อยากสวยเหมือนสาวญี่ปุ่นต้องลอง!! ขอแนะนำ #6 แป้งฝุ่นจากญี่ปุ่น เนียนใสคาวาอี้แบบสุดๆ

อยากสวยเหมือนสาวญี่ปุ่นต้องลอง!! ขอแนะนำ #6 แป้งฝุ่นจากญี่ปุ่น เนียนใสคาวาอี้แบบสุดๆ
แป้งฝุ่น ญีปุ่่น
เมื่อก่อนเวลาไปประเทศญี่ปุ่นหลายๆคนก็นิยมซื้อเครื่องสำอางกลับมาทั้งใช้เองและฝากเพื่อน เพราะว่าเครื่องสำอางของเขานั้นคุณภาพดี แพคเกจจิ้งน่าใช้ แถมราคายังถูกกว่าพรีออเดอร์จากเมืองไทยอีกด้วยใช่ไหมล่ะคะ
แต่ทุกวันนี้ก็มีหลายบริษัทนำเข้าเครื่องสำอางจากญี่ปุ่นมาขายให้เราได้เลือกช้อปกันแบบสะดวกสบาย และราคาก็ไม่แตกต่างจากไปซื้อที่ญี่ปุ่นมากนัก ทำให้เครื่องสำอางญีปุ่นเป็นที่นิยมไม่แพ้เครื่องสำอางจากเกาหลีเลยค่ะ
สำหรับเพื่อนๆที่เป็นสาวกเครื่องสำอางญี่ปุ่น และอยากได้ลุคสวยใสสไตล์ญี่ปุ่น วันนี้เรามีทริกการแต่งหน้าสไตล์สาวญี่ปุ่นมาฝากด้วยค่ะ รับรองแต่งออกมาแล้วสวยไม่แพ้สาวญี่ปุ่นเลยน้าาา

แต่งหน้าใสๆสไตล์สาวญี่ปุ่น

* เน้นการบำรุงเป็นหลัก *
แป้งฝุ่น ญี่ปุ่น
เพราะสาวญี่ปุ่นเขาจะเน้นการบำรุงผิวมาก อาจเป็นเพราะอากาศที่บ้านเขาแห้งกว่าบ้านเราด้วย จึงต้องบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นเป็นพิเศษ เพราะฉะนั้นขั้นตอนการบำรุงจึงสำคัญมาก และเนื่องจากเราอยู่เมืองไทยที่แดดร้อนเปรี้ยงๆแบบนี้ นอกจากบำรุงแล้ว ครีมกันแดดก็เป็นสิ่งที่ห้ามลืมเลยนะคะ
* ทารองพื้นแบบบางเบา *
แป้งฝุ่น ญี่ปุ่น
https://www.animenewsnetwork.com/news/2020-07-29/live-action-way-of-the-househusband-show-casts-haruna-kawaguchi-as-miku/.162371
ก่อนจะลงรองพื้นแนะนำให้ลงไพร์มเมอร์ก่อน เพราะลุคของสาวญี่ปุ่นจะออกใสๆเบาๆ ซึ่งเครื่องสำอางก็อาจจะหลุดได้ง่ายระหว่างวัน เพราะฉะนั้นลงไพร์มเมอร์ไว้จะดีที่สุดค่ะ จากนั้นก็ลงคอนซีลเลอร์ปกปิดรอยต่างๆ หรือรอยคล้ำใต้ตา แต่ถ้าเพื่อนๆคนในผิวสวยเป๊ะอยู่แล้ว ก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลยค่าาา
หลังจากนั้นเราก็จะลงรองพื้น แนะนำเป็นแบบน้ำ จะเป็นแบบแมทท์ หรือแมทท์ผสมโกลว์เล็กๆก็ได้ค่ะ เพราะการแต่งหน้าสไตล์ญี่ปุ่นจะเน้นความเป็นธรรมชาติให้ผิวดูสุขภาพดี ไม่เน้นความโกลว์เท่าสาวเกาหลี ใช้นิ้วเกลี่ยหรือใช้ฟองน้ำชุบน้ำหมาดๆแตะรองพื้นเบาๆให้ทั่วใบหน้า แล้วใช้แปรงเซ็ตแป้งฝุ่นเบาๆ อาจจะเพิ่มไฮไลท์เฉพาะจุดเพื่อสร้างความโดดเด่นให้ใบหน้า เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยแล้วค่ะ

 

* แต่งเติมสีสันบนใบหน้า *
แป้งฝุ่น ญี่ปุ่น
https://makey.asia/column.php?id=91
คิ้ว การแต่งคิ้วสไตล์ญี่ปุ่น จะเน้นความเป็นธรรมชาติ ก็ไม่ยากเขียนไปตามรูปคิ้วเลยค่ะ แล้วใช้แปรงปัดให้ดูฟุ้งๆหน่อยๆ แนะนำให้ใช้เป็นโทนสีน้ำตาลจะช่วยให้หน้าดูเด็กลงด้วยค่ะ
ดวงตา สาวญี่ปุ่นไม่เน้นการทาตาแบบเวอร์วังอลังการนัก จะใช้โทนสีอะไรก็ได้ แต่ทาบางๆเบาๆก็พอค่ะ งานคัดเบ้านี่เก็บไว้ก่อนเลยค่ะ เพิ่มความวิ้งด้วยกลิตเตอร์เบาๆ เขียนอายไลน์เนอร์ให้ชิดขอบตาเป็นเส้นบางๆ  ส่วนขนตา จัดเต็มเลยค่ะ ปัดทั้งขนตาบน ขนตาล่าง เอาให้งอนให้เด้งสุดๆ จะติดขนตาปลอมช่วยก็ได้แต่อย่าให้ดูหนาเกินไปนะคะ
แป้งฝุ่น ญี่ปุ่น
https://www.biteki.com/life-style/others/425890
แก้ม บรัชออนจะเป็นสีโทนส้มหรือชมพูก็ได้ แต่ให้ปัดบริเวณหน้าแก้ม อาจจะเพิ่มความเข้มจากปกติสักเล็กน้อย เพราะสาวญี่ปุ่นเขาชอบให้แก้มมีสีชัดหน่อย ดูน่ารักและสุขภาพดีเหมือนมีเลือดฝาดค่ะ
แป้งฝุ่น ญี่ปุ่น
https://www.kose.co.jp/esprique/makeup_style/
ปาก เน้นลิปโทนอ่อนๆหน่อย จะเป็นเฉดไหนก็ได้ แต่ที่สำคัญขาดไม่ได้เลย ต้องลงลิปกลอสเพิ่มความแวววาว ปิดท้ายด้วยค่ะ เพราะสาวญี่ปุ่นเขาเลิฟมาก ♥♥
แป้งฝุ่น ญี่ปุ่น
https://pin.it/707816x
ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะกับการแต่งหน้าสไตล์ญี่ปุ่น หวังว่าจะถูกใจเพื่อนๆที่อยากแต่งหน้าตามสาวญี่ปุ่นกันนะคะ หรือวันไหนเพื่อนๆเบื่อๆ จะลองเปลี่ยนลุคมาแต่งหน้าแต่งตัวเป็นสาวญี่ปุ่นดูบ้างก็สนุกดีนะคะ
และอย่างที่บอกว่าปัจจุบันเครื่องสำอางญี่ปุ่นมีขายในไทยเยอะมากกกกกก วันนี้เราจึงคัดเอา แป้งฝุ่นตัวเด็ดของญี่ปุ่น มาแนะนำให้เพื่อนๆรู้จักกันด้วย จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยยยยยย

ขอแนะนำ #6 แป้งฝุ่นสัญชาติญี่ปุ่น เพื่อผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

ขอแนะนำแป้งฝุ่นญี่ปุ่น Cezanne Soft Loose Powder SPF16 PA++
แป้งฝุ่น ญี่ปุ่น
https://thebeautrium.com/item/cezanne-soft-loose-powder-54g

แบรนด์ดังสัญชาติญี่ปุ่น ที่โด่งดังเรื่องแป้งมากทีเดียวค่ะ โดยแป้งตัวนี้จะช่วยเบลอรูขุมขน ทำให้ผิวดูเนียนขึ้น กระจ่างใสขึ้น บางเบาดูเป็นธรรมชาติ สบายหน้า ปกปิดได้ปานกลาง แต่คุมมันได้ดีในระดับหนึ่ง

มี ส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ถึง 5 ชนิด!! แถมยังมี SPF16 PA++ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ไม่ทำให้หน้าหมองคล้ำ และยังบำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นน่าสัมผัสอีกด้วย

มีให้เลือกทั้งแบบแมทท์และแบบโกลว์ ตามแต่เพื่อนๆจะชอบเลยค่ะ หรือจะซื้อทั้งสองแบบเลยก็ได้น้าาาา

ปริมาณ  5 g
ราคา  450 THB
ใช้เบอร์1 เป็นแบบโปร่งแสง ไม่ช่วยเรื่องปกปิดนะคะ เนื้อเนียนละเอียดดี เหมาะกับใช้หลังรองพื้นทำให้สีรองพื้นไม่เพี้ยน หรือใช้เติมหน้าระหว่างวันก็ดี กระปุกค่อนข้างเล็กพอจะพกพาได้ รีวิวจาก Vanilla คุณ porn อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
มีความโปร่งแสง เนื้อเนียน ลื่น น้ำหนักเบา ที่สำคัญทาแล้วมันดูไม่วอก ไม่แมท มันทำให้หน้าดูโกลวแบบที่ผิวจริงๆควรจะมี คือมีความเป็นผิวนั่นเอง ไม่ใช่แห้งๆแป้งๆ รีวิวจาก Blogspot คุณ khwankhong อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำแป้งฝุ่นญี่ปุ่น ETTUSAIS PREMIUM CC LOOSE POWDER
แป้งฝุ่น ญี่ปุ่น
https://www.cosmenet.in.th/product/24367/Premium-CC-Loose-Powder

แป้งฝุ่นปราศจากน้ำหอม ที่นอกจากจะช่วยให้ใบหน้ากระจ่างใสแล้ว ยังมี Pink Control Powder

ที่ช่วยให้ผิวหน้าดูหน้าใสอมชพูตามแบบฉบับสาวญี่ปุ่นอีกด้วย ปกปิดรูขุมขนได้ดีมากเลยค่ะ ถ้าต้องการความบางเบา ตัวนี้ตัวเดียวเอาอยู่ โดยไม่ต้องลงรองพื้นเลย

และยังมีส่วนประกอบที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นและบำรุงผิวอีกมากมาย แค่ทาแป้งแต่เหมือนได้ทาครีมบำรุงผิวไปด้วยเลย เพราะฉะนั้นใครที่ผิวแห้งก็ไม่ต้องกังวลเลยนะคะ หน้าไม่แห้ง ไม่เป็นคราบแน่นอน

ปริมาณ  11 g
ราคา  1100 THB
เนื้อนุ่มละเอียด ไม่เป็นคราบ หน้าผ่องเนียนมาก ใช้เซตรองพื้นได้ดี ผิวขาวใส มีออร่า รีวิวจาก Cosmenet คุณ ying_duang อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เนื้อแป้งเป็นสีชมพูอ่อนๆแต่พอปัดลงบนหน้าก็ไม่ได้ขาววอกแต่กลับช่วยขับให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้น และไม่หมองคล้ำระหว่างวัน รีวิวจาก Bloggang คุณ momybowy อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำแป้งฝุ่นญี่ปุ่น THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder
แป้งฝุ่น ญี่ปุ่น
https://www.threecosmetics-th.com

แป้งฝุ่นตัวดังมากกกกกกกก และมีให้เลือกหลายแบบหลายสีด้วย ทั้งแบบโปร่งแสง แบบโกลว์ แบบแมท

เรียกว่าตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนเลย เหมาะสำหรับฟินิชลุคให้สวยเป๊ะ แต่ไม่ทำให้รู้สึกหนักหน้า เพราะบางเบามากจนไม่รู้สึกเลยว่าทาแป้งอยู่ ทั้งยังคุมมันและกันเหงื่อได้อีกด้วยนะคะ

และเขายังใช้เทคโนโลยี Soft Focus เข้ามาช่วยในการลดเลือนริ้วรอยและรูขุมขน ทำให้หน้าดูเรียบเนียน แค่ใช้พัฟแตะเบาๆก็เนียนสวยโดยไม่ต้องใช้แปรงแต่งหน้าเลยค่ะ

ปริมาณ  7 g
ราคา  1950 THB
เป็นแป้งที่เลิฟที่สุดดด เคยเห็นรีวิวก่อนหน้านี้มานานมาก แอบเสียดายว่าทำไมเราพึ่งมาลองใช้ตอนนี้ ใช้แล้วคุมมันดีมาก แต่เป็นการคุมมันที่ไม่ได้ดูแมทๆแห้งๆ มันจะให้ฟินิชที่ดูเนียนๆเหมือนเป็นคนผิวดีตั้งแต่เกิด ส่องกระจกแล้วมันจะดูนวลๆละมุนๆไปหมด เนื้อแป้งเนียนละเอียดไม่จับตัวเป็นเม็ดๆ เลิฟสุดๆอีกอย่างก็คือพัฟนุ่มๆฟูๆ ไม่บาดหน้า ซื้อต่อแน่นอนค่ะ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ no***in อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ชอบที่บางเบาสวยเนียน เนียนสวยธรรมชาติ และไม่ทำให้เป็นสิว เซทรองพื้นได้ดีด้วย เหมาะกับอยากแต่งหน้าแนวสวยใสโดยไม่ต้องทาแป้งพัพเพิ่มได้ รีวิวจาก Cosmenet คุณ Pornnapa Kongbangkun อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำแป้งฝุ่นญี่ปุ่น KATE Face Powder
แป้งฝุ่น ญี่ปุ่น
https://www.watsons.co.th

KATE เป็นอีกแบรนด์เครื่องสำอางที่โด่งดังของญี่ปุ่น และคุณภาพก็ดีมากเมื่อเทียบกับราคาที่ไม่ได้แพงเลย

โดยแป้งฝุ่นรุ่นนี้เหมาะสำหรับฟินิชลุคหลังแต่งหน้าเสร็จ เพราะช่วยซับความมันจากรองพื้น โดยไม่ทำให้สีรองพื้นผิดเพี้ยนไปจากเดิม แต่ช่วยให้เพิ่มมิติให้ใบหน้าดูโดดเด่น และยังติดทนมากๆอีกด้วย

ถ้าใครไม่ทารองพื้นก็ใช้ได้เช่นกันนะคะ จะให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ตัวแป้งจะไปช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ และเบลอรูขุมขน ผิวหน้าจะดูเนียนลื่นน่าสัมผัส ต้องรีบตามไปซื้อกันแล้ว ช้าหมดอดน้าาาา

ปริมาณ  6 g
ราคา  475 THB
ผิวสว่างขึ้น เนื้อแป้งเนียนละเอียดดี ทาแล้วให้ผิวเนียนลื่น กระจ่างใส ใช้เติมหน้าระหว่างวันได้ดี ราคาไม่แพง รีวิวจาก Cosmenet คุณ imf16 อ่านรีววเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ถูกใจมากตลับเล็กน่ารัก เนื้อแป้งบางเบา เนียนติดหน้าดี ใช้แล้วใบหน้าไม่แพ้หรือมีผื่นขึ้น ชอบมากเลยค่ะ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ อร***กล อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำแป้งฝุ่นญี่ปุ่น Muji Loose Powder
แป้งฝุ่น ญี่ปุ่น
https://www.muji.com/sg/products/cmdty/detail/4550002867898

เครื่องสำอาง MUJI ที่น่าใช้ไม่แพ้เค้าท์เตอร์แบรนด์เลยน้าาาา ตัวนี้ไม่เน้นปกปิด แต่จะช่วยให้ใบหน้าดูกระจ่างใสค่ะ

คุมมันได้ปานกลาง สามารถพกไปเติมระหว่างวันได้ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะคะ

มีทั้งแบบแมทท์ ที่ใช้ได้กับทุกสภาพผิว และแบบ Pearl ที่ผสมกลิตเตอร์ละเอียดช่วยให้ใบหน้าดูเป็นประกายวิ้งๆ

เหมาะกับคนที่ต้องการผิวโกลว์สวย แถมใช้หมดยังมีรีฟีลให้ซื้อเติมด้วยนะ คุ้มสุดๆเลยค่าาา

ปริมาณ  18 g
ราคา  290 THB
เนื้อแป้งใกล้เคียงยี่ห้อดัง เนื้อแป้งละเอียดเบาเป็นธรรมชาติ (สีNatural) คุณภาพเหมาะสมกับราคาค่ะ ใช้เป็นตลับที่ 3 แล้วค่ะ รีวิวจาก Vanilla คุณ Whaldow Amc อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ถูกแล้วดีมีในโลก ใช้อยู่ทั้งแบบมีชิมเมอร์และไม่ชิมเมอร์ มีทั้งตลับเล็กใหญ่ มีรีฟิลล์ ไม่ปกปิดริ้วรอย ไม่เหนอะหนะ ชอบมาก ไม่แพ้ด้วย รีวิวจาก daisy.jeban คุณ 27vanilla อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำแป้งฝุ่นญี่ปุ่น SHISEIDO Synchro Skin Invisible Silk Loose Powder
แป้งฝุ่น ญี่ปุ่น
https://www.shiseido.co.th

แป้งฝุ่นโปร่งใส ใช้ได้กับผิวสีทุกเฉด โดยไม่ทำให้หน้าลอย มีให้เลือกทั้งแบบแมทท์ และแบบโกลว์เป็นประกาย

ช่วยให้เมกอัพติดทนนานเหมือนเพิ่งแต่งหน้า และยังปกป้องผิวจากฝุ่น และมลภาวะเนื้อสัมผัสบางเบาที่ทาง

แบรนด์ตั้งใจพัฒนาจนได้เป็นแป้งที่มีเนื้อเนียนละเอียดแบบสุดๆตั้งแต่เคยมีมา จนแทบไม่รู้สึกเลยว่าทาแป้งอยู่ แต่กลับทำให้หน้ากระจ่างใสและควบคุมความมันได้นานถึง 8 ชั่วโมง น่าลองใช่ไหมล่ะ รีบไปซื้อกันเลยยย

ปริมาณ  6 g
ราคา  1700 THB
เนื้อแป้งเบาเป็นธรรมชาติมาก ใครชอบลุคเบาสบายผิว แนะนำเลยค่ะ คุณภาพดี รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Lazada คุณ Warothai L. อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ถือว่าเป็นแป้งที่ดีมาก สรุปเลยคือ
1. เนื้อแป้งไม่จับตัวเป็นก้อน
2. สามารถบิ้วให้ matte หรือกะปริมาณให้เป็นงานผิวก็ได้
3. ตัวตาข่ายกรองแป้งออกมาในปริมาณที่พอดี ไม่เอะอะเกินไป
4. พัฟนุ่มมาก ชอบพัฟที่เขาให้มาค่ะ
5. ขนาดพกพาได้สะดวก ไม่กินพื้นที่กระเป๋าจนเกินไป
รีวิวจาก Jeban คุณ withpeachy อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุปแป้งฝุ่นญี่ปุ่น

แป้งฝุ่น ญี่ปุ่น

สาวญี่ปุ่นมักจะแต่งหน้าสไตล์บางเบา ดูเป็นธรรมชาติ เพราะฉะนั้นแป้งฝุ่นสัญชาติญี่ปุ่นเหล่านี้จึงมักถูกออกแบบมาให้มีความเบาและเป็นพิเศษ จนเหมือนไม่ได้ทาแป้ง แต่กลับช่วยให้ใบหน้าดูเรียบเนียนมากขึ้น

สว่างใสมากขึ้น ถึงจะใช้คู่กับรองพื้นก็ไม่ทำให้หนักหน้า ส่วนใหญ่มีให้เลือกทั้งแบบแมทท์ ซึ่งจะเหมาะกับคนที่ผิวหน้ามันหรือผิวผสม ที่ต้องการควบคุมความมัน และแบบโกลว์ ซึ่งจะผสมชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์แบบละเอียดเข้าไป

และจะช่วยในการกระจายแสง ให้ใบหน้าดูเงาสวย แต่ไม่มัน ยิ่งเวลาออกแดดจะมีความวิ้งสวยแบบผิวสุขภาพดีเลยค่ะ แป้งฝุ่นญี่ปุ่นจึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่อยากให้เพื่อนๆลองไปซื้อมาใช้กันดูนะคะ ราคาไม่แพง แต่คุณภาพดี ใช้แล้วอาจจะติดใจจนไม่กลับไปใช้แป้งอัดแข็งเลยน้าาาา…

แต่งหน้าLatest articles in the category