คนท้องเล่นโยคะได้หรือไม่ ?? ทำความเข้าใจก่อนเล่นโยคะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ สิ่งไหนควรและไม่ควร!!

คนท้องเล่นโยคะได้หรือไม่ ?? ทำความเข้าใจก่อนเล่นโยคะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ สิ่งไหนควรและไม่ควร!!

คนท้องเล่นโยคะได้หรือไม่ ?? โยคะคนท้องเหมือนหรือแตกต่าง ??

โยคะคนท้อง

สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์แต่ติดการเล่นโยคะหรือชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจ หรือจะเป็นคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์และกำลังจะหาวิธีการออกกำลังกาย หรือมีใครหลายคนอาจจะแนะนำมาว่าให้เล่นโยคะ มาทำความเข้าใจสำหรับโยคะกับคนท้องกันก่อน

โยคะคนท้องกับโยคะปกตินั้นเหมือนหรือแตกต่างกัน ? แน่นอนว่าต้องแตกต่างกัน สำหรับโยคะทั่วไปนั้นจะเล่นเพื่อการฝึกฝนความแข็งแรงและทำให้เหนื่อยง่าย แต่สำหรับโยคะคนท้องนั้นจะเป็นการเล่นเพื่อให้กล้ามเนื้อได้เกิดการยืดหหยุ่น

สิ่งไหนควรทำ? และ สิ่งไหนไม่ควร? สำหรับโยคะคนท้อง!!

สิ่งที่ควรสำหรับโยคะคนท้อง

โยคะคนท้อง

อันดับแรกคือต้องปรึกษาแพทย์หรือสูตินารีแพทย์ประจำของตนเองก่อน เนื่องจากร่างกายแต่ละบุคคลนั้นแตกต่างกัน เลือกเล่นโยคะกับครูสอนที่อาจจะเคยมีประสบการณ์สำหรับโยคะคนท้องมาก่อนแล้ว การเล่นแต่ละท่าต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ หากเล่นโยคะด้วยตนเองควรเลือกท่าที่ง่ายสามารถทำได้ แบบช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไป

สิ่งที่ไม่ควรสำหรับโยคะคนท้อง

โยคะคนท้อง

ไม่ควรเล่นในระยะครรภ์ที่แรกเริ่มหรือช่วง 3 เดือนแรก เนื่องจากเป็นช่วงที่กำลังบอบบาง ไม่ควรเล่นโยคะในท่าที่ใช้กำลังบริเวณช่วงท้อง ไม่ควรเล่นท่าที่ก้มลงต่ำมากจนเกินไป และไม่ควรเลือกเล่นท่าที่ยากเกินความสามารถ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อครรภ์ในท้อง

โยคะคนท้อง แต่ละช่วงเวลาของการตั้งครรภ์

โยคะคนท้อง

ช่วง 3-6 เดือน

ช่วงการตั้งครรภ์ใน สิบสี่สัปดาห์ถึงยี่สิบแปดสัปดาห์เป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเริ่มเล่นโยคะสำหรับคนท้อง และเป็นช่วงที่คุณแม่นิยมเล่นกันมากที่สุด เนื่องจากขนาดตัวจะยังไม่ใหญ่มาก ทำให้การเคลื่อนไหวตัวทำได้สะดวกที่สุด โยคะในช่วงนี้จะช่วยให้ระบบเผาผลาญที่เปลี่ยนแปลงไปของคนท้องเป็นไปได้ปกติ
โยคะคนท้อง

ช่วง 6-9 เดือน

ช่วงนี้นี้เป็นช่วงที่คุณแม่เริ่มมีการปรับไซต์ของช่วงท้อง เพราะน้องในท้องจะเริ่มเจริญเติบโตมากยิ่งขึ้นทำให้การเคลื่อนไหวของคุณแม่จะยากลำบากขึ้น แนะนำให้เล่นโยคะกับคุณครูที่สอนโยคะคนท้อง เพื่อให้ร่างกายได้เกิดความแข็งแรงและได้เรียนรู้ท่าที่เหมาะสมมากที่สุด

ประโยชน์ของ”โยคะคนท้อง” การออกกำลังกายที่เหมาะสมที่สุด

โยคะคนท้อง

ตามที่ใครหลายคนเข้าใจกันเลยว่า “โยคะคนท้อง” จะทำให้คลอดได้ง่ายขึ้น นั้นเป็นเรื่องจริง เพราะร่างกายของท่านได้มีการยืดตัวทำให้มีความยืดหยุ่นในขณะที่ได้เล่นโยคะ นอกจากนั้นช่วยให้การฟื้นฟูคุณแม่หลังคลอดเป็นไปได้อย่างเร็วขึ้นด้วย กลับมาร่างสวยหุ่นเป๊ะเหมือนเดิมแบบไม่รู้ว่าท้องไปเมื่อสัปดห์หรือเดือนก่อนหน้านี้

สำหรับคนท้องที่มีลักษณ์ของอารมณ์ที่ไม่ปกติขึ้นลงตามระดับของฮอร์โมนคนท้องนั้น การเล่นโยคะก็สามารถช่วยปรับระดับของคุณแม่ให้คงสภาพจิตใจที่มั่นคงมากขึ้น และยังช่วยลดอาการปวดเมื่อยตามร่างกายตามประสาของคนท้องได้ดี

แนะสถานที่เล่นโยคะสำหรับคนท้อง

Aoon-guy Yoga
โยคะคนท้อง
ภาพจาก https://www.facebook.com/aoonguyyoga

สถานที่เล่นโยคะและมีครูสอนที่มีความเชี่ยวชาญด้านของโยคะคุณแม่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะ เพื่อให้ทำให้คุณแม่และลูกน้อยแข็งแรง ปลอดภัย ดูแลเอาใจใส่อย่างดี มีคลาสให้เลือกเรียนทั้งส่วนตัวและแบบกลุ่มขนาดเล็ก หรือจะเรียกไปสอนที่บ้านได้สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา 500-1500 THB
ฝึกโยคะตั้งแต่ท้องอ่อน จนคลอดเลย ครูเอมใจดีมาก น่ารักมากค่าาาา  รีวิวจาก FB K.GRace KaSa : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
อบอุ่น ครูน่ารัก รวมแล้ว ดีมากค่ะ รีวิวจาก FB K.จิตรา สุชาติ : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Lullaby Yoga
โยคะคนท้อง
ภาพจาก https://www.facebook.com/lullabyyoga

โยคะสำหรับคุณแม่ระดับพรีเมียมที่ได้การรองรับจากมาตรฐานประเทศสหรัฐอเมริกา ยืนยันได้เรื่องความปลอดภัยของลูกน้อย มีคลาสให้เล่นทุกวันสามารถเลือกได้ตามต้องการ เดินทางสะดวกติด MRT อยู่ใจกลางเมืองกรุง

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา 1200-1500 THB
Over my expectation, I attended teacher training class, because the location is not far my home. The course really fantastic. Super รีวิวจาก FB K.Jidabha Twofourfivesix : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
YogaSutra Studio
โยคะคนท้อง
ภาพจาก https://www.facebook.com/YogaSutrametropolitanstudio

การเล่นโยคะสำหรับคนตั้งครรภ์ ดูแลครรภ์ด้วยโยคะตั้งแต่สี่เดือนไปจนถึงหลังคลอด เพื่อให้คุณแม่มีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์และพร้อมที่จะคลอดลูกน้อยเบบี๋ได้อย่างง่ายดาย มีความอบอุ่นเป็นกันเอง คุณครูสอนมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมาก

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา 800-1200 THB
สะอาด สะดวก สบาย ครูสอนดีหลากหลาย แนะนำค่ะ รีวิวจาก FB K.Jum Sineenart : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
คือบ้านหลังที่สอง อบอุ่นมากๆเหมือนครอบครัว สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ห้องน้ำสะอาด เม็มเบอร์และพนักงานน่ารักทุกคน คลาสหลากหลาย เพราะมีครูดีมีฝีมือหลายๆท่านทั้งไทยและเทศอยู่ที่นี่ค่ะ ต่อเม็มเบอร์กันยาวไปๆ รีวิวจาก FB K.Joy Potjana Keechanonda : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

บทสรุปโยคะคนท้อง

โยคะคนท้อง

โยคะ คนท้องเล่นได้หรือไม่ ? คำตอบก็คือเล่นได้และเล่นได้ดีด้วย หมายความว่ามีผลดีต่อร่างกายคุณแม่มากมายจากประโยชน์สำหรับคนท้องที่กล่าวมาข้างต้น และหมดกังวลไปได้เลยสำหรับใครที่ไม่รู้ว่าสิ่งไหนควรหรือไม่ควรทำสำหรับการเล่นโยคะคนท้อง การออกกำลังกายที่เหมาะสมและสามารถทำได้ก็คือ “โยคะ” นั้นเอง

สุขภาพLatest articles in the category