ห้ามพลาด #7 รองพื้นสำหรับสาวหน้าแห้ง พร้อมวิธีเลือกให้เป๊ะ เปลี่ยนเป็นผิวสวยอิ่มน้ำ ฉ่ำโกลว์ตลอดวัน!!

ห้ามพลาด #7 รองพื้นสำหรับสาวหน้าแห้ง พร้อมวิธีเลือกให้เป๊ะ เปลี่ยนเป็นผิวสวยอิ่มน้ำ ฉ่ำโกลว์ตลอดวัน!!
รองพื้น หน้า แห้ง
ที่มา https://www.narscosmetics.com/

ถึงแม้ว่าสาวๆหน้าแห้งจะเป็นผู้อยู่รอดในแสงแดดเมืองไทยและไม่มีทางหน้าเยิ้มจนทอดไข่ได้ แต่ปัญหาหนักอกหนักใจมีอยู่กับสาวๆทุกสภาพผิวอยู่แล้ว ไม่มีใครหรอกใช่ไหมคะที่จะสวยกริบไร้กังวลแบบ 100%

หากพูดถึงปัญหาของสาวหน้าแห้งคงหนีไม่พ้นเครื่องสำอางทิ้งคราบ เป็นขุย ยิ่งบิ้วเยอะยิ่งตกร่อง ในวันนี้เราจะมาแนะนำการเลือกรองพื้นสำหรับสาวหน้าแห้งแบบปังๆ รวมถึงแนะนำรองพื้นที่เหมาะกับสภาพผิวที่รับรองว่ายิ่งใช้ยิ่งสวยอย่างแน่นอน

#3 วิธีเลือกรองพื้นให้เป๊ะสำหรับสาวหน้าแห้ง

รองพื้น หน้า แห้ง
ที่มา https://pixabay.com/images/search/cosmetics/
1. ไม่ควรใช้รองพื้น แป้ง ที่ให้ความแมตต์ เนื่องจากว่าผิวที่แห้งอยู่แล้วของสาวๆจะยิ่งแห้งขึ้นเมื่อเจอกับผลิตภัณฑ์ที่ยิ่งเอาน้ำมันบนหน้าออกไปอีก ที่สำคัญสาวๆหน้าแห้งบางคนอาจหน้าเป็นคราบได้อีกด้วยถ้าฝืนใช้รองพื้นเนื้อแมตต์นะคะ
2. ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของพวกไฮยาลูรอนิค แอซิด พวกวิตามินอีที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว รวมถึงการใช้รองพื้นประเภทที่มีส่วนผสมของน้ำหรือน้ำมันเพื่อไม่ให้หน้าแห้งจนเกินไป สาวๆคงเคยเห็นผลิตภัณฑ์ที่เคลมว่า Oil, Hydrating, Glow, Illuminating, Radiant, Water, Serum จำพวกนี้กันใช่ไหมคะ นี่แหละค่ะสวรรค์ของสารบำรุงของสาวผิวแห้งเลย
3. หลีกเลี่ยงพวกผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่น ถึงแม้ว่าการดมกลิ่นหอมๆระหว่างแต่งหน้าจะทำให้รู้สึกเพลินใจ แต่รู้ไหมคะว่าในกลิ่นพวกนั้นมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ตัวต้นเหตุที่จะทำให้หน้าสาวๆแห้งกร้านเลยล่ะค่ะ

#7 รองพื้นหน้าแห้ง ที่ใช้แล้วสวยดิวอี้แบบสาวเกาหลี

 

1. รองพื้นหน้าแห้ง Maybeline FIT me Dewy+ Smooth
รองพื้น หน้า แห้ง
https://www.maybelline.co.th/face/foundation/fit-me-dewy-smooth-foundation

 

รองพื้นสำหรับสาวหน้าแห้งที่แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้วดิวอี้ เป็นรองพื้นที่ให้เนื้อเบาบาง ปาดแล้วฉ่ำๆหน้าดูชุ่มชื้นอิ่มน้ำเหมือนพักผ่อนเพียงพอมาตลอดชีวิต ที่สำคัญไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ทิ้งคราบหรือเป็นขุย เหมาะกับผิวแห้งเป็นที่สุด

 

ปริมาณ  30 ml
ราคา  299 THB
แต่จะเห็นได้เลยค่ะว่ารุ่น Dewy นี่ฉ่ำ อิ่มน้ำมาก สะท้อนแสงไฟดีกว่ารุ่น Matte และขวดมีหัวปั๊มใช้งานง่าย แต่ข้อเสียที่ฟ้าเจอในรุ่นใหม่นี้คือ เนื้อมันจะฉ่ำๆแบบนั้นแหละค่ะ ไม่แห้งแนบผิว ดังนั้นใครหน้ามันเยิ้มอาจจะรำคาญได้ แนะนำให้เลี่ยงค่ะ ٩(´Д` ;)۶:.*
รีวิวจากคุณ Tanaporn Sritip จากเว็บไซต์Jeban.com ติดตามอ่านได้ที่นี่
เนื้อไม่แห้งเร็วจนเกินไป สามารถใช้มือเกลี่ยได้โดยไม่จับตัวเป็นก้อน แต่ไม่ค่อยปกปิดเท่าไหร่ เพราะเนื้อบาง ถ้าหากอยู่ในอาคารยังให้ความเป็นผิวประมาณ 10 ชั่วโมง ไม่ได้หลุดจนน่าเกลียดแต่ถ้าอยู่กลางแจ้งไม่เหมาะนะแก เพราะมันไปเร็วมาก
รีวิวจากคุณ Beauty Mouthsy จากเว็บไซต์ YouTube.com ติดตามต่อได้ที่นี่
2. Revlon PhotoReady Candid Natural Finish Anti-Pollution Foundation
รองพื้น หน้า แห้ง
https://www.revlon.com/face/foundation/photoready-candid-natural-finish-anti-pollution-foundation

 

รองพื้นสำหรับสาวแห้งที่มีคุณสมบัติพิเศษคือ ช่วยปกป้องผิวหน้าจากแสงสีฟ้า เรียกได้ว่าตอบโจทย์สาววัยทำงานที่ต้องอยู่หน้าคอมแทบตลอด โดยเป็นเนื้อครีมที่ให้ฟิลลิ่งสกินแคร์มากกว่ารองพื้น เกลี่ยง่าย เนื้อไม่หนา ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่อง ที่สำคัญคือปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์ ไม่เพียงแค่นั้นยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย

 

ปริมาณ 22 ml
ราคา  420 THB

จะบอกว่าเนื้อคือดีมากก สำหรับคนที่ไม่ชอบรองพื้นหนา ๆ ตัวนี้ตอบโจทย์ เนื้อพอลงไปกับผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่แห้ง เกลี่ยง่าย
ความปกปิดอิงให้ระดับปานกลาง แต่ชอบที่ทำให้ผิวดูธรรมชาติ ส่วนเรื่องปกปิดอิงให้ระดับปานกลาง สำหรับคนที่ผิวไม่ได้มีปัญหามาก
ลงตัวเดียวก็อยู่นะ เพราะอิงไม่ได้ลงคอนซีลเลอร์ช่วยเลยแต่ผิวที่ได้คือพอใจมากกกก
รีวิวจากคุณ อิง จากเว็บไซต์ Jeban.com ติดตามอ่านได้ที่นี่

คุมมันได้ปานกลาง ปกปิดได้ปานกลางเช่นกัน ช่วยให้ผิวดูเป็นงานผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่หนักหน้า ไม่ทำให้หน้าลอย เข้ากับสีผิวดีค่ะ กันน้ำ กันเหงื่อได้เบาๆ แอบตกร่องบ้างเล็กน้อยในระหว่างวัน
รีวิวจากคุณ Paploy77 จากเว็บไซต์ Daisy.Jeban.com ติดตามอ่านได้ที่นี่
3. รองพื้นหน้าแห้ง TOO FACED Born this Way
รองพื้น หน้า แห้ง
https://www.sephora.co.th/products/too-faced-born-this-way/v/warm-nude-36945

รองพื้นที่เกิดมาเพื่อสาวหน้าแห้ง ที่เป็นทั้ง Oil Control และตัวที่เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ปกปิดแน่น ช่วยเบลอรูขุมขนและรอยบนใบหน้าได้ในระดับ Full coverage เนียนกริบเหมือนผิวดีมาตั้งแต่เกิด

ปริมาณ  30 ml
ราคา  1,600 THB
เราให้ผ่านตามคำเคลมที่ปกปิดริ้วรอยได้จริง บิ้วไปถึง Full Coverage ได้เลย มีการ Blur ผิวและรอยทำให้ดูเนียนมากๆ โดยเฉพาะในรูป เป็นอีกรองพื้นที่ชอบใช้เวลาไปเที่ยวแล้วถ่ายรูปค่ะ เพราะแม้จะออกไปลุยแดด เดินด้านนอก ไปทะเล ไปคาเฟ่ฮอปปิ้ง หน้าก็ไม่เยิ้ม ไม่มัน ปกปิดอยู่ ใช้แล้วไม่อุดตัน ไม่หนักหน้าค่ะ
รีวิวจากคุณ Eat Chill Wander จากเว็บไซต์ Eacthillwander.com ติดตามอ่านได้ที่นี่
ในยุคที่รองพื้นเน้นทำออกมาเพื่อโชว์ผิว ที่เขาพูดกันว่า เน้นงานผิว ตอนนี้มีหลากหลายแบรนด์มาก ๆ ซึ่งสมัยก่อน ใครจะหารองพื้นที่ปกปิดแต่บางเบา คงไม่มีนะคะ ปกปิดย่อมมากับคำว่า หนา หนักหน้า หน้าแน่น แน่นอน แต่ในยุคนี้ รองพื้นถูกพัฒนาไปมาก รองพื้นทำออกมาแบบเน้นเหมือนไม่ได้ทารองพื้น เน้นโชว์ผิว แต่ปกปิด ติดทน คือมันก็ดีต่อผู้บริโภคแบบเราเนอะ เอาเป็นว่า ตอนนี้ใครหารองพื้นประเภทนี้อยู่ อั้มขอส่งตัวนี้เขาชิงค่ะ อยากให้ลองไปเทสเนื้อดู ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อก็ได้เนอะ รองหาตัวที่ชอบแล้วกัน เพราะพื้นผิว และ ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน อั้มผิวผสม ทีโซนมันเยอะมาก แถมมีรอยดำเยอะด้วย เนื่องจากฮอร์โมนสวิง ทานยาคุมหยุด ๆ ทาน ๆ มันเลยสิวขึ้น คล้าย ๆ ผู้หญิงมีประจำเดือน 5555 คือขอบอกว่า ตัวนี้ตอบโจทย์อั้มมาก ๆ ค่ะ มันไม่คุมมันน่ะ สำหรับอั้ม แต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้ามันเพิ่ม โดยรวมคือ “ชอบ” จบค่ะ
รีวิวจากคุณ Aum Bellezza จากเว็บไซต์ Pantip.com ติดตามอ่านได้ที่นี่
4. รองพื้นหน้าแห้ง Dior Backstage Face&Body Foundation
รองพื้น หน้า แห้ง
https://www.sephora.co.th/products/dior-backstage-face-and-body-foundation/v/1-neutral

 

รองพื้นสำหรับสาวผิวแห้งที่มาเหนือกว่าใครด้วยการใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายในขวดเดียว รับรองความโกลว์ ความฉ่ำที่ยังให้การปกปิดให้ระดับที่น่าพอใจ กันน้ำกันเหงื่อ ไม่ต้องกลัวเลยแม้จะทำกิจกรรมเอ็กตรีมแค่ไหน

 

ปริมาณ  50 ml
ราคา  1,650 THB
รองพื้นเนื้อลิควิด เกลี่ยง่าย ตบๆเบาๆทั่วใบหน้าก็ได้งานผิวสวย ไม่แมตแห้ง เนื้อบางเบาไม่ปกปิดเท่าไหร่ แต่สามารถเพิ่มเลเยอร์ได้ค่ะ ชอบมาก
รีวิวจากคุณ Mumake90 จากเว็บไซต์ Daisy.Jeban.com ติดตามอ่านได้ที่นี่
เทียบกับราคาเราถือว่าทำได้ดีมาก เป็นรองพื้นงานผิว
ให้ผิวสุขภาพดี ปกปิดเล็กน้อย ต้องลงสกินแคร์ดีๆ เพื่อให้รองพื้นทนขึ้น ถ้าอยากปิดรอยให้บิ้วเพิ่มแต่ไม่ได้มาก ควรใช้คอลซีลเลอร์ช่วย คุมมันได้ไม่มาก แต่ถือว่ายังดีอยู่เติมระหว่างวันเล็กน้อย
ลูกรักตัวใหม่เลยค่ะ
รีวิวจากคุณ 27Vanilla จากเว็บไซต์ Daisy.Jeban.com ติดตามอ่านได้ที่นี่
5. รองพื้นหน้าแห้ง NARS Sheer Glow Foundation
รองพื้น หน้า แห้ง
https://www.sephora.com/product/sheer-glow-foundation-P247355

 

รองพื้นสำหรับสาวหน้าแห้งที่ให้การปกปิดด้วยเนื้อสัมผัสบางเบา แต่ช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใส เพราะมีส่วนผสมของ Brightening และสารสกัดจากธรรมชาติเพื่อช่วยบำรุงผิวอีกต่อทำให้ลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำได้ในขวดเดียว

 

ปริมาณ 30 ml
ราคา  1,520 THB
รอบแรกสั่งเทสเตอร์สี Fiji มาลอง คือ เนียน สวยดี เลยซื้อขวดจริง ใช้ไปใช้มาๆ มันดรอปลงเฉดนึง ทำให้หน้าหมอง เลยต้องถอย Deaville มาอีกสี ปรากฏว่า พอดีผิว ตัวนี้เกลี่ยง่าย กลิ่นไม่ฉุน บางเบาแต่ปกปิด ดูธรรมชาติมาก ไม่มันและก็ไม่แมทจนเกินไป เราเป็นคนผิวมัน ใช้แล้วไม่ได้มันเพิ่มขึ้น ถ้าทาไพรเมอร์ก่อนด้วย รองพื้นไม่ติดหน้ากากอนามัยเลยค่ะ
รีวิวจากคุณ Preawizz_zaa จากเว็บไซต์ Vanila.in.th ติดตามอ่านได้ที่นี่
ผู็ใช้ผิวผสม เหงื่อออกเยอะ รองพื้นเนื้อบางสมชื่อ แต่ทาซ้ำเพิ่มการปกปิดได้ ทาแป้งฝุ่นพอเหงื่อออกเป็นคราบต้องใช้ฟองน้ำสะอาดซับออกอีกรอบ หลังซับหน้าแล้วทุกอย่างดีงาม อยู่ได้ประมาณ4ชั่วโมง
รีวิวจากคุณ fae_th จากเว็บไซต์ beauticool.com ติดตามอ่านได้ที่นี่
6. รองพื้นหน้าแห้ง Laura Mercier Candle Glow Soft Luminous Foundation
รองพื้น หน้า แห้ง
https://www.central.co.th/en/laura-mercier-candleglow-soft-luminous-foundation-

 

เป็นรองพื้นเหมาะกับสาวหน้าแห้งที่เคลมว่าสวยเหมือนอยู่ใต้แสงเทียน มีส่วนผสมของวิตามินอี วิตามินซีที่ช่วยบำรุงผิว ลดริ้วรอยและต่อต้านอนุมูลอิสระ เนื้อรองพื้นเกลี่ยง่ายเวอร์ ไม่ลอย หน้าไม่ดรอประหว่างวันและไม่ทำให้ผิวอุดตัน

 

ปริมาณ 30 ml
ราคา 2,200 THB
เคลมมาว่าจะใช้แล้วเป็นสีแบบ แสงเทียน .. จริง ทาแล้วละมุนมาก แต่ตัวรองพื้นเหลว ไม่สามารถปกปิดรอยอะไรได้ คนผิวดีจะทาแล้วสวยมาก ยังติดกับเรื่องของความมัน ต้องใช้แป้งเซทดีๆ เพราะตัวรองพื้นมีความชุ้มชื่นมาก ถ้าคนผิวมันยังไงๆก็ต้องหน้าเยิมเร็วแน่นอน
รีวิวจากคุณ MomMuay จากเว็บไซต์ Vanila.in.th ติดตามอ่านได้ที่นี่
จากความเห็นส่วนตัวนะ หวานชอบบบบบ
แนะนำสำหรับผิวที่ผิวเเห้งมากๆๆๆๆ
โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาผิวเป็นขุยเวลาทารองพื้น อยากให้ลองมันโดนนนนนนน
เหมาะกับสาวๆผิวดีนิดนึง ต้องการปกปิดระดับน้อยๆ หรืออยากได้งานผิว
เพราะเเทบจะไม่ปกปิดเลย ไม่โป๊ะ ไม่ดูเค้กเเม้จะลงไป10 ปั๊ม
ได้ลุคกระจายเเสงวิ้งวาวๆ Glow ตามชื่อรุ่นจริงไม่โม้
ใครมั่นใจว่าผิวดีประมาณนึง อยากให้ลองงงง
ประมาณ 1-3ชม.แรกคือสวยงาม
อลังการมากๆๆๆๆ

รีวิวจากคุณ Barierleaf จากเว็บไซต์ Bloggang.com ติดตามอ่านได้ที่นี่

7. รองพื้นหน้าแห้ง Bobbi Brown Skin Foundation SPF15
รองพื้น หน้า แห้ง
https://www.bobbibrown.co.th/product/14017/7637/skin-foundation-spf-15/Skin-Foundation-SPF-15

รองพื้นสำหรับผิวแห้งเนื้อครีมสูตร Water Base ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น โดยเคลมว่าปราศจากน้ำมัน รับประกันความติดทน ไม่หลุดระหว่างวัน สามารถใช้เบลอรูขุมขนและจุดที่ไม่น่ามองบนใบหน้าได้อย่างดีเยี่ยมแต่ยังเบาสบายผิว

ปริมาณ 30 ml
ราคา 2,200 THB
ชอบงานผิวมากๆ นางปกปิดดี รอยสิวเอาอยู่ดูเนียนเเบบธรรมชาติจริงๆ ไม่ดูหนาเกินไป รวมๆเเล้วผิวสวยมากๆ เเต่ข้อเสียคือ ช่วงที่เราหน้ามันมากๆ นางจะไม่ค่อยคุมมันสักเท่าไหร่ เเต่มองในภาพรวมเเล้วคือดีมาก เป็นรองพื้นในกุอีกตัวที่หยิบใช้บ่อยค่ะ
รีวิวจากคุณ Ammii จากเว็บไซต์ Vanila.in.th ติดตามอ่านได้ที่นี่
ปกปิดได้กริบมาก เนื้อรองพื้นค่อนข้างละเอียด เกลี่ยง่าย ปกปิดได้ตลอดวันติดทนมากๆ คุมมันได้ค่อนข้างดี หน้าไม่เมือกระหว่างวัน สีไม่ดรอปไม่เป็นคราบ ใช้แล้วรู้สึกผิวหน้าสวยแบบธรรมชาติ
รีวิวจากคุณ Beerberry จากเว็บไซต์ Cosmenet.in.th ติดตามอ่านได้ที่นี่

บทสรุป รองพื้นหน้าแห้ง

 

รองพื้น หน้า แห้ง
ที่มา https://www.sisley-paris.com

 

รองพื้นหน้าแห้งอาจจะไม่ใช่อะไรที่หายากนัก เพราะในปัจจุบันนี้มีรองพื้นสูตรที่ทำมาเพื่อสาวหน้าแห้งโดยเฉพาะหรืออย่างน้อยๆก็จะไม่ทำให้หน้าแห้งเป็นขุย ตกร่องหรือมีความแมตต์จนเกินไป แต่อย่างไรเสียสาวๆบิ้วตี้ก็ต้องคิดให้ในการเลือกรองพื้นให้หนัก เพราะของแบบนี้ถ้าพลาดแล้วพลาดเลย ถ้าไม่อยากเสียใจทีหลังต้องดูให้ดีก่อนซื้อนะคะ!

รองพื้นLatest articles in the category