แป้งผสมรองพื้นยี่ห้อไหนดี ? ปกปิดเรียบเนียน คุมมัน กันน้ำ!! เหมาะกับสาวไทย

แป้งผสมรองพื้นยี่ห้อไหนดี ? ปกปิดเรียบเนียน คุมมัน กันน้ำ!! เหมาะกับสาวไทย

ทำความรู้จักกับ “แป้งผสมรองพื้น” Foundation Powder

แป้งผสมรองพื้นยี่ห้อไหนดี
ภาพจาก jeban

ก่อนที่จะมาเลือกแป้งผสมรองพื้นว่ายี่ห้อไหนดี ลองมาทำความเข้าใจให้ลึกซึ้งกันก่อนดีกว่าว่าจริง ๆ แล้วแป้งผสมรองพื้นนั้นคืออะไร เพื่อให้คุณๆ ทั้งหลายได้เลือกใช้กันอย่างตรงความต้องการมากที่สุดนั้นเอง

แป้งผสมรองพื้น คือ รองพื้นที่มาอยู่ในรูปแบบของแป้งอัดแข็ง จริง ๆ แล้วนั้นแป้งผสมรองพื้นเป็นรองพื้นประเภทหนึ่งหรือเรียกว่า “Foundation Powder” ที่มีไว้สำหรับการปกปิดสีผิว ทำให้สีผิวสม่ำเสมอกัน เป็นการรองพื้นสำหรับการแต่งหน้าเพื่อให้ผิวเนียนเรียบ ลดรอยหรือจุดบกพร่องของผิว

จุดเด่นของ “แป้งผสมรองพื้น” ทำไมถึงต้องใช้ ?

แป้งผสมรองพื้นยี่ห้อไหนดี

จุดเด่นของแป้งผสมรองพื้นนั้นคือการปกปิดที่มากกว่าแป้งธรรมดาทั่วไป เนื่องจากมีการผสมของรองพื้นที่ช่วยในการปกปิดได้อย่างดี พร้อมทั้งช่วยปรับสีผิวให้เป็นสีเดียวกันเนียนสม่ำเสมอ และที่สำคัญช่วยปกปิดอำพรางผิวที่ไม่เรียบเนียนหรือพวก จุดด่างดำ รอยดำ รอยแดง รอยฝ้า กระ ต่างๆ เพื่อให้เป็นผิวที่พร้อมสำหรับการลงเมคอัพ

 

แล้วทำไมถึงต้องใช้ลองพื้น ? อันนี้สำหรับใครที่ชื่นชอบในการปกปิดที่มากขึ้นกว่าการลงรองพื้นแค่อย่างเดียว สามารถเพิ่มระดับการปกปิดด้วยการลงแป้งผสมรองพื้นเพิ่มเข้าไปได้ เพื่อให้มีการปกปิดมากขึ้นอีกหนึ่งระดับ

 

เพื่อให้ผิวของคุณนั้นเรียบเนียน สวยงามมากยิ่งขึ้น เพิ่มความปังให้กับใบหน้า และยังช่วยให้เนื้อรองพื้นนั้นเกาะติดกับใบหน้าได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น ทำให้หน้าแน่นไม่มีหลุดระหว่างวันแน่นอน ไม่ต้องคอยเติมแป้งยังได้

ใครเหมาะสำหรับการใช้ “แป้งผสมรองพื้น” มากที่สุด

แป้งผสมรองพื้นยี่ห้อไหนดี

แป้งผสมรองพื้น เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการปกปิดที่ค่อนข้างจะแน่น หรือคนที่มีปัญหาผิวค่อนข้างมาก เช่น เรื่องของรอยดำ รอยแดง รอยสิว รวมไปถึงคนที่มีสีผิวไม่สม่ำเสมอกัน ควรที่จะใช้แป้งผสมรองพื้นเป็นที่สุด

มากไปกว่านั้นยังเหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการใช้รองพื้นที่เป็นลักษณะของเหลว หรือต้องการให้ลุคออกมาดูผิวสวยแต่ไม่ต้องการความแน่นจนเกินไป สามารถใช้เพียงแค่แป้งผสมรองพื้นโดยที่ไม่ต้องลงรองพื้นก็ได้เช่นกันค่ะ

สำหรับช่วงอายุที่เหมาะสำหรับการใช้แป้งผสมรองพื้นนั้นก็อาจจะอยู่ในช่วงที่เป็นวัยผู้ใหญ่หรือวัยทำงานแล้วที่ต้องการปกปิดส่วนบกพร่องของใบหน้า รวมทั้งรอยต่างๆ ที่มีขึ้นหลังจากหมดช่วงวัยเด็กหน้าใสกันไปแล้ว การใช้แป้งผสมรองพื้นสามารถทำให้หลายคนสามารถโกงอายุของผิวได้อย่างดีเลยทีเดียว !!

รวบรวมแป้งผสมรองพื้นที่เหมาะสำหรับสาวไทย!!

การเลือกใช้แป้งผสมรองพื้นนั้นก็อาจจะเป็นปัญหาสำหรับใครหลายคนที่ไม่รู้ว่าจะเลือกอย่างไร เพราะมีหลากหลายยี่ห้อให้เลือกมากมาย

ดังนั้นวันนี้จะมารวบรวมแป้งผสมรองพื้นที่เหมาะสำหรับสาวไทยมากที่สุด เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจสำหรับใคร ๆ หลายคนมากยิ่งขึ้น เพียงเลือกให้ตรงกับสภาพผิวของตนเอง เชิญชมเลยค่า

แป้งผสมรองพื้นแต่ละยี่ห้อ

Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++
แป้งผสมรองพื้นยี่ห้อไหนดี
ภาพจาก cosmenet

แป้งผสมรองพื้นที่ยอดฮิตที่สุดก็ว่าได้ ทั้งเรื่องของคุณภาพและราคาเหมาะสมทำให้เป็นที่นิยมกันอย่างมาก เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ช่วยปกปิดได้ดี ช่วยในเรื่องของการควบคุมความมันได้อย่างยาวนานถึง 12 ชั่วโมงเรียกได้ว่าทั้งวันเลยทีเดียว สามารถพกพาได้อย่างสะดวก มีส่วนผสมของกันแดดอีกด้วย และยังมีหลากหลายเฉดสีให้เลือกมากมาย

ปริมาณ 12 g
ราคา 359 THB
ไช้เเล้วหน้าขาวไสหน้าไม่มันควบคุมความมันแทบจะไม่ต้องเติมแป้งระหว่างวันหน้าไม่ขาววอกจนเกินไป รีวิวจาก cosmenet K.อภิสรา จันทร์ดง : อ่านเพิ่มเติมคลิก
ทาแล้วดูผิวเรียบเนียน ปิดรอยสิวได้ดี แป้งพับเนื้อละเอียด​ เนื้อแป้งไม่มีส่วนผสมของน้ำมันจึงไม่ทำให้หน้าหมองระหว่างวัน รีวิวจาก cosmenet K.Indy S.Tiranan : อ่านเพิ่มเติมคลิก
Chaonang Perfect Bright UV 2-way Powder Foundation
แป้งผสมรองพื้นยี่ห้อไหนดี
ภาพจาก cosmenet

แป้งผสมรองพื้นยี่ห้อดังของคนไทย เน้นการปกปิดให้ผิวเรียบเนียน เนียนกริบทุกสภาพผิว ช่วยควบคุมความมันได้ดี พร้อมทั้งช่วยปกป้องรังสี UVA และ UVB เหมาะสำหรับสีผิวของคนไทยทั้งโทนเหลืองและโทนชมพูสามารถเลือกได้ ไม่ทำให้หน้าหมองระหว่างวัน หรือดรอป ทำให้หน้าผ่องใส

ปริมาณ 10 g
ราคา 399 THB
เป็นแป้งที่เราชอบอีกแบรนด์นะ ทาแล้วไม่หนักผิวหน้า ให้เป็นงานผิวเนียนๆ ผ่องๆดี บางทีเราก็ทาแป้ง อันนี้เดี่ยวๆ บางทีก็เอามาลงเฉพาะใต้ตา หรือพกเติมระหว่างวันนะ รีวิวจาก licktga : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
คือมันดีมากกก มากจริงๆเป็นแป้งที่ทั้งปกปิด ทั้งคุมมัน ทั้งกันน้ำ กันเหงื่อ สีของแป้งก้คือพอดีกับสีผิวคนไทยอ่ะค่ะ คุณภาพเกินราคาจริงๆ เราเป็นคนผิวผสมทาไปก็ไม่มันนะคุมันดีเลย รีวิวจาก cosmenet K.Bambycotton : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Cho Micro silk Anti-Aging Powder SPF15 PA++
แป้งผสมรองพื้นยี่ห้อไหนดี
ภาพจาก thecosmetics

อีกหนึ่งแป้งตัวดังจากดาราไทยที่เป็นที่ฮิตฮอตกันอยู่สักพัก เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ช่วยปกปิดได้ขั้นสุด ปกปิดพวกรอบต่างๆได้อย่างแนบเนียน มีสีให้เลือกเหมาะสำหรับสาวไทยเป็นอย่างมาก ช่วยควบคุมความมันได้ดี มีส่วนผสมของกันแดด บอกเลยว่าใครยังไม่เคยลองถือว่าพลาดมากก

ปริมาณ 12 g
ราคา 990 THB
แป้งเนื้อใยใหม มิติใหม่ของแป้งผสมรองพื้น ลดริ้วรอยด้วย Anti-aging มีความปกป้องผิวพร้อมบำรุงด้วยวิตามิน Eกันน้ำกันเหงื่อ ไม่เป็นคราบ ไม่เปลี่ยนสี ควบคุมความมัน ปกป้องผิวจากแสงแดด รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
แป้งผสมรองพื้นยี่ห้อไหนดี
ภาพจาก youtube

รีวิวจาก channel Noey Chotika : ดูรีวิวเพิ่มเติมคลิก

M.A.C Studio Fix Powder Plus Foundation
แป้งผสมรองพื้นยี่ห้อไหนดี
ภาพจาก beauticool

แป้งผสมรองพื้นที่โด่งดังอีกหนึ่งยี่ห้อที่ใคร ๆ ที่รู้จักกันอย่างดี ความดีงามอยู่ที่มีหลากหลายเฉดสีให้เลือก สามารถเข้ากับสีผิวของคนไทยได้อย่างแน่นอน ปกปิดได้อย่างดี พร้อมกับช่วยควบคุมความมัน เป็นแป้งที่ใช้แล้วหน้าสวยผ่อง เรียบเนียน แต่ให้ความรู้สึกบางเบา ไม่ทำให้หนักหน้า เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่แนะนำ คุ้มค่ากับราคาอย่างมาก

ปริมาณ 15 g
ราคา 1600 THB
เป็นแป้งที่ให้ความแมทมากค่า ลงแล้วหน้าเนียนเลย วันไหนรีบๆ ลงแป้งตัวเดียวก็เอาอยู่ค่ะ ปกปิดใช้ได้เลย ไม่เป็นคราบระหว่างวัน อาจจะมีดรอประหว่างวันบ้าง แต่เติมแล้วหน้าไม่เป็นคราบ ควบคุมความมันได้พอสมควร หมดแล้วซื้อใช้ซ้ำแน่นอนค่ะ รีวิวจาก cosmenet K.Piyathida.S : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ใช้ดี แทนรองพื้นได้สำหรับวันขี้เกียจ หรือจะเติมรัหว่างวันก็ดีมากหน้าไม่ดรอบ 1ตลับใช้ได้มากกว่า3เดือนจริงๆ ราคาสูงแต่ใช้ได้นาน ติดทนสุดๆ สีผิวเยอะใครผิวคล้ำไม่ต้องกลัวเลย  รีวิวจาก cosmenet K.A’Mass : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

บทสรุปแป้งผสมรองพื้นยี่ห้อไหนดี ?

แป้งผสมรองพื้นยี่ห้อไหนดี

หมดกันไปแล้วกับการแนะนำเกี่ยวกับเรื่องของแป้งผสมรองพื้น และเชื่อว่าหลายคนจะต้องรู้จักแป้งผสมรองพื้นได้ดีมากขึ้น ทั้งเรื่องของความดีงาม เรื่องของลักษณะของแป้งผสมรองพื้น รวมทั้งแนะนำแป้งผสมรองพื้น

สำหรับใครที่ยังลังเล เลือกไม่ได้ว่า ” แป้งผสมรองพื้นยี่ห้อไหนดี ” แนะนำถ้าต้องการในงบประหยัดแต่คุณภาพเกินราคาต้องสองตัวนี้เลยคือ Cute Press และ Chaonang เป็นรองพื้นที่ช่วยในเรื่องของการปกปิดได้ดี และช่วยควบคุมความมัน พร้อมส่วนผสมของกันแดดอีกด้วย ทำให้มีผิวเรียบเนียน ผิวสวยใสเหมือนวัยเยาว์

หรือถ้าหากใครที่ชื่นชอบและต้องการจะมีผิวสวย เด่น และคงความเบาบางไม่หนักหน้า แนะนำอีกสองเลยตัวเลยค่ะ นั้นคือ Cho และ MAC เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ควรมี ควรลอง แพคเกจจิ้งสีดำสวยงามดูแพง พกพาสะดวก

แต่งหน้าLatest articles in the category