ไม่รู้ว่าจะเลือกรองพื้นตัวไหนดี วันนี้เราขอแนะนำ #8 รองพื้นเนื้อคุชชั่นแบบปังๆ ยอดฮิตพลาดแล้วตกเทรนแน่!!!

ไม่รู้ว่าจะเลือกรองพื้นตัวไหนดี วันนี้เราขอแนะนำ #8 รองพื้นเนื้อคุชชั่นแบบปังๆ ยอดฮิตพลาดแล้วตกเทรนแน่!!!

รองพื้นตัวไหนดี

 

สวัสดีจ้าาาสาวๆที่น่ารักทุกคน ไหนนๆๆๆๆๆๆ…..

 

ไหนใครกำลังมองหารองพื้นดีๆใช้อยู่บ้างเอ่ยยย??

วันนี้สำหรับใครที่กำลังมองหารองพื้นคู่ใจที่ใช้อยู่ เรามีตัวเด็ดมาแนะนำแน่นอน ลองรองพื้นแบบคุชชั่นดูสิค่ะ!!  
รู้เหมือไร่ ในช่วงหลังๆมานี่รองพื้นคุชชั่นถือเป็นถือนิยมในหมู่ผู้หญิงจำนวนมากขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะมากขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย สาวๆหลายคนน่าจะรู้จักดีอยู่แล้ว แต่หลายคนก็อาจจะแค่เคยได้ยินแต่ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร แตกต่างจากรองพื้นปกติอย่างไร ไปดูกันค่ะ

คุชชั่น (Cushion) คืออะไร แต่งจากรองพื้นปกติอย่างไร ?

รองพื้นตัวไหนดี
https://www.pinterest.com/pin/303007881182123447/
จริงๆแล้วคุชชั่นก็คือรองพื้นชนิดหนึ่งนั้นแหละค่ะเพื่อนๆ เพียงแต่เนื้อของคุชชั่นนั้นจะมีลักษณะเป็นน้ำหรือครีมที่ละเอียดและเหลวว่าเนื้อรองพื้นธรรมดาทั่วไป  ส่วนใหญ่ที่เห็นกันทั่วไปจะอยู่ในตลับคล้ายตลับแป้งพัฟ โดยจะมีฟองน้ำนุ่มๆที่ทับเนื้อคุชชั่นไว้ โดยจะอุ้มเนื้อคุชชั่น เมื่อเพื่อนๆแตะบริเวณฟองน้ำเบาๆด้วยพัฟก็จะติดเนื้อรองพื้นคุชชั่นออกมานั้นเองค่ะ
รองพื้นตัวไหนดี

โดยรองพื้นแบบคุชชั่นส่วนใหญ่จะแตกต่างกับรองพื้นปกติคือ เนื้อจะละเอียดและบางเบากว่ารองพื้นแบบขวดหรือแบบฝุ่นทั่วไป จะให้รองพื้นที่ทาแล้วดูเป็นงานผิว เบาบางเนื้อเนียนละเอียดแบบเห็นได้ชัดเจน

เพราะเหตุนี้เองทำให้สาวๆส่วนใหญ่เริ่มหันมาใช้คุชชั่นรองพื้นแทนการใช้รองพื้นแบบทั่วๆไปนั้นเองค่าาา

✽ ✼ รู้หรือ!! ไม่อุปกรณ์แต่งหน้า  ✽ ✼
ที่เหมาะกับการใช้กับรองพื้นแบบคุชชั่นคืออะไร?
รองพื้นตัวไหนดี
อุปกรณ์แต่งหน้าที่เหมาะกับการใช้กับรองพื้นเนื้อคุชชั่นมากที่สุดคือ “พัฟแต่งหน้า” นั้นเองค่าาา จริงแล้วรองพื้นคุชชั่นแทบจะ 99% จะมีพัฟแถมมาให้อยู่แล้วในตลับ
ซึ่งการใช้พัฟกับเนื้อคุชชั่นนั้นถือว่าเหมาะสมที่สุดแล้วค่ะเพื่อนๆ เพราะพัฟจะซับเนื้อคุชชั่นจากตลับสู่ผิวได้ดีที่สุดและไม่เปลืองมากที่สุด ใครคิดจะใช้มือคือพักก่อนเลยค่ะ อย่าหาทำ เพราะจะเปลืองมากๆเลยล่ะ
รองพื้นตัวไหนดี
และวันนี้เรามีคุชชั่น 8 ตัวจากแบรนด์ดังยอดนิยม มาแนะนำเพื่อนๆด้วยน้า สำหรับใครที่กำลังมองหาคุชชั่น หรือใครที่อยากลองแนะนำเลยว่า 8 แบรนด์นี้จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนนน ไปดูกันเลยค่าา

 8 รองพื้นคุชชั่น ที่หลายคนตามหา

1. รองพื้นคุชชั่นจาก NARS Aqua Glow Cushion Foundation
รองพื้นตัวไหนดี
https://www.sephora.co.th/products/nars-aqua-glow-cushion-foundation-refill/v/namsan?language=lng_th&dxid=CjwKCAiAxp-ABhALEiwAXm6IyR-CZJf020bEsEs5odrEYTYr3Y4hX

รองพื้นเนื้อคุชชั่นจาก nars ฉ่ำเต็มๆทุกอณูเนื้อสี เต็มความชุ่มชื่นให้กับใบหน้า พร้อมบำรุงผิวที่แห้งหยาบ

ให้ได้ทั้งสาวผิวมันและผิวแห้ง แม้จะมีความฉ่ำวาวแต่ไม่ได้ทำให้สัมผัสของใบหน้าดูมันหรือเยิ้มจนเกินไป ปกปิดรอยดำรอยแดงได้

รักษาสมดุลการเซตตัวของเนื้อรองพื้นได้เป็นอย่างดี ไม่ดรอปแน่นอน

ปริมาณ  12 g
ราคา  1,400 THB
ตัวนี้ดีมากกกกกค่ะ ลูกรักเลย ฉ่ำๆกำลังดี ไม่เปียกเกินไป ปกปิดระดับ medium แต่ buildable ค่ะ ถ้าชอบปกปิดกว่านี้แนะนำรุ่น natural radiant ค่ะ ตอบโจทย์แน่นอน รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน sephora คุณ nt s อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
คุชชั่นตัวนี้ เนื้อดีมาก ปกปิดได้ปานกลางค่อนข้างดี สีเหมาะกับเอเชีย มีความฉ่ำเกิดขึ้นทันทีหลังใช้ ถ้าคนผิวแห้ง – ปกติ น่าจะ ใช้แล้วผิวดูสวยมากๆ แต่ถ้าผิวผสมแบบวา ตรงแก้มดูแห้งเงาน้อยๆ
ตรงทีโซนแอบหน้ามันมากพอสมควรค่ะ ส่วนคนที่หน้ามัน อาจจะมีความเงาเกิดขึ้นเหมือนกัน ผลิตภัณฑ์ไม่ได้ควบคุมความมันอะไรเท่าไหร่ แต่ทำให้ผิวสวยฉ่ำมากค่ะ ลองทาทั้งวัน คือไม่ค่อยมีหลุด ไม่มีคราบอะไรเลย  รีวิวจาก Jeban คุณ aiwa อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2. รองพื้นคุชชั่นจาก LANEIGE Neo Cushion Matte
รองพื้นตัวไหนดี
https://www.sephora.co.th/products/laneige-neo-cushion-matte/v/no-13-ivory?

รองพื้นเนื้อคุชชั่นจาก LANEIGE เจ้ารุ่นนี้มี 2 ตัวด้วยกัน คือแบผิวมัน (ตลับสีเขียว)และแบบสำหรับคนผิวแห้ง (ตลับสีชมพู)

คูชั่นเนื้อแมตต์เม็ดสีชัดเจน เขาเคลมว่าติดทนนานดรอปทั้งวัน ไม่ดรอปไม่เติม ปกปิดดีในปาดเดียว ให้เนื้อสัมผัสที่เบาบางและดูเป็นงานผิวอยู่กลายๆ

ปริมาณ  15 g
ราคา  1,350 THB
คิดว่าน่าจะเป็นคุชชั่นฟังเกาหลีที่เหมาะกับคนไทยที่สุดเเล้ว ถ้าเป็นคนหน้ามัน และออกเเดด เหงื่อเยอะ ใส่เเมสก์ยังไงก็เลอะค่ะ เเต่ถ้าเเต่งสวยๆในห้องเเอร์ รอดเเน่นอน ชอบที่มีสีให้เลือกเยอะ เเล้วสีเข้มก็เข้มจริง เข้ากับผิวเราพอดีเลย รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน sephora คุณ ลลิตภัทร เผ่าไทย อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
  • ปกปิดรอยดำได้ดี ไม่หนักหน้า
  • ตอนเย็นผิวสวย สีไม่ดรอป ติดทน
  • เบลอรูขุมขนได้ปานกลาง
  • คุมมันได้กลางๆ (เพราะแบมผิวผสม และอยู่ในห้องตลอดเลยให้กลางๆนะคะ) รีวิวจาก Jeban คุณ aisikakim อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

 

3. รองพื้นคุชชั่นจาก เอสเต้ Double Wear Cushion BB
รองพื้นตัวไหนดี
https://www.sephora.co.th/products/estee-lauder-double-wear-cushion-bb-all-day-wear-liquid-compact-spf50-slash-pa-plus-plus-plus-plus/v/1w2-

รองพื้นตัวต่อมาเป็นรองพื้นคุชชั่นจากเอสเต้ เนื้อรองพื้นเบาแต่สามารถปกปิดร้อยดำรอยแดงได้ดี

ไม่ดรอป ควบคุมความมั่น สาวผิวหน้ามันสบายใจได้ เติมความอวบอิ่มให้กับใบหน้าพร้อมกันแดดเป็นอย่างดี เผยผิวดูเป็นธรรมชาติได้โดยที่ไม่มีรอย ให้ผิวดูสุขภาพดีมากๆเลยล่ะค่ะเพื่อนๆ

ปริมาณ  –
ราคา  1,499 THB
ชอบ Finish look มาก ไม่แมทเกิน ไม่ดิวอี้เกิน กำลังพอดีอะ เหมือน Double wear เวอร์ชั่นบางเบา แต่ปกปิด เทียบกับแบรนด์อื่นอันนี้คุมมันได้ดี แต่เนื้อหน้ากว่าแน่นอน เพราะมันปกปิด ที่สำคัญคือมีเฉดสีให้เลือกพอดีผิว ไม่วอก ไม่ลอย ไม่เทา ไม่ดรอป รีวิวจาก Vanilla คุณ Khimkadashian อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เป็นคุชชั่นที่ใช้แล้วให้ความปกปิดในระดับดีและไม่ทำให้รู้สึกหนักหน้าเกินไป ต้องซื้อซ้ำมาหลายตลับแล้ว ปกติเป็นคนหน้ามันมากกกแบบทอดไข่ดาว ใช้อันนี้แล้วรู้สึกว่าช่วยคุมมันได้นิดหน่อย ไม่มีกลิ่น และที่สำคัญใช้แล้วไม่แพ้จ้าาาาา!!!! รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน sephora คุณ Chonlada Y.  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

4. รองพื้นคุชชั่นจาก Etude House Double Lasting Cushion Glow 

รองพื้นตัวไหนดี
https://www.konvy.com/etude-house/etude-house-double-lasting-cushion-glow-15g-21n1-neutral-beige-49864.html

รองพื้นคุชชั่นจาก Etude ตัวนี้แพคเกจละมุนมากก เหมาะสำหรับสาวๆสุดๆอะไรสุด 

ให้งานผิวฉ่ำๆ ปิดปิดรอยได้สนิท ไม่ดรอป ทนนานด้วยสารสกัดพิเศษ Moisture Complex ทำให้เนื้อคุชชั่นมีสัมผัสที่เบาบางมากก ไม่มีความหนักหนา ไม่เหนอะแหนะ ใช้ง่าย

สบายผิวสุดๆ ควรลองเลยค่าตัวนี้ราคาไม่แรงมากด้วยน้าา

ปริมาณ  15 g
ราคา  890 THB
เข้ากับผิวมาก งานผิวมาก รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ mi***hd อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5. รองพื้นคุชชั่นจาก Dior  Capture DreamSkin Moist & Perfect Cushion Foundation
รองพื้นตัวไหนดี
https://www.sephora.co.th/products/dior-capture-dreamskin-moist-and-perfect-cushion-foundation-spf50-pa-plus-plus-plus/v/010

งานผิวมายืนหนึ่งเลยค่าตัวนี้ สำหรับรองพื้นเนื้อคุชชั่นจากดิออร์

เบลอรูขุมขนแบบเนียบเนียน ทำให้ใบหน้าเรียบเหมือนไม่เคยมีสิวมาก่อน ปกปิดได้ระดับหนึ่ง สำหรับตัวนี้แนะนำสำหรับคนที่ไม่มีรอบมากนัก

เพราะเขาจะเน้นไปที่งานเผยผิวจริง ทำให้ผิวดูมีออร่า นวลเนียนขาวสว่างมากขึ้น กันแดดด้วย SPF 50 น้าาจะบอกให้

ปริมาณ  –
ราคา  2,800 THB
ซื้อมาเพราะเป็นคนไม่ได้แต่งหน้าจัด ชอบแบบบาง ๆ เบา ๆ ดูผิวสุขภาพดี บางทีก็ลงแค่เบส อย่างเดียว จนมาเจอตัวนร้ คือชอบมากกกก ใช้ทุกวัน คือเป็น คูชั่นที่ไม่ปกปิดอะไรเลย แต่ทำให้ผิวดูสุขภาพดีมาก
ใช้เช้า ช่วงเย็นกลับบ้านคือผิวยังดีมาก แต่อาจจะเหมาะกับคนที่ผิวหน้าไม่มีปัญหา ที่สำคัญ ชอบที่ มีกันแดดสูง และ anti aging รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน sephora คุณ Amm K อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ใช้ดี หน้าเนียน ติดนาน แต่เล็กมากจับตัวพับยากมาก ใช้ไม่ค่อยสะดวกเลยใช้เฉพาะวันที่ไม่รีบ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ ใช***ุข อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
6. รองพื้นคุชชั่นจาก MAC COSMETICS Studio Fix Complete Coverage Cushion
รองพื้นตัวไหนดี
https://www.sephora.co.th/products/mac-cosmetics-studio-fix-complete-coverage-cushion-compact-spf-50-slash-pa-plus-plus-plus-plus-filled-compact/v/nc16

รองพื้นเนื้อคุชชั่นต่อมากเป็นของ mac นี้เองค่าาเพื่อนๆ พรีเมี่ยมสุดๆกับเนื้อรองพื้นแบบแมตต์กำมะหยี่

หรูหรามากแม่ ควรมีค่า น่าสัมผัสนุ่มแบบเวอร์วัง ให้เนื้อรองพื้นที่ดูแพงจริงอะไรจริง มาถึง 24 เฉดสีให้เลือก ไม่ต้องกลัวไม่มีสีเหมาะกับตัวเองเลยค่าา กันแดด SPF 50 ด้วยน้าา

ปริมาณ  12 g
ราคา  1,790 THB
ลงทั้งหน้าเรียบร้อย ผิวสวยมากกก คุณสมบัติของคุชชั่นตัวนี้กันน้ำกันเหงื่อและคุมมัน อ๊อฟทาจนถึงบ่ายเหงื่อออกก็ไม่เป็นคราบนะคะ ส่วนเรื่องคุมมันพอตกเย็นช่วงทีโซนจะมันเพิ่มนิดหน่อย ใช้กระดาษซับมันนิดหน่อยผิวก็กลับมาผ่องสวยเลย
โดยรวมยังให้ฟินิชผิวแมตต์ที่ดูเป็นธรรมชาติไม่ได้แมตต์แห้งหรือว่าวาวจนเกินไปยังเป็นผิวที่ดูสวยอยู่ ตัวนี้ใช้ได้ทุกสภาพผิวนะคะ คนผิวมันก็ใช้ได้ค่ะ รีวิวจาก Pantip คุณ iloveadayอ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
7. รองพื้นคุชชั่นจาก ลอรีอัล True Match Cushion Silky Foundation
รองพื้นตัวไหนดี
https://www.cosmenet.in.th/product/30173/l’oreal-paris-true-match-cushion-silky-foundation-spf33-pa%2B%2B%2B

ฉ่ำวาวกับราคาน่ารักน่าลอง กับรองพื้นคุชชั่นจากลอรีอัล เจ้าตัวนี้มาในรูปแบบคูชั่นแมตต์ ประสิทธิภาพปกปิดได้ 1 ระดับ รอยดำรองแดงได้เล็กน้อย

แต่เน้นงานผิวธรรมชาติมากกว่า กันแดด ใบหน้าผ่องไม่ลอย ให้สมดุลที่น่าหลงไหล ใครอยากเผยผิวควรเลยค่าดีเวอร์

ปริมาณ  14.6 g
ราคา  599 THB
ใช้หมดจนหยดสุดท้าย ขอเรียกนางว่าคุชชั่นหน้าเนียน ใช้แล้วหน้าเนียนจริง ปกปิดดี คุมมันดี เบาสบายผิว เดินทางทีไรพกนางไปตลอด ใช้ง่าย ชอบๆ รีวิวจาก Cosmenet คุณ Kitty32 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ก็ให้ผลลัพธ์แบบผิวแมตต์ที่สาวไทยส่วนใหญ่คุ้นเค้ย ให้ความรู้สึกสบายผิวและคุมมันตลอดวันได้ดีกว่าคุชชั่นทั่วไป  รีวิวจาก girldaily คุณ Plypular  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

8. รองพื้นคุชชั่นจาก YSL All Hours Cushion Foundation

รองพื้นตัวไหนดี
https://www.konvy.com/ysl/ysl-all-hours-cushion-foundation-14g-15-46220.html

รองพื้นคุชชั่นปิดท้ายจาก ysl มาในแพคเกจที่หรูหราเอาการ น่าลองน่าโดนมากจริงค่ะๆเพื่อนๆ

ประสิทธิภาพกันแดด ปกปิดรอยดำรอยแดงได้ดี มอบความชุ่มชื่นคืนสู่ผิว ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสมสามารถใช้ได้ เม็ดสีไม่มีจางไม่มีดรอป ไม่ต้องเติม ครั้งเดียวจบค่าบอกเลย ควร!!

ปริมาณ 15 g
ราคา 1,962  THB

ไม่ไหลจนเยิ้มไปกองรวมกัน ระหว่างวันเอากระดาษทิชชู่ซับเบาๆ ก็กลับมาดูผ่อง สีไม่ดรอปจนเพื่อนร้องทัก รีวิวจาก Jeban คุณ พุงนำนม อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุป รองพื้นคุชชั่นตัวไหนดี ที่หลายคนตามหา

รองพื้นคุชชั่นก็คือรองพื้นชนิดหนึ่งนั้นแหละค่ะเพื่อนๆ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลงรองพื้นแบบเบาบางซึ่งก็มีทั้ง คุชชั่นรองพื้นที่เน้นงานผิวแบบสุดๆ ละคุชชั่นรองพื้นที่มีความปกปิดก็มีเช่นกัน แต่โดยปกติแล้วรองพื้นเนื้อคุชชั่นนั้นจะเบาบางกว่ารองพื้นทั่วๆไป

ฉะนั้นถ้าใครอยากลองหรือใครที่กำลังมองหารองพื้นคุชชั่นแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกรองพื้นคุชชั่นตัวไหนดี วันนี้เราก็ได้แนะนำคุชชั่นเพื่อนๆไปถึง 8 ตัวด้วยกัน ใครอยากลองขอแนะนำเลยค่าเพื่อนๆรับรองว่าไม่ผิวหวังอย่างแน่นอนเลยย ・ᴥ・

รองพื้นLatest articles in the category