ตั้งครรภ์ 3 สัปดาห์ ตรวจเจอไหม ??? อยากทราบว่าท้องหรือไม่ จะรู้ได้อย่างไร ?

ตั้งครรภ์ 3 สัปดาห์ ตรวจเจอไหม ??? อยากทราบว่าท้องหรือไม่ จะรู้ได้อย่างไร ?

อาการของคนท้องตั้งครรภ์ระยะแรกดูจากอะไร

ตั้งครรภ์3สัปดาห์ตรวจเจอไหม

สำหรับอาการที่จะบ่งบอกได้ว่าคุณมีการตั้งครรภ์หรือไม่นั้นดูได้จากอะไร การตั้งครรภ์ระยะแรกถือเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับใครหลายคนที่ต้องการจะมีเบบี๋ตัวน้อยๆ บางคนก็ตั้งใจมากอยากให้ลูกติด เฝ้าฝันเฝ้ารอที่จะให้เกิดการตั้งครรภ์อย่างใจจดใจต่อ แต่จะมีการสังเกตตัวเองหรือรู้ได้จากอะไรกันจึงจะทราบว่าตนเองท้อง ?

อาการสำหรับการตั้งครรภ์ทั่วไปนั้นก็จะมีการแพ้ท้อง แพ้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล บางคนอาจจะไม่มีอาการใดๆเลยก็ได้ ดังนั้นต้องมีการสังเกตเรื่องอื่นพร้อมกันไปด้วยที่ชัดเจนเลยคือประจำเดือนไม่มา แสดงว่ามีการตั้งครรภ์แน่นอน แต่ในบางกรณีที่ประจำเดือนบางท่านก็มาแบบไม่สม่ำเสมอทำให้รู้ได้ไม่แน่ชัด

จึงต้องสังเกตจากอาการอื่นต่อไป ได้แก่ อาการที่แปลกไปจากพฤติกรรมปกติ มีตกขาวเกิดขึ้น มีอาการง่วงและซึมตลอดเวลา ปวดปัสวะบ่อยขึ้น เหนื่อยง่าย รู้สึกอยากกินอะไรที่แปลกไปจากชีวิตปกติ รวมไปถึงอาการคัดนม

การตรวจครรภ์ทำได้โดยวิธีใดบ้าง

การตรวจครรภ์สามารถทำได้ด้วยตนเองจากการซื้ออุปกรณ์การตรวจครรภ์ตามร้านขายยาทั่วไปได้เลย มีรูปแบบที่หลากหลายให้เลือกใช้ทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน ทั้งแบบจุ่ม แบบปัสวะผ่าน และแบบหยด

ตั้งครรภ์3สัปดาห์ตรวจเจอไหม

กระบวนการของการตรวจครรภ์นั้นเกิดขึ้นจากการทดสอบผ่านฮอร์โมนที่มีการเปลี่ยนไปของร่างกาย เมื่อมีเพศสัมพันธ์หลังจากนั้นมีการตรวจเกิดขึ้นจะทำให้ระดับฮอร์โมนสูงมากขึ้น จึงสามารถบอกได้ว่ามีการตั้งครรภ์เกิดขึ้นนั้นเอง การอ่านผลตรวจว่ามีการตั้งครรภ์คือจะต้องพบว่ามีขีดสีแดงขึ้นที่ขีดตัว C และ T รวมเป็น 2 ขีด

การตรวจครรภ์ทำได้เมื่อไร

ตั้งครรภ์3สัปดาห์ตรวจเจอไหม

แล้วเมื่อไรจะรู้ว่าควรตรวจครรภ์ ? จะทราบผลการตรวจที่แน่ชัดได้อย่างไร ? กระบวนการของการปฏิสนธิเป็นไปอย่างไรกัน เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจอย่างมากสำหรับคุณแม่ที่อยากทราบถึงความเป็นไปเป็นมา วันนี้จะมาพูดถึงเรื่องราวของการปฏิสนธิแบบให้เข้าใจง่ายมากที่สุดกัน อย่ารอช้าาา ไปกันเลยดีกว่าค่ะ

กลไกลของการปฏิสนธิแบบเข้าใจง่าย!!

หลังการมีเพศสัมพันธ์ในวันที่ไข่ของคุณผู้หญิงตกพอดีจะทำให้อสุจิวิ่งเข้ามาไข่เพื่อผสมกันในมดลูกได้นั้นมีการใช้เวลาประมาณ 4-5 วัน (ไม่แน่นอน สามารถเปลี่ยนแปลงได้) และทำการปฏิสนธิกันทำให้มีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนี่สูงขึ้น ก็จะอยู่ในช่วงเวลา 8-10 วันหลังไข่ตก
ควรตรวจครรภ์เมื่อไรดีที่สุด
หากให้แน่ชัดมากที่สุดก็คือระยะเวลาที่ประเดือนในเดือนถัดไปควรจะมา เป็นช่วงเวลาที่สามารถบ่งบอกได้แน่นอนมากที่สุดว่ามีอาการตั้งครรภ์หรือไม่ หรือผลที่ได้จากการตรวจนั้นเป็นจริงที่สุด หากพบว่าไม่ได้มีการตั้งครรภ์แต่ประจำเดือนก็ยังไม่มา ให้รออีก 1 สัปดาห์แล้วตรวจอีกครั้ง

ตั้งครรภ์ 3 สัปดาห์ตรวจเจอไหม

ตั้งครรภ์3สัปดาห์ตรวจเจอไหม

อันดับแรกต้องเข้าใจเกี่ยวกับการนับวันของอายุครรภ์กันก่อน ต้องมีบางท่านยังไม่ทราบว่าอายุของการตั้งครรภ์นั้นเริ่มนับตั้งแต่เมื่อไร หรือมีการนับอายุครรภ์อย่างไรกันแน่ วันไหนคือวันแรกสำหรับอายุครรภ์การตั้งท้องของคุณ

การนับอายุครรภ์เริ่มตั้งแต่ วันแรก!!! ของการมีประจำเดือนครั้งสุดท้าย ซึ่งการนับอายุครรภ์ตามคุณหมอจะนับเป็นจำนวนของสัปดาห์ ซึ่งตามที่ได้กล่าวมาข้างต้นว่าจะทราบผลตรวจว่าเกิดการตั้งครรภ์ก็ต่อเมื่อมีฮอร์โมนเพิ่มขึ้นสูงจากการที่อสุจิและไข่เกิดการผสมกัน ซึ่งเป็นระยะเวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์

นั้นแปลว่าการที่รู้ตัวว่าตนเองมีครรภ์ 3 สัปดาห์ตามการนับที่ถูกต้องแล้วนั้นจะสามารถตรวจครรภ์แล้วเห็นผลได้ชัดเจน หรือสามารถบอกได้ว่าตั้งครรภ์ 3 สัปดาห์สามารถตรวจเจอได้อย่างแน่นอนว่าตั้งครรภ์จริงหรือไม่

สรุปบทความ

ตั้งครรภ์3สัปดาห์ตรวจเจอไหม

คุณแม่บางท่านที่มีความกังวลใจเกี่ยวกับการตรวจครรภ์หรือยังไม่มั่นใจว่าจะตรวจครรภ์ในช่วงเวลาใด จึงได้ทราบถึงอาการของการตั้งครรภ์ในระยะแรกว่ามีอาการอย่างไรบ้างถึงแสดงให้เห็นว่ามีการตั้งครรภ์และได้ทราบถึงการตรวจครรภ์อย่างไรมีวิธีการอย่างไร และสามารถทราบอายุครรภ์และการนับแบบถูกต้องได้อย่างที่แพทย์นับ

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category