จะดีไปไหน #5 「แชมพูสมุนไพรขจัดรังแค」

จะดีไปไหน #5 「แชมพูสมุนไพรขจัดรังแค」

แชมพูสมุนไพรจากธรรมชาติ ขจัดรังแคก็ได้ บำรุงผมก็ดี

แชมพู
freepik.com

ใครกำลังเจอปัญหาคันยิบๆกวนใจตลอดวัน ผมก็มัน คันก็คันแบบนี้เดาได้เลยมาต้องเป็นรังแคตัวดีแน่นอน รังแคเป็นปัญหากวนใจทำลายบุคลิกภาพได้เพราะหากใส่เสื้อสีดำแล้วล่ะก็ หล่นมาพรึบพรับป่านหิมะตกต่างกันคือหิมะไม่ควรตกบนหัวไหล่

อาจเป็นที่น่ารังเกียจของเพื่อนร่วมงานได้ แต่ไม่ต้องห่วงปัญหามีไว้แก้และปัญหานี้แก้ได้ง่ายนิดเดียวเพียงเลือกใช้แชมพูสมุนไพร ขจัดรังแคได้หมดจด ลดปัญหาหนังศรีษะมันตามแบบวิธีธรรมชาติ

 

จะดีไปไหน #5 แชมพูสมุนไพร ขจัดรังแค

 

1.แชมพูสมุนไพร ขจัดรังแคจาก Kokliang Shampoo
แชมพู

แชมพูสมุนไพร ขจัดรังแคจาก Kokliang Shampoo เป็นอีกตัวที่ต้องถูกเก็บเข้าคลังถูกและดี แชมพูรวมสมุนไพรจีนชื่อดังช่วยชำระล้างแบคทีเรียบนหนังศรีษะ ลดควมมันบนหนังศรีษะอันเป็นสาเหตุของการเกิดรังแคได้

มี รากโสม บัวหิมะ พิมเสน ไข่มุก และชามะลิ ซึ่งอุดมด้วยโปรตีน วิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ช่วยบำรุงเส้นผม ดูแลหนังศรีษะ ให้ความรู้สึกเย็นสบาย มีกลิ่นหอมของสมุพไพรจีน

ปริมาณ 100 ml
ราคา 30 THB

ชอบมากถึงมากที่สุด
เพราะว่ากลิ่นหอมแบบสมุนไพร ราคาไม่แพง หาซื้อได้ง่าย และไม่ทำให้เกิดรังแคหรืออาการระคายเคือง แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องผมนุ่มสลวยเท่าไหร่

สิ่งพิเศษที่เพิ่มเข้ามาอีกอย่างหนึ่งชองยาสระผมก๊กเลี้ยง (ซึ่งเท่าที่เราใช้มา เรายังไม่เคยเจอคุณสมบัตินี้จากยี่ห้อไหนอีกเลย) ก็คือความเย็น เมื่อสระไปสักพัก ปล่อยทิ้งไว้สัก 3 นาที หัวก็จะเย็นทั้งหัวเลยค่ะ มันเป็นอะไรที่ฟิน ประเจ้าจอร์จมาก ยิ่งเวลาที่เอาน้ำราดหัวเพื่อล้างยาสระผมออก หนังศีรษะก็จะยิ่งเย็นกว่าเดิม สระผมก่อนเข้านอนก็ทำให้หลับสบาย ถ้าสระตอนเช้าก็ทำให้สดชื่น ปลื้มกับความเย็นที่สุดค่ะ

เราเป็นคนหนังศีรษะมันมากจนต้องสระผมทุกวัน แต่พอใช้ก๊กเลี้ยงก็รู้สึกว่า ผมเน่าช้าลง จนตอนนี้กลายเป็นว่าสระผมวันเว้นวันแทน แต่ยังไงก็ตาม คนที่ผมแห้งอาจจะยิ่งทำให้ผมแห้งกว่าเดิมนะคะถ้าสระบ่อย ต้องระวังตรงนี้ด้วย รีวิวจาก vanilla : คุณ Wisteria คลิกเพื่ออ่านรีวิวแชมพูฉบับเต็ม

คงแล้วแต่คนมั๊งคะ กลิ่นค่อนข้างแรง เราว่าหอมดี แต่ถ้าทำให้กลิ่นอ่อนกว่านี้จะปลื้มค่ะ เราใช้ครีมนวดมั่งไม่ใช้มั่ง แล้วแต่

ฝืดที่ว่า สำหรับเราคือตอนล้างออกค่ะ ฝืดเหมือนล้างสะอาดแล้วแต่จริงๆก็ต้องล้างเยอะเหมือนเกิมให้มั่นใจว่าฟองหมด เพราะเราผมยาว

เรื่องรังแค ยอมรับว่าใช้ดีกว่าชมพูขจัดรังแคซะอีก เฮดหรือคลินิค เราใช้แล้วหนังศีรษะแห้งมาก แบบสระเช้า พอผมแห้งสายๆรังแคมาเลย
เหมือนแพ้ค่ะ ลองมาหลายยี่ห้อ สำหรับยี่ห้อนี้ก็ไม่ได้ทำให้หายนะคะ แต่สังเกตุได้ว่าใช้แล้วน้อยลง เลยคิดว่าจะใช้ไปเรื่อยๆ
ถ้าเจอยี่ห้ออื่นที่ถูกใจกว่าก็คงเปลี่ยนค่ะ รีวิวจาก pantip : คุณ extraordinary love  คลิกเพื่ออ่านรีวิวแชมพูฉบับเต็ม

2.แชมพูสมุนไพร ขจัดรังแคจาก CLEAR Herbal Care Anti-Dandruff Nourishing Shampoo
แชมพู

แชมพูสมุนไพร ขจัดรังแคจาก CLEAR Herbal Care Anti-Dandruff Nourishing Shampoo แชมพูสมุนไพรขจัดรังแคจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่อง กำจัดรังแคได้ดีเยี่ยมอย่างเคลียร์สูตรเพื่อผมนุ่มสวย ไร้กังวลเรื่องรังแค ที่รวม 5 สมุนไพรธรรมชาติจากทั่วโลก ช่วยบำรุงและปกป้องหนังศีรษะจากรังแคอย่างเป็นธรรมชาติมี น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส สายน้ำผึ้ง จากญี่ปุ่น โสม จากเกาหลี มะรุม จากหิมาลัย และ น้ำมันไธม์ จากเมดิเตอร์เรเนียน เรียกได้ว่าจับมามัดรวมกันเน้นๆเพื่อพิทักษ์เส้นผมจากรังแคให้หมดไป

ปริมาณ 170 ml
ราคา 139 THB

เคลียร์เป็นยี่ห้อแรกที่เรานึกถึงสำหรับเรื่อง ขจัดรังแค แชมพูเคลียร์สูตรนี้ เป็นตัวที่เราใช้อยู่ปัจจุบันค่ะ จริงๆก็เคยใช้มาตั้งแต่สูตรดั้งเดิมของเค้าเรื่อยๆมาเรียงๆจนถึงสูตรปัจจุบันขวดนี้ จากที่เคยใช้มาหลายๆสูตรเรารู้สึกว่าสูตรนี้ดีกว่าสูตรเดิม เพราะใช้แล้วรู้สึกว่าทำให้ผมนุ่มกว่า หนังศีรษะชุ่มชื้นและผมไม่แห้งกรอบ กลิ่นก็หอมนุ่มติดผม รวมไปถึงเรื่อง รังแค ที่ใช้ไปสักพักรังแคก็หายหมดเกลี้ยง ไม่ต้องคอยยกมือเกายิกๆอีกต่อไป ผ่านแบบ 3 ผ่านเลยค่า รีวิวจาก pantip : คุณ สมาชิกหมายเลข 4749098  คลิกเพื่ออ่านรีวิวแชมพูฉบับเต็ม

ตอนนี้กำลังใช้แชมพูของ Clear สูตร Herbal Care อยู่ ติดใจมากๆ เป็นสูตรรวมสมุนไพร 5 ชนิดสำหรับทุกสภาพผม กลิ่นหอมแบบสมุนไพรติดผมดีมาก ช่วยขจัดรังแค ผมนุ่ม หนังศีรษะไม่แห้งด้วย รีวิวจาก twitter : คุณ Me-My-View คลิกเพื่ออ่านรีวิวแชมพูฉบับเต็ม

3.แชมพูสมุนไพร ขจัดรังแคจาก ดอกบัวคู่ แชมพูขจัดรังแค สมุนไพรมะกรูด
แชมพู

รแชมพูสมุนไพร ขจัดรังแคจาก ดอกบัวคู่ แชมพูขจัดรังแค สมุนไพรมะกรูด กลิ่มหอมสดชื่นจากสมุนไพรไทยที่คุ้นเคย ประกอบไปด้วยสาร ZPT ผสานคุณประโยชน์กับ 4 สมุนไพรธรรมชาติ มะกรูด (Kaffir Lime) ตะไคร้ (Lemongrass) ขี้เหล็ก (Cassod Tree) และว่านหางจระเข้ (Aloe Vera) ขจัดรังแค บำรุงหนังศีรษะให้ชุ่มชื้น ผมสวยเงางามสะอาด แฮปปี้

ปริมาณ 200 ml
ราคา 79 THB

ดอกบัวคู่ก็ทำแชมพูคู่กับยาสีฟันนะเธอจ๋า ตอนเห็นขวดนี้วางบนชั้นครั้งแรกคือ อยากลองมาก เพราะยาสีฟันเค้าดีไง เอ๊ะ! เกี่ยวไม่เกี่ยว ฮ่าๆๆๆๆ เอาเป็นว่า แชมพูใช้ดีอยู่นะ กลิ่นหอมสะอาดสดชื่นมาก เนื้อครีมก็สระง่าย ล้างออกง่าย มีติดผมแห้งบ้างนิดหน่อย ส่วนรังแคก็รักษาได้น้อยถึงปานกลาง แถมไม่แพงด้วยค่า รีวิวจาก pantip : คุณ สมาชิกหมายเลข 4749098  คลิกเพื่ออ่านรีวิวแชมพูฉบับเต็ม

ใช้ดีจริงคะลองใช้แล้ว เพราะเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องรังแค แล้วก็คันหนังศรีษะ ผมร่วง พอมาลองใช้แชมพูมะกรูดปัญหาผมร่วงลดลง รังแคก็ไม่มี หาแชมพูสระผมมา 40 ปีแล้ว แซมพูแพงๆที่โฆษนาตาม เฟรสบุ๊กก็ใช้มาแล้วแต่ใช้แล้วไม่ไม่ถูกกับหนังศรีษะคันจนแสบศรีษะเลยก็มีบางยี่ห้อ พอเห็นแชมพูมะกรูดดอกบัวคู่โฆษนาในทีวีเลยลองซื้อมาใช้ดูใช้ดีจริง แต่หาซื้อยากมากค่ะ รีวิวจาก youtube : คุณ  phatcharee thaiwangchai คลิกเพื่ออ่านรีวิวแชมพูฉบับเต็ม

4.แชมพูสมุนไพร ขจัดรังแคจาก ขิงเพียว แชมพู
แชมพู

แชมพูสมุนไพร ขจัดรังแคจาก ขิงเพียว แชมพู ส่วนประกอบหลักที่แน่นอนเลยคือ ขิง นั่นเอง โดยแชมพูนี้ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี ค่อนข้างปลอดภัยกับผิวบอบบางแพ้ง่าย เน้นบำรุงผมที่มีปัญหาขาดหลุดร่วง ต้องการเร่งผมให้ยาวเร็ว และ ช่วยขจัดนังแคบนหนังศรีษะเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

ปริมาณ 300 ml
ราคา 159 THB

สารภาพว่าเป็นครั้งแรกที่รู้จัก แชมพูขิง อิอิ แต่ไปซื้อมาเพราะตอนนั้นเสิร์ชหาคำว่า แชมพูสมุนไพรขจัดรังแคก็เจอขวดนี้ขึ้นมา เราก็อ่ะ ลองแชมพูมะกรูดมาล่ะ ขอลองขิงหน่อยล่ะกัน เนื้อแชมพูก็อย่างที่คิดค่ะ สีใสๆแต่เข้มข้น กลิ่นขิงรึ่มมาก สระๆไปนี่เมากลิ่นขิงได้ ฮ่าๆๆๆ ใช้แล้ว รังแคไม่หายค่ะ แต่ผมนุ่ม เป็นเงางามมากกกก ใครสีผมธรรมชาติแล้วอยากได้แชมพูบำรุงผม เราแนะนำตัวนี้เลย ขจัดรังแคไม่ได้ แต่ผมนุ่ม ลื่น ขึ้นจริง รีวิวจาก pantip : คุณ สมาชิกหมายเลข 4749098  คลิกเพื่ออ่านรีวิวแชมพูฉบับเต็ม

ไม่มีสารซิลิโคน
ดังนั้นทุกคนจึงมั่นใจได้ว่า เส้นผมของเราจะไม่มีสารเคมีตกค้าง !

ซึ่งส่วนประกอบหลักๆก็คือ ขิง นั่นเอง ดังนั้นใครที่แบบ
ผมร่วง ผมมันหรือคนที่แบบมีรังแคจากสารเคมี ต้องลอง

นอกจากนั้นแชมพูและครีมนวดของเค้านั้นยังช่วย
– หยุดผมร่วง
– เร่งผมยาว
– ขจัดรังแค
– กระตุ้นเส้นผมให้ขึ้นใหม่

รีวิวจาก jeban : คุณ CrimsonQueeen  คลิกเพื่ออ่านรีวิวแชมพูฉบับเต็ม

5.แชมพูสมุนไพร ขจัดรังแคจาก YVES ROCHER ANTIPELLICULAIRE ANTI-DANDRUFF SHAMPOO
แชมพู

แชมพูสมุนไพร ขจัดรังแคจาก YVES ROCHER ANTIPELLICULAIRE ANTI-DANDRUFF SHAMPOO ด้วยสารสกัดจากเปลือกทับทิม pomegrannate peel extract คุณสมบัติที่ช่วยรักษา และลดการระคายเคืองหนังศีรษะ พร้อมคืนความสมดุลได้ยาวนานกับ agave fructans ที่ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของหนังศรีษะ ช่วยให้ผมแข็งแรง ลดความมัน ปราศจากรังแค

ปริมาณ 300 ml
ราคา 279 THB

แชมพูขจัดรังแคที่มีกลิ่นเหม็นเขียวมากๆ ใครที่ไม่ชอบอาจจะไม่ใช้เลยค่ะ แล้วใช้ไปเรื่อยๆก็จะทำให้ผมแห้งแข็งกระด้าง ดีที่สุดคือ ต้องใช้คู่กับตัวบำรุงผมของเค้าควบคู่ไปด้วยค่ะ ถึงจะดีขึ้น ส่วนเรื่องขจัดรังแคทำได้ดีมากค่ะ ความมันของผมก็ลดลงเช่นกัน รีวิวจาก pantip : คุณ สมาชิกหมายเลข 4749098  คลิกเพื่ออ่านรีวิวแชมพูฉบับเต็ม

สูตรสำหรับรังแค เป็นชันตุ ฮ่าๆ บางทีสระผมเสร็จก็ปล่อยให้แห้งเองบ้าง นอนทั้งหัวเปียกๆบ้าง ขี้เกียจเป่าผม ชันตุกินฃะ วันรุ่งขึ้นลูบๆดูเป็นก้อนๆเลยคร่า ใช้สูตรนี้แล้วหายเลยนะ ได้ผลดีจริงๆ แชมพูของ Yves ทุกสูตร ไม่ใส่สารกันเสีย ไม่มีฃิลิโคน หลังจากใช้ต่อเนื่องมา 6 เดือน รู้สึกผมกระด้างนะ แห้ง ดูขาดการบำรุง เราก็เอ๊ะ ยังงัยล่ะเนี่ย อ๋อ แต่มันจะเหมาะกับการบำรุงผม สารบำรุงจะเข้าสู่ผมได้ดีขึ้น ก็จริง พอใช้ตัวบำรุงของเค้า อบไอน้ำ โอ้ ว้าว ผมดีขึ้นทันตาเลย นั่นแปลว่าคุณจะใช้แชมพูเค้าเฉยๆไม่ได้ ต้องบำรุงควบคู่กันไปด้วยนะ ระยะยาวไม่มีสารเคมีสะสม ผมจะดีแน่นอน รีวิวจาก vanilla : คุณ Sylvina  คลิกเพื่ออ่านรีวิวแชมพูฉบับเต็ม

 

บทสรุปว่าด้วยเรื่องของแชมพูสมุนไพร ขจัดรังแค

แชมพู
freepik.com

ปัญหารังแคกวนใจสามารถเกิดได้กับทุกคน บางทีความเครียดก็อาจจะเป็นสามาเหตุให้ภูมิคุ้มกันร่างกายตก รังแคมาก็เป็นไปได้ ไม่ใช่เพราะคุณเป็นคนสกปรก หากแต่ถ้าเป็นแล้วควรรีบแก้ไขเพราะนอกจากอาการคันยิบๆยุบๆ

ยังทำให้เสียบุคลิกภาพ ดูไม่สะอาด ไม่น่าเข้าใกล้เท่าไรนัก เราเองก็จะรู้สึกไม่สบายตัวด้วย ทรงผมก็จะลีบแบนดูไม่ดีเท่าไรนัก แชมพูสมุนไพรไม่ใช่ยารักษาโรค ควรให้เวลากับมันและใช้เป็นประจำ เป่าผมให้แห้งทุกครั้งเพื่อความสะอาด เรียบร้อย เพียงทำแค่นี้ รังแคก็จะหายไปภายในเวลาไม่นานแน่นอน

 

https://hualandaiwee.com/

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category