คนท้องสามารถ “ยืดผม” ได้ไหม หากยืดผมจะอันตรายต่อลูกในครรภ์หรือไม่??

คนท้องสามารถ “ยืดผม” ได้ไหม หากยืดผมจะอันตรายต่อลูกในครรภ์หรือไม่??

ท้อง ยืด ผม ได้ ไหม

สวัสดีค่ะคุณแม่ทุกคน

การยืดผมในคนท้องนั้น เป็นที่สงสัยว่า สามารถทำได้จริงหรือ? จะอันตรายมากแค่ไหนหากยืดผมในตอนท้อง สารเคมีจะเข้าสู่ร่างกายแล้วเป็นอันตรายต่อลูกน้อยไหม แต่ผู้หญิงก็ไม่อาจจะปล่อยให้ตัวเองดูโทรมได้ แม้จะท้องคุณแม่ก็ต้องการให้ตัวเองดูดีเสมอเช่นกัน

ดังนั้นวันนี้เรามาหาความจริงกันว่า คนท้องยืดผมได้ไหม? พร้อมผลยืนยันจากความคิดเห็นจากเพื่อนชาว Pantip ที่มีประสบการณ์ยืดผมในตอนท้อง

ท้อง ยืด ผม ได้ ไหม

ยืดผมอันตรายต่อคนท้องจริงหรือ?

เมื่อท้องก็จะทำให้เกิดปัญหา ผมชี้ฟู ผมแห้งกร้านและแตกปลาย จึงทำให้คุณแม่หลายคนอยากเข้าร้านทำผม และแน่นอนหากท้องแล้วไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องระวังให้มาก เพราะส่วนมากการยืดผม หรือ การทำผม จะต้องใช้สารเคมีในการทำทั้งนั้น งั้นเรามาดูสารอันตรายที่อยู่ในสารยืดผมกัน

สารอันตรายในน้ำยายืดผม

1. Sodium Hydroxide

ผลข้างเคียง มีอาการแสบร้อนที่หนังศีรษะ มีฤทธิ์เป็นด่างสูงมาก pH สูงถึง 10-14 นั้นทำให้สารตัวนี้กัดผิวหนังหากทิ้งไว้นานๆ ถ้าไม่ระมัดระวังหรือแพ้ อันตรายต่อผิวหนังมากๆ หรือทำให้ผมเสียได้

2. Ammonium Thioglycolate

ผลข้างเคียง มีความเป็นด่าง ค่า pH อยู่ที่ 9-9.5 ซึ่งส่งผลให้เกิดการระคายเคืองได้หากมีอาการแพ้หรือ ทิ้งไว้บนศีรษะเป็นเวลานาน

3. Guanidine Hydroxide

ผลค้างเคียง มีค่า pH เป็นด่างไม่ต่างจาก สาร Ammonium Thioglycolate มากนัก และมีผลค้างเคียงทำให้มีผื่นคันบนผิวหนัง ที่สำคัญหากโดนหน้าอาจจะมีอาการแพ้ได้ เช่น คัด และ มีผื่นแดง

ถ้าหากคุณแม่ที่มีอาการแพ้สารน้ำยายืดผมอยู่แล้ว หากท้องอยู่ไม่ควรยืดผม เพราะอาจทำให้เกิดอาการแทรกต่อครรภ์ได้ และในตอนนี้ยังไม่มีคำยืนยันแน่ชัดว่า คนท้องยืดผมแล้วเป็นอันตราย แต่เพื่อความปลอดภัย หากเกิดอาการแพ้ ควรหลีกเลี่ยงไว้ก่อนจะดีที่สุด

เราไปฟังความคิดเห็นจากเพื่อนๆ ชาว Pantip ที่มีความคิดเห็นกับเรื่อง การยืดผมในตอนท้องกัน ไป!!

 

ท้อง ยืด ผม ได้ ไหม

ฟังชาว Pantip คนท้องยืดผมอันตรายไหม?

ท้อง ยืด ผม ได้ ไหม
https://pantip.com/topic/31749655

ท้องอยู่ ยืดผมได้ไหม?

ท้องอยู่ ยืดผมได้ไหม?

อยากทราบว่า ถ้าท้องอยู่ ยืดผมได้ไหม
ถ้ายืดได้ ต้องยืด ตอนกี่เดือนแล้วค่ะ
แล้ว กลิ่น น้ำยา จะมีผลอะไรไหมคะ

กระทู้ Pantip : โดยoaa navara

ความคิดเห็นที่ 1

อย่าดีกว่าค่ะ  สารเคมีบางอย่างมันอาจถูกดูดซึมผ่านทางผิวหนังหรือการหายใจได้  เดี๋ยวจะมีผลกระทบกับน้องในท้อง
ทำสวยค่อยไว้ทีหลังเถอะค่ะ  ลูกสำคัญกว่า

ความคิดเห็นจาก Pantip : โดย millian

 

 

ความคิดเห็นที่ 3

เคยอ่านเจอว่าทำได้ค่ะ สารเคมีในน้ำยายืดหรือทำสีผม ไม่สามารถผ่านลงสู้ผิวนังชั้นในได้ แต่เลือกน้ำยาที่กลิ่นน้อย และควรใช้ผ้าคาดปากช่วย

 

แต่ส่วนตัวคิดว่าถ้าจำเป็นต้องทำจริงๆ น่าจะรอให้ผ่าน 4 เดือนไปก่อนนะคะ ยังไงก็เอาชัวร์ดีกว่าค่ะ

ความคิดเห็นจาก Pantip : โดย สมาชิกหมายเลข 1174163

 

ความคิดเห้นที่ 9

เราก็ยืดทั้งสองท้อง ลูกปกติทั้งสองคนค่ะ เราผมหยิกหย็อย หัวฟูมาก ไม่ยืดไม่ไหวค่ะ รับสภาพตัวเองไม่ได้ สิวก็ขึ้นอีก T_T

 

ทั้งนี้ทั้งนั้นเราปรึกษาอาจารย์แพทย์ที่ฝากครรภ์แล้ว หมอก็บอกว่ายืดได้ (เรายืดตอนไตรมาส2นะ ด้วยเหตุผลไตรมาสแรกตัวอ่อนกำลังฟอร์มตัวอยู่ ส่วนไตรมาสสุดท้ายท้องใหญ่นั่งนานไม่ไหว) แนะนำให้ยืดยี่ห้อดีๆ หน่อย shiseido ไม่ก็ loreal กลิ่นไม่แรง ยืดได้นาน คลอดแล้วยังตรงอยู่

 

สุดท้าย ถ้า เจ้าของกระทู้ ไม่สบายใจก็อย่ายืดเลยค่ะ เดี๋ยวจะเครียดไปเปล่าๆ เราแค่มาแชร์ประสบการณ์ค่ะ

ความคิดเห็นจาก Pantip : โดย ซีผิง

 

ความคิดเห็นที่ 11

หมอที่เราฝากท้องบอกว่าทำได้ค่ะ สารเคมีซึมเข้าไปทางผิวหนังสู่ลูกไม่ได้เพียงแต่เวลาท้องถ้าทำคุณแม่อาจจะเหม็นกลิ่นจนเวียนหัวได้ง่ายค่ะ ก็เลือกยี่ห้อที่กลิ่นไม่ฉุน

 

ตอนท้องเราทำทุกอย่างเลยค่ะ ทั้งยืดผม ทำสี กว่าจะคลอดเปลี่ยนสีไปนับไม่ถ้วนเลยค่ะ เล็บเราก็ทาตลอดแต่หลังๆ หมอไม่ให้ทาเพราะจะตรวจว่าเล็บซีดมั้ย

 

เพื่อนเรามายืดผมหลังคลอดค่ะ แบบว่าเหม็นสุดๆ เวลาเขาให้นมลูกนี่ลูก รับกลิ่นเต็มๆ เลยค่ะ

ความคิดเห็นจาก Pantip : โดย สมาชิกหมายเลข 1254466

คลิกอ่านกระทู้เพิ่มเติม

จากความคิดเห็นของเพื่อนๆ ชาว Pantip คุณแม่สามารถเลือกและตัดสินใจเองได้ว่า จะยืดผมไหม? เพราะบางคนก็บอกว่ามีสารเคมีที่อาจส่งผลเสียต่อลูกได้ ถึงจะน้อยมากก็ตาม หากเลี่ยงได้ควรเลี่ยง

เราไปดูบทสรุปกันดีกว่า คนท้องยืดผมได้จริงไหม ไปดู!!

ท้อง ยืด ผม ได้ ไหม

สรุป!! คนท้องยืดผมได้จริงไหม?

จากข้อมูลที่ผ่านๆ มา จะทราบได้ว่าคนท้อง “สามารถยืดผมได้” เพราะสารเคมีที่อันตรายจากน้ำยายืดผมส่งผลต่อลูกน้อยมาก และหากกังวลว่าสารเคมีซึมเข้าสู่ร่างกายแม่ อาจส่งผลต่อสุขภาพของลูกนั้น แพทย์บอกว่ามีความเป็นได้น้อยมากเช่นกันที่ลูกจะได้รับสารเคมีนั้น

แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า ปลอดภัยได้จริง เพราะยังมีบางคนที่แพ้สารเคมีในน้ำยายืดผม และผลค้างเคียงอันตรายมาก หากคนท้องมีอาการแพ้น้ำยายืดผมอยู่แล้ว ได้ทำการยืดผมในตอนตั้งครรภ์ ก็จะอันตรายต่อลูกในท้องได้เช่นกัน

ดังนั้นดีที่สุด หากรู้สึกว่าการยืดผมไม่ค่อยจำเป็น ก็เลี่ยงการยืดผมออกไปรอตอนคลอดเสร็จ หรือ หลังลูกน้อยหย่านม เพื่อความมั่นใจของคุณแม่

คุณแม่สามารถยืดผมได้นะคะ แต่หากไม่สบายใจเลี่ยงได้เลี่ยงนะ!!

ท้อง ยืด ผม ได้ ไหม

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category