#5ตัวท็อป โลชั่นวาสลีน กันซีนผิวเสียให้กลายเป็นผิวสวย

#5ตัวท็อป โลชั่นวาสลีน กันซีนผิวเสียให้กลายเป็นผิวสวย

โลชั่นวาสลีน

ทำไมต้องโลชั่นวาสลีน

แน่นอนว่าสาว ๆ ทุกคน ต้องรักการดูแลผิวกันอยู่แล้ว และหนึ่งในโลชั่นที่อยู่ในใจใครหลาย ๆ คน ก็ต้องเป็นโลชั่นวาสลีนยี่ห้อนี้แน่นอน เพราะโลชั่นของเขา การันตีความชุ่มชื่นจากวาสลีน

ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการกักเก็บความชุ่มชืนที่ยอดเยี่ยมและช่วยบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังสามารถช่วยปลอบประโลมผิวในวันที่ผิวเจอมลภาวะภายนอกทำร้ายมาอย่างหนักหน่วง

ซึ่งโลชั่นวาสลีนเขาก็ได้พัฒนาโลชั่นออกมาหลายสูตร จนบางทีก็เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว วันนี้จึงจะมาไขข้อข้องใจ ว่าโลชั่นวาสลีนตัวไหน เหมาะกับคนผิวแบบไหน จะเหมาะกับคุณหรือไม่ ไปดูกัน

วาสลีนมาจากไหน ?

ต้นกำเนิดของวาสลีน เริ่มต้นจากที่มีนักเคมีคนหนึ่ง ได้พบว่า มีคนงานที่ทำงานขุดบ่อน้ำมัน มักจะนำขี้ผึ้งที่ได้จากน้ำมั้นมาใช้ในการรักษาแผล นักเคมีคนนี้จึงสนใจเป็นอย่างมากและได้นำน้ำมันมาสกัดหาส่วนประกอบที่สำคัญและได้ออกมาเป็น “วาสลีน” ให้ทุกคนใช้กันจนถึงทุกวันนี้

โลชั่นวาสลีน

ประโยชน์ของวาสลีน

วาสลีน มีคุณสมบัติที่น่าสนใจ ดังนี้

1.ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื่น

2.ช่วยเคลือบผิวทำให้กักเก็บความชุ่มชื่นได้ดีและลดความแห้งตึงของผิว

3.ช่วยบำรุงผิว

4.ช่วยลดอาการผิวไหม้และรอยแผลเล็ก ๆ น้อย ๆ

5.ช่วยบำรุงริมฝีปาก

นี่คือประโยชน์หลัก ๆ ของวาสลีน แต่อันที่จริงนั้น ประโยชน์จากปิโตรเลี่ยมเจลลี่ที่บริสุทธิ์นั้น ยังมีสรรพคุณอีกมากมายให้คุณได้ลองใช้

แนะนำ #5 สูตรวาสลีน สูตรไหนเหมาะกับคุณ

 

1.Vaseline Total Moisture Cocoa Glow
โลชั่นวาสลีน
เอาใจสาว ๆ ที่อยากมีผิวสีสม่ำเสมอและดูเรียบเนียนไม่แบ่งเป็นผิวสองสีแถมยังโกลว์สวย วาสลีนโกโก้ตัวนี้ช่วยให้ผิวเรียบเยียนและเปล่งประกาย ด้วยคุณสมบัติจากโกโก้บัตเตอร์ และยังช่วยบำรุงอย่างล้ำลึก  ให้ผิวที่แห้งกร้านกลับมาชุ่มชื้น นอกจากนั้นยังให้ความรู้สึกหอมยาวนานและไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะสำหรับ ผู้ที่มีผิวหมองคล้ำและผิวแห้ง โลชั่นวาสลีนตัวนี้ประกอบไปด้วยวาสลีนเจลลี่ไมโคร ที่สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีเยี่ยมอีกด้วย

ปริมาณ 725ml
ราคา 420THB
ครีมเนื้อออกเหนียวหน่อยๆ แต่ทาแล้วเกลี่ยง่าย กลิ่นหอมโกโก้มากกกก ใครไม่ชอบช็อคโกแลตนี่เลี่ยงไปได้เลย ถ้าใช้แล้วมีเป็นลมแน่ๆ หลังใช้แล้วผิวชุ่มชื่อมากกก ขั้นสุดของที่สุด แถมเราเอามาทาส้นเท้าลอกด้วย สามวันดีขึ้นมาก 555 ผิดจุดประสงค์ แต่มันดีจริงๆนะเออ หมดแล้วจัดต่อแน่นอน ช่วงไหนผิวแห้งๆ หรือใครที่ผิวแห้งคือเหมาะที่สุด ควรพิจารณาไว้เป็นอันดับแรกเลย
รีวิวจาก Vanilla คุณ mailsberry อ่านรีวิวเพิ่มเติมโลชั่นวาสลีนได้ที่นี่
เป็นครีมที่หอมมากกกก หอมโกโก้อ่อนๆ เนื้อครีม สีนวลๆออกน้ำตาลอ่อนๆ ไม่ข้นเหนียว เกลี่ยลงผิวได้ง่าย ไม่หนืดผิว ทาทิ้งไว้สักพักจะซึมลงผิวเลย โดยไม่ทำให้ตัวเหนียว ผิวชุ่มชื่นได้ตลอดทั้งวันด้วย
เพราะเราผิวแห้ง ปกติหลังทาครีมผิวก็จะดูชุ่มชื้นดีแต่ก็จะแห้งอีกในระหว่างวัน
แต่สำหรับครีมตัวนี้ประทับใจเลยค่ะ ผิวที่ได้หลังทาครีมจะดูอิ่มน้ำสุขภาพดี
รีวิวจาก Vanilla คุณ sweetiesherbet อ่านรีวิวเพิ่มเติมโลชั่นวาสลีนได้ที่นี่
2.Vaseline Healthy white UV lightening Vitamin B3
โลชั่นวาสลีน

โลชั่นวาสลีนสูตรนี้ เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการให้ผิวขาวกระจ่างใส ด้วยคุณสมบัติที่สามารถปกป้องแสงแดดจากรังสียูเอวีและยูเอบี ทำให้ผิวได้รับการดูแลอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นยังมีวิตามีนบีสามและสารสกัด AHA ซึ่งไปช่วยลดจุดด่างดำและริ้วรอยที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งช่วยผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวดูเปล่งปลั่งมีออร่า ที่สำคัญ ผิวยังชุ่มชื่นด้วยส่วนประกอบที่สำคัญอย่างวาสลีนอีกด้วย

ปริมาณ 600ml
ราคา 199THB
ใช้แล้วรู้สึกผิวชุ่มชื้น ซึมเร็ว กลิ่นค่อนข้างหอม
รีวิวจาก Vanilla คุณ PNCJY อ่านรีวิวเพิ่มเติมโลชั่นวาสลีนได้ที่นี่
รู้สึกผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้น ขาวกระจ่างใสขึ้น เวลาทาครีมไม่หนักผิวจนเกินไป ทดลองใช้ครีมทาผิวยี่ห้ออื่น ๆ มาเยอะก็ต้องเปลี่ยนใจกลับมาใช้ผลิตภัณฑ์ของวาสลีนเหมือนเดิมเพราะทาแล้วผิวนุ่มชุ่มชื้นและขาวขึ้นจริงซึ่งต่างจากยี่ห้ออื่น ๆ มาก ๆ
รีวิวจาก True id คุณ Honeybee อ่านรีวิวเพิ่มเติมโลชั่นวาสลีนได้ที่นี่
3.Vaseline Total Moisture Nourishing Lotion
โลชั่นวาสลีน

โลชั่นวาสลีนสูตรสีเหลือง เป็นโลชั่นที่ออกแบบมาเพื่อคนผิวแห้งด้วยเฉพาะ ด้วยเนื้อโลชั่นแบบมอยซ์เจอร์ ที่จะเข้าไปช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึกสำหรับผิวขาดน้ำและผิวแห้งเสีย ส่วนประกอบที่สำคัญของโลชั่นสูตรนี้ก็คือข้าวโอ๊ตบริสุทธิ์และสตราทิสทรีมอยซ์เจอร์คอมเพล็กซ์

ซึ่งจะเข้าไปปรับผิวให้เรียบเนียน และนุ่มจนใคร ๆ ก็อยากสัมผัส แถมยังทาง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ นอกจากนั้นเขายังมีส่วนผสมของวิตามินอีที่่ช่วยในเรื่องริ้วรอยและจุดด่างดำด้วยนะ

ปริมาณ 250ml
ราคา 121THB

เนื้อครีมเข้มข้น แต่ซึมค่อนข้างดีไม่เหนอะหนะ ช่วงผิวแห้งกร้านตัวนี้ช่วยได้ดีเลย กลิ่นหอม ผิวเนียน ตัวนี้เหมาะกับช่วงอากาศแห้งเย็น หรือในห้องแอร์ แต่ไม่เหมาะกับอากาศร้อน แดดกลางวันเพราะไม่มีกันแดด และอาจเหนอะหนะไปนิด
รีวิวจาก Vanilla คุณ Tanaratc อ่านรีวิวเพิ่มเติมโลชั่นวาสลีนได้ที่นี่

เราใช้ตัวนี้ครั้งแรกตอนอยู่เมืองนอกค่ะ โลชั่นตัวอื่นๆเอาไม่อยู่ เหมือนแค่เคลือบผิวไว้ไม่ชอบเลย พอมาลองตัวนี้มันดีมากค่ะ ไม่ใช่แค่เคลือบผิวไว้นะ มันซึมเข้าไปผิวนุ่มมากๆๆๆ ชุ่มชื้นได้ทั้งวัน ไม่เหนอะหนะเลยค่ะ ขนาดอยู่ในที่อากาศติดลบก็ยังเอาอยู่ ปลื้มมากจริงๆ
รีวิวจาก Vanilla คุณ newies อ่านรีวิวเพิ่มเติมโลชั่นวาสลีนได้ที่นี่

4.Vaseline Total Moisture Aloe Fresh Lotion
โลชั่นวาสลีน

โลชั่นวาสลีนขวดสีเขียวตัวนี้ เป็นสูตรที่เพิ่มส่วนผสมของว่านหางจระเข้เข้ามาด้วย จึงยิ่งเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยว่านหาง 100 เปอร์เซ็น ทำให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่

แถมยังรู้สึกสดชื่นผิวทุกครั้งที่ทา ไม่เหนียวเหนอะหนะทาปุ้บซึมเข้าสู่ผิวทันที ผิวของคุณจะนุ่มสุขภาพดี ราวกับเพิ่งอาบน้ำเสร็จใหม่ ๆ หากใครผิวแห้งง่าย ลองใช้วาสลีนสีเขียวตัวนี้ดู รับรองว่าจะไปฟื้นฟูให้ผิวของคุณกลับมาสวยฉ่ำน้ำดังเดิม

ปริมาณ 600ml
ราคา 279THB

เคยใช้น้ะะ กลิ่นหอมๆเบาๆสบายๆดี ส่วนเรื่องความชุ่มชื้น ผิวเราแห้งมากๆอ้ะ นางเอาไม่อยู่จ้า แต่สำหรับคนที่ต้องการแค่บำรุงพอให้ผิวไม่แห้ง ตัวนี้ก็อาจจะเวิรค์น้ะ ส่วนคนที่ผิวแห้งมากกกก จงเลยไปสถานีต่อไป
รีวิวจาก Vanilla คุณ kanyaphattt อ่านรีวิวเพิ่มเติมโลชั่นวาสลีนได้ที่นี่

เรื่องความชุ่มชื้นใช้ได้ดีเพราะผิวไม่แห้ง เราอยู่ห้องแอร์ด้วยไม่แน่ใจว่าถ้าออกข้างนอกจะเหนอะหนะมั้ยเพราะครีมมันเเห้งยากทาเเล้วต้องผึ่งก่อนสักพัก แต่เรื่องกลิ่นคือมันเหม็นเขียวมากกก เเบบว่านหางล่ะมั้งคือตอนทานี่กลิ่นจะเเรงพอทาไปสักพักมันจะจางไป เอาไว้ทาขาก่อนนอนได้ให้เยอะด้วย คือใช้นานหลายเดือนเลย กลิ่นไม่ติดตัวนะ ทากลางคืนเช้ามาก็กลิ่นหายหมดเเล้ว
รีวิวจาก Vanilla คุณ aapartr อ่านรีวิวเพิ่มเติมโลชั่นวาสลีนได้ที่นี่
5.Vaseline Healthy Radiance Ultimate 10 Anti-Ageing Lotion
โลชั่นวาสลีน

โลชั่นวาสลีนสูตรนี้เน้นในเรื่องของความกระจ่างใส และป้องกันผิวจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี เพราะมี SPF24 และ PA++ จึงเหมาะสำหรับวันที่อยากจะออกไปเผชิญกับแสงแดดหรือต้องออกไปข้างนอก

ด้วยส่วนผสมที่สามารถป้องกันรังสียูวีเอและยูวีบีจึงมั่นใจได้ว่าจะดูแลผิวของคุณจากความหมองคล้ำ นอกจากนี้ยังมีวิตามินบี 3 ที่มีส่วนช่วยให้ผิวของคุณดูสว่างขึ้น ปรับสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอและบำรุงผิวที่แห้งกร้านของคุณ

ปริมาณ 400ml
ราคา 150THB
ตัวเนื้อโลชั่นมีสีชมพู และมีกลิ่นดอกไม้เบา ๆ  ซึมเข้าผิวเร็วและรอยแดงบนผิวก็ลดลง แถมผิวยังชุ่มชื่นมากขึ้นอีกด้วย
รีวิวจาก MS THIS N THAT BLOG คุณ msthisnthatblog อ่านรีวิวเพิ่มเติมโลชั่นวาสลีนได้ที่นี่

สรุป โลชั่นวาสลีนทั้ง 5 สูตร เลือกตัวไหนดี

โลชั่นวาสีนทั้ง 5 สูตรนี้ มีความแตกต่างกันอออกไป แล้วแต่ว่าคุณจะต้องการการบำรุงผิวแบบไหน แต่สิ่งที่เหมือนกันเลยก็คือส่วนประกอบของวาสลีนที่ผสมอยู่ในเนื้อโลชั่น ซึ่งจะไปช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นและบำรุงผิวของคุณให้อิ่มน้ำอยู่เสมอ ดังนั้น หากใครเป็นสาวกโลชั่นวาสลีนหรืออยากเปลี่ยนใจมาลองใช้โลชั่นวาสลีนแล้วล่ะก็ รับรองได้เลยว่าไม่ผิดหวัง

สกินแคร์Latest articles in the category