#6 ไอเดียเเต่งหน้าอยู่บ้านเเบบสบาย ๆ เเต่ไม่ทิ้งลายความสวย!!

#6 ไอเดียเเต่งหน้าอยู่บ้านเเบบสบาย ๆ เเต่ไม่ทิ้งลายความสวย!!
เเต่งหน้าอยู่บ้าน
freepik.com

อย่าปล่อยให้ตัวเองดูโทรม!! ช่วงนี้สาว ๆ อาจจะ Work From Home อยู่ที่บ้าน ดังนั้นหลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าไม่อยากเเต่งหน้าหนัก ๆ เพราะอยู่ที่บ้านไม่ได้ออกไปไหน เเต่ถ้าหากไม่เเต่งหน้าเลยก็อาจจะดูไม่ค่อยดีนักเพราะอาจจะต้องเจอกับคนอื่น

หรือบางทีมีการประชุมผ่านทางออนไลน์เเบบเร่งด่วนโดยที่เรายังไม่ทันตั้งตัว ดังนั้นวันนี้เราจึงมีลุคเเต่งหน้าเเบบสบาย ๆ สำหรับอยู่ที่บ้านมาฝากกันซึ่งมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากเลย จะต้องทำยังไงบ้างนั้นเราไปชมกันเลยค่ะ

ลุคเเต่งหน้าเเบบสบาย ๆ อยู่บ้าน เเต่สวยละมุนมากเเม่

เเต่งหน้าอยู่บ้าน
ภาพประกอบจาก IG : ponysmakeup
Look 1 เเต่งเเบบลุคใส ๆ เเก้มเเดงเป็นธรรมชาติ เน้นการทาปากด้วยลิปสติกโทนสีหวาน ๆ เช่นสีชมพูระเรื่อ เเล้วทับด้วยลิปกลอสช่วยให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม ลุคนี้เราจะไม่เน้นตาไม่กรีดอายไลเนอร์เเละปัดมาสคาร่าเเบบบาง ๆ ให้ดูเหมือนไม่ได้เเต่งหน้าค่ะ

 

เเต่งหน้าอยู่บ้าน
ภาพประกอบจาก IG : fahsarika
Look 2 ลุคนี้จะคุมโทนด้วยสีส้มอิฐเพื่อเพิ่มความเป็นธรรมชาติ เริ่มจากเเต่งตาด้วยโทนสีอิฐหรือสีส้มเพื่อเพิ่มความสวยละมุนละไม เปลี่ยนจากการใช้อายไลเนอร์เเบบเมจิกเขียนขอบตามาเป็นการใช้ดินสอเขียนบาง ๆ ไม่ให้ดูคมชัดจนเกินไป ปิดท้ายด้วยเเก้มสีพีชเเละลิปสติกสีเดียวกันค่ะ
เเต่งหน้าอยู่บ้าน
ภาพประกอบจาก IG : bow_maylada
Look 3 กรีดอายไลเนอร์เส้นบาง ๆ ให้ตาดูโต เเปรงคิ้วให้ดูฟู ๆ เเบบธรรมชาติเเละปัดมาสคาร่าให้ขนตาดูงอนเด้ง ใช้บรัชออนสีอ่อนปัดเเก้มให้ดูมีเลือดฝาดจะช่วยให้ดูมีชีวิตชีวา ทาปากด้วยลิปกลอสสีชมพูอมส้มอ่อน ๆ ช่วยให้หน้าดูเด็กลงอีกด้วยค่ะ
เเต่งหน้าอยู่บ้าน
ภาพประกอบจาก IG : toeyprim
Look 4 ลุคนี้ไม่เน้นเเต่งตาเเต่จะเน้นเเค่มงกุฏของใบหน้าคือคิ้ว เขียนโครงคิ้วตามรูปหน้าจากนั้นระบายด้วยสีอ่อนให้ทั่ว เเละเน้นทาปากให้มีสีระเรื่อให้เหมือนกับเราไม่ได้เเต่งอะไรมากมาย เพียงเเค่เขียนคิ้วทาลิปสติกก็สวยเลย
เเต่งหน้าอยู่บ้าน
ภาพประกอบจาก IG : mindwaratthaya
Look 5 เน้นเเต่งหน้าเเบบโชว์ผิว โดยใช้ BB ปกปิดรอยต่าง ๆ ให้ผิวหน้าดูเนียนใสสุขภาพดี จากนั้นเเต่งตาด้วยอายเเชโดว์สีน้ำตาลอ่อน ๆ ใช้ดินสอสีน้ำตาลเขียนขอบตาเเทนอายไลเนอร์ ปัดเเก้มเลยมาจนถึงบริเวณสันจมูกให้เหมือนกับผิวบ่มเเดด ตามด้วยสีปากเเบบธรรมชาติโดยการใช้ลิปกลอสค่ะ
เเต่งหน้าอยู่บ้าน
ภาพประกอบจาก IG : mintranch
Look 6 เเต่งเเบบเบาสุด ๆ เเต่เน้นขนตางอนเด้งยังไงก็รอดค่ะ ลุคนี้จะเน้นความใสโดยการเขียนคิ้วบาง ๆ ทาอายเเชโดว์สชมพูระเรื่อ เน้นปัดขนตาให้งอนเด้งดูสวยหวาน ปิดท้ายด้วยการปัดเเก้มเเบบอ่อน ๆ บริเวณโหนกเเก้มทั้งสองข้างค่ะ

ตัวอย่างการเเต่งหน้าอยู่บ้านจาก Blogger ชื่อดัง

ดูวิดีโอเเต่งหน้าอยู่บ้านจากคุณ นางพญาปลวก by miss rain คลิกที่รูปเลยค่ะ

เเต่งหน้าอยู่บ้าน

 

ดูวิดีโอเเต่งหน้าอยู่บ้านจากคุณ mintchyy คลิกที่รูปเลยค่ะ

เเต่งหน้าอยู่บ้าน

บทส่งท้าย

จบไปเเล้วนะคะสำหรับไอเดียการเเต่งหน้าอยู่บ้านเเบบง่าย ๆ ซึ่งจะเน้นความเบาบางเเบบธรรมชาติเป็นหลัก ซึ่งการเเต่งหน้าเเบบนี้จะทำให้เราไม่ต้องยุ่งยากในการล้างเครื่องสำอาง ใช้เวลาสั้น ๆ ในการทำความสะอาดผิวหน้า

เเละก็เป็นการพักผิวจากเครื่องสำอาง จากปกติที่เราต้องเเต่งเเบบจัดเต็มไปทำงานทุกวัน ผู้เขียนก็หว้งว่าไอเดียในบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนนะคะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน…..บ๊ายบายค่ะ

แต่งหน้าLatest articles in the category