รู้ก่อนป้องกันก่อน!!! #5 ข้อบรรเทาอาการท้องเสียตอนตั้งครรภ์ 8 เดือน ไขข้อกังวลให้เเม่ๆที่กลัวเป็นอันตรายต่อเจ้าตัวเล็กในท้อง!!

รู้ก่อนป้องกันก่อน!!! #5 ข้อบรรเทาอาการท้องเสียตอนตั้งครรภ์ 8 เดือน ไขข้อกังวลให้เเม่ๆที่กลัวเป็นอันตรายต่อเจ้าตัวเล็กในท้อง!!
ท้องเสีย ตอน ตั้ง ครรภ์ 8 เดือน
https://hellokhunmor.com/การตั้งครรภ์/คุณแม่ตั้งครรภ์/ท้องเสียในช่วงตั้งครรภ์/#gref

เอิ่มมมม เข้าห้องน้ำเกิน 3 ครั้งเเล้วนะ

ท้องเสียเเน่ๆ กระทบต่อลูกไหมนะ !!

สวัสดีค่ะทุกคนนน อื้อหื้อออออ คุณเเม่ที่เข้าห้องน้ำเกิน 3 รอบ!!!! มันคืออาการท้องเสียนะคะเเต่เอ๊~ ทั้งๆที่ท้อง8เดือนเเต่ทำไมท้องเสียนะ เกิดอะไรขึ้นกับร่างกายของเรากันเเน่ มาไขข้อสงสัยกันเถอะค่ะ

สาเหตุของการท้องเสียในคุณเเม่ที่ท้อง8เดือน มีหลายสาเหตุมากนะคะ เเต่อย่ากังวลไปน้า นอกจากจะมีสาเหตุเเล้ววันนี้เราก็มีวิธีดูเเลรักษาการท้องเสียที่คุณเเม่สามารถทำเองได้ที่บ้านน้า อย่ารอช้า เราไปดูกันเลยว่ามีสาเหตุเเละวิธีรักษายังไงบ้างนะ!!!!!

ท้องเสียตอนตั้งครรภ์8เดือนอาการท้องเสียตอนตั้งครรภ์เป็นยังไง

คุณเเม่ หนูท้องเสียค่ะ ToT แบบนี้ลูกจะไหลไหมคะ เฮ้อ หรือว่าทานอาหารไม่ถูกปากลูกในท้อง เราควรไปหาหมอไหมคะคุณเเม่ !!!

เเม่ก็กังวลเหมือนกันนะ กลัวหลานจะเป็นอะไร เเม่ว่าลูกไปกินอะไรมาหรือเปล่า เราลองไปปรึกษาคุณหมอกันดีกว่านะ

สวัสดีค่ะคุณเเม่ อาการท้องเสียเกิดขึ้นได้กับคุณเเม่ช่วงท้อง 8 เดือนแบบนี้นะคะ เเต่ก็มีหลายสาเหตุมาก เดี๋ยววันนี้คุณหมอจะอธิบายให้ฟังนะคะ !

สาเหตุของอาการท้องเสียที่ควรรู้!!!!

  • ช่วงใกล้คลอด!!! คุณเเม่ที่กำลังจะเข้าสู่เดือนที่ใกล้จะคลอดเเล้ว อาการท้องเสียถือเป็นเรื่องปกตินะคะ ส่วนใหญ่คุณเเม่จะมีอาการท้องเสียเวลาใกล้คลอดเป็นเรื่องปกติค่ะ เเต่ก็จะเกิดขึ้นกับบ้างคนนะคะ
  • ตัวช่วยอย่างวิตามินก่อนคลอด! คุณเเม่ที่ใกล้จะคลอดหลายคนเริ่มจากตัวช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง จะได้คลอดออกมาอย่างปลอดภัยเเต่รู้หรือไม่!!! วิตามินบางตัวทำให้ท้องเสียได้นะคะ ต้องระวังน้า
  • มีอาการไวต่ออาหาร!! เริ่มมีท้องแบบนี้ ต่อมรับรสยิ่งไวมากขึ้น คุณเเม่ที่ทานอาหารอะไรที่แปลกหรือไม่เคยทาน อาจจะทำให้ท้องเสียได้นะคะ เพราะร่างกายไม่ชินกับอาหารประเภทนี้ ซึ่งทำให้ขับออกมาเป็นของเสีย
  • ฮอร์โมนมีการเปลี่ยนเเปลงไปจากเดิม คุณเเม่อาจจะยังไม่รู้ พอเริ่มท้องฮอร์โมนของระบบย่อยอาหารจะเปลี่ยนไป บางคนระบบย่อยอาหารจะช้าลงทำให้ท้องผูกเเต่บางคนก็จะกลับกันค่ะ ระบบย่อยอาหารจะเร่งมากขึ้นเเล้วทำให้คุณเเม่ท้องถ่ายหรือท้องเสียนั้นเอง
ท้องเสีย ตอน ตั้ง ครรภ์ 8 เดือน
https://www.sanook.com/women/151109/

การท้องเสียอันตรายต่อเด็กในท้องหรือไม่!!

คุณเเม่หลายคนเป็นกังวลอย่างมากเลยนะคะ ว่าจะเป็นอันตรายต่อลูกในท้องหรือไม่ ซึ่งการท้องเสียตอนตั้งครรภ์ได้8เดือนแบบนี้ ก็จะมีหลายลักษณะนะคะ งั้นเราไปถามคุณหมอกันเลยดีกว่า!!!

คุณหมอคะ หนูตั้งครรภ์ได้ 8 เดือนเเล้ว เเต่ตอนนี้มีอาการท้องเสียค่ะ ซึ่งเข้าห้องน้ำไปเเล้ว 3 ครั้ง กังวลมากว่าจะเป็นอันตรายต่อลูกในท้องค่ะ!

อาการท้องเสียของคุณเเม่ที่ตั้งครรภ์ 8 เดือนนะครับเป็นเรื่องค่อยข้างปกติเเต่ก็มีจากหลายสาเหตุ ซึ่งการท้องเสียก็จะเเบ่งออกเป็น 2 ลักษณะนะครับ

1. อาการท้องเสียพร้อมมีไข้เเละมีเลือดติดมาด้วย การถ่ายแบบนี้จะมีลักษณะปวดหัว เริ่มเข้าห้องน้ำบ่อย ปวดที่ท้อง เเต่การท้องเสียของคุณเเม่เเต่ละครั้งจะออกมาไม่มากเเต่มีเลือดติดออกมาด้วย

2. อาการท้องเสียที่รุนแรง คุณเเม่จะเริ่มถ่ายเป็นสีเหลืองออกเขียว ซึ่งหากเริ่มถ่ายแบบนี้เริ่มอันตราย หรือบางทีอาจจะถ่ายมาเป็นน้ำสีขาว ขุ่นๆ

การท้องเสียอันตรายต่อเด็กในท้อง

คำถาม ที่ถามเข้ามาเยอะมากๆนะคะ เนื่องจากคุณเเม่มีอาการท้องเสียแบบนี้จะเป็นอันตรายต่อเด็กในท้องไหม??? กลัวมากๆที่จะกระทบต่อเจ้าตัวเด็ก
คำตอบคือ ต้องดูว่าอาการของคุณเเม่เป็นแบบไหน ถ้าเป็นการท้องเสียธรรมดา ไม่มีอาการเป็นไข้ อาการปวดท้อง หรืออาการปวดหัว ก็จะไม่อันตราย เเต่ถ้ามีอาการไข้ อาการปวดท้องหรือเริ่มถ่ายออกมาเป็นสีเหลือง เขียว ขาวน้ำข้าว ควรรีบพบแพทย์!!! 

ทำยังไงดี เมื่อตั้งครรภ์ 8 เดือน เกิดอาการท้องเสีย!!!!

อาการท้องเสียของคุณเเม่ตอนตั้งครรภ์ 8 เดือนก่อให้เกิดภาวะสูญเสียน้ำในตัวนะคะ เพราะการถ่ายเเต่ละรอบ นอกจากอุจจาระเเล้วก็มีน้ำออกมาด้วย เเต่เมื่อท้องเสียแบบนี้เราจะทำยังไงดีนะ!

สิ่งที่คุณเเม่ๆจะปฎิบัติหากเกิดเหตุการแบบนี้นะคะ มีทั้งหมด 5 ข้อที่เราจะเเนะนำซึ่งจะช่วยบรรเทาการท้องเสียได้เเน่นอน

1. หลีกเลี่ยงของทอด นม ของเผ็ด

อาหารที่ทำให้คุณเเม่มีอาการท้องเสียได้ง่ายๆ จำพวกอาหารของทอด นม อาหารจำพวกของเผ็ด อาหารไฟเบอร์สูง ผลิตภัณฑ์นมวัว เป็นประเภทที่จะทำให้คุณเเม่ท้องเสียได้ง่ายมากขึ้น

ท้องเสีย ตอน ตั้ง ครรภ์ 8 เดือน
https://today.line.me/th/v2/article/ojrDlw

2. ทานอาหารที่สะอาดสด หลีกเลี่ยงอาหารข้างทาง

การทานอาหารที่สะอาดเป็นผลดีต่อเจ้ตัวเล็กในท้องมากนะคะ เพราะการที่เราเลือกทานอาหารลูกในท้องก็จะได้รับสารอาหารไปด้วย ดังนั้น คุณเเม่ที่ใกล้จะคลอดแบบนี้ยิ่งต้องทานอาหารที่สะอาด งดอาหารข้างทางหันไปทานอาหารที่ทำได้เอง หรือ อาหารที่มีประโยชน์จะดีที่สุดนะคะ

ท้องเสีย ตอน ตั้ง ครรภ์ 8 เดือน
https://konthong.com/categories/health-and-beauty?page=22

3. การดื่มน้ำสะอาดให้มากขึ้น

การที่คุณเเม่มีอาการท้องเสีย ทำให้เริ่มมีการเสียน้ำในร่างกายที่มากขึ้น ดังนั้น สิ่งที่ควรจะทำมากที่สุด คือการดื่มน้ำสะอาดๆให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ไปทดเเทนน้ำที่เสียไปเเละไม่เกิดภาวะขาดน้ำในร่างกาบอีกด้วย น้ำสะอาดยังเป็นประโยชน์ต่อร่างกายไม่ก่อผลเสียด้วยนะคะ

ท้องเสีย ตอน ตั้ง ครรภ์ 8 เดือน
https://www.healthandtrend.com/parental/pregnant/hot-or-cold-for-prenant

4. การนอนพักผ่อนให้มากยิ่งขึ้น

คุณเเม่บางท่านอาจจะบอก เเค่นี้ก็นอนเยอะเเล้ว เเต่อย่าลืมนะคะการที่เรายท้องเสียเราใช้พลังงานอย่างมากในการเข้าห้องน้ำเเต่ละครั้งเพราะน้ำหนักตัวเเละท้องที่ใหญ่มากเเล้วเพราะเจ้าตัวเล็กก็ 8 เดือนเเล้วด้วย ดังนั้น การพักผ่อนถือเป็นเรื่องที่จำเป็นรองมาจากการดื่มน้ำเลยก็ว่าได้ค่ะ

ท้องเสีย ตอน ตั้ง ครรภ์ 8 เดือน
https://women.mthai.com/momandchildren/newmom/174393.html

5. ถ้ารุนเเรงมาก ต้องไปพบเเพทย์ด่วน!!

อาการท้องเสียอาจเกิดขึ้นได้กับคุณเเม่ที่ตั้งครรภ์ 8 เดือนเเต่หากอาการไม่ปกติ มีอาการท้องเสียที่ค่อยข้างรุนแรง อาทิ ท้องเสียเกิน 4 รอบ ถ่ายออกมาเป็นสีเหลือง เขียว หรือเป็นน้ำขาวขุ่น อย่ารอช้าให้รีบไปพบปรึกษาคุณหมอโดยด่วนค่ะ!

ท้องเสีย ตอน ตั้ง ครรภ์ 8 เดือน
https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=yinglove&month=02-04-2015&group=2&gblog=407

เกร็ดความรู้!!! #4อย่างที่คุณเเม่ตอนตั้งครรภ์อย่าทำเด็ดขาด!

นอกจากความรู้เรื่องอาการท้องเสีย วิธีบรรเทาเเล้ว คุณหมอมีเกร็ดความรู้หรืออะไรมาเเนะนำบ้างไหมคะ คุณเเม่จะได้นำไปปฎิบัติตามค่ะ

มีเเน่นอนครับ เป็นเรื่องการใช้ชีวิตประจำวันเนี่ยแหละครับ คุณเเม่บางคนอาจจะปฏิบัติตัวเเบบเดิมๆจนลืมคิดไปว่า มีเจ้าตัวเล็กที่อยู่ในท้อง วันนี้เลยนำ #4อย่างที่คุณเเม่อย่าทำโดยเด็ดขาดมาฝากครับ!

#4อย่างที่คุณเเม่อย่าทำโดยเด็ดขาด!

1. การสูบบุหรี่หรือการดื่มแอลกอฮอล์

การดื่มเเอลกอฮอล์ ส่งผลต่อลูกน้อยโดยตรง ซึ่งตัวเเอลกอฮอล์มีส่วนทำให้พัฒนาการของลูกน้อยของเราช้าลง เเละสมองช้าลงอีกด้วย หากคุณเเม่สูบบุหรี่สมบัติของตัวบุหรี่นอกจากจะเป็นผลเสียต่อคุณเเม่เเล้วยังส่งถึงลูกอีกด้วย อาจจะทำให้ลูกในครรภ์พิการได้เลย

2. การเเต่งกายโดยใส่ส้นสูง

คุณเเม่หลายคนตอนยังไม่ตั้งครรภ์เป็นสาวที่ชอบใส่ส้นสูง เเต่พอตอนตั้งครรภ์ขอเเนะนำเลยว่าอย่าใส่โดยเด็ดขาด การเกิดอุบัติเหตุค่อยข้างสูง การเดินที่ทรงตัวไม่ดีเพราะน้ำหนักตัวเราก็เริ่มมากขึ้น อาจจะทำให้ล้มได้เเล้วกระทบต่อลูกในท้อง ดังนั้น ควรงดใส่รองเท้าส้นสูงไปก่อนนะคุณเเม่

3. การทานยาลดสิว!!

คุณเเม่คนไหนที่มีปัญหาเรื่องงสิวบนใบหน้าเเล้วละก็ อย่าหายามาทานลดสิวเด็ดขาด เพราะยาบางตัวเป็นอันตรายต่อเด็กในท้องิย่างมาก สารเคมีบางชนิดทำให้ลูกของเราเป็นพิการได้ยิ่งตอนนี้เป็นช่วงตั้งครรภ์ 8 เดือน ร่างกายอวัยวะต่างๆกำลังเจริญเติบโตอาจจะทำให้พิการไปถึงสมอง หรือมีความผิดปกติทางโครโมโซมได้

4. เรื่องเครียดของคุณเเม่

ความเครียดของคุณเเม่เเต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้น คุณเเม่ต้องพยายามที่จะไม่เครียดให้มากที่สุด หากิจกรรมทำให้เกิดความคิดมาน้อยลง เพราะ ความเครียดส่งผลกระทบต่อลูกในท้องทางด้านการพัฒนาทางสมองเเละทางด้านอารมณ์ของลูกน้อย หากเครียดมากเกินไปอาจจะทำให้เจ้าตัวน้อยของเราเกิดมาไม่สมบูรณ์หรืออาจะะเป็นออทิสติกได้เลย
ท้องเสีย ตอน ตั้ง ครรภ์ 8 เดือน
https://abnormalbehaviorchild.com/คิดให้ดี-แม่ดื่มสุราขณะ/

จริงๆเเล้วอาการท้องเสียตอนตั้งครรภ์ 8 เดือนอันตรายหรือไม่!

เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายเเล้วนะคะคุณเเม่ เป็นยังไงกันบ้างคะ ได้สาระความรู้กันไปเยอะเลยใช่ไหมมม เเต่อย่าลืมสังเกตตัวเองด้วยนะคะ ถ้าเกิดมีอาการทองเสียเมื่อไร ต้องลองสังเกตที่อุจจาระด้วยว่าสีอะไรลักษณะแบบไหน เวลาไปพบคุณหมอเราจะได้บอกอาการถูก!!

“อาการท้องเสียจะอันตรายหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับลักษณะของการท้องเสียด้วย”

คำถามที่ว่าท้องเสียอันตรายต่อเจ้าตัวเล็กในท้องไหม การที่จะอันตรายไหมต้องขึ้นอยู่กับสาเหตุเเละลักษณะของการท้องเสียด้วย เเต่ถ้าที่ดีที่สุด หากคุณเเม่เริ่มมีอาการท้องเสียควรรีบไปปรึกษาคุณหมอจะดีที่สุดนะคะ

งั้นวันนี้ลาไปก่อนน้าาา ครั้งหน้าจะนำสาระเรื่องสนุกๆ

มาฝากเพื่อนๆอีกฝากติดตามด้วยนะคะ >o</

ท้องเสีย ตอน ตั้ง ครรภ์ 8 เดือน
https://abnormalbehaviorchild.com/คิดให้ดี-แม่ดื่มสุราขณะ/

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category