เป็นฝ้าแล้วไง!! แต่งหน้าปกปิดฝ้าง่ายๆ ได้ look ดูเป็นธรรมชาติ

เป็นฝ้าแล้วไง!! แต่งหน้าปกปิดฝ้าง่ายๆ ได้ look ดูเป็นธรรมชาติ

แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า

สวัสดีค่ะทุกคน!!

วันนี้เรามาบอกเคล็ดลับที่ไม่ลับอีกต่อไป หนุ่มๆ สาวๆ คนไหนมีปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำบนใบหน้าเชิญทางนี้ วันนี้เราจะมานำเสนอวิธีแต่งหน้าปกปิดฝ้าง่ายๆ สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ที่สำคัญยังได้ Look ดูเป็นธรรมชาติสุดๆ

บอกเลยว่าวันนี้ไม่ได้มีเพียงเทคนิคการแต่งหน้าปกปิดฝ้าเท่านั้น แต่วันนี้เรามีรองพื้นแนะนำสำหรับคนเป็นฝ้าอีกด้วย ใครคนไหนกำลังตามหา item ที่ใช้เหมาะกับการปกปิดอย่าพลาดเชียว!!

ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักกับ “ฝ้า” ให้มากขึ้นกันเถอะ ไปเลย!!

แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า

“ฝ้า” บนใบหน้ามีสาเหตุมาจากอะไรกันแน่!!

ฝ้า เป็นปัญหาผิดหน้าอันดับต้นๆ ที่สร้างความไม่มั่นใจเมื่อต้องออกไปข้างนอก หรือ พบปะผู้คนมากมาย และฝ้าจะมีอยู่ 2 ชนิด คือฝ้าชนิดไม่ฝังลึก  และ ฝ้าชนิดฝังลึก ฝ้าท้อง2ชนิด ฝ้าชนิดลึกจะมีความเข้มมากกว่าชนิดไม่ฝังลึก การรักษาหรือการปกปิดจะยากกว่าฝ้าชนิดไม่ฝังลึก ด้วย

สาเหตุของการเกิดฝ้ามีหลายสาเหตุ ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้ชีวิตของแต่ละคนด้วย มีดังนี้

1. แสงตัวร้ายก่อให้เกิดฝ้า การที่ผิวของเราได้รับแสงในปริมาณมาก นานๆ จะทำให้เม็ดสีผิวของเราเปลี่ยนและหากผิวที่บอบบางไม่ได้รับการป้องกัน อาจจะก่อให้เกิด ฝ้า กระ และจุดด่างดำได้ แสงที่ว่าคือ

  • แสงแดด UV ช่วง 09.00-15.00 น.
  • แสงจากจอคอมพิวเตอร์ และ จอมือถือ
2. ยาคุมกำเนิด (ผลค้างเคียง หรือ คนที่แพ้ยาตัวนั้น) โดยส่วนมากแล้วผู้หญิงมักจะใช้วิธีคุมกำเนิดด้วยยาคุม และผลข้างเคียงของยาคุมทำให้เกิดฝ้าได้เช่นกัน เพราะยาคุมจะไปปรับฮอร์โมนให้มีการเปลี่ยนแปลงจึงทำให้เป็นฝ้าได้
3. เครื่องสำอางที่ไม่ได้มาตรฐานทำให้ผิวบางเป็น “ฝ้า” เครื่องสำอางบางชิ้นมีสารผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวบอบบางและแพ้สารเคมีได้ง่าย ที่สำคัญยังทำให้ผิวระคายเคืองได้ และนั้นคือสาเหตุของการเกิดฝ้า
4. ยิ่งเครียดมาก “ฝ้า” ยิ่งขึ้นเพิ่ม ความเครียดจะทำให้ผิวของเราหมองลง และความเครียดนั้นเป็นตัวกระตุ้นสารอนุมูลอิสระในร่างกายของเรา ให้เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้เม็ดสีผิวทำงานผิดปกติ และก่อให้เกิดฝ้าได้!!
5. การตั้งครรภ์ก็ทำให้เป็นฝ้าได้ด้วยนะ ฮอร์โมนของคนตั้งครรภ์มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ส่งผลให้เม็ดสีผิวมีการเปลี่ยนแปลง และส่วนมากมักจะมีฝ้าขึ้นบนในหน้านั้นเอง

ต่อไปเราไปดูเทคนิคการแต่งหน้าปกปิดฝ้า เพื่อให้ผิวหน้าเรียบเรียนเป็นธรรมชาติกันเลย!!

แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า

#5 ขั้นตอนแต่งหน้าปกปิดฝ้า

วันนี้เรามาดู 5 ขั้นตอนการแต่งหน้าปกปิดฝ้าง่ายๆ ที่คนส่วนมากนิยมทำกันไปดูกันเลย!!

1. การเตรียมผิวด้วย Primer ให้ผิวดูสว่างขึ้น

วิธีนี้จะทำให้ผิวของเราดูสว่างขึ้นเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้า แนะนำให้เลือก Primer สีสว่าง

2. ใช้ Corrector  (เนื้อสีส้ม) หรือ ลิปสติกเนื้อสีส้ม

การใช้ Corrector หรือ ลิปสติกสีส้มลงบนฝ้า จะช่วยทำให้การลงรองพื้น ในลำดับต่อไปมีความ Matt กับผิวบริเวณที่เป็นฝ้ามากขึ้นนั้นเอง

3. ลงรองพื้นตามลงไปอีกที เพื่อเก็บงานผิวให้เรียบเนียน

การลงรองพื้นเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับคนเป็นฝ้า การลง รองพื้นที่ถูกต้องจะต้องลงอย่างสม่ำเสมอ และใช้ฟองน้ำกดเบาๆ ให้รองพื้นแน่นและปกปิดฝ้าได้

4. ลง Concealer เก็บรายละเอียด

การลง Concealer จะทำให้จุดด่างดำ หรือ ฝ้าบนใบหน้ามีความกลืนไปกับผิวมากขึ้น เพราะการลง Concealer จะเป็นตัวช่วยปกปิดฝ้าได้ดีหลังจากลงรองพื้นเสร็จ

5.ลงแป้งฝุ่นลงเฉพาะจุด หรือ ลงบริเวณที่มีฝ้า

เป็นลำดับขั้นตอนสุดท้าย การลงแป้งฝุ่นจะเป็นการ Set ให้ตัวรองพื้น และ Concealer อยู่ติดทนมากขึ้น และทำให้ผิวไม่มันเยิ้มระหว่างวันอีกด้วย ที่สำคัญ ควรเลือกแป้งฝุ่นหรือ แป้งผสมรองพื้นที่เหมาะกับสีผิวด้วยนะ

ต่อไปเราไปดูคลิปดีๆ สอนเกี่ยวกับการแต่งหน้าปกปิดฝ้า ให้ผิวหน้าดูเป็นธรรมชาติ ได้งานผิวแบบสุขภาพดีไม่หนักหน้า กับช่างแต่งหน้ามืออาชีพกันเถอะค่ะ บอกเลยว่าเพื่อนๆ จะได้ทิปดีไปเยอะเลยแหละ ไปเลย!!

แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า

แต่งหน้าปกปิดฝ้าง่ายๆ ได้ look ดูเป็นธรรมชาติ

วันนี้เราเอาช่างเเต่งหน้ามืออาชีพอย่าง “คุณเชื่อชัย” ที่หลายๆคนอาจจะเคยรู้จักกันมาแล้วบ้าง วันนี้เราได้นำเอาคลิปสอนการแต่งหน้า และเทคนิคที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบมาแบ่งปันกัน บอกเลยว่าคนเป็นฝ้าจะต้องชอบแน่นอน เพราะงานนี้ปกปิดฝ้าได้เนียน แถมได้ผิวดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย ไปดูกันเลย

และนี้คือคลิปสอนการแต่งหน้าปกปิดฝ้าแบบง่ายๆ เพื่อนๆ สามารถกดเข้าไปดูได้เลยนะคะ

รวมเทคนิคแต่งหน้าปกปิดฝ้าจาก “คุณเชื่อชัย”

1. การเลือก Concealer

  • เลือกสีของ Concealer ที่ไม่ตรงหรือใกล้เคียงกับสีของฝ้า เพราะจะทำให้สีของฝ้าชัดมากขึ้น (สีที่สว่างกว่า)
  • เลือก Concealer ที่เนื้อแน่นและปกปิดฝ้าได้จริง

2. การเลือกใช้ tint ที่มีสีส้ม

การเลือกใช้ tint ที่มีสีส้ม แทนการใช้ Corrector จะทำให้ฝ้าและผิวหน้ามีการเชื่อมโยงกัน และนั้นจะทำให้ “ฝ้า” ดูเนียนไปกับผิวมากขึ้น

การแต่งหน้าปกปิดฝ้าฉบับ “คุณเชื่อชัย”

1. ลงกันแดดก่อน หรือ ลง skin care บำรุงผิว เพื่อเป็นการเตรียมผิวก่อนการแต่งหน้า
2. ลง Primer สี Brightening เพื่อเพิ่มความสว่างให้กับหน้า และสามารถอำพรางฝ้าได้ดีขึ้นเมื่อลงรองพื้น หรือ ลง Concealer
3. Balance สีผิวด้วยการใช้ Tint สีส้มแตะที่แก้มหรือ บริเวณฝ้าเบาๆ จะเป็นการเชื่อมโยงจุดฝ้าให้เข้ากับสีผิวเรามากขึ้น
4. ลงแป้งฝุ่นแบบเบาๆ เหมือนเป็นการ set ผิวให้ไม่มันก่อนลงรองพื้น (วิธีนี้จะช่วยทำให้ การลง Concealer และ การลงรองพื้นติดแน่นมากขึ้น)
5. ลง Concealer เป็นจุดๆ เฉพาะบริเวณที่มีฝ้า (แนะนำควรเลือกสีของ Concealer ที่ใกล้เคียงกับสีผิวใบหน้าเรามากที่สุด)
6. เพิ่มการลงรองพื้นแบบเบาๆ เพื่อการปกปิดที่ดีมากขึ้น การลงรองพื้นจะทำให้ผิวเนียนและฝ้าจะจางลงมากขึ้น สีผิวมีความสม่ำเสมอมากขึ้น
7. ปิดท้ายด้วยการ ลง Brush on แบบบางๆ ให้ใช้แปรงกดลงบนแก้มแบบเบาๆ ห้ามให้การปัดเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้รองพื้นและ Concealer หลุดได้ (แนะนำให้ใช้ Brush on แบบฝุ่นจะเหมาะกับคนเป็นฝ้าที่สุด)

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆ ขั้นตอนการแต่งหน้าง่ายมากเลยใช่ไหม ที่สำคัญทำให้ผิวหน้าดูเป็นธรรมชาติด้วยนะ ที่สำคัญต้องขอบคุณคลิปสอนแต่งหน้าดีๆ จากคุณเชื่อชัยด้วยนะคะ ทำให้เพื่อนๆมีทิปดีๆในการแต่งหน้า อย่าลืมไปกดติดตาม ช่องของคุณเชื่อชัยด้วยนะ สาวๆที่ชอบแต่งหน้าควรติดตามเอาไว้!!

ช่องYoutube “คุณเชื่อชัย”

ก่อนจากกันเราไปดู เครื่องสำอางที่ใช้ในการแต่งหน้าปกปิดฝ้ากัน เชื่อว่าหลายคนที่ดูคลิปจะต้องอยากทราบว่า มีเครื่องสำอางอะไรบ้าง ที่คุณเชื่อชัยใช้ ตามไปสอยมาครอบครองกันเถอะน่า!!

แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า

ปิดท้าย!! เครื่องสำอางปกปิด” ฝ้า”แบบ “คุณเชื่อชัย”

เรามาดูกันว่า คลิปสอนแต่งหน้าปกปิดฝ้าง่ายๆ ได้ look ดูเป็นธรรมชาติ ต้องใช้เครื่องสำอางอะไรบ้างไปดูกันเลย!!

1. Jurlique UV Defence Lotion SPF50 ครีมกันแดดสำหรับแต่งหน้าปกปิดฝ้า
แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า
https://www.strawberrynet.com/th-th/m/jurlique-uv-defence-lotion-spf-50-50ml-1-6oz/233262/

 

Jurlique UV Defence Lotion SPF50 ครีมกันแดดสำหรับแต่งหน้าปกปิดฝ้า เป็นกันแดดที่ดีมากๆ แห่งปี เหมาะสำหรับการเตรียมผิวก่อนการแต่งหน้า ที่สำคัญนอกจากกันแดดแล้วยังช่วยบำรุงผิวเปรียบเสมือนมอยเจอร์ไรเซอร์อีกด้วย อย่าพลาด!!

ปริมาณ 50  ml
ราคา 1,395 (จาก 1,550)  THB
ใช่ Jurlique ตั้งแต่เรียนที่ออส. คือดีงาม และกลิ่นคือละมุน ธรรมชาติ. แต่งงว่าทำไมไม่เคยสอยกันแดด. สงสัยต้องจัด รีวิวจาก Facebook : คุณ Ivy Tania Tom   อ่านรีวิวเพิ่มเติม

สรุปว่าใช้แล้วดีจริง เวิร์คมากเข้ากับผิวของเราสุดๆ ใช้แล้วหน้าไม่เทา เพราะครีมกันแดดไม่มีสี ทาแล้วไม่เปลี่ยนสีของรองพื้นเลย แถมเจออากาศประเทศไทยที่ร้อนตับจะแตกหน้ายังไม่เยิ้ม เพราะกันแดดปราศจากน้ำมัน ใช้แล้วผิวนุ่มขึ้น พวกสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอก็ดูสม่ำเสมอเท่ากัน คือดีมาก ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะเลย เมื่อเทียบกับกันแดดเก่าๆ ที่เคยใช้                                                                                                                                                                                                      นอกจากใช้แล้วหน้าจะเทา ยังทำให้หน้าเยิ้มอีกด้วย ในเมื่อเจอของดีเลยอยากเอามาแนะนำเพื่อนๆต่อ เผื่อเป็นประโยชน์สำหรับคนที่เลือกกันแดดไม่ได้ ยังไม่เจอครีมกันแดดที่ถูกใจซะที ลองใช้ Jurlique UV Defence Lotion SPF50 High Protection Lotion PA ++++ แล้วจะปลื้มเหมือนเรา

แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า
https://webboard.sanook.com/forum/?topic=6420970

รีวิวจาก Sanook.com : คุณ jjanjii   อ่านรีวิวเพิ่มเติม

2 . Acseine Super Sunshield Bright Veil SPF50+ PA++++ ครีมกันแดดและเมคอัพเบส สำหรับแต่งหน้าปกปิดฝ้า
แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า
https://daisy.jeban.com/product/88601

 

Acseine Super Sunshield Bright Veil SPF50+ PA++++ Sunscreen and makeup base สำหรับแต่งหน้าปกปิดฝ้า เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายที่ต้องการ look ธรรมชาติ/ ผิวสองสี ปราศจากแอลกอฮอล์ ดีกับผิวมากๆ!!

ปริมาณ 22  g
ราคา 1520  THB

ครีมกันแดดแบรนด์ ACSEINE เป็นแบรนด์จากญี่ปุ่น กันแดดแบรนด์นี้เราเคยรีวิวมาแล้วด้วย แต่เป็นอีกสูตรนึงค่ะ ซึ่งอันนั้นก็เป็นครีมกันแดดที่เราชอบมากๆๆๆๆ มีติดบ้านไว้ตลอด                                  แพรทดลองทาครึ่งหน้าให้ดูก่อนค่ะ

แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า
http://www.pearreland.com/2019/06/acseine-super-sunshield-bright-veil.html

จะเห็นว่าด้านที่ทา ผิวดูเนียนขึ้นชัดเจนมาก ปิดรูขุมขนได้ดี เค้าช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอขึ้นด้วยนะ ทำให้ผิวโดยรวมดูใสขึ้น ขาวขึ้นแบบธรรมชาติ ปิดรอยคล้ำใต้ตาได้ดีด้วย แพรชอบสีผิวตัวเองตอนทาครีมแล้วมากๆเลยค่ะ มันดูขาวใสวิ๊งๆ เริ่ดอ่ะ

แต่ก็ต้องบอกตรงๆว่า ครีมกันแดดนี้ไม่เหมาะสำหรับคนผิวคล้ำค่ะ เพราะเนื้อครีมค่อนข้างขาวนิดนึง

แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า
http://www.pearreland.com/2019/06/acseine-super-sunshield-bright-veil.html

สรุป ครีมกันแดด  ACSEINE Super Sunshield Bright Veil SPF50+ (PA++++) เป็นครีมกันแดดที่แพรชอบมากกกกก ทาแล้วหน้าใส หน้าเนียน ขาวอมชมพู ดูผิวดีมากๆ ทาง่าย เกลี่ยง่ายด้วย ทาแล้วหน้าชุ่มชื้นแต่ไม่มัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ

และที่สำคัญ ประสิทธิภาพการกันแดดคือดีมากกก แพรออกไปโดนแดดแรงๆหลายชั่วโมง หน้าก็ไม่ไหม้ ไม่หมองคล้ำเลยนะ ไม่ได้ทาซ้ำระหว่างวันด้วย กันน้ำกันเหงื่อได้ด้วย เริ่ดมากค่ะ เอาไปเลย 10/10 ของเค้าดีจริง

รีวิวจาก Blogger.com : คุณ Pear Pearreland     อ่านรีวิวเพิ่มเติม

3. Oriental Princess Beneficial Kiss From A rose Natural Face Tint ทินท์ทาแก้ม สำหรับแต่งหน้าปกปิดฝ้า
แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า
https://shopee.co.th/Beneficial-Kiss-From-A-Rose-Natural-Face-Tint-i.13109380.127676221

 

Oriental Princess Beneficial Kiss From A rose Natural Face Tint ทินท์ทาแก้ม สำหรับแต่งหน้าปกปิดฝ้า เป็นสีทาแก้มและริมฝีปากชนิดน้ำ Beneficial Kiss From A Rose Natural Face Tint (แนะนำ สีส้มที่เหมาะกับการปกปิดฝ้า #02 Heart Breaker )

ปริมาณ 9  ml
ราคา 175 (จาก 215)  THB
เคยใช้อยู่แล้วค่ะ รุ่นนี้สีนี้เลย ดูเป็นธรรมชาติมาก ถึงตอนนี้จะต้องใส่แมสแต่ก็ไม่เลอะแมาสเลย เลยใช้อันนี้ตลอด ราคาถูกกว่าในชอปอีก มีถุงและแพคมาให้อย่างดี                                                   รีวิวจาก Shopee : คุณ p*****a     อ่านรีวิวเพิ่มเติม
ซื้อตามพี่ชัยมาค่ะ ก็ตามคำเคลมเค้าจริงๆ บางเบาเป็นธรรมชาติ สีคือไม่ฉาดออกมา แต่เนื้อน้ำอาจจะต้องระวังในการใช้นิดนึงค่ะ แนะนำทาบนฟองน้ำที่แถมมาแล้วค่อยแท่บบนหน้าค่ะ ธรรมชติสุดๆจริงๆค่ะ เติมระหว่างวันได้ไม่มีคราบ  รีวิวจาก vanilla.in.th : คุณ msnidt      อ่านรีวิวเพิ่มเติม

เป็นตัวที่ไม่แห้งไวจนเกินไปค่ะ ให้สีระเรื่อๆ ำลังดี ติดทนถึงเย็นถึงหน้าจะมันมากๆ แม้จะเลือนไปบ้าง แต่ก็ถือว่าหน้าไม่โล้น ใช้สำหรับลงเป็นสีแก้วตัวแรก ก่อนปัดบลัชออนข้างบนก็สวยค่ะ เหมือนมีพื้นสี ผิวเป็นแบบนี้จริงๆ

ขาว-ผิวเหลือง จริงๆ ใช้ได้ทุกสี แต่ตอนนี้อิน 02 อยู่ ซื้อมาแช่ไว้ 3 ขวด มี 01 ขวดนึง สลับกันใช้อยู่แล้วแต่ลุค ใช้นานมาก กะว่าถ้าลดก็จะไปซื้อไว้อีกค่ะ ดีงามมากๆ                                                   รีวิวจาก vanilla.in.th : คุณ Lyntherainbow     อ่านรีวิวเพิ่มเติม

4. Jurlique Rose Silk Finishing Powder แป้งฝุ่นสำหรับแต่งหน้าปกปิดฝ้า
แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า
https://www.goxip.co.th/th/designers/jurlique/jurlique-rose-silk-finishing-powder-32124361

 

Jurlique Rose Silk Finishing Powder แป้งฝุ่นสำหรับแต่งหน้าปกปิดฝ้า ขนาด 10 กรัม เป็นแป้งฝุ่นเนื้อบางเบา อ่อนโยนต่อผิว ที่สำคัญช่วยลดความมันบนผิวหน้า เสริมเกราะให้เรื่องสำอางติดทนมากขึ้น!!

 

ปริมาณ 10  g
ราคา 1,148 (จาก 1,350)  THB

เราใช้ตัวที่้กลิ่นเหมือนตะไคร้ ชอบใช้ก่อนลงแป้งตัวอื่นๆเพราะรู้สึกว่าหน้ามันน้อยลง
แต่ถ้าใช้เดี่ยวๆรู้สึกว่ามันเบาบางมากๆๆๆๆ

โดยรวมชอบค่ะ กลิ่นธรรมชาติ คุมมันดี

แพกเกจดีไซน์ 4.0
เนียนบางเป็นธรรมชาติ 4.0
ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ 3.0
เฉดสีหลากหลาย 1.0
ปกปิดริ้วรอย 1.0
ควบคุมความมัน 4.0

รีวิวจาก daisy.jeban.com : คุณ armuayple    อ่านรีวิวเพิ่มเติม

เราใช้กลิ่น rose กลิ่นหอมดี แป้งเป็นสีขาว เวลาจับเนื้อแป้งจะสากๆมื่อหน่อย แต่ทาลงบนหน้าแล้วดูเรียบเนียนดี หน้าไม่มัน แต่ดูไม่แห้งไป

แพกเกจดีไซน์ 4.0
เนียนบางเป็นธรรมชาติ 4.0
ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ 3.0
เฉดสีหลากหลาย 1.0
ปกปิดริ้วรอย 2.0
ควบคุมความมัน 4.0

รีวิวจาก daisy.jeban.com : คุณ pinkzpooh    อ่านรีวิวเพิ่มเติม

5. Nars Soft Matte Complete Concealer Light 2.75 Cannelle คอลซีลเลอร์สำหรับปกปิดฝ้า ให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน
แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า
https://th.cosmeticsnow.com/

 

NARS Soft Matte Complete Concealer – # Cannelle (Light 2.75) Cannelle Concealer สำหรับปกปิดฝ้า ให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน มี 7 เฉดสีผิว เพื่อนๆ สามารถเลือกได้ตามความต้องการให้ผิวดูเรียบเนียน ปิดฝ้าได้สนิท!!

ปริมาณ 6.21  ml
ราคา 1,155  THB
ตัวนี้ได้เป็นของแถมไซส์จริงมา แต่มันดีงามมาก มันเป็นเนื้อครีมแบบตลับ ตอนแรกคิดว่าเนื้อมันต้องหนาหนักแน่เลย แต่ป่าวเลย เนื้อมันบางเบาแต่ลงให้หนาก็ได้ ปกปิดสิวก็ดี รอยคล้ำใต้ตาก็ทำได้ดี เบลอรู้ขุมขนได้ประมาณนึง ตัวนี้อาจซื้อใช้ซ้ำ แต่คงใช้ได้อีกนาน วันไหนอยากแต่งหน้าน้อยๆ ใช้ตัวนี้ตัวเดียว แต้มเฉพาะที่ต้องการปกปิดพอ                                                                                         รีวิวจาก cosmenet.in.th : คุณ Ctrl+Z   อ่านรีวิวเพิ่มเติม
เนื้อเกลี่ยง่ายกว่าที่คิดมากกกกก ไม่หนืดจนเกินไป ติดค่อนข้างทนในระดับนึงเลยนะ ไม่หลุดระหว่างวันเท่าไหร่                                                                               รีวิวจาก vanilla.in.th : คุณ kaopunzii   อ่านรีวิวเพิ่มเติม
สีสวย ชอบมาก ปกปิดได้ดีมาก                                                                               รีวิวจาก vanilla.in.th : คุณ oumoimmickey     อ่านรีวิวเพิ่มเติม
สุดยอดคอนซีลเลอร์ปิดสิว เนียนกรุบ                                                                                 รีวิวจาก vanilla.in.th : คุณ fonwaru     อ่านรีวิวเพิ่มเติม
6. Beautyblender Bounce Liquid Whip Long Wear Foundation รองพื้นสำหรับปกปิดฝ้า ให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน
แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า
https://www.sephora.co.th/?ref=logo

 

Beautyblender Bounce Liquid Whip Long Wear Foundation รองพื้นสำหรับปกปิดฝ้า ให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน มีทั้งหมด 29 เฉด ให้เลือกมากมาย ที่สำคัญเป็นรองพื้นเนื้อบางเบาแต่ปกปิดได้ดีอีกด้วย ต้องลอง!!

ปริมาณ 30  ml
ราคา 1,650  THB

แพคเกจเป็นอะไรที่เก๋ไก๋และเว่อร์วังมาก หลัก ๆ คือเค้าจะออกแบบมาเพื่อให้ใช้กันเจ้า ฟองน้ำไข่ Beautyblender โดยเฉพาะ แพคเกจเลยมาในรูปแบบสี่เหลี่ยม ด้านหน้าจะมีลักษณะเป็นถาดเพื่อให้สามารถใช้ฟองน้ำไข่เกลี่ย ๆ รองพื้นที่ขวดได้เลย ไม่ต้องมาวุ่นวายบีบรองพื้นใส่หลังมือ แล้วเอาฟองน้ำกด ๆ อีกทีให้เปรอะเปื้อนและเปลืองรองพื้นนั่นเองค่ะ                                                                                                                                                                                                 ส่วนด้านหลังจะมีปุ่มให้เลื่อนปลดล็อค สามารถกดรองพื้นออกมาได้นั่นเอง เวลาพกพาไปไหนก็ไม่ต้องกลัวรองพื้นหกเลอะเทอะด้วย เจ๋ง!

แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า
https://www.cosmenet.in.th/cosme-intrend/38848
รีวิวความรู้สึกหลังใช้ รองพื้น Beauty Blender Bounce Liquid Whip Long Wear Foundation
แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า
https://www.cosmenet.in.th/cosme-intrend/38848

เนื้อรองพื้น :
    รองพื้นเนื้อครีมไม่ถึงกับบางเบา แต่ก็ไม่ได้หนาจนเกลี่ยยาก ส่วนตัวถ้าใช้คู่กับฟองน้ำ Beautyl Blender จะช่วยให้เกลี่ยรองพื้นได้ง่ายกว่าการใช้นิ้วมือ แต่ถ้าใครไม่มีการใช้นิ้วหรือว่าแปรงก็ไม่ได้ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันเท่าไรนัก แต่ก็อาจจะต้องรีบเกลี่ยนิดนึงเพราะว่าเนื้อรองพื้นจะแอบแห้งเร็วไปหน่อย

การปกปิด :
    ถ้าพูดถึงเรื่องการปกปิดรูขุมขนตัวนี้คือกว่าทำได้ดีระดับนึงเลยค่ะ (ขนาดไม่ได้ลงไพร์เมอร์ก่อนลงรองพื้น) ส่วนเรื่องปกปิดพวกรอยดำ หรือรอยแดงจากสิว เราคิดว่าก็โอเคเลยนะ ถ้าเทียบกับรองพื้นหลาย ๆ ยี่ห้อ ก็ถือว่าปกปิดได้ดีเลย แต่อาจจะไม่ได้กริ๊บจนหายไป ยังคงต้องพึ่งคอนซีลเลอร์อยู่บ้างเล็กน้อย

แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า
https://www.cosmenet.in.th/cosme-intrend/38848
แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า
https://www.facebook.com/1874309109492120/posts/2343448022578224/

รีวิว :Beauty Blender Bounce Liquid Whip Long Wear Foundation !!!

ช่วงนี้งานรองพื้นขยันออกมาแข่งกันเยอะๆมากค่ะ ตัวนี้เป็นอีกตัวนึงที่มอสเร่งไว้ตั้งแต่งาน Sephora Spring19 แล้วค่ะว่าตัองโดนแน่ๆ คือเสียเงินแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะน้องเค้ามาพร้อมกับความเกร๋ของดีไซต์ขวดรองพื้นที่ไม่ต้องมาบีบรองพื้นลงบนหลังมือให้เลอะเทอะเลยค่ะ แค่นั่งกดสวยๆรองพื้นก็ไหลลงมามีถาดรองรับใช้งานง่ายมากเว่อออ ที่สำคัญเนื้อรองพื้นดี งานผิวสวย ไม่หนาแต่ปกปิด ติดทนยาวนาน เป็นรองพื้นแบบที่มอสชอบเลยค่ะ เรื่องเฉดสีก็มีให้เลือกถึง 32 เฉดด้วยกัน มันต้องมีสีที่ตรงกับเราอย่างแน่นอน

วิธีใช้ : แนะนำให้ใช้คู่กับฟองน้ำไข่ของ Beauty Blender คือเริ่ดสุดจริงๆค่าาา

ราคา 1650 บาท
สามารถไปสอยกันได้ที่ Sephora ทุกสาขาเลยจ้า

#อะไรดีมอสก็ว่าดี
#mossiireview

รีวิวจาก Facebook : คุณ MOSSii       อ่านรีวิวเพิ่มเติม

7. Dior Diorskin Rosy Glow Blush บรัชออนสำหรับแต่งหน้าปกปิดฝ้า ให้ผิวดูสดใสได้ลุคเป็นธรรมชาติ
แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า
https://www.lazada.co.th/shop-blushes/dior/

 

Dior Diorskin Rosy Glow Blush

บรัชออนสำหรับแต่งหน้าปกปิดฝ้า ให้ผิวดูสดใสได้ Look เป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับสาวชอบแต่งหน้าแบบธรรมชาติ ดูหวานๆ ให้งานผิวดูสุขภาพดี ที่สำคัญเขามี 2 สีด้วยนะ เพื่อนๆ สามารถเลือกได้ตามความชอบเลย

ปริมาณ 7.5  g
ราคา  1,235 (จาก 1,550)  THB
ชอบมากค่ะ รอมานานละ ได้เป็นของขวัญวันเกิด แค่เห็นแพคเกจก็หรูหรา ดูดีมากๆ
สีสันสวยสดงดงาม สีจะออกชมพูมากค่ะ แต่พอใช้แปรงปัดไปแค่หนึ่งครั้ง สีติดไม่ต้องจุ่มแปรงซ้ำเลยที่เดียวอยู่ แต่เราไม่ได้ใช้แปรงของ Dior นะค่ะเพราะเราว่ามันเล็ก และแอบแข็งไปหน่อย                                                                                                                                                        ที่ปลื้มสุดที่ปัดแค่ทีเดียวอยู่ได้ตลอดวัน เรื่องจริงคอนเฟิร์มค่ะ น่าทึ่งกับ จุดเด่นของตัวนี้คือ มันเปลี่ยนสีตามอุณหภูมิจริง คือถ้าวันนั้นอากาศอาจจะร้อนนิดนึงสีมันจะเข้มขึ้นมาอ่ะค่ะ ชอบ ชอบ ส่วนเรื่องราคาก็สมกับผลิตภัณฑ์นะค่ะ คุ้ม ถ้าใช้หมดก็คงซื้อซ้ำแน่นอนค่ะ                                 รีวิวจาก vanilla.in.th : คุณ nookkiee       อ่านรีวิวเพิ่มเติม
ช้บลัชหลายยี่ห้อมาก แต่ซื้อตัวนี้เพราะ packaging ด้วยตลับด้วยซอง ไม่ได้สนใจเนื้อสินค้า เลย พอลองใช้คือมันดีมาก หอมตามสไตล์แบรนด์เค้ากลิ่นกุหลาบ สีออกชมพูใสดูธรรมชาติ แต่สีก้เปลี่ยนบ้างนะตอนร้อนๆ จะเข้มขึ้นนิดนึง ติดทนทั้งวัน พกพาสะดวก                            รีวิวจาก vanilla.in.th : คุณ moggynutt       อ่านรีวิวเพิ่มเติม
เคยไปลองเทสอยู่ประมาณ2ครั้งค่ะ เมื่อมีโอกาสเลยรีบคว้าเลย ของดีเเพงลงทุนครั้งเดียวคุ้มค่าค่ะไม่ต้องเปลื่ยนสีนั้นนี้
สีออกเเนวชมพูใสๆ แก้มฉันได้มาโดยกินน้ำมะเขือเทศ ออกกำลังกายมาดี สุขภาพดีไรงี้ อร้ายย>< เรื่องเปลื่ยนอุณหภูมินี่จริงค่ะ เพื่อนทักว่าหน้าเเดงๆ
สีติดทนมากกก ปกติปัดเช้า1ครั้ง ปัด2ทีค่ะ รู้สึกว่าตัวเองใช้เยอะไป 5555
สีกลิ่นด้วย หอมกุหลาบอ่อนๆใสๆ
เนื้อเป็นเนื้อฝุ่นที่ใช้เเปรงปัดเบาๆสีก็ติดมาง่ายมากกกก
ชอบค่ะ กดไลค์                                                                                             รีวิวจาก vanilla.in.th : คุณ kwangkwangza   อ่านรีวิวเพิ่มเติม
8. MAC Mineralize Blush บรัชออนสำหรับแต่งหน้าปกปิดฝ้า ให้ผิวดูสดใสได้ลุคเป็นธรรมชาติ
แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า
https://shopee.co.th/-MAC-MINERALIZE-BLUSH-i.2290071.2859181907

 

MAC Mineralize Blush บรัชออนสำหรับแต่งหน้าปกปิดฝ้า ให้ผิวดูสดใสได้ Look เป็นธรรมชาติ มีสีให้เลือกมาถึง 24 เฉดสี บอกเลยว่าสีของเขาดีมาก ที่สำคัญให้ลุคของสาวๆ ดูดีมากขึ้นอีกด้วย (สีที่แนะนำ Hey Coral Hey)

ปริมาณ 3.5  g
ราคา 1,400  THB

รุ่นนี้ปัดมาจะเหมือนสีกลืนกับผิวไม่รู้สึกแป้งๆ เป็นธรรมชาติ ชอบมากกว่ารุ่นปกตินิดหน่อย เนื่องจากรุ่นนี้จะมีความวาว ชิมเมอที่มีก็คือสวย ไม่ได้เป็นแบบก้อนๆ ปัดแก้ม ทาตาได้หมด สวย ตลับนึงก็คือใช้ได้นานเหมือนเดิม ชอบมาก มีทั้งปัดแก้มทาตาเลย ใครชอบกลิตเตอวิ้งๆ แนะนำให้ลองเล่นรุ่นนี้ เป็นวิ้งที่ไม่เอะอะแต่วิ้งอ่ะ5555

แพกเกจดีไซน์ 5.0
ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ 4.0
เฉดสีหลากหลาย 4.0
ราคา : ปริมาณ 4.0
ใช้ได้กับผิวแพ้ง่าย 4.0
เนื้อละเอียด 5.0

รีวิวจาก daisy.jeban.com : คุณ minimalwalk   อ่านรีวิวเพิ่มเติม

ชอบมากๆค่ะ แบบมีชิมเมอร์ปัดแล้วหน้าดูสุขภาพดี สีสวย เพลงใช้ปีดแก้ม ทาเปลือกตา รักเลยค่ะ

แพกเกจดีไซน์ 5.0
ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ 4.0
เฉดสีหลากหลาย 4.0
ราคา : ปริมาณ 4.0
ใช้ได้กับผิวแพ้ง่าย 4.0
เนื้อละเอียด 5.0

รีวิวจาก daisy.jeban.com : คุณ Plengpleng   อ่านรีวิวเพิ่มเติม

9. Laura Mercier Glow Powder Brush แปรงแต่งหน้าสำหรับปัดแก้ม ให้ผิวดูเรียบเนียนปกปิดฝ้าได้สนิท
แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า
https://www.sephora.co.th/?ref=logo

 

Laura Mercier Glow Powder Brush แปรงแต่งหน้าสำหรับปัดแก้ม ให้ผิวดูเรียบเนียนปกปิดฝ้าได้สนิทด้วยขนแปรงที่แน่นละเอียด สามารถแต่งหน้าได้แบบมืออาชีพ จะปกปิด หรือ โชว์ผิวสดใส ต้องแปรงแต่งหน้าของ Laura Mercier Glow Powder Brush!!

ราคา 1,850  THB
เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆ 9 item นี้พอจะครองใจของเพื่อนๆหลายคนได้หรือไม่ เครื่องสำอางทั้งหมดนี้มาจากคำแนะนำของคุณเชื่อชัยเลยนะคะ และที่สำคัญได้ทำการสาธิตให้ดูในคลิปไปแล้วด้วย ถ้าเพื่อนคนไหนสนใจสามารถคลิกเข้าไปอ่านรายละเอียด และสั่งซื้อได้เลยนะ
    ก่อนไปอยากขอแนะนะว่า สำหรับสาวๆที่เป็นฝ้า หากอยากให้ฝ้าจางหายไป การแต่งหน้าเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการปกปิดฝ้า แต่ไม่ได้ทำให้มันหายไป ดังนั้นอย่าลืมบำรุงผิว และปกป้องผิวจากมลภาวะ แสงแดด และสารเคมีอันตรายจากเครื่องสำอางด้วยนะคะ ฝ้าจะได้หายไปไม่กลับมาอีก 
ไว้เจอกันใหม่สาระหน้านะ  บ๊ายบาย!!
แต่งหน้า ปกปิด ฝ้า

แต่งหน้าLatest articles in the category