แนะนำ 「#7 แป้งพัฟกันน้ำ」 คุมมันขั้นเทพ ติดทนนานตั้งแต่เช้ายันเย็น!!!

แนะนำ 「#7 แป้งพัฟกันน้ำ」 คุมมันขั้นเทพ ติดทนนานตั้งแต่เช้ายันเย็น!!!

แป้งพัฟ กันน้ำ

 

สำหรับสาวๆ ที่อยากมีหน้าเป๊ะทุกสถานการณ์ จะต้องเลือกเมคอัพที่กันน้ำและกันเหงื่อ โดยเฉพาะแป้งพัฟ ซึ่งเป็นตัวช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนและปรับสีผิวให้สม่ำเสมอขาวกระจ่างใสขึ้น ทำให้ผิวหน้าดูดีเปล่งปลั่ง

ช่วยปกปิดปัญหาผิวหน้าและริ้วรอยได้ดี ช่วยให้เมคอัพติดทนนานกันน้ำและกันเหงื่อ ช่วยทำให้สาวๆ มีหน้าเป๊ะมั่นใจได้ตลอด ไม่ต้องกลัวเป็นคราบ และวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะมาแนะนำ #7 แป้งพัฟกันน้ำ คุมมันขั้นเทพ ติดทนนานตั้งแต่เช้ายันเย็น!!! จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

 

แนะนำ #7 แป้งพัฟกันน้ำ คุมมันขั้นเทพ ติดทนนานตั้งแต่เช้ายันเย็น!!!

 

1.  แป้งพัฟกันน้ำ  Merrez’ca Excellent Covering Skin Setting Pressed Powder SPF 50 PA+++
แป้งพัฟ กันน้ำ
https://shopee.co.th/

สำหรับแป้งพัฟกันน้ำ ตัวแรกเป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่สามรถช่วยปกปิดรอยสิว จุดด่างดำและริ้วรอยได้ดี มีเนื้อบางเบา สามารถเกลี่ยได้ง่าย ไม่จับกันเป็นก้อน ช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนกระจ่างใสขึ้น

แถมยังติดทนนาน และสามารถช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน กันน้ำ และกันเหงื่อได้ดี ช่วยทำให้สาวๆ มีผิวหน้าสวยเป๊ะและมั่นใจได้ตลอดทั้งวันเลย

ปริมาณ 7 g
ราคา 289 THB

บางเบาคือเราสามารถทาทับสร้างเลเยอร์ขึ้นไปได้เรื่อยๆ อยากได้หนาขนาดไหนก็ทาทับลงไป แต่สำหรับตาลเองถ้าวันไหนอยากได้การปกปิดที่ค่อนข้างหนาตาลก็จะหยิบแป้งที่เนื้อหนาๆมาทาเลย ทีเดียวจบ ตัวนี้ตาลชอบเอาไว้ใช้สำหรับวันสบายๆมากกว่า แต่ก็แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนนะคะ ถ้าสะดวกทาทับหลายๆชั้นก็จัดไปจ้า
รีวิวจาก  pantip  คุณ  tarnwitii

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟกันน้ำฉบับเต็มได้ที่นี่

เป็นแป้งผสมรองพื้นที่เนิสใช้แล้วรู้สึกว่าโอเค คือมันสามารถมาเติมทับได้แบบไม่เป็นคราบอ่ะนึกออกมะ เนิสชอบมาใช้กดๆบางจุดที่รู้สึกว่าแม่งปล่อยไว้ไม่ได้ล้าวววววววววว แต่ไม่ค่อยนิยมใช้ทั้งหน้าอ่ะ เพราะรู้สึกว่า สำหรับเนิสมันเหมาะกับใช้เป็นจุดๆมากกว่า พัฟกระทัดรัดดี คือซอกซอนได้ถึงใจมาก แต่เนิสว่ามันควรจะจิกเนื้อได้ดีกว่านี้อีกนิดนึงค่ะ

รีวิวจาก  jeban  คุณ  Nurseryus

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟกันน้ำฉบับเต็มได้ที่นี่

 

2.  แป้งพัฟกันน้ำ  Maybelline Fit Me Powder Foundation 
แป้งพัฟ กันน้ำ
https://women.mthai.com/

สำหรับแป้งพัฟกันน้ำ ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นมีเนื้อเเมท เนื้อแป้งที่เนียนละเอียด มีความเบาบาง สามารถช่วยปกปิดได้ดีเยี่ยม มีประสิทธิภาพในการช่วยปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใสและเรียบเนียนมากขึ้น

นอกจากนี้ยังติดทนนาน มีคุณสมบัติช่วยกันน้ำ กันเหงื่อและช่วยควบคุมความมันได้ดี และยังมี SPF32 PA+++ ช่วยปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดอีกด้วย

ปริมาณ 9 g
ราคา 249 THB
หลังจากทาทั้งสองฝั่งแล้ว  ทั้งคู่ให้ฟินนิชลุคที่แมทสนิทค่ะ
ส่วนตัวต่อชอบสีของตลับกลมที่กลมกลืนกับผิวได้มากกว่า
ดูเนียน ปกปิดได้ดี ส่วนตลับเหลี่ยม มีเฉดสีที่ขาวกว่าค่ะ สำหรับใครผิวขาวไปตลับนี้เลย เทียบใต้ตาแล้ว ฝั่งตลับเหลี่ยมปกปิดได้ดีกว่า
ทั้งคู่เบลอรูขขุมขนได้พอๆกัน

รีวิวจาก pantip  คุณ  สมาชิกหมายเลข 1562785

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟกันน้ำฉบับเต็มได้ที่นี่

ผ่านไป 12 ชม. พอดิบพอดี มาเช็คหน้ากัน (ออฟไม่ได้ซับหน้าเลยนะคะ)  หน้าขึ้นเงาเล็กน้อย ส่วนตัวไม่ซีเรียสเลย

เพราะสภาพหน้ายังโอเคอยู่มากๆ และแป้งที่เซ็ตไว้ยังเกาะผิวดีอยู่ ระหว่างวันไม่มีดรอป ไม่เทา ถือว่าให้ผ่านเป็นไปตามคำเคลมจ้า “แมททั้งวัน ยังไงก็ไม่มัน” ไอเลิฟลยนะ

รีวิวจาก  jeban  คุณ  ใยหมวย ออฟ

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟกันน้ำฉบับเต็มได้ที่นี่

 

 

3. แป้งพัฟกันน้ำ Babalah UV 2Way Powder SPF20+++
แป้งพัฟ กันน้ำ
https://www.cosmenet.in.th/

สำหรับแป้งพัฟกันน้ำ ตัวนี้เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้น มีเนื้อเนียนละเอียด เบาบาง สามารถเกลี่ยได้ง่าย ไม่ทำให้หนักหน้า มีประสิทธิภาพในการติดทนนาน สามารถช่วยกันน้ำ กันเหงื่อได้ดี และยังควบคุมความมันส่วนเกินได้ดีอีกด้วย

นอกจากนี้ยังสามารถช่วยปกปิดได้ดี ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติและยังมี SPF20+++ ช่วยปกป้องผิวอีกด้วย

ปริมาณ 14 g
ราคา 690 THB

กันน้ำดีมาก ยิ่งเหงื่อออกหน้ายิ่งใส ใช้มานานแล้ว 4ตลับรุ่นเก่า พอรุ่นใหม่เลยลอง ต่างกันแต่มันคุมมันดีกว่า เนื้อจะหนากว่ารุ่นเก่าหน่อยนึง รวมๆแล้ว ถ้าชอบความเป็นธรรมชาติแนะนำใช้รุ่นเก่า ส่วนถ้าอยากปกปิดหน้าแน่น แนะนำใช้รุ่นใหม่ เพราะถ้าเอาพัฟชุปน้ำด้วยจะแน่นทั้งวัน
รีวิวจาก  Vanilla  คุณ  Peonie_Anny

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟกันน้ำฉบับเต็มได้ที่นี่

ใช้ดีจริงๆ ค่ะ เคยใช้สูตรเก่ามา 2-3 ตลับละ สูตรไขผึ้งก็ใช้ดีนะคะ ทาเช้า พอเย็นจะได้ลุคแบบโกลวๆ ฉ่ำๆ ไม่มันนะ พอมาลองใช้แบบอื่น ยี่ห้ออื่นรู้สึกไม่มีอันไหนโอเคเท่าบาบาร่าอ่ะ นี่กำลังแอบลังเลว่าจะกลับไปใช้นางอีกรอบมั้ย 55555
รีวิวจาก  pantip คุณ MAY_KMK

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟกันน้ำฉบับเต็มได้ที่นี่

 

4. แป้งพัฟกันน้ำ  Cho Micro Silk Anti-Aging Powder
แป้งพัฟ กันน้ำ
https://pinklemononline.com/

 

สำหรับแป้งพัฟกันน้ำตัวนี้เป็นแป้งโช เป็นแป้งที่มีสามารถช่วยเบลอรูขุมขนได้ดี กันน้ำและหันเหงื่อ พร้อมทั้งยังสามารถช่วยควบคุมความมันได้ดีถึง 12 ชั่วโมง สามารถช่วยทำให้ผิวหน้าผ่องได้ทั้งวัน

และยังมีเนื้อเนียนละเอียด มีความบางเบา สามารถเกลี่ยได้ง่าย  สามารถช่วยปกปิดได้ในระดับปานกลาง และช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนกระจ่างใสติดทนนานตลอดทั้งวัน

ปริมาณ 12 g
ราคา 790 THB

สัมผัสแรกเลยรู้สึกว่าเนื้อแป้งมันดูแห้งๆ เอานิ้วไปสัมผัสแล้วรู้สึกแปลกๆ ส่วนระดับความปกปิดก็ปานกลาง สีแป้งพอดีกับผิวหน้า ทาแล้วหน้าเนียนดี
รีวิวจาก  pantip  คุณ  Nuchiiz Nuch

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟกันน้ำฉบับเต็มได้ที่นี่

จะเห็นได้ว่าแป้งสามารถปิดรอยดำจากสิวได้ระดับนึงเลยค่ะนี่ถ้าคนที่ไม่ได้เป็นสิว ไม่มีรอยอะไรเลยจะเนียนขนาดไหนเนี่ยยยคุณภาพเทียบเท่า เคาน์เตอร์แบรนด์จริงๆ

ถ้าคนที่มีรอยดำ หรือรอยแดง แล้วอยากให้เนียนกริ๊บ ก็สามารถลงคอนซีลเลอร์ก่อนลงแป้งได้แต่ระวังอย่าหนักมือนะคะ อาจจะเป็นคราบได้ เพราะตัวพัฟจิกเนื้อแป้งดีมากๆ และถ้าใครอยากได้ลุคบางเบา สามารถใช้แปรงแทนพัฟได้เลยค่า

รีวิวจาก  jeban  คุณ  Pattythancha

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟกันน้ำฉบับเต็มได้ที่นี่

 

5. แป้งพัฟกันน้ำ Ran Retouch Powder Anti Pollution SPF20 PA+++
แป้งพัฟ กันน้ำ
https://www.cosmenet.in.th/

 

สำหรับแป้งพัฟกันน้ำตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ติดทนนาน มีประสิทธิภาพกันน้ำและกันเหงื่อได้ดีเยี่ยม และยังช่วยควบคุมความมันได้ดี ทำให้ติดทนนานมั่นใจได้ตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ยังสามารถช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนกระจ่างใส และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งมีสารกันแดดช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดอีกด้วย

ปริมาณ 7 g
ราคา 790 THB
แป้งกันน้ำได้ดีมากๆ ไม่หลุด ไม่ไหลเป็นคราบเลย
ผลที่ได้จากการที่เทสกับผิวหน้าที่มายด์ได้ใช้คือ
แป้งกันน้ำตัวนี้ให้ลุคงานผิวมากๆ เนียน
บางเบา มากทุกคน เพราะเค้าไม่ดูหนาใช้ในระหว่างวัน
หน้าไม่ดรอป คุมมันดีหน้าไม่เป็นคราบ
สงกรานต์นี้อยากเล่นน้ำแบบหน้าสวย เมคอัพไม่หลุด

รีวิวจาก jeban  คุณ  Mamildmm

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟกันน้ำฉบับเต็มได้ที่นี่

แป้งปกปิดได้ปานกลาง ทาแล้วให้ความผิวแมท
เหมาะกับคนหน้ามัน  มีความหนักผิวเล็กน้อย
ใช้พัฟกดดีๆ ไม่ปาด จะทำให้แป้งติดหน้ามากขึ้นค่ะ
รีวิวจาก  pantip  คุณ  romyperfect

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟกันน้ำฉบับเต็มได้ที่นี่

6. แป้งพัฟกันน้ำ Srichand Enchanted Duo Charm Compact Powder
แป้งพัฟ กันน้ำ
https://thebeautrium.com/

 

สำหรับแป้งพัฟกันน้ำ ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นที่มีเนื้อแป้งเนียนละเอียด มีเนื้อแป้งที่บางเบา สบายผิว ไม่ทำให้หนักหน้า สามารถช่วยปกปิดรอยสิว และจุดด่างดำได้ดี และยังติดทนนาน สามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้ดี

และยังสามารถช่วยควบคุมความมันส่วนเกินได้ดี ไม่ทำให้เป็นคราบระหว่างวัน และยังช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

ปริมาณ 9.5 g
ราคา 320 THB

สรุปนะ ชอบ ให้ลุคที่ดูไม่แม็ทท์มากเกินไป เนื้อแป้งเกาะติดทนเรียบเนียน โทนสีไม่อมชมพูไม่เทา ยิ่งนานยิ่งให้งานผิวที่ดูผ่อง นิคชอบมากเมื่อเวลาผ่านไปมันให้ผิวเซ็ทตัวแบบไม่แม็ทท์ ตอนทาแรกๆดูสีมันสว่างๆใช่มะ แต่พอแป้งเซ็ทตัวแล้วมันพอดีกับผิวหน้าผิวคอเลย ดูไม่ลอย แล้วเนื้อแป้งเบาสบายไม่หนักหน้าเลย แป้งไม่มีกลิ่นฉุน ทาได้ไม่รบกวนจมูก ตลับน่ารักพกไปไหนมาไหนแบบเก๋ๆ สิ่งที่อยากได้มากกว่านี้คือโทนสี อยากให้มีสีเยอะๆ อิอิ
รีวิวจาก pantip คุณ Nicki_Chicha
คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟฉบับเต็มได้ที่นี่

แป้งผสมรองพื้นของศรีจันทร์ อันนี้คุมมันดีมากก  ปกปิด เบลอรูขุมขนจริง ถ้าอยากหน้ากริบขั้นสุดแค่เอาพัฟฉีดสเปรย์เบาๆก่อนตบแป้ง คือเนียนเลยไม่หนาโบ๊ะ ไม่ต้องลงรองพื้นหรือไพรเมอร์เลย โคตรชอบ สะดวกง่าย ตบๆๆ เสร็จ สวย แพคเกจ ราคา คุณภาพ สิบเต็ม

รีวิวจาก twitter  คุณ  natitreview

 

7. แป้งพัฟกันน้ำ  Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation SPF20/PA+++
แป้งพัฟ กันน้ำ
https://www.watsons.co.th/

 

สำหรับแป้งพัฟกันน้ำตัวสุดท้าย เป็นแป้งผสมรองพื้นที่มีประสิทธิภพในการปกปิดรอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ และช่วยอำพรางริ้วรอยได้ดี ช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนกระจ่างใสขึ้น

และยังติดทนนาน สามารถช่วยกันน้ำและกันเหงื่อได้ดี และยังช่วยควบคุมความมันส่วนเกินได้ดีเยี่ยม ไม่ทำให้เป็นคราบและยังมี SPF20 PA+++  ช่วยปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดอีด้วย

ปริมาณ 10 g
ราคา 399 THB

อนข้างปกปิดได้ดีและเนื้อค่อนข้างบางเบากลมกลืนไปกับผิว สำหรับเรื่องของการคุมมันฟางให้ระดับปานกลางค่ะ จากภาพฟางไม่ได้ลงรองพื้นใดๆเลย อีกอย่างที่ชอบคือเขามีให้เลือกหลากหลายเบอร์ตามสภาพผิวของแต่ละคน ที่สำคัญราคาไม่แรงมาก เรียกได้ว่าเป็นแป้งที่เหมาะสำหรับน้องๆนักศึกษาหรือวัยทำงานสุดๆเลยจร้า
รีวิวจาก cosmenet คุณ  เบบี้ฟางรีวิว

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟกันน้ำฉบับเต็มได้ที่นี่

อันนี้ปลื้ม ! ยิ่งเวลาเหงื่อออกและซับด้วยกระดาษทิชชูจะรู้สึกได้ว่าแป้งติดหน้าดีขึ้น อาจเพราะมีความชื้นยิ่งทำให้แป้งเนียนไปกับผิวหน้า ดูฉ่ำแบบไม่เยิ้ม ไม่ย้อย 555+  เพราะมีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนาน ไม่เป็นคราบ และสีเเป้งก็ไม่เปลี่ยน ไม่ดร็อป ระหว่างวัน
รีวิวจาก pantip คุณ  สมาชิกหมายเลข 4448946

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟกันน้ำฉบับเต็มได้ที่นี่

บทสรุป
แนะนำ #7 แป้งพัฟกันน้ำ คุมมันขั้นเทพ ติดทนนานตั้งแต่เช้ายันเย็น!!!

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับแนะนำ #7 แป้งพัฟกันน้ำ คุมมันขั้นเทพ ติดทนนานตั้งแต่เช้ายันเย็น ซึ่งแป้งพัฟที่แนะนำไปทั้งหมดนี้เป็นแป้งพัฟที่มีประสิทธิภาพในการช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

และยังสามารถช่วยปกปิดได้ดี ทั้งริ้วรอย รอยสิว จุดด่างดำ และช่วยอำพรางรูขุมขนได้ดี และที่สำคัญยังมีประสิทธิภาพในการกันน้ำ กันเหงื่อได้ดีเยี่ยม ช่วยทำให้แป้งติดทนนาน ทำให้หน้าผ่อง และทำให้สาวๆ มีหน้าเป๊ะ มั่นใจได้ทั้งวัน ไม่ต้องกลัวเป็นคราป หรือดรอประหว่างวันเลย

 

 

 

แต่งหน้าLatest articles in the category