หน้าเป๊ะตลอดทั้งวัน!! ขอแนะนำ #7 แป้งฝุ่นเซตรองพื้น นานแค่ไหนก็ไม่หลุด!!

หน้าเป๊ะตลอดทั้งวัน!! ขอแนะนำ #7 แป้งฝุ่นเซตรองพื้น นานแค่ไหนก็ไม่หลุด!!
แป้งฝุ่น รองพื้น
สวัสดีค่าาาเพื่อนๆ เราเชื่อว่าเพื่อนๆคงคุ้นเคยกับแป้งฝุ่น แป้งพัฟ กันดีอยู่แล้ว เพราะใช้กันอยู่เป็นประจำ แต่เพื่อนๆเคยสังเกตไหมคะว่าชื่อของแป้งแต่ละอัน ที่บางอันก็ยาววววเสียเหลือเกินนั้น มันไม่เหมือนกัน ซึ่งตรงนี้แหละค่ะ
จะเป็นตัวที่บอกคุณสมบัติพิเศษของมัน วันนี้เราจะมาไขความลับอีกข้อจากชื่อของแป้งกันค่ะ ต่อไปเพื่อนๆจะได้สามารถเลือกแป้งได้ถูกประเภท และใช้ได้เหมาะกับโอกาสด้วยนะคะ 
❀✿❀✿❀✿❀✿❀✿❀✿❀✿❀✿
วันนี้เราจะมาแนะนำให้เพื่อนๆรู้จัก Setting Powder และ Finishing Powder กันค่ะ ฟังดูมันก็เหมือนจะคล้ายๆกันเนอะ หน้าตาก็ยิ่งคล้ายกันเข้าไปอีก แล้วมันต่างกันตรงไหนนะ ตามไปดูกันเลยค่าาาาาา
แป้งฝุ่น รองพื้น

Setiing Powder คืออะไร

แป้งฝุ่น รองพื้น
Setting Powder เป็นแป้งโปร่งแสง มักจะมีคุณสมบติที่โดดเด่นในการล็อคเครื่องสำอางให้อยู่ทนอยู่นาน ติดทนทั้งวัน ไม่ไหลไปกองรวมกัน สิ่งที่ตามมาด้วยจึงเป็นการคุมมัน เพราะความมันเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เครื่องสำอางหลุด หรือไหลเยิ้มได้
แป้งฝุ่น รองพื้น
แป้งชนิดนี้จะไม่เน้นเรื่องการปกปิดเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิวหน้าดีอยู่แล้วก็สามารถใช้ได้เลยค่ะ พวกบลัชออน คอนทัวร์ ไฮไลท์ ที่เราลงไว้จะติดทนมากขึ้น ยิ่งโดยเฉพาะพวกผลิตภัณฑ์ที่เป็นครีม
แป้งจะไปช่วยลดความมันของสิ่งเหล่านี้ ทำให้รู้สึกสบายหน้ามากขึ้น ไม่เหนอะหนะ และไม่ทำให้เป็นคราบระหว่างวัน แต่ถ้าต้องการการปกปิดเป็นพิเศษให้เน้นการปกปิดที่รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์แทน หรือใช้เป็นแป้งผสมรองพื้นแทนดีกว่าค่ะ 
คุณสมบัติของ Setting Powder ที่ดีจึงต้องมี 3 ข้อด้วยกัน คือ ติดทน คุมมัน และที่สำคัญจะต้องไม่ทำให้สีของเครื่องสำอางเปลี่ยนด้วยค่ะ
แป้งฝุ่น รองพื้น

Finishing Powder คืออะไร

แป้งฝุ่น รองพื้น
Finishing Powder จะเป็นตัวที่เสริม Setting Powder ค่ะ มีคุณสมบัติเด่นคล้ายกับการใส่ฟิลเตอร์ให้ผิว ทำให้ผิวหน้าดูนวลๆขึ้น รูขุมขนดูเล็กลง ริ้วรอยดูจางลง หน้าดูเนียนขึ้น นึกถึงตอนใส่ฟิลเตอร์ในแอพแต่งรูป อารมณ์ประมาณนั้นเลยค่ะ
ซึ่งที่บอกว่าเสริมขึ้นมาเพราะ เขาจะนิยมใช้ในการถ่ายรูปมากกว่า หรือใช้ปัดเฉพาะจุดที่ต้องการ และต้อง ระวัง อย่าให้ปริมาณมากเกินไปจะทำให้หน้าเทาได้ ถ้าใช้ควบคู่กับ Setting Powder ให้ลงทีหลังสุด เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งหน้าเลยค่ะ
ตัวอย่างก็เช่น NYX HD Studio Photogenic Finishing Powder ,Jurlique Silk Finishing Powder, Maybelline Lasting Fix Loose Setting Matte Finish Powder  เป็นต้น
แป้งฝุ่น รองพื้น
ซึ่งแป้งทั้งสองแบบนี้ก็มีทั้งแบบฝุ่น และแบบอัดแข็ง มีเฉดสีให้เลือกหลากหลาย อยากได้ฟินิชลุคแบบแมทท์หรือแบบโกลว์มีหมด เพราะฉะนั้นเวลาเลือกต้องดูให้ละเอียดนิดหนึ่งนะคะ
ทั้งเนื้อสัมผัส เฉดสี ส่วนประกอบต่างๆ และวันนี้เราก็ได้คัดแป้งฝุ่นคุณภาพเยี่ยมที่ช่วยเช็ตรองพื้นของเพื่อนๆให้สวยงามตลอดวันมาด้วย จะมียี่ห้ออะไรบ้างไปดูกันเลยค่าาาา

ขอแนะนำ #7 แป้งฝุ่นที่ช่วยเซ็ตรองพื้นให้ติดทนนานตลอดวัน

ขอแนะนำแป้งฝุ่นเซตรองพื้น REVLON Touch & Glow Extra Moisturizing Face Powder

แป้งฝุ่น รองพื้น
https://www.lazada.co.th

แป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อบางเบาเหมาะสำหรับการเซตรองพื้นได้เป็นอย่างดี ให้ความรู้สึกสบายผิว

ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า แต่ถ้าใครผิวแห้งก็ไม่ต้องกังวลนะคะ ว่าใช้แล้วหน้าจะยิ่งแห้ง

หรือแป้งจะเป็นคราบหรือเปล่า เพราะเขามีส่วนผสมของมอยเจอไรซ์เซอร์ ช่วยบำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่ม ช่วยรักษาชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีเลยค่ะ อีกทั้งขนาดกระปุกยังใหญ่มาก คุ้มสุดๆเลย ต้องรีบไปซื้อแล้วววววว

ปริมาณ  43 g
ราคา  420 THB
ใช้คู่กับรองพื้นของเรฟลอน เริดค่ะ ปกปิดได้ดี คุมมันด้วย ใช้แป้งฝุ่นเรฟลอนนี้ ไม่ต้องลงแป้งพัฟอีกเลย ดีงามค่ะ รีวิวจาก Vanilla คุณ ann_sp อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่ 
แป้งฝุ่นตัวนี้เนื้อค่อนข้างหนักนะ แต่ยังได้อยู่ ทาแล้วเนียนสวยดี ไม่เป็นคราบ ไม่หนาด้วยดูเป็นผิวธรรมชาติมากกว่า เรื่องคุมมันเฉย ๆ นะ ไม่ได้รู้สึกว่าคุมมันบนหน้าเราได้ 555 (ใครที่ไม่มีปัญหาเรื่องนี้อาจจะชอบ) นางไม่ปกปิดแต่ติดทน  เราจึงเอาไว้เซทรองพื้นคือดีสุดค่า รีวิวจาก TrueID คุณ nutty.y.@@ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่ 
ขอแนะนำแป้งฝุ่นเซตรองพื้น Hourglass Cosmetics Veil™ Translucent Setting Powder

 

แป้งฝุ่น รองพื้น
https://www.sephora.co.th

แป้งฝุ่นที่ให้ลุคแมทท์แต่แอบมีความโกลว์เล็กๆ เพราะมีประกายชิมเมอร์มาช่วยให้ไม่ดูแมทท์จนเกินไป

ให้ผิวแลดูสุขภาพดี แต่ก็ไม่มันวาวจนเยิ้ม ทั้งยังช่วยเบลอรูขุมขนให้หน้าดูเนียนยิ่งขึ้น โดยไม่ตกร่องอีกด้วย

คุมมันได้ปานกลาง สำหรับผิวแห้งและผิวธรรมดา ปัดรอบเดียวเอาอยู่ ไม่ต้องทัชอัพระหว่างวันเลย แต่ถ้าผิวมันมากก็อาจจะต้องเติมนิดๆน้าาา

ปริมาณ  10.5 g
ราคา  1900 THB
แป้งโปร่งแสง เซ็ตรองพื้น พร้อมเซ็ตแสงเบาๆให้หน้าดูมีคาวมผิวดี ผิวเงาเบาๆ ดูอิ่ม เหมือนดื่มน้ำมา 8 ลิตร ก่อนนอน ให้จ้ายื่น 1 แป้งเซตรองพื้น โดยส่วนตัวเรามีผิวหน้าที่แห้งแต่ไม่ถึงกับแห้งมากนะคะ แต่จะมีความมันเฉพาะบริเวณ T-zone ค่ะ ผลคือ ประทับใจในความละเอียดของเนื้อแป้งมากๆ เนื้อแป้งจะละเอียดกว่าทุกแบรนด์ที่เคยใช้มา ให้ความรู้สึกทาเหมือนไม่ได้ทา มันเบาสบายผิว ดูไม่โบ๊ะเลย หน้าจะดูผ่องๆ รีวิวผู้ซื้อสินค้าจาก Sephora คุณ ฝน อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่ 
นางไม่เปลี่ยนสีรองพื้นจ๊ะ แต่กลับทำให้รองพื้นติดทนนานและเพิ่มความมีมิติให้กับใบหน้า ให้ผิวเราดูฉ่ำ ดูเนียน ดูโกลวแบบไม่เยิ้ม! ดูมีมิติแบบไม่แบนอ่ะ นางช่วยพรางรูชุมชน และลดความมันได้ด้วย รีวิวจาก Jeban คุณ iBBYBae อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำแป้งฝุ่นเซตรองพื้น COVERMARK Loose Powder
แป้งฝุ่น รองพื้น
https://www.central.co.th

 

อีกหนึ่งแป้งตัวดังที่คนนิยมใช้กันเยอะมากเลย เพราะเนื้อแป้งตัวนี้จะละเอียดเป็นพิเศษ เกาะจับความมันบนผิวได้ดี จึงช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนาน ไม่มีเลือน ไม่มีดรอป มีทั้งแบบแมทท์

และแบบผสม Pearl Powder ที่จะช่วยกระจายแสง ให้ใบหน้าดูกระจ่างใสมีมิติ ยิ่งปัดหน้ายิ่งก็ใส ดูมีออร่า ตามไปช้อปกันเลยยยย

ปริมาณ  30 g
ราคา  1300 THB
ใช้แป้งตัวนี้ไว้เซตรองพื้นค่ะ หน้านวลมาก พัฟนุ่มและใหญ่ดีค่ะ ตลับนึงใช้ได้นานเพราะให้มาในปริมาณที่เยอะ เมื่อเทียบกับราคาและคุณภาพถือว่าคุ้มนะค่ะ รีวิวจาก Vanilla คุณ opalopr อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เนื้อแป้งละเอียดบางเบาดี ผิวหน้าสว่างเนียนเอาไว้ปัดเซ็ทรองพื้นแล้ว แพ็คเกจดีอ่ะ รีวิวจาก Cosmenet คุณ baby อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำแป้งฝุ่นเซตรองพื้น Too Faced Born This Way Setting Powder
แป้งฝุ่น รองพื้น
https://www.sephora.co.th

แป้งที่ทำมาเพื่อเซตเมคอัพโดยเฉพาะ มีให้เลือกสีเดียว แต่กลืนได้กับทุกสีผิว โดยไม่ทำให้เมคอัพเปลี่ยนสี ไม่ทำให้หน้าหมองหรือลอย ช่วยเพิ่มความติดทนของเครื่องสำอางตั้งแต่เช้าจรดเย็น

อุดมไปด้วยส่วนผสมมากมาย ทั้งน้ำมันมะพร้าว ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว Alpine Rose ช่วยให้ผิวดูสว่างกระจ่างใส และ Hyaluronic Acid ช่วยปรับผิวให้ดูเนียนนุ่ม ริ้วรอยดูจางลง ดีขนาดนี้ ไปซื้อกันเลยยยยยย

ปริมาณ  17 g
ราคา  1350 THB
โอเคมากเลยแต่ไม่ได้ทำให้รู้สึกว้าวอะไร แป้งไม่มีสีคือไม่มีสีจริงๆ ใช้นิดเดียวก็ทั่วหน้าแล้ว เซทรองพื้นดีมากค่ะ ชอบ ตัวแพกเกจก็ดี ไม่เลอะเทอะ แต่ไม่มีพัฟมาให้ ต้องใช้แปรงเกลี่ยแป้งเอา แต่ไม่ใช่ปัญหาค่ะ ผลิตภัณฑ์ให้มาในประมาณที่พอเหมาะ คุ้มราคา เมื่อเทียบกับราคาแล้ว ถึงว่าคุ้ม และดีมากๆ รีวิวผู้ซื้อสินค้าจาก Sephora คุณ thanwarut t. อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่ 
ใช้เซ็ตรองพื้นได้ดี ใช้งานง่าย กระปุกไม่ใหญ่มาก สะดวกพกพา แต่มาในปริมาณเยอะพอสมควร ชอบแพคเกจนะ ชั้นในมีเป็นเหมือนฝาปิดอีกทีด้วยทำให้ไม่หกเลอะเทอะด้วย แต่ขอหัก 1 ดาว เพราะไม่มีพัฟมาให้ต้องหาอย่างอื่นมาใช้เอง รีวิวจาก daisy.jeban คุณ Moomew.ka อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่ 

ขอแนะนำแป้งฝุ่นเซตรองพื้น Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder

แป้งฝุ่น รองพื้น
https://www.lauramercier.co.th

จริงๆแค่เห็นชื่อ Laura Mercier ก็การันตีได้เลยว่าแป้งตัวนี้ต้องดีแน่ เพราะเขาโด่งดังมากกกในเรื่องแป้งฝุ่น

และก็มีแป้งออกมาหลายสูตร ซึ่งสูตรนี้ก็เป็นสูตรที่เหมาะสำหรับการเซตรองพื้นโดยเฉพาะ ช่วยให้เมคอัพติดทนยาวนานถึง 12 ชั่วโมง โดยไม่ทำให้สีของรองพื้นเปลี่ยน

ใครที่ผิวมันมากๆ แนะนำตัวนี้เลยค่ะ เพราะให้ลุคแมทท์สนิท ไม่มีความโกลว์เลยแม้แต่นิด แถมยังคุมมันได้ด้วยน้าาา

ปริมาณ  29 g
ราคา  1690 THB
ถือเป็นแป้งที่คุมมันดีมากแนะนำใครไม่เคยผิดหวัง สีดีเข้ากะแทบทุกเฉดผิวไม่เทา ไม่วอก คุมมัน เซทรองพื้นดีมาก รีวิวจาก beauticool คุณ Suchada Meeyos อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลกที่นี่ 
ดีงามมากกกกกกกก ใช้แล้วระหว่างวันหน้ามันน้อยมากๆ ซึ่งปกติจะเป็นคนที่หน้ามันเร็ว เซทรองพื้นได้ดีค่ะ ถ้าหมดซื้อต่อแน่นอนนน:D รีวิวจาก Vanilla คุณ babyducky อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลกที่นี่ 
ขอแนะนำแป้งฝุ่นเซตรองพื้น Mille Translucent Loosed Powder
แป้งฝุ่น รองพื้น
https://www.millebeaute.com

แป้งฝุ่นที่มาในแพคเกจสุดคิ้วท์ เป็นแป้งโปร่งแสงที่ช่วยปรับผิวให้ดูเนียนสวยขึ้น แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ

ไม่ทำให้หน้าดูหนา มีส่วนผสมของ Tea Tree Oil และ Safflower Oil ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น

และยับยั้งแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว ไม่ทำให้ผิวอุดตัน มีให้เลือกทั้งโทนเหลืองและโทนชมพู รีบเช็กอันเดอร์โทนของตัวเองแล้วตามไปซื้อกันเลยค่าาาา

ปริมาณ  20 g
ราคา  895 THB
เป็นแป้งฝุ่นที่คุมมันอยู่ในระดับกลางๆ ใช้แล้วไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี ทาแล้วให้ความผ่องของหน้าอยู่ พัฟนิ่มดี ปริมาณให้มาเยอะมว๊ากกกก รีวิวจาก Cosmenet คุณ chompuinz อ่านรวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่ 
เนื้อแป้งละเอียดมาก ทาแล้วหน้าผ่องๆ เซ็ตเครื่องสำอางได้ดี คุมมันปานกลาง พัฟใหญ่สะใจนิ่มด้วยค่ะ รีวิวจาก Vanilla คุณ nicecrazycat อ่านรวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำแป้งฝุ่นเซตรองพื้น KMA Transparent Loose Powder
แป้งฝุ่น รองพื้น
https://shop.kma-cosmetics.com/

มาที่แป้งฝุ่นโปร่งแสงราคาเบาๆกันบ้าง เนื้อเนียนละเอียดไม่แพ้ยี่ห้ออื่นเลยค่ะ ใช้แล้วผิวจะดูผ่องขึ้นทันที

รูขุมขนดูเล็กลง ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น ช่วยควบคุมความมัน และยังติดทนนานอีกด้วย

นอกจากนี้เขายังเพิ่มนวัตกรรม Nanovita A เข้ามาช่วยในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและดูเด็กลงด้วย อยากได้ต้องตามไปซื้อกันน้าาาา

ปริมาณ  30 g
ราคา  383 THB
ชอบมากค่ะเป็นแป้งที่ควบคุมความมันได้ดี ใช้แล้วไม่เปลลี่ยนสีรองพื้น และบางเบา แป้งเนื้อละเอียด ติดทนนาน หน้าไม่หมอง รีวิวจาก Cosmenet คุณ sunny อ่านรวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แป้งเนื้อละเอียดดี สีก็เป็นธรรมชาติ ลงรองพื้นนิดนึง แล้วตบด้วยแป้งตัวนี้ หน้าเนียนเป็นธรรมชาติมาก เอาไปแต่งหน้าพี่ๆพิธีกร มีแต่คนชอบทั้งนั้นเลยค่ะ รีวิวจาก Vanilla คุณ biopai อ่านรวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุปแป้งฝุ่นเซตรองพื้น

แป้งฝุ่น รองพื้น

ต้องบอกว่าแป้งฝุ่นเซตรองพื้นเป็นเครื่องสำอางอีกชิ้นที่ค่อนข้างจำเป็นเลยทีเดียวนะคะ เพราะแต่งหน้ามาสวย เลือกรองพื้นดีๆแล้ว จะมาดรอป หลุด หรือเยิ้มระหว่างวันคงเศร้าแย่
แป้งฝุ่นนี่แหละค่ะจะเป็นฮีโร่ที่คอยช่วยให้เครื่องสำอางของเราติดทน และยังช่วยให้หน้าดูกระจ่างใส เหมือนเพิ่งแต่งหน้าเสร็จอีกด้วย ยิ่งสำหรับคนผิวมันด้วยแล้ว ขาดไม่ได้เลยล่ะค่ะ แนะนำให้ซื้ออันเล็กๆเพิ่ม หรือแบ่ง ไว้สำหรับพกไปเติมระหว่างวันด้วยนะ จะได้สวยปิ๊งตลอดทั้งวันเลยยยยย
🍑🍑🍑🍑🍑🍑🍑

แต่งหน้าLatest articles in the category