อย่าให้การใส่แมส ปิดกั้นความสวย!! มาแต่งหน้าให้สวยทะลุแมสกันเถอะ

อย่าให้การใส่แมส ปิดกั้นความสวย!! มาแต่งหน้าให้สวยทะลุแมสกันเถอะ

แต่งหน้า ใส่ แมส

สวัสดีค่ะทุกคน

ช่วงนี้โควิดกำลังทำให้การใช้ชีวิตของทุกคนเปลี่ยนไป ตั้งแต่เรื่องอาหาร การทำงาน และการทำเรื่องอื่นๆ เปลี่ยนไปหมด แน่นอนว่าโควิดนั้นอันตราย การที่จะรับมือและป้องกันเป็นสิ่งที่ทุกคนเลี่ยงไม่ได้ และการใส่แมสก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ไปแล้วในตอนนี้ แค่ออกไปเซเว่นหน้าบ้านยังต้องใส่ จะทำยังไงได้!! เพราะเราไม่รู้หรอกว่าเชื้อโรคนี้จะเข้าสู่ร่างกายเราเมื่อไร

และแน่นอนสาวๆ ที่แต่งหน้าเป็นประจำทุกวัน หากต้องใส่แมสอาจจะสร้างความลำบากได้ เช่น เครื่องสำอางติดแมส เครื่องสำอางหลุดลอก หรือ แต่งหน้าไปก็ไม่มีใครเห็นเพราะใส่แมส แต่วันนี้ เรามาแนะแนวทางการแต่งหน้าแบบง่ายๆ ไม่ติดแมสที่สำคัญสวยทะลุแมสแน่นอน ไปดูกันเลย!!

แต่งหน้า ใส่ แมส

แต่งหน้าใส่แมสยังไงให้ปัง!! และสวยทะลุแมส!!

1. การเลือกรองพื้นที่ถูกต้อง แต่งหน้า ใส่ แมสการเลือกรองพื้นแบบที่ดี  จะต้องเลือกรองพื้นที่ติดทน ทนในที่นี้หมายถึง ทนเหงื่อ ทนน้ำ ทนความมันบนใบหน้า รองพื้นแบบนี้จะช่วยทำให้การแต่งหน้าอยู่ทน ไม่เลอะแมสอีกด้วย
2. การเลือก Concealer ติดทนตลอดวัน  Concealer แต่งหน้า ใส่ แมสนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการแต่งหน้า การเลือก Concealer ที่ดีจะต้องเป็นแบบกันน้ำ และกันเหงื่อได้ดี จะช่วยทำให้เครื่องสำอางไม่หลุด หรือดรอปในระหว่างวันอีกด้วย!!
3. เลือกบรัชออนที่ทนทาน สีไม่ดรอประหว่างวัน  แต่งหน้า ใส่ แมสการเลือกบรัชออน จะต้องเลือกสีที่แน่นเข้ม หรือลง Tint ก่อนการลงบรัชออน จะช่วยทำให้สีของแก้มไม่ดรอปลงระหว่างวัน และการเลือกบรัชออนที่ดี ควรเลือกบรัชออนเนื้อครีม จะช่วยทำให้ติดทนนานมากขึ้นด้วย
4. ใช้แป้งพัฟ หรือ แป้งฝุ่น แบบเนื้อ Matt ช่วยบล็อกเครื่องสำอางระหว่างวันได้  แต่งหน้า ใส่ แมสการใช้เเป้งพัฟ จะช่วยทำให้เพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องสำอาง ให้อยู่คงทนตลอดวันได้ เพราะแป้งพัฟหรือแป้งฝุ่น จะช่วยดูดซับความมันที่ทำให้เครื่องสำอางหลุดหล่อน
5. ลิปสติกเนื้อ Matt แบบกันน้ำ ช่วยทำให้แมสไม่เปื้อน แต่งหน้า ใส่ แมส ลิปสติกที่มีประสิทธิภาพกันน้ำได้จะช่วยทำให้ ติดทนอยู่ได้ตลอดวัน และทำให้แมสของเราไม่เลอะอีกด้วย ดังนั้นการเลือกเนื้อของ Lip ก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน ควรเลือกที่เป็นเนื้อ Matt หรือ เป็นแบบ Tint และในตอนนี้ มี Lip แบบลอก ซึ่งให้ประสิทธิภาพกันน้ำและทนตลอดวันได้ดีมากๆ เพื่อนๆ ลองไปสอยมาใช้ดูนะคะ
6. งานบล็อกตาต้องโดดเด่น Eyeshadow แบบมี Glitter เบาๆ แต่งหน้า ใส่ แมส แน่นอนว่าการใส่แมส ทำให้เราต้องปิดหน้าไปเกือบครึ่งหน้า เผยให้เห็นแค่ดวงตาและคิ้ว และแน่นอนว่าการแต่งบล็อกตาให้โดดเด่น จะทำให้เราดูมีเสน่ห์มากขึ้น ลองแต่ง Shimmer หรือ ใส่ Glitter ลงไปบนเปลือกตาบางๆ จะช่วยทำให้เปลือกตาดูแวววาวมากขึ้น

เพียง 6 ทิปการแต่งหน้าแบบนี้ เพื่อนสามารถเอาไปรับใช้ได้เลยนะคะ บอกเลยว่างานนี้เครื่องสำอางไม่ติดแมสแน่นอน และขอเสริมอีกหนึ่งสิ่งเข้าไป ในตอนนี้เขามีสเปรย์สำหรับล็อกเครื่องสำอางด้วยนะ สเปรย์ตัวนี้จะทำให้เครื่องสำอางติดหน้านานขึ้น และไม่ดรอปลงตลอดทั้งวันเลย

NYX Professional Makeup Makeup Setting Spray สเปรย์ล็อกเครื่องสำอางเหมาะสำหรับแต่งหน้าใส่แมส

แต่งหน้า ใส่ แมส
https://www.lookfantastic.com.sg/

NYX Professional Makeup Makeup Setting Spray  ไอเทมเพื่อเมคอัพสวยยาวนาน ล็อกเครื่องสำอางใหอยู่หมัดตลอดวัน สเปรย์มีเนื้อบางเบาสบายผิว แค่ฉีดบนในหน้าหลังจากแต่งหน้าเสร็จ เมคอัพก็ติดทนอย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน มี 2 สูตรให้เลือก รีบไปสอยมาเลยนะ!!

ปริมาณ   60  ml
ราคา     449  THB

รีวิวจากผู้ใช้จริง : คุณ zphinx จาก vanilla.in.th

 

ชอบมากๆๆๆ คือเราผิวมันมาก ปกติใช้ไพรเมอร์ไม่ว่าจะแบบซิลิโคนหรือครีม โอเคว่าอาจจะคุมมันได้บ้าง แต่สุดท้ายพอหน้าเริ่มมีน้ำมันก็ยังเกิดเป็นคราบ (คราบแป้งเป็นจุดๆแยกตัวจากรองพื้นอ่ะ อธิบายไม่ถูก) แต่ใช้ตัวนี้แล้วแทบไม่เป็นคราบเลย บางเบา สบายหน้า เมคอัพติดทน บางวันไม่ต้องใช้ไพรเมอร์เลย เลิฟ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม

รีวิวจากผู้ใช้จริง : คุณ jareeta จาก vanilla.in.th

 

ซื้อจาก shop ที่ siam sq. one ราคาประมาณ 450 บาท
ถ้าช่วงหน้าฝนอย่างเดือน พค นี้ สเปรย์เอาอยู่ค่ะ คสอ ติดทนดี หน้ายังเป๊ะถึงบ่าย

แต่ช่วงหน้าร้อนสุดๆ อย่างตอน เม.ย. ไม่ไหวค่ะ หน้าเละตั้งแต่ยังไม่เที่ยง ฮ่าาา แต่ไม่ใช่ความผิดของ product นะคะ เพราะอากาศมันร้อนอบมากๆ ทำให้เหงื่อออกเยอะ โดยเฉพาะเราเหงื่อจะออกที่หน้าก่อนที่ส่วนอื่น primer หรือ setting spray อะไรก็เอาไม่อยู่ค่ะอ่านรีวิวเพิ่มเติม

รีวิวจากผู้ใช้จริง : คุณ jareeta จาก vanilla.in.th

 

เราว่าสินค้าใช้คุมมันได้ดี ราคาไม่แพง แต่เราไม่ชอบกลิ่นอ่ะ มันไม่ค่อยสดชื่น แล้วตอนฉีดก้อละอองที่ออกมาเม็ดค่อนข้างเม็ดใหญ่ไปนิดอ่านรีวิวเพิ่มเติม

อย่ารอช้ากันอยู่เลย!! เราไปดู 5 เครื่องสำอางที่เหมาะกับการแต่งหน้าใส่แมสกันเถอะ จะมีอะไรบ้างน่าสนใจแค่ไหนไปดู!!

แต่งหน้า ใส่ แมส

แนะนำ #5 เครื่องสำอางสำหรับแต่งหน้าใส่แมส!!

1. NYX Professional Makeup Total Control Drop Foundation รองพื้นเหมาะสำหรับแต่งหน้าใส่แมส
แต่งหน้า ใส่ แมส
https://www.lookfantastic.com.sg/

NYX Professional Makeup Total Control Drop Foundation รองพื้นกันน้ำกันเหงื่อ ติดทนตลอดทั้งวัน ที่สำคัญเนื้อบางเบา ทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนพร้อมปกปิดได้ดี สาวๆที่ใส่แมสทุกวัน หมดกังวลไปได้เลย เขามีให้เลือกถึง 24 เฉดโทนสีผิวเลย น่าสอยมาครอบครองมากๆ!!

ปริมาณ  13  ml
ราคา  576.80  THB

รีวิวจากผู้ใช้จริง : คุณ Nattarat จาก vanilla.in.th

 

ซื้อตอนจัดโปรที่อีฟแอนบอย
Ba เลือกสีให้ดีแล้ว ไม่น่าอยากได้สีที่ใกล้ผิว กลัวหน้าลอยไง แล้วไฟในร้านมันก็คนละสีกับข้างนอกไง โอ้ยออกเหลือง เข้มกว่าผิวจริงไปนิด
ความรู้สึกตอนใช้คือค่อยข้างแห้งไวต้องรีบเกลีย คุมมันได้นิดนึง สายๆหน้ามัน ตกบ่ายเป็นคราบจ้า

 

คิดว่าสีไม่ดรอปนะ สียังดีแต่เป็นคราบตรงร่องปาก จมูก เท่านั้นเอง
อาจจะซื้อต่อ แต่ขอลองทากับแป้ง /ไพร์เมอร์ ตัวอื่นก่อน ค่อยตัดสินใจอีกทีค่ะ
อ่านรีวิวเพิ่มเติม

รีวิวจากผู้ใช้จริง : คุณ sweetandlucky จาก vanilla.in.th

 

เสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า บางเบา ปกปิดเยี่ยม เราเลยลองมั่ง ได้เบอร์07 พอดีกับหน้าเป๊ะๆ เนื้อเป็นน้ำจริงๆ ลองใช้เดี่ยวๆแบบไม่ลงPrimer เกลี่ยง่ายมากๆๆ ปกปิดรอยสิวได้ปานกลาง (ถ้าลง1-2รอบ) แต่ค่ะแต่ ลงไปสักพัก ลงร่องรูขุมขนค่าาา สงสัยเพราะเรารูขุมขนใหญ่มากๆๆ

 

แล้วพอตกเย็นก็เป็นคราบนิดๆ และไม่คุมมันเลยยยยย แต่ชอบที่สีเดียวกับหน้าเลย หายากมากที่จะเจอรองพื้นหรือCCที่เข้ากับสีหน้าได้ขนาดนี้ พอครั้งที่ 2 เลยลงPrimer คุมมันก่อน

 

แล้วตามด้วยรองพื้นตัวนี้ เกลี่ยง่าย ติดทน คุมมันในระดับนึง ดูเป็นธรรมชาติจนกระทั่งตอนเย็น (ระหว่างวันซับหน้า 1 ครั้ง) ชอบตรงที่ดูไกลๆ ดูธรรมชาติมากๆ สีเดียวกับหน้า ดูไม่หลอก แถมดูbrightด้วย แต่เย็นก็ยังเป็นคราบอยู่ และลงร่องรูขุมขนนิดหน่อยอยู่ (ถ้าดูในระยะประชิด)

 

คราวหน้าจะลองเอามาผสมกับ CC ตัวที่ใช้อีกตัวนึงดู เผื่อระหว่างวันและตอนเย็นจะไม่ลงร่องรูขุมขน โดยรวมพอใจความเกลี่ยง่ายดูเป็นธรรมชาติ ปกปิดรอยสิวได้บ้าง ยังไม่ที่สุดในใจ แต่ก็ยังใช้ต่อค่ะ เพราะเพิ่งซื้อมาเสียดาย และยังคงต้องตามหาที่เป็นที่ 1 ในใจกันต่อไปอ่านรีวิวเพิ่มเติม

2. NYX Professional Makeup HD Photogenic Concealer Wand คอนซีลเลอร์เหมาะสำหรับแต่งหน้าใส่แมส
แต่งหน้า ใส่ แมส
https://www.lookfantastic.com.sg/

NYX Professional Makeup HD Photogenic Concealer Wand คอนซีลเลอร์ เหมาะสำหรับแต่งหน้าใส่แมส เนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย ที่สำคัญปกปิดได้ดีอีกด้วย ความติดทนตลอดทั้งวันบอกเลยว่าดีมาก สาวๆแต่งหน้าใส่แมสไปทำงานทุกวัน ต้องตัวนี้เลย (มีให้เลือกมากถึง 10 เฉดสีเลยนะ!!)

ปริมาณ  3  g
ราคา    247.20  THB

รีวิวจากผู้ใช้จริง : คุณ owtrebmun จาก vanilla.in.th

 

ถ้ากำลังมองหาคอนซีลเลอร์ตัวอื่นนอกจากของ Collection (นี่ก็เคยใช้ ดีอยู่) ตัวนี้ก็เป็นทางเลือกทีดี ปกปิดได้ดี ติดทนในระดับหนึ่ง ราคาแพงขึ้นนิดหน่อยแต่รับรองว่าคุ้ม แนะนำว่าต้องลองไปเทสต์สีผิวดูก่อน เพราะสีจะค่อนข้างติดไปโทนเหลือง ใครผิวอมชมพูอาจจะต้องขอผ่าน

อ่านรีวิวเพิ่มเติม

รีวิวจากผู้ใช้จริง : คุณ hiccup จาก vanilla.in.th

 

เป็นคอนซีลเลอร์ราคาน่ารักแต่คุณภาพดีอีกตัว เนื้อมีความเหลว เกลี่ยง่าย ใช้แล้วไม่เป็นคราบและค่อนข้างติดทน แต่ส่วนตัวเราว่ามันปกปิดได้ไม่ดีเท่า Collection อะ ด้วยความที่เนื้อมันลื่นเวลา tap แล้วมันไม่ค่อยเกาะรอยสิวหรือสิว ถ้าใช้ปกปิดใต้ตาคือโอเคมาก

 

แต่พวกรอยสิวมันปกปิดไม่ค่อยมิดเลย แต่ดีตรงที่ดูเนียนเป็นธรรมชาติ ดูไม่รู้ว่าทาคอนซีลเลอร์ ค่อนข้างชอบเลย ซื้อมาทาใต้ตา หรือทำเป็นไฮไลท์คอนทัวร์ เราว่าเหมาะ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม

3. Studio Fix Powder Plus Foundation แป้งพัฟเหมาะสำหรับแต่งหน้าใส่แมส
แต่งหน้า ใส่ แมส
https://th.cosmeticsnow.com/

Studio Fix Powder Plus Foundation แป้งพัฟเหมาะสำหรับแต่งหน้าใส่แมส เนื้อบางเบากำลังดี เหมาะสำหรับวันรีบๆในการแต่งหน้า การปกปิดถือว่าดีในระดับหนึ่งเลยนะ ที่สำคัญติดทนผิวไม่ดรอประหว่างวันด้วย เลิศอยู่นะ!!

ปริมาณ  15 g
ราคา  1,600  THB

รีวิวจากผู้ใช้จริง : คุณ Nattarat จาก vanilla.in.th

 

กำลังอยากได้แป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ อ่านรีวิวแล้วพุ่งตัวไปร้านเลยค่ะ
Ba เลือกสีให้ดีอยู่แล้ว แต่ด้วยกระจกตรงเคาน์เตอร์มีหลอดไฟสว่างอยู่ ทำให้เราอยากได้สีที่พอดีกับหน้า แล้วพอกลับมาดูที่บ้าน แป้งดูเหลืองกว่ามาก ร้องไห้… ตอนแรกทาแล้วรุ้สึกเหลือง แต่พอใช้ไปใช้มามันดูพอดี หรือเราตากแดดบ่อยไม่แน่ใจ

 

ปกปิดค่อนข้างดี แต่ปิดแพนด้าไม่ได้ วันไหนรีบๆ ตัวนี้ได้เลยหลังจากสกินแคร์ ผิวเนียนขึ้น สีผิวดูสม่ำเสมอ ไม่แมทด้าน เนื้อกำลังดี ตอนบ่ายๆถ้าปล่อยให้หน้ามันจะเป็นคราบได้ และดรอปนิดนึง ไม่เป็นปัญหา หมดแล้วซื้อซ้ำในสีที่สว่างกว่าค่ะ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม

รีวิวจากผู้ใช้จริง : คุณ mildarashi จาก vanilla.in.th

 

ตัวนี้เราผิดหวังมากๆค่ะ ปกติเราใช้เครื่องสำอางของแมคเยอะมากๆ แล้วก็ชอบแป้งไลท์ฟูล(รุ่นเก่า ก่อนรีนิวใหม่)ของแมคมากๆ แต่พอดีทำแตก เลยลองเปลี่ยนซื้อตัวนี้มา ปรากฎผิดหวังมากเลยค่ะ มันคราบตรงจมูกมากๆๆๆ ทาไปได้ไปถึง 2 ชม.จมูกเราคราบแบบน่าเกลียดสุดๆ ไม่คุมมัน การปกปิดก็ธรรมดา

 

เราว่าแป้งดรักสโตรบางตัวยังทำดีกว่านี้อีกค่ะ ตอนนี้เลยกำลังเครียดว่าจะใช้ให้หมดยังไงดี เอาพัฟลงก็แล้ว เอาแปรงปัดก็แล้ว คราบทุกอย่างเลย

อ่านรีวิวเพิ่มเติม

4. MAC COSMETICS Retro Matte Liquid Lip Colour ลิปสติกเหมาะสำหรับแต่งหน้าใส่แมส
แต่งหน้า ใส่ แมส
https://www.sephora.co.th/products/mac-cosmetics-retro-matte-liquid-lip-colour/v/burnt-spice-creamy-dirty-rose

 

MAC COSMETICS Retro Matte Liquid Lip Colour ลิปสติกเหมาะสำหรับแต่งหน้าใส่แมส เป็นลิควิดลิปสติกเนื้อแน่นนุ่มลื่น มีความติดทนนาน ที่สำคัญทำไม่ทำให้ริมฝีปกแห้งอีกด้วย มีให้เลือกมากถึง 5 เฉดสี

Dance With Me - Deep cranberry red Swatch Lady-Be-Good - Warm mid-tone nude Swatch Fashion Legacy - Intense fire truck red Swatch Burnt Spice - Creamy dirty rose Swatch Quite The Standout - Bright orange red Swatch

ปริมาณ 5  ml
ราคา 1,100  THB

รีวิวจากผู้ใช้จริง : คุณ sanaichara จาก vanilla.in.th

 

เราใช้ลิปมันทาก่อนแล้วซับออก แล้วทาตัวนี้ค่ะ มันจะไม่ทำให้แห้งเกินไป ติดทน สีสวยมาก เนื้อสัมผัสดีค่ะ แห้งไวไม่หนึบ เช้ายันค่ำ น้ำก็ไม่ค่อยได้กินแต่ลิปยังอยู่ครบ โดยรวมชอบนะคะ เวลาล้างออกก็ล้างง่ายด้วยค่ะ ใช้สี Back in vogue ค่ะ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม

รีวิวจากผู้ใช้จริง : คุณ mildarashi จาก vanilla.in.th

 

เราซื้อตอนอยู่ต่างประเทศ ตอนที่อยู่ต่างประเทศ เราใช้แล้วชอบมาก คือเป็นลูกรักเลย สีสวย ติดทน ไม่แห้งกรัง ใช้ดีมากๆ พอกลับไทยแล้วหยิบมาใช้อีก ทีนี้ปากแห้งกรัง ตกร่อง ไม่ติดทน

 

พอแห้งติดปากแล้วจะแก้ เอาลิปอื่นทาทับก็ยากมากๆ ทำปากลอกเป็นขุยเลย เราไม่รู้ว่าสภาพอากาศมันมีผลมั้ย แต่ตอนนี้เราแทบไม่ได้ใช้ลิปนี้เลยค่ะ เสียดายมาก เราชอบสีมันมากๆเลย

อ่านรีวิวเพิ่มเติม

รีวิวจากผู้ใช้จริง : คุณ HZTuktao จาก vanilla.in.th

 

สีสวยและติดทนมากจริงๆ ต้องใช้ remover ถึงจะออก ราคาสมกับแบรนด์แต่ไม่สมฐานะ TT

อ่านรีวิวเพิ่มเติม

5. NARS Liquid Blush  บรัชออนเหมาะสำหรับแต่งหน้าใส่แมส
แต่งหน้า ใส่ แมส
https://www.sephora.co.th/search?q=Liquid%20Blush

 NARS Liquid Blush #Orgasm 15 ml. บรัชออนเหมาะสำหรับแต่งหน้าใส่แมส สีชัด ติดทนตลอดทั้งวัน ที่สำคัญเป็นบรัชเนื้อ Liquid เกลี่ยง่าย ใช้ได้ทั้งผิวแห้งและผิวมัน และบรัชออนตัวนี้ มีให้เลือกมากถึง 4 สีเลยนะ แต่ก็หนีไม่พ้นสียอดฮิตของเขา อย่างสี Orgasm สีชมพูพีช ให้พวงแก้มดูระเรือเป็นธรรมชาติ

ปริมาณ 15  ml
ราคา  859 (จาก 1,250)  THB

รีวิวจากผู้ใช้จริง : คุณ kaewkolopnoon จาก Beauticool

 

สีสวยติดทนทั้งวัน แต่ตอนใช้ต้องกะน้ำหนักมือดีๆไม่งั้นจะแดงเกินไป

อ่านรีวิวเพิ่มเติม

รีวิวจากผู้ใช้จริง : คุณ jareeta จาก Beauticool

 

ใช้ดี เป็นน้ำๆเกลี่ยง่าย ไม่เข้มเกินไป

อ่านรีวิวเพิ่มเติม

รีวิวจากผู้ใช้จริง : คุณ SOPIDA THONGCHAN จาก Sephora

 

คุณภาพสินค้าดีมาก pigment แน่น และติดทนมากค่ะ สีสวยจริงๆ ผิวมันใช้ดีเลยค่ะ คิดว่าจะซื้ออีกแน่นอน และจะซื้อสีอื่นๆของ Nars เพิ่มด้วยค่ะ เสียดายตรงที่ฝาขวดจะหลุดง่ายไปหน่อยค่ะ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม

เครื่องสำอางทั้ง 5 ชิ้นนี้เพื่อนสามารถเข้าไปอ่านรีวิวเพิ่มเติม หรือ อ่านรายละเอียดเพื่อพิจารณาก่อนซื้อนะคะ

ต่อไปเราไปดูส่งท้ายด้วย คำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการแต่งหน้าใส่แมส ไปดูกันเลย

แต่งหน้า ใส่ แมส

ส่งท้าย!! คำแนะนำเกี่ยวกับการแต่งหน้าใส่แมส

วันนี้เรามาปิดท้ายกันด้วยคำแนะนำดีๆ แน่นอนว่าการใส่แมสคือการป้องกันไวรัส อย่างโควิด 19 แต่แน่นอนว่าการใส่แมสทุกวันทำให้ใบหน้า ได้รับการเสียดสี จนอาจก่อให้เกิดการระคายเคียง ในบางคนก็อาจก่อให้เกิดการแพ้ เช่น เป็นสิว หรือ ผื่น และยิ่งแต่งหน้าเข้าไป อาจทำให้เครื่องสำอางอุดตันรูขุมขนได้ง่ายขึ้น เพราะการใส่แมสทำให้เกิดไอน้ำ ความอับชื้น และเหงื่อที่ออกมามากในบริเวณที่ใส่แมส

ดังนั้นหากเพื่อนๆ ที่ต้องแต่งหน้าทุกวันจะต้องคำนึงถึงปัญหาเหล่านี้ด้วย หากเลี่ยงได้ที่จะไม่แต่งหน้าในวันนี้ได้ ก็ควรเลี่ยงไป เพื่อพักผิวหน้า เพราะการใส่แมสจะเพิ่มการเสียดสีกับผิว ทำให้เกิดอาการแพ้ได้นั้นเอง และในตอนนี้ มีแมสที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อคนแต่งหน้า และเพื่อผิวบอบบางแพ้ง่ายแล้วด้วยนะ รู้ยัง!!

บ๊ายบายนะทุกคน!!

แต่งหน้า ใส่ แมส

แต่งหน้าLatest articles in the category