แนะนำ #5 แป้งผสมรองพื้นคุมมัน สำหรับคนผิวหน้ามัน หน้าไม่เยิ้ม ไม่ดรอป!!

แนะนำ #5 แป้งผสมรองพื้นคุมมัน สำหรับคนผิวหน้ามัน หน้าไม่เยิ้ม ไม่ดรอป!!

‘แป้งผสมรองพื้นคุมมัน’

แป้งผสมรองพื้นคุมมัน

เรื่องของผิวหน้าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนของแต่ละคน ซึ่งการแต่งหน้าให้ดูดีและสวยงามได้นั้นงานผิวมีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยทำให้ใบหน้าและเมคอัพนั้นดูดีอย่างไม่มีที่ติ ดังนั้นการเลือกใช้แป้งผสมรองพื้นเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่จะเป็นตัวช่วยให้ผิวนั้นดูเรียบเนียน สว่างสดใส และอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือ การช่วยคุมความมัน!!

ความสำคัญของแป้งผสมรองพื้น ไม่ได้เป็นแค่แป้งอย่างเดียวเท่านั้น!!

แป้งผสมรองพื้นคุมมัน
Close-up of crushed mineral shimmer powder golden color with makeup brush on white background

การใช้แป้งผสมรองพื้นนั้นช่วยให้ผิวของคุณนั้นดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น ยังช่วยกลบหรือปกปิดพวกริ้วรอย รอยดำ รอยแดง รอยฝ้า กระ จุดด่างดำที่ใครก็อยากให้เห็นกันก็ว่าได้ แป้งผสมรองพื้นถือเป็นตัวช่วยในการอำพรางพวกปัญหาเหล่านั้นได้อย่างดี พร้อมทั้งช่วยในการปรับสีผิวของใบหน้าให้มีความสม่ำเสมอกันมากยิ่งขึ้นด้วย

เป็นขั้นตอนที่ขาดไม่ได้สำหรับใครหลายคน และมากไปกว่านั้นแล้วการใช้แป้งผสมรองพื้นคนส่วนใหญ่ก็มักจะต้องการความปกปิดที่มาพร้อมกับการช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าเนื่องจากเนื้อแป้งจะช่วยลดความมันบนใบหน้าได้อย่างดี คราวนี้มาดูกันว่าจะมีแป้งผสมรองพื้นยี่ห้อไหนกันบ้างที่ช่วยคุมมัน

แนะนำ #5 แป้งผสมรองพื้นคุมมัน สำหรับคนผิวหน้ามัน

#1 Chao Nang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation
แป้งผสมรองพื้นคุมมัน
ภาพจาก cosmenet

แป้งผสมรองพื้นที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียนได้จริง ปกปิดในระดับกลางถึงมากสามารถบิ้วเพิ่มได้ รอยดำรอยแดงมิดทีเดียว มีสีให้เลือกทั้งหมด 4 สีหลายเฉดเหมาะกับสีผิวคนไทย พร้อมช่วยควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี มีส่วนผสมของ SILICA ช่วยดูดซับความมันในระหว่างวันได้ดีเยี่ยม

ปริมาณ 10g
ราคา 399 THB
คือมันดีมากกก มากจริงๆเป็นแป้งที่ทั้งปกปิด ทั้งคุมมัน ทั้งกันน้ำ กันเหงื่อ สีของแป้งก้คือพอดีกับสีผิวคนไทยอ่ะค่ะ คุณภาพเกินราคาจริงๆ เราเป็นคนผิวผสมทาไปก็ไม่มันนะคุมันดีเลย แต่อาจจะถ้าช่วงไหนผิวแห้งมากกบางจุดงี้ก็อาจจะไม่เรียบเท่าไหร่ แต่โดยรวมคือดีค่ะ นัมเบอร์วัน รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ชอบค่ะ ปกปิดดีมาก เนื้อแป้งบางเบา ไม่เป็นคราบ ติดทนทั้งวัน คุมมันได้ดี สีแป้งออกขาวเหลือง ช่วยทำให้หน้าผ่องขึ้นด้วย รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
#2 Oriental Princess Beneficial Ultimate Coverage Foundation Powder
แป้งผสมรองพื้นคุมมัน
ภาพจาก https://www.orientalprincess.com

แป้งผสมรองพื้นที่ยืนหนึ่งในเรื่องของการคุมมัน แป้งผสมรองพื้นคุมมันได้ดีจริง ตลอดทั้งวัน และยังช่วยปกปิดร่องรอยของผิวได้ดีเยี่ยม ปกปิดในระดับมากถึงมากที่สุด ให้ลุค Matte Finish หน้าไม่มัน ไม่วาว ไม่เยิ้มระหว่างวันอย่างแน่นอน

ปริมาณ 13g
ราคา 575 THB
เนื้อแป้งเนียนละเอียดมากค่ะ เนื้อแมทซ์ดี ทาแล้วเรียบเนียนสีไม่ดรอประหว่างวัน และเนื้อแป้งไม่เป็นคราบหรือรอยแห้งแตกบนผิวหน้า ทาแล้วหน้าสวยใสเนียนกริบ ระดับการปกปิด ปกปิดระดับดีเยี่ยม สามารถปกปิดรอยสิวและจุดด่างดำได้ดีมาก เพราะปกติเป็นคนมีรอยสิวที่ข้างแก้ม แป้งสามารถช่วยให้ปกปิดรอยสิวได้ดี รู้สึกชอบและประทับใจมากค่ะ ระดับการคุมมัน สามารถควบคุมความมันได้ดีเลยค่ะ เพราะเป็นคนหน้ามัน แป้งช่วยให้หน้าไม่มันระหว่างวันและแป้งติดทนนานทั้งวัน ไม่มีดรอป กันน้ำกันเหงื่อได้ดีค่ะ ความรู้สึกหลังใช้ รู้สึกชอบและซื้อใช้ต่อแน่นอนค่ะ รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ควบคุมความมัน ติดทนนาน ปกปิดริ้วรอยได้ดี ปกปิดรูขุมขน สีสวยติดทน เกลี่ยได้ง่าย ไม่เป็นคราบ
เป็นธรรมชาติ เรียบเนียน เหมาะสำหรับผิวมัน ให้ความขาวกระจ่างใส (Whitening)
รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
#3 Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++
แป้งผสมรองพื้นคุมมัน
ภาพจาก cosmenet

แป้งผสมรองพื้นที่โดดเด่นเรื่องของการควบคุมความมันโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับคนที่มีผิวหน้ามันเป็นอย่างยิ่ง มีเนื้อแป้งเนียนละเอียด ทำให้เกาะติดกับผิวได้ดี ยาวนานตลอดทั้งวัน ไม่มีหมอง ไม่มีดรอป สีให้เลือกหลายเฉดสี ตลับเล็กพกพาง่ายมาก ราคาไม่แรง เหมาะมากตัวนี้ไม่ควรพลาด

ปริมาณ 12g
ราคา 359THB
แป้งเนื้อเนียนจริง ปกปิดกริบมาก บอกว่าดีมาก เนียนมาก คุมมันได้ทั้งวัน รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ไช้เเล้วหน้าขาวไสหน้าไม่มันควบคุมความมันแทบจะไม่ต้องเติมแป้งระหว่างวันหน้าไม่ขาววอกจนเกินไป รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
#4 Ran Cosmetics Powder Foundation SPF30 PA++
แป้งผสมรองพื้นคุมมัน
ภาพจาก 29febshopcosmeticwholesale

แป้งผสมรองพื้นที่ช่วยในเรื่องของการปกปิดผิวที่ในระดับดี ช่วยให้ใบหน้าเนียนกริบ เพิ่มความสว่างใส ลุุคหน้าแมทแบบสวยงามเป็นธรรมชาติไม่หลอกตา เบลอรูขุมขนได้ดี มีส่วนผสมของกันแดด และสารบำรุงผิวมาให้ในตัว สามารถใช้เพียงตลับเดียวเอาอยู่! ตลับสวยพกพาง่าย

ปริมาณ 14g
ราคา 790 THB
แป้ง Ran แป้งพัฟผสมรองพื้น
เป็นแป้งพัฟคุมมันที่มีรีวิวคะแนนดีติดอันดับต้นๆเลย
หาอ่านรีวิวแป้งรันได้ทั่วโลกโซเชียลเพราะนางใช้ดีจริงแพคเกจหรูหราหมาเห่ามาก
ด้านนอกเป็นกล่องกระดาษสีขาว ตัวกล่องค่อนข้างแข็งแรงเนื้อเนียนละเอียด ไม่เป็นผง ปาดติดพัฟขึ้นมาง่ายช่วยให้แป้งติดทนยาวนาน ทำให้ผิวหน้าเนียนเด้งตลอดทั้งวัน
ไม่ต้องกลัวหน้าหมองคล้ำ อยู่ทนยาวนานถึง 16 ชั่วโมง
ส่วนผสมเลิศขนาดนี้ แค่ทาก็เท่ากับบำรุง ยิ่งเมคอัพ ยิ่งบำรุง จ้า รีวิวจาก vanilla K.Natchi : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ประทับใจมากกกค่ะ พอดีเพื่อนให้มา เลยไม่ได้คาดหวังอะไรมากมาย ลงแป้งตัวนี้แล้วรู้สึกว่าไม่หนาจนหน้าเค้ก ให้ finish ที่สวยดูเป็นธรรมชาติ แต่ปกปิดดีมาก รอยสิว ใต้ตา หายไปเลย ส่วนตัวหน้ามันมากๆเลยไม่คาดหวังเรื่องการคุมมันเท่าไหร่ แต่ก็คิดว่าทำได้ดี เพราะถึงหน้าจะมัน แต่ไม่ไหลไม่เยิ้ม ซับๆความมันออกก็ยังดูโอเคแม้อาจมีแป้งหลุดไปบ้าง หรือถ้าเติมระหว่างวันก็จะได้ลุคที่ธรรมชาติดีค่ะ รีวิวจาก vanilla K.pcs : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
#5 Laura Mercier Foundation Powder
แป้งผสมรองพื้นคุมมัน
ภาพจาก cosmenet

แป้งผสมรองพื้นจากเคาน์เตอร์แบรนด์ ที่ให้ในเรื่องของการควบคุมมากมันได้ดีเยี่ยม ไม่มีผิดหวัง สีไม่ดรอปไม่หมองระหว่างวัน ติดทนนาน ให้การปกปิดผิวที่เรียบเนียนเป็นธรรมชาติอย่างมาก มีส่วนผสมในการบำรุงผิว ไม่ทำให้ผิวอุดตัน ผิวอ่อนโยนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้

ปริมาณ 7.4g
ราคา 1350 THB
ปกปิดได้พอสมควร ติดทนนาน เนื้อแป้งละเอียด เราว่าจุดเด่นอยู่ที่ความบางเบาเนียนไปกับผิว ปกปิดแบบธรรมชาติ เวลาถ่ายรูปออกมาแล้วให้ความรู้สึกธรรมชาติมากไม่หนา คุมมันได้ดี เวลาเหงื่อออกก็ไม่เป็นคราบ เราผิวแพ้ง่ายแต่ใช้แล้วไม่เกิดการแพ้ใดๆ ไม่อุดตัน รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ชอบมาก ชอบความที่คุมมัน ชอบความเนียน ชอบความช่วยทำให้ผิวดูดี วันไหนที่ไม่อยากลงรองพื้นตัวนี้หลังกันแดดคืออยู่จริงๆ รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

แชร์เทคนิกการใช้แป้งผสมรองพื้นคุมมันให้เวิร์คมากที่สุด

แป้งผสมรองพื้นคุมมัน

คนที่หน้ามันมักจะต้องการการปกปิดผิวพร้อมกับการควบคุมความมันในระหว่างวันไปด้วย การเลือกใช้แป้งผสมรองพื้นถือเป็นทางเลือกที่ถูกต้องเลยทีเดียว เพราะเนื้อแป้งนั้นจะช่วยในเรื่องของการคุมมันได้ดีอย่างยิ่ง

และช่วยทำให้หน้าเนียน ปกปิดได้อีกด้วย วิธีที่ช่วยให้คุมมันได้อย่างยาวนานมากที่สุด คือการใช้พัฟค่อยๆ แตะผิวไปทีละนิดๆ จนทั่วไปใบหน้า เป็นการ tap tap หรือกดเบาๆเพื่อให้แป้งกลืนเข้ากับผิวได้อย่างดี

อีกหนึ่งวิธีสำหรับคนหน้ามันมาก ๆ แนะนำให้พกแป้งผสมรองพื้นติดตัวใส่ไว้ในกระเป๋าไปด้วยเลย เพื่อใช้สำหรับการเติมระหว่างวัน เพื่อให้หน้าดูสดใส ไม่หมอง ไม่ดรอประหว่างมัน และยังช่วยเรื่องของคุมมันได้ดีอีกด้วย

สรุปบทความ “แป้งผสมรองพื้นคุมมัน”

แป้งผสมรองพื้นคุมมัน

การเลือกใช้แป้งผสมรองพื้นนั้นมีหลากหลายปัจจัยในการเลือก สำหรับคนที่มีผิวมันหรือผิวผสมแล้ว จะทำให้เกิดความมันบนใบหน้าได้ง่ายกว่า ผิวธรรมดา ดังนั้นการเลือกใช้แป้งผสมรองพื้นต้องมีการคิดมากกว่านิดหน่อย แต่ไม่ต้องเสียเวลามาก เพียงเลือกใช้จาก 5 ยี่ห้อที่แนะนำมานี้ รับรองว่าเป็นแป้งผสมรองพื้นที่ช่วยคุมมันได้ดีทีเดียว!!

แต่งหน้าLatest articles in the category