#เพียง 5 ทรีทเม้นท์ผมสุดปัง+สมุนไพรก็บำรุงผมได้ ไม่เชื่อมาดู !!!

#เพียง 5 ทรีทเม้นท์ผมสุดปัง+สมุนไพรก็บำรุงผมได้ ไม่เชื่อมาดู !!!

ทําทรีทเม้นท์ผม

โลกเราในปัจจุบันนั้นมีมลภาวะที่เป็นพิษมากมาย ซึ่งก็เป็นตัวการให้ผมเสีย ผมแห้งกระด้างและเพื่อให้ผมของเรามีสุขภาพดี ในแต่ละสัปดาห์เราจึงควรต้องหาเวลาดูแลเส้นผมกันเป็นพิเศษค่ะ แต่จะมีสักกี่คนคะที่จะทราบว่าสมุนไพรบางชนิดนั้นสามารถดูแล ซ่อมแซมเส้นผมให้กลับมานุ่มสลวยได้ งั้นเราลองมาดูกันเลยค่ะ

สมุนไพรที่ใช้ในการดูแลผมนั่นคือ ขิงและว่านหางจรเข้ค่ะ ต้องใช้ควบคู่กัน ถึงจะทำให้ส่วนผสมเข้ากันอย่างดี เพราะเป็นสมุนไพรที่ทำให้เกิดความชุ่มชื้น ไปดูวิธีทำกันดีกว่านะคะ

สิ่งที่ต้องเตรียม

  1. น้ำขิงคั้น 1/2 ถ้วย
  2. วุ้นว่านหางจรเข้ 1/2 ถ้วย

วิธีทำ

  • ปั่นวุ้นว่านหางจรเข้ให้ละเอียดแล้วจึงนำมาเทใส่น้ำขิงที่เตรียมไว้ แล้วคนให้เข้ากัน
  • ล้างผมให้สะอาดและเช็ดพอหมาด ๆ
  • นำส่วนผสมที่ได้ชโลมลงให้ทั่วศีรษะและหมักทิ้งให้ได้ 20 นาที
  • ล้างด้วยน้ำสะอาดออก

เคล็ดลับที่แนะนำ : ควรทำสม่ำเสมอประมาณสัปดาห์ะ 1-2 ครั้งรับรองได้เลยว่าเส้นผมของคุณ มีน้ำหนักและหนานุ่มอย่างแน่นอนค่ะ

ทรีทเม้นท์บำรุงผม

สูตรเร่งผมยาวจากธรรมชาติ
สูตรที่ 1 : ไข่กับน้ำมันมะกอก
วิธีทำง่ายๆ : เอาน้ำมันมะกอก 1-2 ช้อนโต๊ะผสมเข้ากับไข่ไก่ที่ตอกไว้แล้ว จากนั้นก็นำมาหมักผมประมาณ 45-60 นาที เมื่อครบเวลาแล้วก็ล้างออกให้สะอาด
เคล็ดลับ : ทำเป็นประจำจะช่วยให้ผมยาวเร็ว และทำให้ผมนุ่มขึ้นด้วย

แต่การทำอะไรเองก็อาจจะไม่ใช่แนวทางของสาวขี้เกียจแบบเราอ่ะ แงเรานี่แหละขี้เกียจขั้นสุด แต่เราไม่ย่อท้อที่จะหผาลิตภัณฑ์มานำเสนอ เป็นตัวทรีทเม้นท์ที่ใครๆก็ต้องมีแน่นอน แต่ละตัวคือตำนานทั้งนั้นเลย ร้านซาลอน ช่างส่วนใหญ่ก็ชอบแนะนำมา อยากรู้แล้วล่ะสิ งั้นไปดูกันเลยค่ะ

ทรีทเม้นท์บำรุงผม

 

Watsons Smoothing Treatment Wax Yoghurt
ทรัทเม้นท์บำรุงผม
https://www.watsons.co.th

ถูกและดีที่สาวๆนิยมใช้กันมาก เพราะด้วยความที่นางมีกลิ่นเหมือนโยเกิร์ต หวานแบบขนม ราคาก็ถูกมาก จะโบกไปที่ผมเท่าไหร่ก็ไม่กลัวเปลือง ชอบม๊ากกกกกกก !!!ครีมหมักผมสูตรเข้มข้น สำหรับผมหยิก ชี้ฟูและจัดทรงยาก ไม่มีส่วนผสมของ Paraben, Mineral Oil, SLES, SLS, MI/MIT และ Alcohol ทีก่อให้เกิดการระคายเคือง ผสานคุณค่าสุดยอดวิตามินบำรุงเส้นผมจากไบโอติน พร้อมด้วยอาหารบำรุงผมจากโยเกิร์ตและโปรวิตามินบี 5 ช่วยฟื้นบำรุงหนังศีรษะและเส้นผม ให้เส้นผมสวย เงางาม มีน้ำหนัก เรียบลื่น จัดทรงง่ายอีกด้วย

ปริมาณ 500ml
ราคา 129THB
ซื้อตอนวัตสันจัดโปร ใช้สลับกันหลายสูตร เพราะสระผมทุกวัน กลิ่นหอม ทำให้ผมไม่พันกัน ผมนุ่มลื่น และดูไม่แห้งเสีย จัดทรงง่าย รีวิวจาก Cosmenet คุณ Natt29 คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ถูกและเยอะ โบกได้ไม่กลัวเปลืองผมฟูน้อยลงใช้หมักหลังสระได้ดี จัดทรงค่อนข้างง่าย ไม่เหนียวเท่าไหร่ รีวิวจาก Cosmenet คุณ Goodlife คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
Lolane Intense Care Keratin Repair Mask for Hair Damaged from Coloring
ทำทรีทเม้นท์ผม
https://th.priceprice.com/Lolane-Intense-Care-Keratin-Repair-Mask-22141/

ตัวนี้ที่นางพิเศษเพราะว่านางมีโปรตีนชนิดพิเศษพัฒนาเลียนแบบเคราตินธรรมชาติ 3 ขนาดKeratin โมเลกุลขนาดใหญ่เคลือบปิดเกล็ดผมด้านนอก ซ่อมแซมส่วนแห้งเสียให้กลับมีสุขภาพดีHydrolyzed Keratinโมเลกุลขนาดกลาง แทรกผ่านเข้าสู่เกล็ดผมชั้นใน บำรุงและให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผมในทันทีOxidized Keratinโมเลกุลขนาดเล็ก เสริมโครงสร้างโปรตีนในเส้นผมให้แข็งแรง กลิ่นไม่ฉุน ราคาก็ไม่แรงด้วย คว้าได้คว้านะคะ !

ปริมาณ 200 ml
ราคา 89 THB

สภาพผมดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผมนุ่มขึ้น ดูมีน้ำหนักขึ้น เส้นผมไม่พันกัน ทำให้หวีง่าย ผมหอมด้วยและที่สำคัญสามารถทำเองได้ที่บ้านง่ายๆ เส้นผมแข็งแรงสร้างได้จริงๆ แถมหาซื้อง่ายอีก รีวิวจาก Cosmenet คุณ Moohamburger คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

CARING treatment original collagen
ทํา ท รี ท เม้น ท์ ผม
https://www.lazada.co.th/products/caring-treatment-original-500-i271916459.html

ผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงเส้นผมที่เหมาะสำหรับผมทุกสภาพแม้ผมที่เสียสุดๆ อุดมด้วยคอลลาเจน,วิตามิน E  แทรกซึมเข้าบำรุงถึงภายในโครงสร้างเส้นผมจากรากสู่ปลาย ให้กลับแข็งแรง คืนสู่สภาพปกติ พร้อมปรับสภาพผมให้หนา นุ่มลื่นสุดๆ ไม่ทำให้ผมลีบแบน จัดทรงง่าย สามารถใช้แทนครีมนวดผมได้ทุกวัน ช่วยบำรุงลึกถึงแกนผม ฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งเสียแตกปลาย ไร้น้ำหนัก

ปริมาณ 500 ml
ราคา 159 THB
เป็น treatment ที่ถูกและดี มีมานานมากกกก  และเป็นแบรนด์ที่ ขึ้นชื่อเรื่อง ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผมโดยตรง ช่วยให้ผมมีน้ำหนัก นุ่ม น่าสัมผัส สูตรนี้ดีและ มีหลายคนแนะนำค่ะ ว่าช่วยฟื้นฟูผมได้ดี หาซื้อก็ง่าย มีใน 7-11 แล้ว  ชอบเลย นึกอะไรไม่ออกก็ แคริ่ง  รีวิวจาก Cosmenet คุณ honeymay คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
SHEA BUTTER RICHLY REPLENISHING HAIR MASK
ทํา ท รี ท เม้น ท์ ผม
https://www.thebodyshop.co.th/th/hair/hair/treatment/shea-butter-richly-replenishing-hair-mask.html

มาส์กค็อกเทลสูตรเข้มข้นที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่หลากหลาย เพื่อการฟื้นคืนความชุ่มชื้น นุ่ม ลื่น สุขภาพดี และจัดทรงง่าย เหมาะสำหรับผมแห้งและผมเสีย ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้น เส้นผมที่แห้งเสียและถูกทำลาย มักจะต้องการฟื้นฟูเป็นพิเศษจากกรดไขมันเพิ่มเพื่อลดการสูญเสียน้ำและล็อคความชุ่มชื้น ฟื้นบำรุงล้ำลึก

การผสมผสานแรงบันดาลใจจากธรรมชาติของเราจากคอมมิวนิตี้เทรด เชีย บัตเตอร์, โคโค่นัท ออยล์, โกโก้ บัตเตอร์ และ โอลีฟ ออยล์ ช่วยบำรุงอย่างล้ำลึก พร้อมปรับสภาพเส้นผมให้นุ่มลื่น สุขภาพดี ผมมีน้ำหนักไม่ลีบแบน เติมเต็มและบำรุงอย่างเข้มข้น รู้สึกได้ว่าเส้นผมได้รับการดูแลเป็นพิเศษถึงรากผมเลยค่ะ

ปริมาณ 240 ml
ราคา 890 THB
ถ้าอยากจะให้ผมนุ่มและเพิ่มความชุ่มชื้นจริงๆ เราว่า hair mask ตัวนี้คือ the way to go เนื้อเข้มข้น ชุ่มชื้น แต่ไม่ทำให้หนักผมเลย ใช้ปริมาณนิดเดียวก็พอทั่วหัวแล้ว ผมดูมีน้ำหนักมากกว่าเวลาใช้แค่แชมพูกับครีมนวด แต่ตัวนี้เอิร์กจะไม่ใช้บ่อยมากนะคะเพราะชอบให้ผมพองๆ 555 ถ้าใครผมแห้งมากๆ ต้องการรักษาควรมชุ่มชื้นในผมแต่ไม่ชอบให้ผมลีบแบน เราแนะนำให้ลองดูค่ะ ^^ รีวิวจาก elinchow.blogspot คุณ ELIN CHOW คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
Essential Damage Care Nuance Airy Hair Mask
ทํา ท รี ท เม้น ท์ ผม
https://clubsister.com/beauty/7-hair-treatment
การเพิ่มการบำรุงเข้มข้นขึ้นว่า 3 เท่า ซึมซาบลึกถึงแกนผมชั้นในสุดฟื้นฟูผมที่แห้งเสียโดยเฉพาะปลายผมไม่ให้ขาดง่าย พร้อมเคลือบปิดเกล็ดผมที่ฉีดขาดล็อคความชุ่มชื้นไม่ให้เสียไปจากการจัดแต่งทรงด้วยความร้อนและเคมี สัมผัสได้ถึงผมที่นุ่มขึ้น เรียบลื่นขึ้น ผมเรียงเส้น จัดทรงได้ง่ายตามใจต้องการ
กระปุกสีชมพูแบบนี้คงนึกออกเลยว่าภายในเนื้อครีมที่ใช้หลังสระผมแล้วนำมานวดหรือเข้าอบไอน้ำหลังจากใช้แล้วกลิ่นติดผมหอมหวาน กลิ่นหอมติดทนนานตลอดวันอย่างแน่นอน  และไม่ใช่แค่หอมหวานอย่างเดียวนะ ยังช่วยให้ผมที่แห้งชี้ฟูกลับมานิ่มสลวยอีกด้วยค่ะ

ปริมาณ 200g.
ราคา 179 THB
เนื้อครีมข้นมาก หมักทิ้งไว้สัก 5 นาทีแล้วค่อยล้างออก ผมนุ่มลื่นและไม่ค่อยฟู ดูมีน้ำหนักมากขึ้น หวีง่าย ผมดูเป็นทรงมากขึ้น แต่ไม่ค่อยชอบกลิ้นแบบนี้สักเท่าไร โดยรวมถือว่าดีถึงดีมากทีเดียวค่ะ รีวิวจาก Vanilla คุณ Psyche คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
table of contents

บทสรุป

เห็นมั้ยคะ ว่าไม่ยากเลยซักนิดกับขั้นตอนบำรุงผมให้สวยอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจากการที่เราได้บำรุงด้วยขั้นตอนตามและตัวช่วยที่บอกนี้ ผมของเราก็ค่อนข้างดีขึ้น มีน้ำหนัก ไม่ลีบแบน ดูมีวอลลุ่ม และสุขภาพดีขึ้นค่ะ และที่สำคัญเลยคือประหยัดเงินมากๆ ด้วย

แต่การบำรุงผมด้วยผลิตภัณฑ์ที่เราแนะนำมานั้น ถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์ที่จะถูก แต่ก็สามารถช่วยกอบกู้ผมที่เสียๆของเราให้กลับมาฟื้นคืนชีพได้เหมือนเดิมเลย ปลื้มตรงนี้แหละค่ะ หวังว่าคำแนะนำของเราจะช่วยเพื่อนๆ กอบกู้เส้นผมของตัวเองได้นะคะ

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category