แนะนำ วิธีต่อยมวยลดน้ำหนักฟิตหุ่นให้เป๊ะ

แนะนำ วิธีต่อยมวยลดน้ำหนักฟิตหุ่นให้เป๊ะ

วิธีต่อยมวย

 

การต่อยมวยนอกจากเป็นศิลปะการต่อสู้ของไทยแล้ว ยังเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่สามารถช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันและสามารถช่วยสลายไขมันที่สะสมในร่างกายได้ดี ทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่แข็งแรง และช่วยทำให้กล้ามเนื้อดูกระชับ

สามารถช่วยลดน้ำหนัก ช่วยทำให้ร่างกายฟิตแอนเฟิร์ม ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและช่วยทำให้มีบุคลิกที่ดีขึ้นอีกด้วย ซึ่งวันนี้มาดูประโยชน์ของการต่อยมวย พร้อมทั้ง แนะนำ วิธีต่อยมวยลดน้ำหนักฟิตหุ่นให้เป๊ะ จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

 

ประโยชน์ของการต่อยมวย

 

วิธีต่อยมวย

 

1. การต่อยมวยช่วยทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่แข็งแรง 

การต่อยมวยเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยทำให้ร่างกายเเข็งแรงขึ้น ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย เพราะการต่อยมวยเป็นการคาร์ดิโอที่มีการเคลื่อนไหวร่างกายตลอดเวลา และเคลื่อนไหวร่างกายในทุกส่วนของร่างกาย ช่วยทำให้ระบบเลือดสูบฉีดได้ดีขึ้น ช่วยทำให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

 

2. การต่อยมวยช่วยลดน้ำหนัก

การต่อยมวยสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดี เพราะเป็นการออกกำลังกานที่เน่นเร่งการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ช่วยทำให้กล้ามเนื้อต้นแขน กล้ามเนื้อต้นขา และกล้ามเนื้อหน้าท้องกระชับขึ้น ช่วยทำให้น้ำหนักลดลง และช่วยทำให้ร่างกายดูฟิตและเฟิร์มขึ้น

 

3. การต่อยมวยช่วยฝึกสมาธิ

การต่อยมวยสามารถช่วยฝึกให้มีสติตลอดเวลา โดยการต่อยมวยจะต้องจดจ่อกับเป้า ทำให้มีสมาธิและมีสติมากขึ้น แถมยังสามารถช่วยลดความเครียดได้ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยป้องกันตัวในยามที่ฉุกเฉินได้อีกด้วย

 

 

แนะนำ วิธีต่อยมวยลดน้ำหนักฟิตหุ่นให้เป๊ะ

 

วิธีต่อยมวย

 

1. การตั้งท่าจดมวย

วิธีต่อยมวยข้อแรกคือ การตั้งท่าจดมวย เป็นท่าที่พร้อมต่อสู้ เป็นการวางมือและวางเข่าให้ถูกต้อง  ซึ่งแต่ละคนจะแตกต่างกัน โดยจะใช้มือและเท้าที่ถนัดออกมา เรียกว่า เหลี่ยมมวย จะมี 2 เหลี่ยมคือ เหลี่ยมซ้าย และ เหลี่ยมขวา แล้วแต่ตามความถนัดของแต่ละคน

 

2. การวางตำแหน่งอวัยวะ

วิธีต่อยมวยข้อนี้ เป็นการวางตำแหน่งอวัยวะ ในท่าเตรียมพร้อม โดยการกำหมัด วางมือ เท้าและลำตัวในท่าที่ถูกต้องให้นิ้วโป้งอยู่ในอุ้งมือ แล้วกำหมัดให้แน่น กระฉับกระเฉง และไม่เกร็ง

 

3. การใช้หมัด

วิธีการต่อยมวย โดยการใช้หมัด มีหลายแบบทั้ง หมัดตรง หมัดตัด หมัดตวัด และหมัดเสย ซึ่งแต่ละแบบจะแตกต่างกันดังนี้

  • หมัดตรง เป็นหมัดที่เน้นมุ่งไปยังเป้าหมายโดยตรง
  • หมัดเสย เป็นหมัดที่ชกผู้ต่อสู้โดยการหงายหมัดยกขึ้นสู่เป้าหมาย
  • หมัดตัด  เป็นหมัดที่ใช้การเหวี่ยงไปยังผู้เป้าหมาย มีทั้งวงแคบและวงกว้าง
  • หมัดตวัด เป็นหมัดที่ใช้สันหมัดกดเป้าหมาย

 

4. การใช้เท้า

วิธีการต่อยมวยโดยการใช้เท้า สามารถแบ่งออกเป็นการเตะและการถีบ ซึ่งจะใช้ขา และหน้าแข้งส่วนที่แข็งแรงเป็นส่วนใหญ่ มีทั้งแบบเตะตรง เตะตัด เตะเฉียง และใช้เท้าถีบโดยใช้ฝ่าเท้าและส้นเท้ากับเป้าหมาย

 

5. การใช้เข่า

วิธีการต่อยมวยโดยการใช้เข่า เป็นอีกวิธีที่นิยมกันมากสำหรับการต่อยมวย ซึ่งการใช้เข้าจะเป็นการงอเข่าและกระทุ้งไปยังเป้าหมาย ช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณขาแข็งแรงขึ้น โดยจะมีทั้งเข่าตรง เข่าเฉียง เป็นต้น

 

6. การใช้ศอก

วิธีการต่อยมวยโดยการใช้ข้อศอก จะมีหลายชนิด ได้แก่

  • ศอกตัด เป็นวิธีการต่อยมวยที่ใช้การตีศอกตัดขนานไปที่เป้าหมาย
  • ศอกตี เป็นวิธีการต่อยมวยที่ใช้ตีศอกจากบนลงล่าง หรือเฉียงจากซ้ายไปขวาก็ได้
  • ศอกงัด เป็นวิธีการต่อยมวยที่ใช้ศอกงัดขึ้นไปยังเป้าหมาย
  • ศอกกลับ เป็นวิธีการต่อยมวยที่ใช้การหมุนตัวแล้วตีศอกกลับไปทางด้านหลัง
  • ศอกคู่ เป็นวิธีการต่อยมวยที่ใช้ศอกพร้อมกัยทั้ง 2 ข้าง
  • ศอกกระทุ้ง เป็นวิธีการต่อยมวยที่ใช้ศอกไปทางด้านหลัง

 

 

บทสรุป
แนะนำ วิธีต่อยมวยลดน้ำหนักฟิตหุ่นให้เป๊ะ

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับประโยชน์ของการต่อยมวย พร้อมทั้ง แนะนำ วิธีต่อยมวยลดน้ำหนักฟิตหุ่นให้เป๊ะ ซึ่งจะเห็นได้ว่าการต่อยมวยเป็นศิลปะของไทยอย่างหนึ่งที่มีประโชน์ต่อร่างกายมากมาย ทั้งช่วยทำให้สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น ช่วยทำให้ลดน้ำหนัก

สัดส่วนดูกระชับ และยังช่วยเสริมสร้างบุคลิก ช่วยเพิ่มความมั่นใจและยังช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดี และสามารถช่วยป้องกันตัวได้อีกด้วย ซึ่งวิธีการต่อยมวยก็ไม่ยาก ในปัจจุบันก็มีที่เปิดสอนอยู่มากมาย ถ้าใครแยากมีหุ่นสวยสุขภาพดีต้องห้ามพลาดเลย

 

 

สุขภาพLatest articles in the category