เลือกแป้งอย่างไรให้ไร้สิว ? ขอแนะนำ #5 แป้งฝุ่นลดสิว ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้บอกเลย!!

เลือกแป้งอย่างไรให้ไร้สิว ? ขอแนะนำ #5 แป้งฝุ่นลดสิว ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้บอกเลย!!
แป้งฝุ่น ลด สิว
🌻🌻🌻🌻🌻
สวัสดีค่าาาเพื่อนๆ ถ้าเพื่อนๆเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาเรื่องสิว อยากบอกว่าเราเข้าใจค่ะ เป็นปัญหาที่ใครๆก็ต้องเคยเจอ สำหรับเพื่อนๆที่รักการแต่งหน้า ช่วงไหนที่สิวขึ้นก็อยากแนะนำให้แต่งหน้าเบาๆ อาจจะงดรองพื้นหนักๆไปก่อน
เพื่อให้ผิวได้พักบ้าง อาจจะใช้เพียงแค่คอนซีลเลอร์และแป้งฝุ่นแทน แต่ก็เจ้าแป้งฝุ่นนี่แหละนะ ที่หลายคนชอบบอกว่าใช้แล้วสิวขึ้น!! มันจะจริงหรือเปล่านะ วันนี้เราเลยจะพาเพื่อนๆไปหาคำตอบ พร้อมเทคนิกในการเลือกแป้งที่ช่วยลดสิวกัน อยากรู้แล้วใช่ไหม  ตามไปดูกันเลยค่าาาาาา

จริงไหม? ใช้แป้งฝุ่นแล้วทำให้เป็นสิว

แป้งฝุ่น ลด สิว
🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
สำหรับประเด็นนี้เป็นที่ถกเถียงกันมานานแล้ว บางคนก็บอกว่าใช้แล้วผิวอุดตัน สิวขึ้น สิวอักเสบ แต่บางคนก็บอกว่าใช้แล้วไม่เห็นเป็นอะไร ซึ่งจริงๆแล้วสาเหตุมันอาจจะไม่ใช่เพราะแป้ง
แต่เป็นเพราะส่วนประกอบของแป้งก็เป็นได้นะคะ เพื่อนๆอาจจะแพ้ส่วนประกอบบางอย่างในแป้งนั้นๆ หรือแป้งนั้นอาจจะไม่เหมาะกับผิวของเราก็ได้ค่ะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีเลือกแป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่ายกัน ควรเลือกอย่างไร ต้องระวังอะไรเป็นพิเศษ ตามไปดูกันเลยค่ะ

วิธีเลือกแป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย

แป้งฝุ่นลดสิว

✔ DO 🟢  ✿*゚‘゚・✿.。✿*゚‘゚・✿.。..:。 

      • เลือกแป้งที่เป้นสูตรอ่อนโยน สำหรับผิวแพ้ง่าย
      • สำหรับบางคนที่แพ้ทัลคัม ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักในแป้งฝุ่นเกือบทุกชนิด อาจจะเลือกแป้งจากธรรมชาติอย่างแป้งข้าวจ้าว หรือแป้งข้าวโพด ( ต้องเป็นแบบที่ทำมาเพื่อทาหน้าเท่านั้นนะคะ จะไปคว้าแป้งทำอาหารในครัวมาไม่ได้น้าาา )
      • เลือกแป้งที่มีส่วนผสมที่ช่วยลดการอักเสบและรักษาสิว
      • เลือกแป้งที่ช่วยควบคุมความมัน และช่วยปกป้องผิวจากฝุ่นและมลภาวะ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการเกิดสิวเลยค่ะ
      • เลือกแป้งที่มีส่วนผสมช่วยบำรุงผิว เพราะแม้เราจะต้องการคุมมันเพื่อกันสิว แต่ผิวที่แห้งเกินไปก็อาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นนอกจากคุมมันก็ยังต้องให้ความชุ่มชื้นที่เหมาะสมด้วยนะคะ
แป้งฝุ่นลดสิว

✘ DON’T 🔴  ✿*゚‘゚・✿.。✿*゚‘゚・✿.。..:。 

      • เลี่ยงแป้งผสมรองพื้น เพราะเนื้อแป้งค่อนข้างหนัก ยิ่งถ้าทารองพื้นก่อนด้วยแล้ว ยิ่งมีโอกาสทำให้ผิวอุดตันได้มากขึ้น
      • เลี่ยงแป้งที่มีส่วนผสมของซิลิโคน เพราะเป็นส่วนผสมที่ล้างออกยาก และถ้าล้างไม่สะอาดก็อาจจะตกค้างและทำให้ผิวอุดตันได้ค่ะ
      • เลี่ยงแป้งที่มีส่วนผสมของน้ำมัน โดยเฉพาะคนผิวมันและเป็นสิว จะทำให้หน้ามันมากขึ้น เป็นสาเหตุให้เกิดสิวมากขึ้นด้วยค่ะ
      • เลี่ยงแป้งที่ผสมน้ำหอม บางคนอาจจะแพ้น้ำหอมก็ต้องระวังด้วยนะคะ
แป้งฝุ่น ลด สิว
หากต้องการเติมแป้งระหว่างวัน แนะนำให้ใช้กระดาษซับมัน ซับความมันส่วนเกินออกเบาๆก่อน จึงค่อยเติมแป้ง นอกจากจะทำให้แป้งไม่จับตัวเป็นก้อนแล้ว ยังทำให้แป้งติดทนมากขึ้น และลดการอุดตันด้วยค่ะ
แป้งฝุ่น ลด สิว

และสุดท้ายที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะทารองพื้นก่อน หรือทาแป้งฝุ่นอย่างเดียวก็ตาม ต้องเช็ดด้วยผลิตภัณฑ์เช็ดเครื่องสำอางก่อน แล้วจึงล้างหน้าให้สะอาด  อยู่เสมอนะคะ ผิวจะได้ใสห่างไกลสิวค่าาา

ซึ่งวันนี้เราก็มีแป้งฝุ่นลดสิวที่คัดมาแล้วว่าดีจริง ลดสิวจริง มาฝากกันด้วย จะมีอะไรบ้างตามไปดูกันเลยค่าาาาา

🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓

ขอแนะนำ 5 แป้งฝุ่นลดสิว ลดจริงไม่ได้โม้!!

ขอแนะนำแป้งฝุ่นลดสิว Miuskin Superlative Finishing losse powder
แป้งฝุ่น ลด สิว
https://www.facebook.com/miuskinthailand

 

เป็นแป้งที่เหมาะกับผิวเป็นสิวสุดๆ เพราะไม่มีทั้งน้ำหอม ,แอลกอฮอล์ ,น้ำมัน ,AHA ,BHA ,อาร์บูติน รวมถึงพาราเบนคนแพ้ง่ายใช้ได้อย่างสบายใจเลยค่ะ

ทั้งยังมีส่วนผสมของวิตามินอี ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย เนื้อแป้งมีความเนียนละเอียด ทาแล้วไม่เป็นคราบ

มีด้วยกัน 2 สูตร คือแบบโกลว์ ที่ผสมชิมเมอร์แบบละเอียด ช่วยให้หน้าดูสว่างกระจ่างใส และแบบแมทท์ ช่วยให้ผิวหน้าดูนวลเนียนเป็นธรรมชาติ น่าใช้มากๆ ไปซื้อกันเลยยยย

ปริมาณ  30 g
ราคา  1390 THB
ประทับใจมากๆกับแป้งฝุ่น Miuskin แป้งละเอียด หน้าผ่องทั้งวัน แถมไม่มีกลิ่นให้กวนใจเลยคะ และถ้าได้ใช้กับครีมรองพื้นดีๆ เยี่ยมไปเลยคะ คิดว่าซื้อใช้ต่อแน่นอนคะ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Lazada คุณ มณิสรา ท. อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
สำหรับส้มทั้ง 2 สูตร คุมมันได้ดีพอกันเลยค่ะ มนุษย์หน้ามันแบบส้ม ก็ถือว่าคุมมันได้ระดับนึง ผิวไม่มันมากจนเกินไป ระหว่างวันยังมีความมันขึ้นมาในระดับที่โอเค ไม่มันเยิ้ม ไม่เป็นคราบ ใช้แล้วสบายใจไม่ต้องกังวลว่าสิวจะขึ้น รีวิวจาก Jeban คุณ Sommikan อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำแป้งฝุ่นลดสิว Welpano Pure Natural Translucent Powder
แป้งฝุ่น ลด สิว
https://www.konvy.com

 

ใครที่มองหาแป้งฝุ่นจากธรรมชาติ หรือแพ้ทัลคัม แนะนำตัวนี้เลยค่ะ เพราะแป้งตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของทัลคัมเลย

แต่เป็นแป้งที่ทำมาจากข้าวถึง 4 ชนิดได้แก่ ข้าวจ้าว ข้าวโพด ข้าวโอ๊ต และรำข้าว จึงอ่อนโยนต่อผิว เหมาะสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์

และพาราเบน ช่วยทำให้ผิวดูเนียนสวย เบลอรูขุมขน และยังช่วยควบคุมความมัน ไม่ทำให้เป็นสิวด้วย รีบไปซื้อกันค่าทุกคนนนนน

ปริมาณ  13 g
ราคา  890 THB
ลองทาแล้วเนียนดีคะ ชอบมากคะ ไม่สากผิวเหมือนแป้งข้าวแบรนด์อื่นเลยคะ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Shopee คุณ llaning อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แป้งบางเบาไม่หนักหน้า ลองใช้แล้วสิวไม่ขึ้นค่ะ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ Na***akอ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำแป้งฝุ่นลดสิว Lady Audrey Rice Loose Powder
แป้งฝุ่น ลด สิว
https://www.ladyaudrey.com/

 

อีกหนึ่งแป้งฝุ่นจากข้าวของไทยเรานี่เอง คุณภาพไม่แพ้ใครเลย เพราะติดทนนานสุดๆ ออแกนิคเวอร์ๆ

ขอบอกเลยว่าควบคุมความมันได้ยาวนานกว่า 12 ชั่วโมงอีกด้วยน้าา  โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการอุดตัน ใช้เทคโนโลยี R-Micelle Technology

ทำให้เนื้อแป้งบางเบาและเนียนละเอียดเป็นพิเศษ มีให้เลือก 2 สี สำหรับผิวโทนเหลือง และโทนชมพู จึงไม่ทำให้หน้าดูลอย ดีแบบนี้ต้องซื้อแล้วววว

ปริมาณ  18 g
ราคา  590 THB
ใช้แล้วหน้าไม่เป็นสิวเลย ดีใจหาแป้งที่เหมาะกับหน้าตัวเองได้แล้ว รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ pa***om อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
น้องแต่งหน้าออกจากบ้านตอน 9 โมงเช้า หน้าไม่มันไม่ไหลเลย จนถึงประมาณ 6 โมงเย็นแป้งถึงจะเริ่มหลุดฮะ บริเวณจมูกเริ่มมันแต่ก็มันเพียงแค่น้อยนิดมากๆ กลับถึงบ้าน 3 ทุ่ม บอกเลยว่าน้องสามารถใช้ชีวิตได้โดยไม่ต้องเติมแป้งระหว่างวันเป็นเวลา 12 ชั่วโมง!!! คุมมันเทพตามคำเคลมจริงๆเกินความคาดหวังมากๆ รีวิวจาก Jeban คุณ yoyo_yol อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำแป้งฝุ่นลดสิว BK Acne Loose Powder 3D Diamond
แป้งฝุ่น ลด สิว
https://www.konvy.com

ถ้าพูดถึงเครื่องสำอางที่ช่วยลดสิว จะขาดแบรนด์นี้ไปไม่ได้เลย เพราะทุกผลิตภัณฑ์ของ BK ACNE ทำมาเพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะ และแป้งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ออกใหม่ล่าสุด

ด้วยแพคเกจสีแดงเด่น ตัวแป้งทำมาจากข้าว เสริมด้วย Diamond Powder ช่วยกระจายแสงให้ผิวดูกระจ่างใสเปล่งปลั่งกว่าเดิม

ที่สำคัญคือมีส่วนประกอบของ Tea Tree Oil ที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว วิตามินอีและสารสกัดจากใบบัวบก ช่วยบำรุงผิว ลดการระคายเคือง

เนื้อแป้งมีความละเอียดเนียนนุ่ม เบาสบายไม่หนักหน้า คุมมันได้มากกว่าสูตรเก่าถึง 3 เท่า!! ใครเป็นสิวต้องจัดแล้วน้าาาาา

ปริมาณ  12 g
ราคา  329 THB
เนื้อแป้งละเอียด ไม่มีสี ไม่มีผลกับรองพื้น แพคเกจดีงาม มีตาข่ายสำหรับแตะพัพ ไม่ให้แป้งออกมาเยอะเกินไป หมดแล้วซื้อซ้ำแน่นอนค่ะ รีวิวจาก Shopee คุณ k*****e อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
สินค้าคุณภาพดีค่ะ เนื้อแป้งละเอียด ทาแล้วติดผิวหน้าดี ๆ ผิวเนียน ไม่ตกร่อง คุมมันนานอยู่พอสมควรค่ ผิวดูโกลว์ๆ ดีค่ะ และราคาก็สมเหตุสมผลมากๆ คิดว่าซื้อใช้อีกแน่นอนค่ะ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณAt***ai อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำแป้งฝุ่นลดสิว  Dr.Somchai Acne Blemish Loose Powder
แป้งฝุ่น ลด สิว
https://www.drsomchai.com

อีกหนึ่งแบรนด์ที่โด่งดังในเรื่องผลิตภัณฑ์รักษาสิว Dr.Somchai นั่นเองค่ะ และแป้งตัวนี้ก็ทำมาเพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะ

เพราะมีส่วนผสมของ Triclosan ที่จะช่วยลดแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว ควบคุมความมันได้ดี และยังปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะได้อีกด้วย มีให้เลือกถึง 3 สี

คือ สีขาว สีเนื้อ และสีชมพู แค่เลือกให้เข้ากับสีผิว รับรองไม่วอก ไม่ลอย แต่ทำให้ผิวดูเนียนขึ้น ใครสนใจรีบตามไปซื้อเลยยยย

ปริมาณ  15 g
ราคา  259 THB
เหมาะสำหรับผิวที่เป็นสิวค่ะ เพราะแป้งตัวนี้จะช่วยรักษาสิวไปในตัวได้ด้วย แล้วก็ไม่ทำให้เกิดสิว ทาแล้วหน้าดูเป็นธรรมชาติดีค่ะ เบาบาง ปลื้ม.. รีวิวจาก Vanilla คุณ chanoky อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ตัวนี้ของ ดร.สมชาย เราใช้ตอนที่เป็นสิวหนักมากๆ เฉดสีมีให้เลือกน้อยค่ะ แต่ก็โอเคไม่ิผิดหวัง เพราะไม่ทำให้เป็นสิวเพิ่มมากขึ้น ไม่อุดตัน ไม่เป็นคราบ สีไม่ดร็อประหว่างวัน อีกอย่างสำหรับเรา คุมมันค่อนข้างดีค่ะ คุณภาพสมราคา รีวิวจาก daisy.jeban คุณ hongstar อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุปแป้งฝุ่นลดสิว

แป้งฝุ่น ลด สิว

ถ้าใครยังคิดว่าใช้แป้งฝุ่นแล้วทำให้เป็นสิว ขอให้เปลี่ยนความคิดใหม่น้าาาาา เพราะปัจจุบันมีแป้งมากมายหลายชนิดให้เลือก โดยเฉพาะแป้งสำหรับคนเป็นสิว

ที่มีความพิเศษตรงที่จะมีการใส่ส่วนประกอบที่ช่วยในการรักษาสิวเข้ามา ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็แตกต่างกันไป สำหรับใครที่ผิวแพ้ง่ายหรือเป็นสิวผดบ่อยๆ แนะนำแป้งจากธรรมชาติอย่างข้าวค่ะ

เพราะแป้งจากข้าวนี้จะควบคุมความมันได้ดี มีความละเอียดกว่าแป้งฝุ่นทั่วไป และอ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้ระคายเคือง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเลยค่ะ อย่างไรก็ตามเพื่อนๆต้องดูด้วยนะคะว่าตัวเองแพ้อะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า อย่างน้ำหอม หรือแอลกอออล์ จะได้เลือกซื้อแป้งให้เหมาะกับตัวเอง หน้าก็จะใสไร้สิว แถมได้ผิวเนียนสวยสุดๆไปเลยยยยย

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

แต่งหน้าLatest articles in the category