ผมหยิกและผมหยักศก มีลักษณะเหมือนหรือแตกต่างกันยังไง ต้องดู!!

ผมหยิกและผมหยักศก มีลักษณะเหมือนหรือแตกต่างกันยังไง ต้องดู!!

ลักษณะ ผม หยักศก

 

หลายๆ คนคงจะสงสัยกันว่าผมหยักศกและผมหยิกมีความแตกต่างกันยังไง เพราะมีลักษณะที่คล้ายกัน ซึ่งสาวๆ และหนุ่มๆ ที่มีผมหยิกหรือผมหยักศกไม่ต้องน้อยใจไป เพราะในปัจจุบันผมหยักศก ผมลอนลอน มีวอลลุ่ม เป็นที่นิยมติดเทรนด์อย่างมาก เพราะทำให้ผมดูมีวอลลุ่มสวย ผมดูหนา ดูมีเสน่ห์ และดูเป็นธรรมชาติมากกว่าผมตรง ยิ่งถ้าเป็นผมหยิกหรือหยักศกจากธรรมชาติ ถ้าหากได้จัดทรงหรือเซ็ตผม และดูแลผมให้ดี จะทำให้ผมสวยมาก วันนี้มาดูกันว่าผมหยิกและผมหยักศก มีลักษณะเหมือนหรือแตกต่างกันยังไง และเคล็ดลับดูแลผมหยิกและผมหยักศก รวมทั้งแนะนำผลิตภัณฑ์ช่วยลดการชี้ฟูของผมหยิกและผมหยักศก จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

 

ผมหยิกและผมหยักศก
มีลักษณะเหมือนหรือแตกต่างกันยังไง ต้องดู!!

 

ลักษณะ ผม หยักศก

 

ลักษณะ ผมหยักศกและผมหยักนั้น เกิดจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม ทำให้มีเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล และจะคงอยู่อย่าถาวร  ไม่ว่าจะดัด หรือยืดผม เมื่อผมงอกขึ้นใหม่ก็จะกลับไปมีลักษณะเช่นเดิม ซึ่งผมหยิกและผมหยักศกเกิดจากโครงสร้างของเส้นผม โดยการที่เซลล์ของเส้นผมมาเรียงต่อกัน แล้วส่วนที่เรียงตัวอยู่ด้านในมีลักษณะแบนกว่าส่วนที่อยู่ด้านนอก ทำให้เซลล์ที่อยู่ด้านนอกจะมีความยืดมากกว่า ทำให้เกิดการโค้ง และคดงอของเส้นผม

 

นอกจากนี้ ผมหยิกและผมหยักศก จะมีความแตกต่างกันที่ลักษณะของรูปร่างของเส้นผมอีกด้วย ในลักษณะของหน้าตัดเส้นผม โดยเส้นผมหยักศกจะมีหน้าตัดเป็นรูปไข่ และเส้นผมผมหยิก จะมีลักษณะหน้าตัดเป็นรูปไข่ที่แบนมากกว่า ทำให้ผมหยิก มีลักษณะเป็นเกลียว มากกว่าผมหยักศก

 

เคล็ดลับวิธีดูแล ผมหยิกและผมหยักศก

ลักษณะ ผม หยักศก

สำหรับผมหยิกและผมหยักสก จะมีลักษณะเส้นผมที่พอง และชี้ฟูมากกว่าผมตรง ทำให้ยากในการจัดทรงผม และต้องบำรุงดูแลผมมากกว่าคนที่มีเส้นผมปกติ วันนี้มีเคล็ดลับวิธีดูแลผมฉบับผมหยิกและผมหยักศก ดังนี้

 

  • การหลีกเลี่ยงแสงแดดจัด
    เมื่อผมโดนแสงแดดจัดมากๆ จะทำให้แสงแดดทำร้ายเส้นผม ทำให้ผมแห้งกรอบ และชี้ฟู ดูไม่มีน้ำหนัก เนื่องจากผมขาดความชุ่มชื้นได้
  • การไม่สระผมบ่อยๆ
    การสระผมจะทำให้ชะล้างน้ำมันธรรมชาติจากเส้นผมออกไป ทำให้เส้นผมขาดความชุ่มชื้น ทำให้ผมแห้ง และทำให้ชี้ฟูได้ง่ายมากขึ้น
  • การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมดีๆ เป็นประจำ
    การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผม เช่น ทรีทเม้นท์  ออยล์ เซรั่ม เพื่อช่วยบำรุงฟื้นฟูเส้นผม ยิ่งสำหรับคนที่มีผมหยิกและผมหยักศก ผมชี้ฟูได้ง่าย การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผม จะช่ยวเติมความชุ่มชื้นให้แก่เส้นผม ช่วยทำให้ผมดูเงางาม และช่วยทำให้ผมมีน้ำหนัก และลดการชี้ฟูของผมได้อีกด้วย

 

แนะนำ ผลิตภัณฑ์ดูแล ผมหยิกและผมหยักศก
ช่วยลดการชี้ฟู 

 

1.  L’Oréal Paris Elseve Extraordinary oil

ลักษณะ ผม หยักศก

https://shopee.co.th/

สำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม สำหรับคนผมหยิกและผมหยักศก ตัวนี้เป็นออยล์ มีคุณสมับติช่วยบำรุงฟื้นฟูเส้นผมให้นุ่มสลวย ช่วยลดอาการชี้ฟูได้อย่างดี ตัวนี้มียอดขายอันดับ 1 จากญี่ปุ่น มีเนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังมีกลิ่นหอม ทำให้ผมหอม ผ่อนคลายอีกด้วย

ปริมาณ  100 ml
ราคา  349 THB

เป็นออยใส่ผมที่ชอบมากที่สุดในตอนนี้ ในส่วนของการช่วยบำรุงผมนั้นก็ถือว่าดีเหมือนกับออยทั่วๆไป ใช้แล้วผมนุ่ม และก็เงางามดี แต่ที่ชอบสุดคือกลิ่น กลิ่นหอมแบบหอมมากกกกกกหอมจนเพื่อนถามว่าใช้ยาสระผมอะไรทำไมผมหอมจัง รู้สึกปริ่มมากและจะใช้ไปเรื่อยๆเลย
รีวิวจาก Vanilla  คุณ Bs_fantase
คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

 ผลตอบรับที่ได้น่าพอใจมากกกก เพราะผมนุ่มลื่นขึ้นมาก ปลายผมที่เคยแห้งก็ดีขึ้น แถมยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆของดอกไม้ด้วย ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากเลยค่ะ
รีวิวจาก Jeban  คุณ  bewbena
คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

 

2.  Go hair silky seaweed

ลักษณะ ผม หยักศก

https://shopee.co.th/

สำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม สำหรับคนผมหยิกและผมหยักศก ตัวนี้เป็นเวรั่มตัวดัง ขายดี มีประสิทธิภาพในการช่วยบำรุงผมให้มีความชุ่มชื้น ช่วยฟื้นฟูบำรุงผมที่ชี้ฟูให้เรียบ นุ่มลื่น  ช่วยแก้ปัญหาผมพันกัน และช่วยทำให้ผมมีน้ำหนัก ดูสุขภาพดี เงางามขึ้นจนสัมผัสได้

ปริมาณ 250 ml
ราคา 128 THB

คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณกันมากสำหรับตัวนี้ ร้านทำผมส่วนใหญ่ ก็ใช้กัน บีบใส่ปลายผมหลังสระและเช็ดหมาดช่วยเรื่องผมแตกปลายผมลื่นขึ้น ได้ดีมากๆ

รีวิวจาก pantip   คุณเเม่อ้วนของลูกลิง
คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เค้าดีมากเลยนะคะช่วยให้ผมชุ่มชื้นนุ่มลื่น ขึ้น หวีง่ายไม่พันกัน เทออกมาประมาณเหรียญบาทก็พอค่ะมากไปผมจะแอบหนืดๆ

รีวิวจาก pantip คุณ สมาชิกหมายเลข Cozy_T
คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

 

3.  Loreal Hair Spa Repairing Creambath

ลักษณะ ผม หยักศก

https://productnation.co/

สำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม สำหรับคนผมหยิกและผมหยักศก ตัวนี้เป็นทรีทเม้น ซึ่งเหมาะกับสาวๆ ที่มีปัยหาผมชี้ฟูและผมแห้งหยาบ เพราะตัวนี้จะเข้าไปช่วยฟื้นฟูบำรุงเส้นผม ให้กลับมานุ่มสลวย และคืนความชุ่มชื้น และช่วยทำให้ผมดูมีน้ำหนัก และเงางามสุขภาพดีขึ้น

ปริมาณ 1,000 ml
ราคา 265 THB

ราคาแพงไปหน่อย แต่คุณภาพให้ 5 ดาวเลยคะ สมราคาและไม่ผิดหวังเลยผมนุ่มลื่นกว่าเดิมมาก มีน้ำหนัก หนีบผมแล้วอยู่ทรงทั้งวัน โดนแดดโดนลม เอามือสางก็เอาอยู่ ในความรู้สึกตัวนี้ลดความมันของเส้นผมด้วยนะ รักเลยและใช้ต่อแน่นอนคะ
รีวิวจาก Vanilla  คุณ mintKR
คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เนื้อครีมอบไอน้ำเป็นสีขาวข้นๆ กลิ่นของเค้าจะเป็นกลิ่นเหมือนแบบว่าเราอยู่ในร้านทำผมที่เค้ากำลังอบไอน้ำอยู่เลยค่ะ คิดว่าหอมดีนะ ตัวนี้เคยลองใช้อยู่ไม่กี่ครั้งค่ะ ความรู้สึกหลังจากใช้ก็ผมนุ่มลื่นอยู่ แต่ไม่ได้รู้สึกนุ่มมากขนาดนั้น อาจเพราะว่าเราไม่ได้ใช้คู่กับการอบไอน้ำมั้งคะ ใช้แทนครีมนวดไปเลย ผลที่ได้เลยไม่ค่อยรู้สึกว่านุ่มมาก แต่กลิ่นนี่หอมติดผมมาก ถามว่าถ้าไม่ซื้อมาสำหรับทำงานส่งอาจารย์จะซื้อมั้ย คงไม่ค่ะ กระปุกใหญ่จริง แต่มันแอบแพงไปนิดนึง
รีวิวจาก pantip  คุณ Lionahermonny
คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

 

บทสรุป
ผมหยิกและผมหยักศก
มีลักษณะเหมือนหรือแตกต่างกันยังไง 

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับผมหยิกและผมหยักศก มีลักษณะเหมือนหรือแตกต่างกันยังไง  ซึ่งผมหยักศกและผมหยัก เกิดจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม จะมีความแตกต่างกันที่ลักษณะของโครงสร้างรูปร่างของเส้นผม ทำให้ผมหยิก มีลักษณะเป็นเกลียว มากกว่าผมหยักศก และจะคงอยู่อย่าถาวร  ไม่ว่าจะดัด หรือยืดผม เมื่อผมงอกขึ้นใหม่ก็จะกลับไปมีลักษณะเช่นเดิม ทำให้มีเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล สำหรับผมหยิกและผมหยักสก จะมีลักษณะเส้นผมที่พอง และชี้ฟูมากกว่าผมตรง ทำให้ยากในการจัดทรงผม และต้องบำรุงดูแลผมมากกว่าคนที่มีเส้นผมปกติ ถ้าใครมีผมหยักศกหรือผมหยิกควรเล็กผลิตภัณฑ์บำรุงผมดีๆ เพื่อจะคงสภาพเส้นผมให้สวยงามได้นานยิ่งขึ้น

 

ลักษณะ ผม หยักศก

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category