ใครว่าที่ดัดขนตาไม่สำคัญกันละ ?? เลือกแบบไหนให้เข้ากับดวงตาของคุณ

ใครว่าที่ดัดขนตาไม่สำคัญกันละ ?? เลือกแบบไหนให้เข้ากับดวงตาของคุณ

ความสำคัญของ ‘ที่ดัดขนตา’

ที่ดัดขนตา

ใครว่าที่ดัดขนตาไม่สำคัญกันละ ? เพื่อนๆหลายคนที่เพิ่งเริ่มแต่งหน้ากัน หรือเพื่อนๆที่ชื่นชอบการแต่งหน้าอยู่แล้ว แต่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับ “ขนตา” อยากทำให้ขนงอนเด้ง รวมไปถึงอยากให้มีขนตาที่ยาว ซึ่งที่ดัดขนตานั้นสามารถช่วยให้ขนตางอนมากยิ่งขึ้น งอนได้ทั้งวันเหมือนใส่ขนตาปลอมยังไงยังงั้นเลยแหละ

แต่ไม่ทำให้ต้องเสียเวลาติดขนตาปลอม หรือเสียเงินบ่อยๆในการซื้อขนตาปลอม และสามารถทำได้ง่ายและสะดวกมากกว่าอีกด้วย เพียงแค่ใช้ที่ดัดขนตาก็สามารถมีขนตาที่งอนเด้งได้เช่นเดียวกันจ้าา ไปทำความรู้จักเพิ่มเติมกันเลยดีกว่าค่ะ

มีที่ดัดขนตาแบบไหนบ้าง ?

สำหรับที่ดัดขนตาในท้องตลาดที่เพื่อนๆเคยพบเห็นกันนั้นก็อาจจะคุ้นเคยกันอยู่สองประเภท ที่มีแบบดัดเป็นใช้แรงของเราเองกับแบบมีสปริงที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการดัดมากยิ่งขึ้น ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่สองประเภทนี้เท่านั้น!! ยังมีอีกหนึ่งแบบที่เพื่อนๆอาจจะยังไม่เคยเห็นนั้นคือแบบไฟฟ้า คราวนี้เราจะเจาะลึกแต่ละแบบกันเลย

ที่ดัดขนตาแบบธรรมดา

แบบแรกเป็นแบบที่หลายคนคุ้นเคยและพบเห็นได้ทั่วไปเลยก็ว่าได้ อาจจะถือได้ว่าเป็นแบบแรกที่มีการเริ่มต้นที่ดัดขนตาขึ้นมาเลยก็ว่าได้ แบบนี้จะเป็นแบบที่ใช้แรงกดเพื่อเป็นการดัดขนตา ซึ่งสามารถเพิ่มลดความงอนเด้งของจนตาด้วยแรงของคุณเองจากแรงกดของที่ดัดขนตาได้นั้นเอง

ข้อดี : หาซื้อได้ง่าย ใช้ไม่ยาก ราคาถูก เก็บรักษาง่าย

ข้อเสีย : ต้องใช้แรงกดเล็กน้อย ลงน้ำหนักในการกดลำบาก

Mistine Eyelash Curler
ที่ดัดขนตา
ภาพจาก shopee

ที่ดัดขนตาในตำนานตัวจริงกับแบรนด์ที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน และเข้าใจความเป็นผู้หญิงไทยได้อย่างแท้จริง เป็นที่ดัดขนตาจากวัสดุโลหะ แข็งแรงทนทานต่อการใช้งาน พร้อมกับจุดเด่นที่ราคา มีความโค้งงอในองศาที่เหมาะสำหรับเบ้าตาคนเอเชียอย่างมาก ช่วยให้ขนตางอนเด้ง

ปริมาณ 1 pcs
ราคา 89 THB

ที่ดัดขนตาแบบมีสปริง

แบบที่เป็นยอดฮิต ยอดนิยมกันอย่างแพร่หลาย หันไปทางไหนใครก็ใช้จริงๆ จะแตกต่างกับที่ดัดขนตาทั่วไปตรงที่มีสปริงเพิ่มเข้ามา ทำให้รูปร่างก็อาจจะเปลี่ยนไปเล็กน้อย เพื่อให้รองรับน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้น สามารถใช้มือกดไปที่ที่ดัดขนตาแบบสปริงได้เลย

ข้อดี : ใช้ง่ายมาก ช่วยผ่อนแรงในการดัดขนตา สามารถกะแรงได้ดี
ข้อเสีย : พกพาได้ยากเนื่องจากรูปทรง 
GINO McCRAY The Artist Eyelash Curler
ที่ดัดขนตา
ภาพจาก cosmenet

ฮิตฮอตตลอดกาลกับที่ดัดขนตาตัวนี้ โด่งดังกันมานานหลายปีเรียกได้ว่าเป็นตำนาน เป็นที่ดัดขนตาที่ดีที่สุด เพราะเป็นที่ดัดขนตาที่ขนาดพอดีกับสาวเอเชียเป็นอย่างมาก วัสดุคุณภาพ มียางรองรับที่หนานุ่ม ไม่ทำให้ขนตาหลุดหรือหักงอด้วยทรงที่พอดีกับสาวไทยเป็นอย่างมาก องศาพอดีกับการดัดอีกเช่นเดียวกัน

ปริมาณ 1 pcs
ราคา 125 THB

ถูกและดี แข็งแรง ทนทาน ใช้งานง่าย ดัดขนตาได้งอนเป็นธรรมชาติ พอดีเบ้าตา ใช้มาหลายปีก็ยังไม่พัง รีวิวจาก cosmenet K.Fren : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ขนาดที่ดัดเหมาะกับขนตา ดัดแล้วขนตางอนขึ้น ปกติเป็นคนขนตาตก เมื่อดัดกับที่ดัดขนตาแล้วขนตาเด้งขึ้น ใช้งานง่าย รีวิวจาก cosmenet K.Jam Jingjing : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ที่ดัดขนตาแบบความร้อน

เป็นการใช้ความร้อนในการดัดขนตาถือเป็นรูปแบบใหม่ล่าสุดที่ใครหลายคนอาจจะยังไม่เคยลอง แบบนี้จะช่วยให้ขนตาของคุณอยู่ทรงได้อย่างยาวนานมากกก และช่วยให้ขนตางอนได้ดียิ่งขึ้นกว่าทุกแบบ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้ขนตานั้นงอนเด้งตลอดทั้งวัน

ข้อดี : ขนตางอน งอนได้อย่างยาวนาน พกพาง่าย ใช้ง่าย
ข้อเสีย : ราคาสูง ใช้ความร้อน
Panasonic EH-SE60
ที่ดัดขนตา
ภาพจาก panasonic

ที่ดัดขนตาที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีในการใช้ความร้อนเช้าช่วยในอุณหภูมิที่พอดี เป็นความร้อนอ่อนๆที่ไม่ทำให้เกิดอันตรายหรือส่งผลเสียต่อดวงตา ทำให้ขนตานั้นงอนและเด้งได้อย่างยาวนาน ที่ดัดขนตาแปรงหมุนได้ 360 องศา เพื่อให้เข้าถึงขนตาได้ทุกเส้น ใช้ง่ายและสะดวก

ปริมาณ 1 pcs
ราคา 1350 THB

ถือว่ามันดีมาก ขนตางอนไปทั้งวันเลย ชอบที่สุด รีวิวจาก vanilla K.Pimme : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ทำให้ขนตาโค้งมากขึ้น และอยู่ตัวนานขึ้น รีวิวจาก vanilla K.obofe : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เลือกที่ดัดขนตาให้เหมาะกับดวงตา

ที่ดัดขนตา

ที่ดัดขนตาไม่เหมือนกันหรอ ? ตอบว่าใช่เลยค่ะ ที่ดัดขนตาของแต่ละแบบและแต่ละแบรนด์นั้นมีรูปทรงที่แตกต่างกัน แตกต่างไม่มากเท่าไรอาจจะสังเกตด้วยการมองไม่ชัดเจนนัก แต่ก็ทำให้มีผลต่อการใช้งานทีเดียวเลยค่ะเพื่อนๆ ถ้าถามว่าจะเลือกที่ดัดขนตาได้อย่างไร ? นั้นก็คือ ต้องเลือกให้พอดีกับขนาดของดวงตาของเพื่อนๆ

นอกจากจะเลือกให้ตรงกับขนาดของดวงตาหรือเบ้าตาแล้ว ความยาวของตาก็มีส่วนสำคัญเช่นเดียวกันกับการใช้ที่ดัดขนตา ดังนั้นการเลือกซื้อควรจะมีการลองใช้หรือว่าหาข้อมูลกันมาอย่างดีว่ามีขนาดพอดีกับดวงตานนั้นเอง

วิธีใช้ที่ดัดขนตาที่ถูกต้อง!!

ที่ดัดขนตา

หลายคนที่อาจจะกลัวการดัดขนตาเพราะอาจจะมีอดีตที่ไม่ดีนักกับมัน อย่างเช่น เคยพลาดด้วยการหนีบหนังตา ดัดแล้วขนตาหักงอ หรือดัดขนตาแล้วทำให้ขนตาหลุดติดที่ดัดขนตา อะไรแบบนี้ใช่ไหมละคะ ต้องบอกเลยว่าอาจจะมาจากการดัดขนตาแบบไม่ถูกต้อง ทำให้เกิดการผิดพลาดได้ วันนี้จึงมาบอกวิธีการดัดขนตาที่ถูกต้องกัน

เริ่มที่ใช้ที่ดัดขนตาที่เหมาะกับดวงตา และทำใจให้สบายอย่าไปเกร็งหรือกังวลอยากจนเกินไป ใช้นิ้วสอดไปที่ที่ดัดขนตาให้พอดีมือ จากนั้นให้ง้างที่ดัดขนตาออกให้ครอบคุมขนตาทั้งหมดในบริเวณชิดเปลือกตา (สังเกตให้ดีว่าไม่ตรงกับหนังตา) แล้วใช้แรงกดเบาๆ ค้างไว้ประมาณ 10-20 วินาที หรือจะใช้วิธีการกดย้ำๆเพื่อให้ขนตางอนนาน

สรุปบทความเกี่ยวกับที่ดัดขนตา

ที่ดัดขนตา

การใช้ที่ดัดขนตานั้นถือว่าเป็นไอเทมที่สำคัญหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้บนโต๊ะเครื่องสำอางหรือกระเป๋าเครื่องสำอางเลย เพราะจะทำให้การแต่งหน้าดูครบเครื่องมากขึ้น ช่วยให้มาสคาร่าที่เพื่อนๆปัดขนตานั้นโดดเด่นจากการที่ขนตานั้นงอนเด้ง แนะนำสำหรับการดัดขนตาให้วางหน้าเข้าไปใกล้กระจกให้ได้มากที่สุดเพื่อให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน ป้องกันการพลาดจากการดัดขนตา อาจจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้

 

 

ที่ดัดขนตาLatest articles in the category