวิวจาก Jeban คุณ Zeibab อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
สีแป้งชมพูมากเว่อ ทาเยอะขาวจนเกือบลอย ทาน้อยผิวหน้าจะขาวสว่างกำลังดี ควบคุมความมันได้ค่อนข้างดี รีวิวจาก Pantip คุณ nefthai อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุปแป้งฝุ่นคุมมันกันสิว

สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องสิวหน้ามัน วันนี้เรามีแป้งฝุ่นคุมมันกันสิวมาแนะนำ เมื่อไม่มีความมันเชื้อโรคก็จะเกาะผิวได้ยากมากขึ้น สาเหตุของการเกิดสิวก็จะลดลง สิวที่เป็นอยู่ก็จะหายเร็วมากยิ่งขึ้น เพื่อนๆสามารถลองเลือกแป้งฝุ่นที่เราแนะนำไปลองใช้กันดูได้เลยย แต่ละตัวล้วนเป็นสูตรที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิวด้วยกันทั้งนั้น ไม่ผิดหวังแน่นอน
และอย่าลืมว่าการล้างหน้าเป็นสิ่งสำคัญนะคะเพื่อนๆ หน้าใบหน้าเราสะอาดซะอย่างสิวไม่ขึ้นแน่นอนค่าา`°.•°•.★* 

 

แต่งหน้าLatest articles in the category