ไขข้อข้องใจทาแป้งฝุ่นก่อนนอนดีหรือไม่ พร้อมแนะนำ 「#4 อันดับแป้งฝุ่นยี่ห้อไหนดี ที่ใน pantip」 รีวิวเยอะที่สุด!

ไขข้อข้องใจทาแป้งฝุ่นก่อนนอนดีหรือไม่ พร้อมแนะนำ 「#4 อันดับแป้งฝุ่นยี่ห้อไหนดี ที่ใน pantip」 รีวิวเยอะที่สุด!
แป้งฝุ่นยี่ห้อไหนดีPantip

สวัสดีค่าทุกคนที่แวะเข้ามาอ่านในบทความนี้ วันนี้เรามีอะไรดีๆมาแนะนำเพื่อนๆอีกแล้วค่าาสำหรับใครที่กำลังมองหน้าแป้งฝุ่นอยู่แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อยี่ห้อไหนดี วันนี้เราจะมาแนะนำ 4 อันดับแป้งฝุ่นยี่ห้อดังที่ชาว Pantip รีวิวเยอะที่สุด 4  บอกเลยว่าคัดแล้วคัดอีกเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดมาแนะนำเพื่อนๆเลยค่าาา

แต่ก่อนอื่นวันนี้เราจะมามอบสาระดีๆให้กับเพื่อนๆให้ได้รับสาระกันไปอย่างเต็มที่แน่นอน หลายคนมีความสงสัยว่าแป้งฝุ่นสามารถทาก่อนนอนได้หรือไม่ แป้งฝุ่นทาก่อนนอนแล้วจะทำให้เกิดสิวหรือเปล่า เดี๋ยววันนี้ได้รู้คำตอบที่ชัดเจนแน่นอน ไปดูกันเลยค่าา

ทาแป้งฝุ่นก่อนนอนดีหรือไม่ ยังไงแน่!!

แป้งฝุ่นยี่ห้อไหนดีPantip

ให้ตอบอย่างชัดเจนเลยก็คือไม่ควรทาค่ะเพื่อนๆ  แป้งฝุ่นแม้จะเป็นเนื้อเบาบางก็จริงอยู่แต่จัดเป็นเครื่องสำอางชนิดหนึ่งเช่นกัน ฉะนั้นเพื่อนๆคงไม่อยากใช้เครื่องสำอางก่อนนอนใช่หรือไม่คะ

ในเมื่อจัดอยู่ในหมวดเครื่องสำอางเราก็ควรจะชำระล้างให้สะอาดในขั้นตอนการล้างหน้า เพราะหากทาไว้ทั้งคืนเจ้าแป้งฝุ่นนี้เองที่อาจก่อให้เกิดสิวขึ้นมาโดยที่หลายคนไม่ทราบเลยด้วยซ้ำว่าแป้งฝุ่นสามารถทำให้เกิดสิวได้

โดยสิวที่เกิดนั้นเกิดได้หลายชนิดมาก ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวหัวดำ และสิวผดไม่มีหัว อาจมองไม่เห็นได้ด้วยตาแต่เมื่อสัมผัสจะรู้สึกได้ทันทีว่าใบหน้านั้นไม่เรียบเนียน

นอกจากเกิดสิวแล้ว หากเราทาแป้งฝุ่นก่อนนอน แน่นอนว่าช่วงกลางคืนตอนที่เราหลับไม่รู้ตัว เอาอาจตะเเคงซ้ายตะแคงขวาทำให้แป้งฝุ่นจากหน้านั้นกระจายออกมาเลอะหมอนและเราอาจสูดดมละอองแป้งนั้นเข้าไป เมื่อเป็นแบบนั้นในทุกๆวันอาจก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ได้เช่นกัน
แป้งฝุ่นยี่ห้อไหนดีPantip

แล้วแบบนี้ทาแป้งตอนกลางวันจะไม่ทำให้เกิดสิวได้เหมือนกันหรอ??

การทาแป้งในช่วงกลางวันก็เปรียบเหมือนการแต่งหน้านั้นแหละค่ะเพื่อนๆ สภาพผิวหน้าตอนกลางวันไม่เหมือนกับตอนกลางคืน เนื่องจากตอนกลางคืนเป็นช่วงที่ผิวเราอ่อนเพลียและต้องการพักผ่อนมากที่สุดเมื่อมีสิ่งแปลกปลอมมากระทบก็อาจทำให้เกิดสิวได้ง่าย ส่วนในตอนกลางวันใบหน้าของเราจะพร้อมใช้งานอย่างเต็มที่

ฉะนั้นการทาแป้งแต่งหน้าตอนกลางวันจึงไม่ได้ก่อให้เกิดสิวมากเท่าตอนกลางคืน เว้นแต่เพื่อนๆเลือกแป้งที่ไม่เหมาะกับตอนเองหรือแพ้ ก็อาจเกิดสิวได้เช่นกันค่ะ

แป้งฝุ่นยี่ห้อไหนดีPantip

แล้วแป้งที่ใช้พอกหน้าล่ะ พอกก่อนนอนได้หรือไม่

ได้แน่นอนค่ะเพื่อนๆ ส่วนใหญแป้งพอกหน้าควรพอกประมาณ 20-30 นาทีแล้วล้างออก จึงไม่มีผลเมื่อเรามานอน แต่มีแป้งบางชนิดที่อาจสามารถพอกข้ามคืนได้ เช่นแป้งที่ทำจากสมุนไพรล้วนๆ เหล่านี้ก็สามารถพอกข้ามคืนได้

แต่ก็ต้องระวังเรื่องละอองฝุ่นที่อาจหลุดมาในตอนกลางคืนและสูดดมเข้าไปด้วยนะคะเพื่อนๆ ทางที่ดีแนะนำว่าควรพอกทิ้งไว้ 20-30 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาดจะดีที่สุดค่าา

แป้งฝุ่นยี่ห้อไหนดีPantip

สำหรับช่วงกลางคืน เราขอแนะนำให้เพื่อนๆเลือกใช้สกินแคร์จะดีที่สุดค่า ช่วงเวลานอนใบหน้าเราก็ต้องการพักผ่อนเช่นกัน ฉะนั้นควรให้สกินแคร์ไปบำรุง ดีกว่าแป้งฝุ่นไปอุดตันน้าาา

ต่อไปสำหรับใครที่กำลังเลือกอยู่ว่าจะซื้อแป้งฝุ่นยี่ห้อไหนดี เราไปดูแป้งฝุ่นยี่ห้อดังที่ชาว Pantip รีวิวมากที่สุด 4 อันดับกันดีกว่าค่าาว่ามีตัวไหนน่าใช้บ้าง ไปดูกันเลยย

4 อันดับแป้งฝุ่นยี่ห้อไหนดีน้าา ที่ชาว Pantip รีวิวมากที่สุด

อันดับที่ 1 ยกให้แป้งฝุ่นยี่ห้อ BK Acne  Loose Powder
แป้งฝุ่นยี่ห้อไหนดี Pantip
https://www.konvy.com/bk/bk-acne-loose-powder-12g-34216.html

แป้งฝุ่นจัดการสิวในตำนาน ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นจาก BK ยกให้เป็นอันดับ 1 ที่ชาว Pantip รีวิวเยอะที่สุด

แป้งฝุ่นฝุ่นเนื้อโปร่งแสง เบาบาง ช่วยควบคุมความมันสามาเหตุของการเกิดสิว

นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของสมุนไพรธรรมชาติที่ช่วยลดอาการช้ำบวมของสิวได้ดีอีกด้วย คนเป็นสิวควรมี

ปริมาณ  12 g
ราคา  249 THB
เนื้อแป้งเนียนละเอียดบางเบาสบายหน้าสุด แล้วแป้งกลืนกับผิว ใช้ได้หมดทุกสีผิว จัดว่าดือ ปัดแล้วได้ลุคนวลเนียนกรุบๆ ไม่วอก แต่ที่ชอบสุดๆ คือแพ็คเกจดีมาก มันทำเป็นฝาเปิดเหมือนแป้งพัฟที่มีกระจกติดมาให้ด้วย วัสดุแข็งแรงเวอร์ พัฟก็ดี คือขอชมตรงนี้ 555 เป็นแป้งที่เหมาะพกเอาใส่กระเป๋าไปด้วยมาก ควรไปตำอีกเหมือนกัน รีวิวจาก Pantip คุณ ไม้แขวนของแม่  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
 ต้องบอกเลยว่าหยิบตัวนี้ทุกครั้งไม่ว่าจะแต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้า กลายเป็นของสามัญประจำบ้านลีน่าไปแล้ว เนื้อแป้งก็ดี เทียบเท่ากับเคาเตอร์แบรนด์ได้เลยแต่ในราคาที่ถูกกว่ รีวิวจาก Pantip คุณ l_lenalena อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
นื้อแป้งฝุ่นสมชื่อเค้าเลยค่ะ ส่วนตัวว่าน้องมีเนื้อละเอียดเหมือนTHREE บางเบา ละมุนผิว สีขาวเหมือนLaura ไม่ออกสีมาก ให้ความผ่องของผิว กลืนไปกับสีรองพื้นที่ใช้ดีงามมากค่ะ แต่ความพิเศษที่แตกต่างกว่าตัวอื่นเลยคือช่วยลดสิว เซ็ตผิว คุมมัน ไม่อุดตันผิว รีวิวจาก Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 2985629
อันดับที่ 2 ยกให้แป้งฝุ่นยี่ห้อ Cute Press Byebye Oil Natural White Powder
แป้งฝุ่นยี่ห้อไหนดี Pantip
https://www.konvy.com/cute-press/%5bfree-gift%5d-cute-press-bye-bye-oil-6g-natural-white-powder-43506.html

แป้งฝุ่นจากคิวเพลส ตัวนี้ชาว pantip ก็รีวิวไม่น้อยเลยเช่นกัน เป็นแป้งฝุ่นที่ดีไซน์น่ารักน่าลองมาก

แป้งฝุ่นโปร่งแสงที่ทำให้ใบหน้าดูขาวกระจ่างใส และที่สำคัญเจ้าแป้งตัวนี้เขาบอกว่าช่วยให้น่าดูเป็นผิวเด็กมากขึ้นอีกด้วย

แบบนี้ไม่ลองคือไม่ได้แล้วไหมม รุ่นเล็กรุ่นใหญ่ใช้ได้มีแต่แฮปปี้แน่นอน

ปริมาณ  6 g
ราคา  129 THB
คือจริงๆแล้วเราว่าแมตต์มากไปหน่อยนะ ทำให้งานผิวไม่ค่อยจะสวยเท่าไหร่ แต่ว่าก็เพื่อการคุมมันที่ดีอ่ะ ก็ต้องยอม เราสังเกตมาหลายทีแล้ว แป้งที่เน้นเรื่องคุมมัน ส่วนใหญ่เนื้อจะมีความกระด้างพอสมควร ลงแล้วไม่ค่อยให้ความเนียน อาจจะเป็นเพราะส่วนผสมที่ช่วยในการคุมมันนะ  รีวิวจาก Pantip คุณ รอยยิ้มของใคร อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ตัวเนื้อแป้งเป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงสีเบจ สัมผัสเนื้อแล้วนุ่มละมุน ละเอียดดุจกำมะหยี่ ว๊าวๆๆ ลองดมดูไม่ได้ผสมน้ำหอมนะคะ แทบไม่มีกลิ่นเลยด้วยซ้ำ แบบนี้สาวที่มีผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ค่ะ รีวิวจาก Pantip คุณ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
อันดับที่ 3 ยกให้แป้งฝุ่นยี่ห้อ Innisfree No Sebum Mineral Powder
แป้งฝุ่นยี่ห้อไหนดี Pantip
https://www.konvy.com/innisfree/innisfree-no-sebum-mineral-powder-5g-34597.html

แป้งฝุ่นตัวต่อมาจากอินนีสฟรี ตัวนี้คือแป้งที่ธรรมชาติมากๆ เนื้อเบาบางสุดๆ ช่วยให้ความชุ่มชื่นและคุมความมันแก่ผิว

เหมาะสำหรับการใช้เซตเครื่องสำอาง หรือเหมาะกับผู้ชายด้วยน้า เพราะเขาจะไม่ทำให้รู้สึกว่าเหมือนทาแป้งเลย

ดังนั้นใครที่อยากทาแป้งแบบเหมือนไม่ทาแต่หน้าดูผ่องสวย ควรโดนตัวนี้เลยค่า

ปริมาณ  5 g
ราคา  270 THB
เป็นแป้งที่ทาแล้วเหมือนไม่ได้ทา ทาแล้วกลืนหายวั๊บไปกับหน้าเลย ชอบจุดตรงนี้ที่สุดของแป้ง Innisfree และคุณผู้ชายก็น่าจะชอบเพราะทาแล้วเหมือนไม่ได้ทานี่ล่ะครับ  รีวิวจาก Pantip คุณ ลูกคนกลางเป็นเด็กดี อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ทำได้ดีเลยนะ คือพอแป้งละเอียด ก็เหมือนมาช่วยเบลอรูขุมขนให้เราได้อ่ะ เวลาทาผิวจะเนียนขึ้นอยู่
มันพอจะพรางๆได้ว่าเอ้อ รูขุมขนชั้นก็ไม่ได้เบิกบานอะไรนะ555 รีวิวจาก Pantip คุณ รอยยิ้มของใคร อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
อันดับที่ 4 ยกให้แป้งฝุ่นยี่ห้อ Chaonang Diamond Translucent Powder
แป้งฝุ่นยี่ห้อไหนดี Pantip
https://www.konvy.com/chaonang-%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%87/ch

แป้งฝุ่นเจ้านาง ชาว pantip ก็ไม่พลาดที่จะแห่รีวิวเช่นกัน แป้งฝุ่นตัวนี้คือกรุบค่าบอกเลย

สวยตาแตก หน้าผ่องเปล่งประกายดุจเจ้าหญิง ด้วยประกายชิมเมอร์มุกที่ดูนวลสวยแบบธรรมชาติ

ขับผิวให้ดูสว่างแบบไม่ลอย ไม่วอก กำลังพอดี ทาก็ได้เซตเครื่องสำอางก็ดีค่าตัวนี้ ไปลอง!!

ปริมาณ  6.5 g
ราคา  279 THB
จะเห็นแป้งเค้าไม่ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยนเลยทำให้หน้าที่มันๆของเราดูแมทขึ้น นวลเนียนขึ้นความคุมมัน สำหรับคนหน้ามันแบบเจก็ปานกลางนะคะต้องเข้าใจว่าเค้าเป็นแป้งฝุ่นอ่ะ ไม่ใช่รองพื้นจะให้คุมมันเวอร์ๆก็คงไม่ได้อยู่แล้ว แต่ไม่ได้ทำให้มันเพิ่มอันนี้เจใช้พัฟลงนะคะ หรือใครถนัดแปรงก็ใช้แปรงได้เหมือนกันรีวิวจาก Pantip คุณ jayzpanda อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ช่วงนี้เราติดมาก เป็นแป้งฝุ่นหนึ่งเดียวที่เรายังใช้อยู่เลย พกไว้ทุกวัน ทั้งวันที่แต่งหน้าหนักๆ ไว้ซับระหว่างวัน หรือแม้กระทั่งวันธรรมดาที่ต้องการพักหน้า ทาครั้งเดียวตอนเช้าก็อยุ่เลย รีวิวจาก Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 3007698 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุป แป้งฝุ่นยี่ห้อไหนดี ที่ชาว Pantip รีวิวมากที่สุด

ไม่ว่าใครก็มองมองหาของดีๆกันทั้งนั้นจริงไหมคะเพื่อนๆ วันนี้เราได้คัด 4 อันดับแป้งฝุ่นที่ชาว Pantip รีวิวกันมากที่สุดมาแนะนำเพื่อนๆ แน่นอนว่ายอดการรีวิวเยอะนั้นย่อมเป็นสินค้าตัวดังที่น่าเชื่อถือ

ฉะนั้นเพื่อนๆชอบตัวไหนก็สามารถสอยไปลองได้เลยย ดูสิ๊ว่ ามันจะดีสมคำร่ำลือของชาว Pantip จริงหรือไม่ หวังว่าบทความของเราจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆนะค้าา แล้วอย่าลืมเลือกซื้อไปใช้กันด้วยล่ะ วันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว เจอกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายย   …*★.• •*.:。✿✲-

แต่งหน้าLatest articles in the category