ไขข้อสงสัย!! คนท้องกินมะม่วงหาวมะนาวโห่ได้ไหม? อันตรายขนาดไหนไปดู!!

คน ท้อง กิน มะม่วง หา ว มะนาว โห่ ได้ ไหม

คนท้องกินมะม่วงหาวมะนาวโห่ได้ไหม?

สวัสดีค่ะคุณแม่ทุกคน

วันนี้เรามาเตือนภัย ให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์ทุกคน เชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักกับผลไม้ได้ยินชื่อก็รู้สึกเปรี้ยวจี๊ดอมฝาด ที่ลิ้น ไม่ใช่มะยม หรือ มะม่วง แต่วันนี้คือ “มะม่วงหาวมะนาวโห่” แน่นอนคุณแม่บางคนยังคงสงสัย มันอันตรายจริงหรือ อันตรายอย่างไร ส่งผลต่อลูกในท้องไหม คุณแม่ที่ชื่นชอบการทานมะม่วงหาวมะนาวโห่ห้ามพลาดเลยนะคะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราไปเริ่มกันเลย

ถ้างั้นไม่รอช้า เราไปเริ่มทำความรู้จักกับผลไม้ที่มีชื่อว่า “มะม่วงหาวมะนาวโห่” ไปเลย!!

คน ท้อง กิน มะม่วง หา ว มะนาว โห่ ได้ ไหม

มะม่วงหาวมะนาวโห่ คืออะไรกันแน่?

มะม่วงหามมะนาวโห่ เป็นพืชมีผล ผลของมันมีรสชาติ เปรี้ยวอมฝาด รสชาติขึ้นอยู่กับความสุกห่ามของผล หากผลสุกมากจะมีรสหวานอมเปรี้ยว สัมผัสนุ่มลิ้น นิยมนำมาทำน้ำผลไม้ ส่วนผลดิบจะมีรสเปรี้ยวจี๊ดอมฝาดเล็กน้อย เจ้ามะม่วงหามมะนาวโห่เป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณมากมาย เป็นเหมือนกับสมุนไพรชนิดหนึ่ง มีวิตามินสูง มีธาตุเหล็ก และมีสารต้านอนุมูลอิสระด้วย

ที่สำคัญคนไทยนิยมนำมาทำน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพด้วย ด้วยประโยชน์มากมายของมะม่วงหามมะนาวโห่ ทำให้ผลไม้ชนิดนี้เป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มคนรักสุขภาพ

แต่!! มะม่วงหามมะนาวโห่ ไม่ได้เหมาะกับคนทุกคน เพราะในบางคนที่ท้องเสียได้ง่าย หรือธาตุอ่อน ก็อาจทำให้ท้องเสียได้ เพราะผลมะม่วงหามมะนาวโห่ มีรสเปรี้ยวมาก หากรับประทานมากจนเกินไปอาจท้องเสียจนเข้าโรงพยาบาลได้เลยนะ

แล้วอันตรายต่อคนท้องยังไง??

ถ้าคุณแม่อยากทราบแล้วว่าอันตรายต่อคนท้องอย่างไร เราไปดูกันว่าทำไมคนท้องถึงไม่ควรกินมะม่วงหามมะนาวโห่ ไปดูเลย!!

คน ท้อง กิน มะม่วง หา ว มะนาว โห่ ได้ ไหม

ทำไม? คนท้องถึงห้ามกิน “มะม่วงหาวมะนาวโห่”

ถึงแม้ มะม่วงหาวมะนาวโห่ จะมีสรรพคุณทางยามากมาย และดีต่อสุขภาพขนาดไหน คนท้องก็ไม่สามารถทานได้ เพราะในมะม่วงหาวมะนาวโห่ มาแร่ธาตุโพแทสเซียมที่สูงมาก ซึ่งส่งผลต่อหัวใจ หรือ อัตราการเต้นของหัวใจได้ ที่สำคัญมะม่วงหาวมะนาวโห่ ยังมีฤทธิ์ช่วยขับเลือดอีกด้วย

ดังนั้นคนท้องจึงไม่ควรรับประทานทาน มะม่วงหาวมะนาวโห่ เพราะเสี่ยงแท้งลูกได้ ที่สำคัญอันตรายต่อคนที่เป็นโรคหัวใจอีกด้วย

คน ท้อง กิน มะม่วง หา ว มะนาว โห่ ได้ ไหม

หากกิน “มะม่วงหาวมะนาวโห่” เข้าไปจะทำอย่างไรดี?

หากคุณแม่เผลอรับประทานเข้าไปโดยไม่รู้ว่ามันอันตราย คุณแม่ควรเฝ้าสังเกตอาการเอาไว้ก่อน หากมีอาการปวดท้องน้อย ท้องเสียรุนแรง หรือ มีเลือดออกจากช่องคลอด ควรรีบไปโรงพยาบาลด่วน!!

แต่ถ้าหากต้องการความชัวร์และแน่นอนว่าจะไม่เป็นอันตรายแน่ๆ ควรพบแพทย์ทันทีเมื่อรับประทานเข้าไป เพื่อรับคำปรึกษาและเฝ้าสังเกตอาการ หากมีความผิดปกติแพทย์จะสามารถรักษาได้ทัน

ไปดูบทสรุปกันว่า “มะม่วงหาวมะนาวโห่” อันตรายต่อคนท้องจริงไหม? พร้อมแล้วลุย!!

คน ท้อง กิน มะม่วง หา ว มะนาว โห่ ได้ ไหม

สรุปแล้ว!! มะม่วงหาวมะนาวโห่ อันตรายต่อคนท้องจริงไหม?

มะม่วงหาวมะนาวโห่ อันตรายต่อคนท้องมาก และควรหลีกเลี่ยง แน่นอนว่าคุณแม่ตั้งครรภ์บางคนชอบกินของเปรี้ยว แต่คุณแม่สามารถเลือกทานผลไม้อื่นๆ แทนได้ เช่น มะม่วง มะยม มะขาม หรือ มะนาว เป็นต้น เพราะผลไม้เหล่านี้มีรสเปรี้ยว และสามารถรับประทานทดแทนกันได้ ที่สำคัญคุณแม่ควรทานแต่พอเหมาะ หากทานเข้าไปมากอาจท้องเสียได้นะคะ

คุณแม่ที่ชื่นชอบมะม่วงหาวมะนาวโห่มากๆ สามารถทานได้นะคะ แต่ต้องรอให้คลอดลูกก่อนนะ ตอนที่กำลังท้องห้ามทานเด็ดขาด และคนที่เป็นโรคหัวใจไม่ควรทานนะคะ อันตรายมากๆ

ด้วยความเป็นห่วง คุณแม่ควรรู้สรรพคุณของอาหารก่อนทานนะคะ

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category