รวบรวม #7แป้งผสมรองพื้นที่ใช้แล้วดี #ของดีบอกต่อ จาก pantip

รวบรวม #7แป้งผสมรองพื้นที่ใช้แล้วดี  #ของดีบอกต่อ จาก pantip

#ของดีบอกต่อ “แป้งผสมรองพื้น”

สำหรับใครที่กำลังมองหาแป้งผสมรองพื้น แล้วยังเลือกไม่รู้ว่าจะใช้ของแบรนด์ไหนดี ? เพราะแป้งผสมรองพื้นนั้นมีอยู่มากมาย แต่ละแบรนด์ต่างก็เครมความดีงามต่าง ๆ นา ๆ มากมาย ซึ่งใครจะรู้ว่าจริงหรือไม่ ?? ดังนั้นเรามาลองดูรีวิวจากคำบอกเล่าของผู้ที่ใช้จริงแล้วแนะนำกันดีกว่า ว่าจะมีแบรนด์ไหนกันบ้าง!!

แป้งผสมรองพื้นpantip

รวบรวม #7แป้งผสมรองพื้นที่ใช้แล้วดี จากpantip

Covermark Moisture Veil LX

#ใช้ดีบอกต่อ จากpantip K.Style Over Substance

แป้งผสมรองพื้นของ Covermark ความดีงามคือ ตัวเนื้อแป้งมี Moisture Coating เคลือบอนุภาคแป้งไว้ ทำให้เนื้อแป้ง นุ่มลื่น เกลี่ยง่าย และไม่แห้งตกร่อง เหมาะสำหรับคนผิวแห้งแบบปุ่นเลย หน้าตาตลับสวยงาม ตลับนี้ปุ่นซื้อตอนปลายปีที่แล้วพร้อมแป้ง หยิบมาใช้บ่อยมากก จนตอนนี้ขึ้นตลับรีฟิลใหม่ไปเรียบร้อยร้อยแล้ว เอามาใส่ตลับเดิมซะเลย อิอิ

สำหรับแป้งผสมรองพื้นตัวนี้ เป็นอีกตัวที่ทำเนื้อได้เบาสบายผิว เนื้อแป้ง นุ่ม ลื่น เกลี่ยง่ายบนหน้า และช่วยเบลอรูขุมขนได้ดี ปุ่นชอบสัมผัสของแป้งตัวนี้มากทีเดียว ตอนลงช่วงแรกเนื้อจะแมตต์ แต่เป็นความแมตต์แบบนุ่มลื่น ไม่แห้งผาก หลังจากเซ็ทตัวที่ผิวจะได้งานผิวที่ดิวอี้ สวยเป็นธรรมชาติ ไม่มันเลย ปุ่นว่าคนผิวมันก็ใช้ได้

และอีกเรื่องที่ชอบมากคือ เวลาโดนแสง แป้งตัวนี้จะให้งานผิวที่ดูมีโกลว์ มีประกายวาว สุขภาพดี อันนี้ชอบมากๆ

เรื่องการปกปิดถือว่าทำได้กลางๆ ตัวนี้ปกปิดได้ดี รอยดำ รอยสิวสามารถปกปิดได้ ลงทับเพิ่มได้ไม่เป็นคราบ ให้สัมผัสที่ผิว ลื่นๆ เนียนดีค่ะ

อีกเรื่องคือเป็นแบบตลับพกพาสะดวก เวลาเดินทางปุ่นพกตัวนี้ไปตัวเดียวเลย ไม่ได้พกรองพื้นไปด้วย สะดวกดี

การปกปิด 3.5/5
ความติดทน 4/5
ความสวยของผิวระหว่างวัน 5/5

Covermark Moisture Veil LX
แป้งผสมรองพื้นpantip
ภาพจาก www.covermark.co.th/

แป้งผสมรองพื้นที่เพิ่งออกมาทำเอาใครหลายคนต่างตื่นตาตื่นใจกับแพคเกจหรูหราสีดำตัดกับสีทองวิบวับสวยตระการตา เป็นแป้งผสมรองพื้นที่มีความเนื้อนุ่มเนียนละเอียด ทำให้รู้สึกถึงความเบาบางเหมือนไม่ได้ทาอะไร พร้อมกับช่วยควบคุมความมัน ติดทนนานตลอดทั้งวัน และยังมีส่วนผสมของกันแดด SPF32/PA+++

ปริมาณ 8 g
ราคา 2200 THB
สรุปแป้งผสมรองพื้น Covermark : เป็นแป้งผสมรองพื้นที่สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว ทั้งผิวมัน ผิวแห้งและผิวผสม เพราะให้ความเป็นลุคแมตหลังจากทาสักพักหน้าเนื้อจะเนียนติดกับใบหน้าทำให้รู้สึกสบายผิว หน้าเนียนกริบตลอดทั้งวัน เหมาะมากสำหรับผู้ที่ต้องการปกปิดในระดับดี และยังมีสารช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ใบหน้าอีกด้วย 

ZHE

#ใช้ดีบอกต่อ จากpantip สมาชิกหมายเลข 3656323

ขอแนะนำแป้ง Zhe และรองพื้น Zhe ตอนนี้เห็นว่าซื้อแป้ง1รองพื้น1 หรือซื้อรองพื้น2ขวด จะแถมฟองน้ำ Zheด้วยค่ะราคาไม่แพงแต่เขาเน้นโทนเหลืองนะคะมี4เบอร์ส่วนตัวใช้แล้วหน้านวลดีค่ะคุมมันดีความคิดส่วนตัวนะคะ เจ้าของแบรนด์เป็นกระเทยเฟียสๆ4คนเป็นบล็อกเกอร์แต่งหน้าลองเข้าไปดูพี่นัทนิสามณีในสบัดแปรงดูค่ะเผื่อจะอยากลองฝึกแต่งหน้าเราก็เรียนรู้บางเทคนิคจากคลิปเขามาใช้

ZHE Foundation Powder
แป้งผสมรองพื้นpantip
ภาพจาก shopee

แป้งผสมรองพื้นที่ให้ความปกปิดถึงขั้นสุด มีสีให้เลือกถึง 4 สีด้วยกันเหมาะสำหรับสีผิวของคนไทย ครอบคุมทุกสีผิวของคนไทย ควบคุมความมันได้อย่างดี ติดทนนานทั้งวัน ไม่มีดรอประหว่างวัน หน้าแน่นเนียนเรียบ เปร่งประกายพร้อมสารบำรุงผิว มีวิตามินอี ช่วยให้หน้าเอิบอิ่ม กันน้ำ กันเหงื่อ

ปริมาณ 15 g
ราคา 290 THB
สรุปแป้งผสมรองพื้น ZHE : แป้งผสมรองพื้นจากแบรนด์คนไทย ที่มีเฉดสีที่เหมาะสำหรับคนไทยเป็นอย่างมาก ใครที่กังวลเกี่ยวกับเรื่องของการเลือกสีแป้ง บอกเลยว่าลองแบรนด์นี้ไม่มีผิดหวัง มีสีที่ตรงกับสีผิวของคุณได้อย่างแน่นอน

Cute Press

#ใช้ดีบอกต่อ จากpantip สมาชิกหมายเลข 3656323

Cute press ตลับม่วงเลยค่ะ ใช้ดีมากจริงๆค่ะ ตอนแรกไม่เคยคิดใช้แบรนด์นี้ พอตอนนั้นไปแต่งหน้า คุณแม่ที่แต่งหน้าให้รุ่นน้องข้างๆใช้ เนียนมาก เลยถามว่ายี่ห้อไหน เราเลยไปซื้อตาม หลังจากนั้นใช้ยาวเลยค่ะ ราคาไม่แรงเลยย ปกปิดดีจะเท่าของ Laura mercier เลยค่ะ ลองเทียบมาแล้ว อิอิ

Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder
แป้งผสมรองพื้นpantip
ภาพจาก cosmenet

แป้งผสมรองพื้นที่ช่วยเบลอรูขุมขนได้ดีอันดับหนึ่ง มีนวัตกรรมเทคโนโลยี Instant Retouch ที่ช่วยทำให้ผิวเนียนกริบ แบบไร้ที่ติ!! โดดเด่นเรื่องของการควบคุมความมันได้อย่างยาวนาน มีกันแดดด้วยเช่นกัน SPF30 PA+++

ปริมาณ 12 g
ราคา 359 THB
สรุปแป้งผสมรองพื้น Cute Press : ใครที่กำลังมองหาแป้งผสมรองพื้นแต่มีงบในจำนวนจำกัด ตัวนี้ถือเป็นคำตอบ เพราะเรียกได้ว่าเป็น #ของถูกและดี คุณภาพแน่น ในราคาเพียงเล็กน้อย ตลับเดียวสามารถใช้ได้หลายเดือนเลย คุ้มสะยิ่งกว่าคุ้ม เรื่องคุมความมันคือดีมากก

RAN

#ใช้ดีบอกต่อ จากpantip K.fellow1111

แป้งรันซื้อมาตอนมี ฝุ่น PM2.5 เพราะนางเป็นสูตร Anti Pollution เหมาะกับสภาพผิวของเราช่วงนั้นที่ต้องเจอฝุ่นหนักค่ะ เราซื้อเบอร์ 02 เพราะเป็นคนชอบแป้งที่ขาวกว่าหน้าตัวเองพอควร แต่ก็ต้องไม่ขาวเกินไปเพราะเดี๋ยวลอย555555 ซึ่งตัวนี้ก็พอดีกับผิวหน้าค่ะ ทาเสร็จแรกๆผิวจะเนียนผ่องเว่อวังมาก แต่พอเซตตัวได้ก็จะไม่ดูลอยเกินไปค่ะ ชอบที่เนื้อแป้งเนียน ปกปิดได้ดีด้วย อยากปกปิดมากขึ้นก็ชุบๆน้ำค่ะ แต่แบบแห้งก็ปกปิดได้ดีค่ะ ระหว่างวัน แป้งไม่ดรอป กันน้ำกันเหงื่อได้ มีไหลเป็นคราบบางจุดก็ตรงจมูกของเรากับร่องแก้มที่จะมันมากๆ แต่เติมได้ค่ะ แตะแป้งเติมเล็กๆในจุดที่มันมีการหลุดและไหลเป็นคราบ หน้าก็กลับมาเนียนเหมือนเดิมแล้ว รวมๆ ใช้ดี คุมมันได้ ปกปิดได้ แต่อันนี้เดือนกว่านิดๆก็หมดตลับแล้วค่ะ หมดไวไปหน่อย

คะแนนคุมมัน : 8/10 คุมมันได้ค่อนข้างดีค่ะ คนหน้ามันมาก มีมันนิดๆแต่โดยรวมไม่ได้ดูเยิ้มค่ะ

Ran Mini Retouch Powder Anti Pollution
แป้งผสมรองพื้นpantip
ภาพจาก shopee

แป้งผสมรองพื้นเนื้อแมท ให้ผิวเรียบเนียนขั้นสุด ตัวนี้มาในเทคโนโลยีสุดล้ำจากการปกปิดมลภาวะที่ต้องเจอในแต่ละวัน รวมถึงพวกแสงจากคอมและแสงจากโทรศัพท์ด้วย เรียกได้ว่าเป็นผู้นำเลยก็ว่าได้ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีส่วนผสมของกันแดด และสารบำรุงVitamin E มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 5 สี ครอบคุมทุกสีผิวของคนไทย สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย

ปริมาณ 7 g
ราคา 490 THB
สรุปแป้งผสมรองพื้น Ran : สำหรับใครที่ต้องการการปกปิดพร้อมกับมีสภาพผิวที่อ่อนโยน บอกเลยต้องแป้งรันของน้องฉัตร ช่างแต่งหน้าชื่อดังของเมืองไทยที่ออกแป้งผสมรองพื้นที่ช่วยปกป้องมลภาวะต่างๆ ที่ต้องเจอในแต่ละวันของคนไทย พร้อมช่วยควบคุมความมันได้จริง!

Chaonang

#ใช้ดีบอกต่อ จากpantip K.romyperfect

ความรู้สึกหลังใช้ : เนื้อละเอียด ทาแล้วปกปิดดี ติดทนทาน คุมมันดี หน้าเนียนๆ ชอบที่เนื้อแป้งปาดแล้วติดผิวเลย ไม่มีตกร่อง ใช้ง่ายมากๆ ยิ่งใช้แบบเปียกยิ่งชอบ เพราะแป้งจากที่เดิมปกปิดดีแล้ว จะปกปิดดีขึ้นไปอีกระดับ 10 เลย เป็นแป้งที่เราใช้บ่อยมาก เพราะทาตัวเดียวจบ ไม่ต้องลงรองพื้นให้หนักหน้า
ระดับความปกปิด : ปกปิดได้ดียันหลุมสิวมหากาฬ ตั้งแต่มีตัวนี้ประหยัดคอนซีลเลอร์ในการพรางรอยสิวได้เยอะเลยค่ะ 5/5
คุมความมัน : คุมมันเลิศมาก ขนาดคนหน้ามันมากอย่างเราแทบไม่เยิ้มเลย ติดทนทั้งวัน ออกแดดหน้าก็ยังอยู่ดีค่า เลิฟสุดๆ 5/5
ระดับความเนียน : มันจะเนียนแบบผ่องๆค่ะ ผิวหน้านวลเนียนมาก ริ้วรอยต่างๆก็ไม่มี ไม่ตกร่องด้วยนะคะ ระหว่างวันแป้งก็หลุดน้อยด้วย ผิวเนียนมากจริงๆ 4.5/5

คะแนนความชอบโดยรวม : 5/5

Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder
แป้งผสมรองพื้นpantip
ภาพจาก cosmenet

แป้งผสมรองพื้นอีกหนึ่งแบรนด์ของคนไทยที่ราคาน่ารักไม่แรงมากสามารถจับต้องได้ ช่วยเรื่องของการปกปิดได้ดีเยี่ยม มีหลากหลายเฉดสี ทั้งอมชมพู และผิวอันเดอร์โทนเหลือง หรือผิวแทนก็มีครบ มีส่วนผสมของ น้ำมันตับปลาที่ช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำของใบหน้า และSILICA ที่ช่วยซึบซับความมันในระหว่างวันได้ดี มาพร้อมกันแดดSPF20/PA+++

ปริมาณ 10 g
ราคา 399 THB
สรุปแป้งผสมรองพื้น Chaonang : สำหรับใครที่มีสีผิวแทน ผิวสองสีลองเลือกแป้งตัวนี้เลย เหมาะสำหรับสีผิวของคนไทยเป็นอย่างยิ่ง ช่วยให้สีผิวสม่ำเสมอ สีผิวผ่อง หน้าไม่หมอง ไม่ดรอประหว่างวันอีกด้วย กันน้ำกันเหงื่อได้ดีจริง ที่สำคัญทาแล้วไม่เป็นคราบอีกด้วยต้องลองจริงๆ ตัวนี้แนะนำเลยค่ะ ไม่มีผิดหวัง

Bobbi Brown

#ใช้ดีบอกต่อ จากpantip ดวงดาวสายรุ้งยูนิคอร์น

คุมมัน : 8/10
ปกปิด : 7/10
บางเบา : 8/10
ความคงทนระหว่างวัน : 9/10
แพคเกจ : 10/10
ความพอใจโดยรวม : 9
ซื้อซ้ำ : ซื้อ

เพิ่มเติม : นี่ไง นี่ก็ติ่งบ๊อบบี้บราวน์ค่ะ วี่เป็นทาส BBB , THREE , CHANEL , MAC บอกไว้ ณ ที่นี้เลย และผลิตภัณฑ์จาก BBB แทบไม่เคยผิดหวังอะ ตลับนี่สวยมินิมอล เรียบแต่ดูแพง ราคาแรงแต่มันก็สมเหตุสมผลค่ะ ตัวนี้ใช้มา 2 รีฟิลละ

มันซื้อรีวิวได้ 1750 บาท ตัวแป้งสีน่าจะถูกใจคนไทย ติดเหลืองหมด จริงๆ วี่ใช้เบอร์ขาวสุด อันนี้จะติดเหลืองสำหรับวี่ไป แต่แบรนด์นี้เค้าก็เน้นสาวผิวเหลืองอะเนอะ ส่วนเรื่องความคทนแบบไม่ดรอป ไม่คราบนี่ยกใจไปเลยจ้ะ บางเบาดี ปิดก็โอ คุมมันก็ดี เออ ซื้อซ้ำอยู่แล้วอะนะ ไม่รู้จะอวยไรอะ ชอบ

Bobbi Brown Skin Weightless Powder Foundation
แป้งผสมรองพื้นpantip
ภาพจาก cosmenet

แป้งผสมรองพื้นที่มีเนื้อเนียนละมุนตุ้นมาก ให้ความปกปิดผิวได้อย่างธรรมชาติ ติดทนยาวนาน มาในแพคเกจจิ้งที่สวยหรูตามสไตล์บอบบี้บราว พร้อมกับรีฟิลมาให้ด้วย มีโทนสีให้เลือกมากถึง 10 เฉดสีกันเลยทีเดียว ช่วยทำให้หน้าเปร่งประกาย ผุดผ่อง ดูสดใส

ปริมาณ 11 g
ราคา 2000 THB
สรุปแป้งผสมรองพื้น Bobbi Brown : เหมาะสำหรับคนที่ต้องการแป้งผสมรองพื้นที่ให้ลุคธรรมชาติผิวสวยเปร่งประกาย มีความสว่างสดใส ไม่ทำให้หน้าหมอง เรื่องของคุณภาพบอกเลยยยืนหนึ่งมาก ดีงาม! ไม่ว่ามีสีผิวแบบไหนก็สามารถใช้ได้

Chanel

#ใช้ดีบอกต่อ จากpantip K.ดวงดาวสายรุ้งยูนิคอร์น

คุมมัน : 7/10
ปกปิด : 7/10
บางเบา : 10/10
ความคงทนระหว่างวัน : 9/10
แพคเกจ : 10/10
ความพอใจโดยรวม : 9/10
ซื้อซ้ำ : ซื้อ

เพิ่มเติม : ชื่อรุ่นอย่างยาว 55555 เป็นติ่งแชแนลอยู่แล้ว มีทั้งแป้งฝุ่นและแป้งสผมรองพื้น คือปักใจว่ามันดี และมันก็เป็นอย่างที่เชื่อมาตลอดอะแหละ ตัวนี้ตอนซื้อครั้งแรก ก็ถามว่าเอาที่เหมาะกับคนหน้ามันนะคะ เค้าก็แนะนำตัวนี้มาค่ะ แล้วพอใช้ ก็ชอบ แล้วใช้มาตลอด หมดไป สามตลับแล้ว แป้งไม่มีกลิ่นนะ ใช้มาตั้งแต่เข้ามหาลัยปีหนึ่งเลย จนตอนนี้จะอายุ 30 ละค่ะ แม้ราคาจะแรงมาก แต่คุณภาพ และความสวยต่างๆ นานา ของแชแนล ก็ให้เค้าไปค่ะ ปกปิดดี และให้ความบางเบา ไม่ดรอป เหมือนยิ่งเหงื่อออกยิ่งไบร์ท ไม่เป็นคราบนะ ตลับสวย มีซองให้ มีแปรงแถม (อันนี้ซื้อมาจากฮ่องกงนะคะ ที่ไทยไม่แน่ใจมีแปรงให้ปะนะ) นั่นแหละ รัก เป็นรักแรกของวี่ ซื้อซ้ำแน่นอนจ้ะ

Chanel Vitalumiere Eclat Comfort Radiance Compact Makeup
แป้งผสมรองพื้นpantip
ภาพจาก https://www.chanel.com/

แป้งผสมรองพื้นจากแบรนด์ดังอย่างชาแนล มีเนื้อที่ละเอียดให้ความอ่อนโยนต่อผิว ไม่หนักหน้า มีความเบาสบายผิวเหมือนไม่ได้ทาอะไรเลย แต่ให้ความผ่องขั้นสุด หน้าเนียนเรียบอย่างเห็นได้ชัด มาพร้อมกับพัฟและแปรงปัดแปรงที่สวยหรู มีส่วนผสมของกันแดด กันแดด SPF 10

ปริมาณ 12 g
ราคา 359 THB
สรุปแป้งผสมรองพื้น Chanel : แบรนด์ลักชูรี่ที่มาพร้อมแพคเกจสวยหรูดูแพงขั้นสุด เหมาะสำหรับมีไว้ประดับกระเป๋าเป็นอย่างมาก แต่ในเรื่องการใช้งานก็ดีเช่นเดียวกันนะคะ ให้ความเบาบางเน้นความเป็นผิวแบบธรรมชาติ หน้าไม่หมอง ไม่ดรอปทั้งวันก็ว่าได้ ควรลองสักครั้ง!

สรุปบทความ

แป้งผสมรองพื้นpantip

แป้งผสมรองพื้นทั้ง 7 แบรนด์ตั้งแต่แบรนด์หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน มีทั้งเคาน์เตอร์แบรนด์ และแบรนด์ดักสโตร์ที่หาซื้อได้ตามทั่วไป เรื่องของคุณภาพก็ให้ความแตกต่างกันไป ซึ่งก็อยู่ที่คนชอบ และความต้องการของแต่ละคน

 

ซึ่งจากคำรีวิวของชาว pantip ที่ได้แนะนำแป้งผสมรองพื้นทั้งหมดนี้คือแป้งผสมรองพื้นที่ใช้จริงแล้วชอบ จึงได้บอกต่อ เพื่อให้คนอื่นได้ลองใช้ตามกัน ว่าจะดีจริงหรือไม่ ลองไปใช้ตามกันดูนะคะ

แต่งหน้าLatest articles in the category