4 ทางเลือกสำหรับลดผมมัน ผมเยิ้มแบบเห็นผลชัดชัวร์ 100%

4 ทางเลือกสำหรับลดผมมัน ผมเยิ้มแบบเห็นผลชัดชัวร์ 100%

ยาสระผมลดผมมัน

สำหรับคนผมมันง่ายที่ไม่ทราบวิธีแก้ไขปัญหาผมมันนี้ ว่าควรทำอย่างไร เป็นผมคนมันง่ายมาก พึ่งจะสระผมไม่กี่วันผมก็มันอีกแล้ว เผลอแปปเดียวผมก็มันอีก ทำให้สิวขึ้นง่าย ผมสกปรกอีกต่างหาก แล้วจะทำยังไง ? วันนี้เราจึงมีทางเลือกที่เป็นตัวช่วยให้กับคุณในการลดความมันบนเส้นผมและหนังศีรษะ

#1 งดการสระผมทุกวัน

ยาสระผมลดผมมัน

หลายคนมักจะสระผมเป็นประจำทุกวัน เพราะเข้าใจว่าผมมันสกปรกก็ต้องสระผมทุกวันเพื่อทำความสะอาดให้กับผม ซึ่งจริงๆแล้วต้องบอกว่าเข้าใจกันผิดนะคะ นั้นไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ดีนัก

หากคุณเป็นคนผมมันง่าย เมื่อสระผมทุกวันเพื่อขจัดความมันบนเส้นผมแล้วนั้นทำให้ต่อมไขมันบนหนังศีรษะยิ่งผลิตไขมันออกมาเพิ่ม ทำให้ผมมันง่ายมากไปกว่าเดิมอีกนั้นเองค่ะ จึงไม่แนะนำให้สระผมทุกวัน ควรสระผม 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็เพียงพอค่ะ

#2 ใช้น้ำเย็นในการสระผม

ยาสระผมลดผมมัน

ส่วนใหญ่มักจะเคยชินกับการอาบน้ำอุ่นแล้วใช้น้ำอุ่นในการสระผมไปด้วยเลยใช่ไหมละคะ ไม่แนะนำให้สระผมด้วยน้ำอุ่นเพราะว่าจะทำให้หนังศีรษะแห้งจนเกินไป จนไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันนั้นรีบผลิตน้ำมันออกมาทดแทนจึงทำให้ผมมันง่ายขึ้นนั้นเองค่ะ

แนะนำให้ใช้น้ำเย็นในการสระผมเนื่องจากจะเป็นตัวปิดรูขุมขนบนหนังศีรษะในการล้างผมได้ดี เพื่อให้ผมกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในปริมาณที่พอดี ช่วยให้ผมไม่มันง่ายขึ้น

#3 แปรงหรือหวีผมให้น้อยลง

ยาสระผมลดผมมัน

การแปรงหรือหวีผมบ่อยๆจะเป็นตัวกระตุ้นที่ดีในการสร้างน้ำมันให้ผม ซึ่งไม่เหมาะสำหรับคนที่มีผมมันง่ายเลยทีเดียว เพราะจะทำให้ผมมันมากขึ้นไปกว่าเดิม การแปรงหรือหวีผมจะเป็นการกระจายน้ำมันจากหนังศีรษะไปยันเส้นผมทำให้ผมมันมากขึ้น เพราะฉะนั้นคนผมมันง่ายอยู่แล้วไม่ควรแปรงหรือหวีผมบ่อยนะคะ

#3 ยาสระผมลดผมมัน

Clear Ice Cool Menthol Anti Dandruff Scalp Care Shampoo
ยาสระผมลดผมมัน
ภาพจาก Shopee

ยาสระผมที่ช่วยจัดการปัญหารังแคที่เกิดจากความมันบนหนังศีรษะ เคลียร์ยืนหนึ่ง!! ด้วยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพเข้าช่วยจัดการความมันบนหนังศีรษะและเส้นผม ที่ไม่ก่อให้เกิดรังแคขึ้นได้อีก ลดความมันตลอดทั้งวัน ให้ความเย็นพร้อมกับกลิ่นหอมผลไม้เป็นกลิ่นโรสไวโอเล็ตและจัสมิน

ปริมาณ 650 ml
ราคา 209 THB
ความรู้สึกหลังใช้ อย่างที่บอกไปตั้งแต่ตอนแรกว่าตายรัง ทีนลองแชมพูขจัดรังแคมาหลายยี่ห้อตั้งแต่ระดับเคาน์เตอร์แบรนด์,แบรนด์ทั่วไปที่ขายตามซุปเปอร์มาเก็ต, แชมพูของหมอ บอเลยว่า”เคลียร์” คือที่สุดทั้งเรื่องคุณภาพและราคา ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นขณะสระผม ส่วนตัวใช้แล้วเห็นผล รังแคน้อยลง 90% ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ล้างคราบ wax/spray และความมันบนหนังศีรษะได้หมดจดผมไม่แห้ง ไม่ชี้ฟู รีวิวจาก jeban : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
เรื่องความเย็นนี่เอาไปเลย10/10 มันไม่ได้เย็นแสบๆ นะ แต่เป็นความเย็นที่กระปรี้กระเปร่าดี สดชื่นดี บอกไม่ถูกต้องลองเองจะเข้าใจ ส่วนเรื่องลดความมันนี่เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่สระเลย ถ้าวันไหนสระปุ๊ปหัวสะอาดไร้มันไร้เยิ้มทั้งวันเลย อันนี้ให้ผ่านจ้า และในเรื่องของรังแค เริ่มเห็นผลหลังจากใช้ติดๆ กันประมาณ 1 สัปดาห์ขึ้นไป รู้สึกได้ว่ารังแคน้อยลง แต่ไม่ได้หายสนิทนะ ต้องใช้อีกซักพักจนหมดขวดอ่ะ คิดว่าเรื่องรังแคต้องใช้นานหน่อยถึงจะหายขาด แต่ส่วนตัวแล้วให้ผ่านนะ ทั้งหมดแล้วถือว่าสมคำเคลมไม่เจเคหรือจ้อจี้ รีวิวจาก pantip K.อรชรเจฟ: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Pantene Micellar Detox & Purify
ยาสระผมลดความมัน
ภาพจาก cosmenet

ยาสระผมสูตรไมเซล่าที่ช่วยชำระล้างเส้นผมและสิ่งสกปรกได้ดีเยี่ยม เปรียบเสมือนเป็นการได้ดีท็อกเส้นผม อ่อนโยนด้วยปราศจากซิลิโคน ช่วยลดความมันบนเส้นผมได้ดี พร้อมขจัดความมัน ช่วยควบคุมความมันระหว่างวัน ไม่ต้องสระผมทุกวันก็รอด!!

ปริมาณ 300 ml
ราคา 199THB

ลดความมันบนหนังศีรษะได้ดี ปกติสระผมทุกวัน ตอนนี้ตัวนี้สระวันเว้นวันได้เลย

รีวิวจาก vanill K.pearl_juu : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ใช้แล้วผมสะอาดดีค่ะ ส่วนตัวเป็นคนผมมันพอใช้ตัวนี้แล้วระหว่างวันผมมันน้อยลงค่ะ รีวิวจาก vanill K.Justmin05 : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สำหรับเราช่วยให้ผมสะอาด ลดความมันผมได้ ผมดูเงางามดีหลังใช้ แล้วก็เบาสบาย ไม่แพ้ค่ะ รีวิวจาก jenan : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Head & Shoulders Clean and Balanced Shampoo
ยาสระผมลดผมมัน
ภาพจาก headandshoulders

ยาสระผมที่ช่วยขจัดความมันและรังแคบนหนังศีรษะได้อย่างดี ขึ้นแท่นยาสระผมสำหรับคนผมมันเลยตัวนี้ สูตรนี้สำหรับคนที่สระผมบ่อย ไม่ทำลายสมดุลของหนังศีรษะ ช่วยปรับสมดุลให้หนังศีรษะอีกต่างหาก บำรุงให้ความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมด้วย

ปริมาณ 450 ml
ราคา 179 THB
ชอบยี่ห้อนี้มากตรงที่ไม่เย็นจนขนลุก! ขจัดรังแคได้ดี กลิ่นหอมสดชื่นดีค่ะ รีวิวจาก vanilla K.88251010 : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ใช้แล้วรังแคลดลง แชมพูอื่นยิ่งใช้ รังแคยิ่งขึ้น เราสระผมทุกวัน เพราะหนังศรีษะมัน แล้วจะคันหัว เลยสระทุกวัน เลยใช้สูตรนี้ ใช้แล้วผมนุ่มดี กลิ่นหอมสดชื้น รังแคลดลง ดีค่ะ รีวิวจาก vanilla K.potter141 : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ชอบกลิ่นครับ หอมกำลังดีให้ความรู้สึกสดชื่น ฟองเยอะ ล้างออกง่าย สระสะอาด ตอนใช้ตัวนี้ผมสระผมทุกวันเลยรู้สึกโล่งหัวมากๆ รังแคลดลงมาก แถมผมไม่แห้งด้วยครับ รีวิวจาก vanilla K.victor : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สรุปทางเลือกสำหรับลดผมมัน

ยาสระผมลดผมมัน

ครบหมดแล้วสำหรับ 4 ทางเลือกที่เป็นตัวช่วยในการลดผมมันได้ดี สำหรับคนไหนที่ยังไม่รู้วิธีจัดการกับผมมันหรือยังมีความเชื่อที่ผิดๆอยู่ ลองใช้วิธีทั้งหมดนี้ดูนะคะ รับรองว่าผมไม่มันง่ายเหมือนเดิมอีกต่อไปแน่นอนเลยค่ะ อย่าลืมนะคะไม่ควรสระผมทุกวัน ไม่ควรใช้น้ำอุ่นสระผม ไม่ควรหวีผมบ่อย และควรเลือกยาสระผมสำหรับลดผมมันโดยเฉพาะด้วยนะคะ

 

 

https://www.thaihaircenter.com/a/hairloss39.html

 

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category