สาวผิวสองสี สวยเลิศ!! ด้วย #5 เคล็ด(ไม่ลับ)แต่งหน้าให้เหมาะกับสีผิว

สาวผิวสองสี สวยเลิศ!! ด้วย #5 เคล็ด(ไม่ลับ)แต่งหน้าให้เหมาะกับสีผิว

แต่งหน้า ผิว สอง สี

Hi hi!!!

สาวๆ ทุกคน วันนี้เรามาเอาใจสาวๆ ผิวสองสีให้แต่งหน้าได้สวยเลิศ และโดดเด่น แน่นอนว่าการแต่งหน้าให้ดูดีต้องแต่งให้เหมาะกับสีผิวด้วย ที่สำคัญสาวๆ หลายคนยังคงมีความกังวลว่า แต่งหน้าแบบนี้หน้าจะลอยไหม!! วันนี้เรามาช่วยสาวๆ ด้วย 5 เคล็ด (ไม่ลับ) แต่งหน้าให้สวยเลิศฉบับสาวผิวสองสี

นอกจากนี้เรายังมีแนะนำ 3 รองพื้นตัวเด็ด Item ที่สาวๆ ควรมีติดโต๊ะเครื่องแป้งเอาไว้ บอกเลยว่าเหมาะกับสีผิวหน้าไม่ลอยแน่นอน ขอบอก!!!

ก่อนไปเราไปดูกันว่าสาวผิวสองสี คือแบบไหนไปเช็กกันว่าคุณผิวสองสีจริงหรือไม่ ทำอย่างไรถึงจะทราบไปดูกันเลย!!

แต่งหน้า ผิว สอง สี

เช็กโทนผิวให้แน่!! คุณผิวสองสีจริงหรือไม่??

เชื่อว่าหลายคนยังไม่มั่นใจมากนัก ว่าสีผิวขอ’ตัวเองอยู่เฉดโทนไหนกันแน่ วันนี้เรามาเช็กสีผิวให้แน่ใจกันว่า เราสีผิวสองสีจริงหรือไม่ เมื่อทราบสีผิวแล้ว เราจะสามารถแต่งหน้าได้ง่ายมากขึ้นนั้นเอง

วิธีการเช็กสีผิวง่ายมากๆ เพื่อนๆ สามารถทำตามได้เลย

แต่งหน้า ผิว สอง สี
https://www.blockdit.com/posts/5d5a918a90714959ddbc8511

1. ผิวขาวอมชมพู

สามารถดูได้จากเส้นเลือดที่ข้อมือ จะเป็นสีม่วง หรือ น้ำเงิน หากเพื่อนๆ มีเส้นเลือดสีนั้นแสดงว่าเป็นคนผิวขาวอมชมพู

2. ผิวขาวเหลือง

ให้สังเกตเส้นเลือดที่ข้อมือ ถ้าเป็นสีเขียวออกน้ำเงิน ปนๆ กัน หากเพื่อนๆ มีเส้นเลือดสีนั้นแสดงว่าเป็นคนผิวขาวเหลือง

3. ผิวสองสี

สังเกตที่เส้นเลือดตรงข้อมือ หากเส้นเลือดเป็นสีเขียวหรือเขียวมะกอก แสดงว่าเพื่อนเป็นคนผิวสองสีนั้นเอง

และแน่นอนว่าการที่เรารู้ว่าโทนสีผิวเราอยู่ตรงไหน จะทำให้เราสามารถเลือกรองพื้น หรือโทนสีของการแต่งหน้าให้เข้ากับตัวเราเองได้

เป็นยังไงบ้าง การเช็กโทนสีผิวไม่ยากเลยใช่ไหม หลังจากทราบสีผิวแล้วว่าเราเป็นคนผิวสองสีจริงๆ เราไปแต่งหน้ากันเลยดีกว่า วันนี้เราเอาเทคนิคแต่งหน้าดีๆ มากมาย ไปดูกันเลย

แต่งหน้า ผิว สอง สี

รวมทิปแต่งหน้าสำหรับผิวสองสี ให้สวยปังสุดๆ!!

วันนี้เราไปตะลุยแต่งหน้าด้วยเทคนิคดีๆ เพื่อคนผิวสองสี ให้ดูดีด้วยการแต่งหน้า บอกเลยว่าสามารถทำได้ง่าย แม้จะไม่ชำนาญการแต่งหน้า แต่สามารถทำตามได้ง่าย ไปดูเลย!!

การเลือกโทน Make up สำหรับคนผิวสองสี

คนที่มีผิวสองสี มองรวมแล้วผิวค่อนข้างจะมีเสน่ห์ในตัว แน่นอนว่าดูรวมๆ แล้วออกไปในทางเซ็กซี่มาก!! ดังนั้นโทนสี Make up สำหรับคนผิวสองสีจะเน้นไปในสีทอนอุ่นถึงร้อน เช่น สีทองที่มีประกายของ Shimmer เบาๆ จะช่วยทำให้ผิวดูเปล่งประกายมากขึ้น ส่งเสริมให้ดูเซ็กซี่สุดๆ ไปเลยขอบอก!!

5 ทิปแต่งหน้าสำหรับคนผิวสองสี 

1. เลือกรองพื้นให้เข้ากับสีผิว

การเลือกรองพื้นให้เข้ากับสีผิว จะช่วยทำให้การแต่งหน้าดูดีมากขึ้น เพราะจะหมดปัญหาหน้าลอยไปเลย เพียงแค่เลือกสีรองพื้นที่มีเฉดสีใกล้เคียงกับสีผิวของเราที่สุด

2. ลง Concealer สำคัญที่สุด

สำหรับการลง Concealer เป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับสาวผิวสองสี การใช้ Concealer เพื่อทำให้หน้าดูมีมิติจะช่วยทำให้ ดูมีเสน่ห์มากขึ้นอีกด้วย

3. แป้งฝุ่นเฉพาะจุด

การลงแป้นฝุ่นในบริเวณ T-zone ของใบหน้า จะทำให้ใบหน้าดูโดดเด่นมากขึ้น ที่สำคัญยังทำให้ผิวหน้าไม่มันระหว่างวันอีกด้วย แป้งฝุ่นจะช่วยบล็อกรองพื้นให้อยู่แน่นทั้งวัน และควรเลือกแป้งฝุ่นที่ใกล้เคียงกับเฉดสีผิวเราด้วยนะ หน้าจะได้ไม่ลอย!!

4. เลือก Blush On ที่เหมาะกับสีผิว

บรัชออนถือเป็นเครื่องสำอางชิ้นสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับการแต่งหน้า และการเลือกสีBlush Onที่เหมาะกับคนผิวสองสี จะต้องเลือกสีที่ปัดแล้ว Matt กับสีผิวเช่น สีแดงกุหลาบ สีบรอนซ์ หรือ สี peach การเลือกใช้สีแบบนี้ก็จะดู Matt เข้ากับผิวสีสองสีมากที่สุดแล้ว!!

5. เลือกสีลิปสติกที่ช่วยขับสีผิว

สำหรับคนผิวสองสี การเลือกสีลิปสติกที่ช่วยขับสีผิว ถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สีที่ควรเลือกต้องเป็นสีที่ไม่ทำให้ดูโทรมและผิวดูดรอปลงไป จะต้องเลือกสีที่สดใส หรือสีโทนอิฐ ส้ม แดงน้ำตาล เป็นต้น จะทำให้ริมฝีปากมีความโดดเด่น และไม่ทำให้ดูโทรมด้วย!!

เพื่อนๆ สามารถนำเอาเทคนิคทั้ง 5 นี้ไปลองใช้ดูได้เลยนะคะ ที่สำคัญเอาไปเป็นเทคนิคเสริมในการแต่งหน้าก็ได้นะ การแต่งหน้าให้เข้ากับสีผิวจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ และความมั่นใจให้กับตัวเองด้วยนะ อย่าลืมเชียว!!

ต่อไปเราไปปิดท้ายด้วย รองพื้นเด็ดๆ เหมาะกับคนผิวสองสีกัน บอกเลยว่าเป็น Item ที่ทุกคนต้องมีครอบครองเอาไว้ ไม่อยากหน้าลอยต้องรีบไปตำมาเลย ไปดู!!

แต่งหน้า ผิว สอง สี

แนะนำช่วงท้าย!! #3 รองพื้นตัวเด็ด ที่คนผิวสองสีต้องมี!!

รองพื้นที่เหมาะกับคนผิวสองสี มี 3 ชิ้นแนะนำดังนี้!!

1. NARS Sheer Glow Foundation รองพื้นแต่งหน้าสำหรับคนผิวสองสี

แต่งหน้า ผิว สอง สี
https://www.konvy.com/nars/nars-sheer-glow-foundation-30ml-medium1-punjab-7183.html

NARS Sheer Glow Foundation 30ml (สีแนะนำ# Light5 Fiji ) รองพื้นสูตรบางเบา ช่วยให้ผิวดูสว่างกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ ไม่ทำให้ผิวดรอปในระหว่างวันที่สำคัญมีเฉดสีที่เหมาะกับคนผิวสองสีด้วย และด้วยส่วนผสมคอมเพล็กซ์ชั่น ไบร์ทเทนนิ่ง และสารสกัดพืชพรรณธรรมชาติ ช่วยบำรุงผิว

ปริมาณ 30  ml
ราคา 1,290 (จาก 1,900)  THB

รีวิวโดยคุณ : Praewizz_zaa

 

รอบแรกสั่งเทสเตอร์สี Fiji มาลอง คือ เนียน สวยดี เลยซื้อขวดจริง ใช้ไปใช้มาๆ มันดรอปลงเฉดนึง ทำให้หน้าหมอง เลยต้องถอย Deaville มาอีกสี ปรากฏว่า พอดีผิว ตัวนี้เกลี่ยง่าย กลิ่นไม่ฉุน บางเบาแต่ปกปิด ดูธรรมชาติมาก ไม่มันและก็ไม่แมทจนเกินไป

 

เราเป็นคนผิวมัน ใช้แล้วไม่ได้มันเพิ่มขึ้น ถ้าทาไพรเมอร์ก่อนด้วย รองพื้นไม่ติดหน้ากากอนามัยเลยค่ะ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม

รีวิวโดยคุณ : Nekomi 

 

ผิวดูไม่หนาโบ๊ะค่ะ นวลเนียนเรียบไปกับผิวจริง ปกปิดอยู่ในขั้นดีเลยค่ะ คิดว่าไม่ค่อยคุมมันนะคะ ส่วนตัวหน้าแห้งชอบค่ะ แต่แอบหนักหน้านิดนึงเพราะปกติไม่ค่อยแต่งหน้าด้วยค่ะ แต่นำหรับคนที่แต่งหน้าอยู่แล้วรุ่นนี้กำลังดีนะคะคิดว่าไม่หนาเกินไป

อ่านรีวิวเพิ่มเติม

2. Even Better Makeup SPF 15/PA++ รองพื้นแต่งหน้าสำหรับคนผิวสองสี

 

แต่งหน้า ผิว สอง สี
https://www.sephora.co.th/products/clinique-even-better-light-reflecting-makeup-spf-15-slash-pa-plus-plus/v/true-beige

Even Better Makeup SPF 15/PA++ รองพื้นแต่งหน้าสำหรับคนผิวสองสี มีเฉดสีให้เลือกมากถึง 6 เฉด สีที่แนะนำสหรับคนผิวสองสีคือ Cream Beige Swatch  (Shade: Cream Beige)

Neutral Swatch  (Shade: Neutral)

True Beige Swatch  (Shade: True Beige)

เป็น 3 สีที่เหมาะมากๆกับคนผิวสองสี บอกได้เลยว่าหน้าไม่ลอยแน่นอน ที่สำคัญเขามีคุณสมบัติป้องกันแสงแดดด้วยนะรองพื้น Even Better Makeup SPF 15/PA++ เขามีพิกเมนต์ที่ช่วยให้กลมกลืนกับผิวจริงมากขึ้นด้วย หน้าไม่หมองระหว่างวันแน่นอน

ปริมาณ  30  ml
ราคา  1,600  THB

รีวิวโดยคุณ : Nekomi

 

รองพื้นมาในขวดเขย่า แต่เนื้อข้นจนคิดว่าน่าจะใส่ขวดปั๊ม/กระปุกมากกว่า (ที nars all day luminous เนื้อเหมือนน้ำยังใส่ขวดปั๊มเลย ตัวนี้ข้นแบบเป็นโลชั่นที่ค่อนข้างข้นเลยแหละ) เราใช้สี 61 Ivory พอดีผิว ไม่วอก ปกปิดได้ระดับ medium-full ถ้าใช้น้อยหน่อยก็ปิดกลางๆ แต่ถ้า build ขึ้นอีกก็ปิดได้หมด คุมมันได้ดี ผิวแพ้ง่ายน่าจะใช้ได้เพราะไม่มีน้ำหอมอ่านรีวิวเพิ่มเติม

รีวิวโดยคุณ : paweerisa

 

เป็นรองพื้นสำหรับงานผิวตัวหนึ่งที่ชอบ. ผิวเราจะโกลวๆ. คือดูสุขภาพดี. แนะนำคนพื้นฐานผิวดี. ปกปิดเพิ่มได้ถึงระดับมาก. แต่ไม่แนะนำนะ ควรโชว์ผิว ทางไม่เกินสองรอบบาง จะได้ลุค เบาสบายผิวสีสวยอ่านรีวิวเพิ่มเติม

Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Foundation SPF15 PA++ Oil-Free Shine Control รองพื้นแต่งหน้าสำหรับคนผิวสองสี

แต่งหน้า ผิว สอง สี
https://www.konvy.com/bobbi-brown/bobbi-brown-skin-long-wear-weightless-foundation-spf15-pa%2B%2B-oil-free-shine-control-30ml-n-052-natural-37343.html
Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Foundation SPF15 PA++ Oil-Free Shine Control 30ml. (สีที่แนะนำ #N-052 Natural) รองพื้นแต่งหน้าสำหรับคนผิวสองสี มีความ matt กับผิวมากๆ ใครลองต้องหลงรักแน่นอน ที่สำคัญเขามีกันแดดในตัวอีกด้วย เนื้อรองพื้นเบาสบายผิว ปกปิดได้ดีทำให้ผิวเรียบเนียนมากขึ้น

ปริมาณ 30  ml
ราคา 1,690 (จาก 2,150)  THB

รีวิวโดยคุณ : newies

 

ตอนแรกให้คะแนน1ดาวไปแล้วนะคะ วันนี้กลับมาแก้คะแนนให้ เพราะพอลองทาด้วยนิ้วมือดู กลับได้ผิวสวย โอเคมากๆๆเลย ติดทนด้วย ทา7ชม. ตะลุยแดด ฝน อากาศชื้น คือสามารถเอาอยู่นะคะ หน้าไม่มันเลย

รองพื้นตัวนี้สำหรับเราแปลกมาก ถ้าใช้ฟองน้ำหมาดๆทา จะทำให้หน้ามันมาก เหนียวเหนอะสุดๆ แต่พอลองเปลี่ยนมาใช้มือทากลับเวิคมากค่ะอ่านรีวิวเพิ่มเติม

รีวิวโดยคุณ : chatsurang

 

เป็นคนผิวผสม มีแห้งบ้างตรงช่วงแก้ม ให้ความรู้สึกแมท แต่ไม่มาก ยังดูเป็นธรรมชาติ และกลืนไปกับผิว ไม่โบ๊ะ ไม่ตกร่อง ผิวดูสวย สบายๆ แต่ไม่ค่อยพอใจกลิ่น และเนื้อสัมผัสเวลาลงผิว รู้สึกว่ามันเหนียวๆ ต้องใช้เทคนิคนิดนึง ใช้คู่กับแปรง sigma หรือ ฟองน้ำ จะไดด้สวยสมบูรณ์แบบค่ะ

 

เคยลองเอาไปแต่งหน้าให้เพื่อนไปงานแต่ง ตั้งแต่เช้า ยันค่ะ นางเอาอยู่ แค่ซับมันนิดนึง ก็กลับมาเด้งอ่านรีวิวเพิ่มเติม

เพื่อนๆ คนไหนสนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดดูได้เลยนะคะ บอกเลยว่าต้องรีบไปตำเพราะตอนนี้ลดราคาอยู่นะ รีบเลย!!

สุดท้าย!! ไม่อยากให้ทุกคนมองความงดงามกันที่สีผิว เพราะทุกสีผิวมีความงามและความโดดเด่นแตกต่างกันไป การมีผิวที่เรียบเนียน สุขภาพดี นั้นต่างหาก คือสิ่งที่สวยงามจริงๆ และการแต่งหน้าให้เหมาะกับสีผิวก็เป็นส่วนเสริมเพิ่มความมั่นใจให้สาวๆ ทุกคนได้ด้วย

เป็นยังไงบ้างคะทุกคน สาระของวันนี้เอาใจคนผิวสองสีแบบสุดๆ บอกเลยว่าผิวสองสีสวยเลิศปังสุดๆ ได้ไม่แพ้ผิวสีอื่นแน่นอน เพื่อนสามารถนำหลักการเลือกสีให้เหมาะกับสีผิวไปใช้ดูได้เลย หากวันไหนอยากจะแต่งหน้าโทนสีอะไรดี สามารถเอาสีเหล่านี้ไปพิจารณาดูได้

ไว้เจอกันในสาระหน้านะคะ บ๊ายบาย!!

แต่งหน้าLatest articles in the category