ทำสปาผมง่าย ๆ ได้ที่บ้านด้วยทรีทเม้นท์ลอรีอัล ให้ผมกลับมานุ่มสวยไม่แห้งเสีย

ทำสปาผมง่าย ๆ ได้ที่บ้านด้วยทรีทเม้นท์ลอรีอัล ให้ผมกลับมานุ่มสวยไม่แห้งเสีย

วิธีการดูแลเส้นผมด้วยตนเอง

ทรีทเม้นท์ลอรีอัล
ภาพจาก: https://www.freepik.com/

ผมเสีย ชี้ฟู ขาดร่วงง่ายปัญหาที่กวนใจใครหลายคนจนอยากจะหาวิธีที่นอกเหนือจากการพึ่งพาช่างทำผมเนื่องจากว่า ถ้าต้องไปดูแลผมที่ร้านทำผมบ่อยๆหลายๆครั้งก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก ดังนั้น จึงอยากมองหาเคล็ดลับวิธีในการดูแลผมด้วยตนเอง เพื่อใช้ทำได้บ่อยตามที่เราต้องการ และอยู่ในราคาย่อมเยา ดังนั้น เราจึงอยากมา แนะนำวิธีดูแลเส้นผมด้วยตนเอง โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรมากแถมยังเป็นข้อควรรู้ที่จะไม่ทำให้ผมของเรามีปัญหามากกว่าเดิมด้วย

1) ไม่ควรสระผมบ่อยจนเกินไป หรือง่าย ๆ ก็คืออย่าสระผมทุกวัน

เพราะไขมันที่เกาะอยู่ตามหนังศีรษะและเส้นผมของเราจะถูกชะล้างออกไป ทำให้เส้นผมเสียสมดุลความชุ่มชื้น และทำให้ผมของเราหยาบกระด้างได้ง่าย ๆ 

2) อย่าหวีผมตอนผมเปียก

เพราะเป็นช่วงเวลาที่ผมนั้นอ่อนแอ และเปราะบางที่สุด อีกทั้งยังต้องเลือกหวีที่ไม่ทำให้เกิดไฟฟ้าสถิตบนเส้นผมซึ่งจะทำให้ผมแตกปลาย โดยส่วนใหญ่จะแนะนำให้ใช้หวีไม้

3) ต้องใช้ครีมนวดผมทุกครั้งหลังสระ

เพื่อลดความแห้งของเส้นผมหลังสระ และบำรุงให้เส้นผมเรียบตรงไม่พันกัน แต่ควรเลือกครีเบนมาก เพราะอาจทิ้งสารตกค้างหลังนวดผมได้

4) ถ้ารู้ว่าเราจะทำผมที่จะต้องใช้ความร้อนอย่างการดัด หนีบ ไดร์ ยืด หรือทำสีผมที่ต้องผ่านสารเคมีให้เตรียมสภาพผมก่อน

อาจจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อการดูแลเส้นผมในส่วนนี้โดยเฉพาะ ผมของเราจะได้ไม่เสียมากหลังการทำ และถ้าเป็นไปได้ให้หลีกเลี่ยงการทำผมบ่อย ๆ เพราะผมของเราจะอ่อนแอมากหลังผ่านความร้อน และสารเคมี

5) ให้ทำทรีทเม้นท์ผมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง

ซึ่งมันจะต่างจากการนวดผม เพราะทรีทเม้นท์จะเน้นสารบำรุงมากกว่า แถมยังสามารถดูแลเส้นผมได้อย่างล้ำลึก และตรงจุดมากกว่า ให้เลือกทรีทเม้นท์ที่ไม่มีสารอันตราย และบางเบาต่อเส้นผม หรือหนังศีรษะของเราด้วย 

และทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดลับในการดูแลผมเบื้องต้น เพื่อไม่ให้ดส้นผมของเราแห้งเสีย หรือเกิดปัญหาผมขาดร่วงตามมาได้ ซึ่งหนึ่งในวิธีเหล่านี้คือการมองหาทรีทเม้นท์ดี ๆ เพื่อใช้ในการบำรุงเส้นผม และสามารถใช้สปาผมง่าย ๆ โดยไม่ต้องเข้าร้านทำผม

ดังนั้นวันนี้อยากจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ทรีทเม้นท์ลอรีอัล ปารีส แฮร์สปา ซึ่งเชื่อว่าสายดูแลเส้นผมต้องรู้จักแน่นอน เพราะเป็นทรีทเม้นท์ที่มีมากนานมาก เป็นสูตรแรก ๆ ของลอรีอัลเลยก็ว่าได้ เดี๋ยวเรามาดูกันว่าทรีทเม้นท์ลอรีิอัลตัวนี้มีส่วนประกอบ และคุณสมบัติในการดูแลผมของเราในเรื่องใดบ้าง

ทรีทเม้นท์ลอรีอัล ปารีส แฮร์สปาในตำนาน

ทรีทเม้นท์ลอรีอัล
ภาพจาก: https://siamphan.com/product/loreal-hair-spa-cream-bath-500g/

สำหรับผลิตภัณฑ์ทรีทเม้นท์ลอรีอัลปารีส แฮร์สปาตัวนี้ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ในตำนานที่มีมาค่อนข้างนานแล้ว ซึ่งคุณสมบัติหลัก ๆคือช่วยดูแลเส้นผมที่เคยชี้ฟูแห้งเสียให้กลับมาดูดีมีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูอย่างตรงจุดตั้งแต่ภายในสู่ภายนอกทำให้เส้นผมแข็งแรง

ดูแลได้ทุกปัญหาเส้นผม อีกทั้งยังเสริมสร้าง เส้นใหญ่ของเส้นผมแบบเส้นต่อเส้น โดยรวมแล้วสามารถดูแลปัญหาผมได้ถึง 5 จุด ทั้งปัญหาผมแห้งเสีย ผมขาดร่วงผมชี้ฟู ผมติดสารเคมีไปจนถึงผมที่ต้องผ่านความร้อนสูง ซึ่งจะช่วยดูแลให้เส้นผมที่เคยเจอปัญหาต่าง ๆ กลับมาสุขภาพดีมีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามอันดับต้นๆ

มีหลายคนเชื่อถือได้ด้วยสโลแกนคุณค่าที่เราคู่ควร ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของทางแบรนด์ได้ประสานนวัตกรรมที่สามารถเข้าถึงการดูแลเส้นผมได้อย่างดีแบบไม่มีที่ติเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเราจะมาดูกันว่าในทรีทเม้นท์ลอรีอัลตัวนี้มีคุณสมบัติ หรือส่วนประกอบอะไรที่น่าสนใจบ้าง 

ส่วนประกอบและคุณสมบัติสำคัญในทรีทเม้นท์ลอรีอัล

ทรีทเม้นท์ลอรีอัล
ภาพจาก: http://my-lovely-sister.blogspot.com/2014/

อย่างที่ได้พูดไปว่าจะเอาตัวนี้เป็นทรีทเม้นท์ลอรีอัล ที่มีประสิทธิภาพสูงในเรื่องการดูแลเส้นผมด้วยเป็นสูตร Hair Spa Deep nourishing Creambath ดังนั้น จึงเห็นการดูแลที่ค่อนข้างล้ำลึก ตรงจุด โดยทรีทเม้นท์กระปุกนี้เหมาะสำหรับคนที่ผมแห้งเสียขาดการบำรุงมานาน เพราะอุดมไปด้วยส่วนผสมจากสารสกัดของดอกบัวที่อ่อนโยนต่อหนังศรีษะ และเพิ่มความชุ่มชื้นแก่เส้นผม

นอกจากนี้ก็มีน้ำบริสุทธิ์ที่จะมาทำหน้าที่ช่วยฟื้นบำรุงจากภายในสู่ภายนอกให้เส้นผมของเราแข็งแรง หลังการนวดบำรุงจากสภาพผม ที่แห้งและถูกทำร้ายก็จะกลับมาชุ่มชื่นนุ่มสลวยเงางาม เส้นผมแลดูสุขภาพดียิ่งขึ้น และที่สำคัญสูตรนี้ใครที่มีเครื่องอบไอน้ำจะยอดเยี่ยมมาก แต่แค่ทรีทเม้นท์เฉยก็สามารถเอาอยู่ได้ถึง 5 ปัญหาผมเสียเลย เพราะด้วยเทคโนโลยี Sensory System ที่มีส่วนสำคัญในการฟื้นฟู และบำรุงเส้นผมจากการแห้งเสียให้กลับมาแลดูมีน้ำหนักมากขึ้น และยังช่วยบำรุงหนังศีรษะให้มีสุขภาพดียิ่งขึ้น เป็นผลิตภัณฑ์ที่นิยมใช้สำหรับร้านซาลอนชั้นนำทั่วไป แถมยังมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของทางแบรนด์ติดผมตลอดวันด้วย

วิธีใช้ทรีทเม้นท์ลอรีอัลให้ได้ประสิทธิภาพที่ดี

หลังจากใช้แชมพูทำความสะอาดเส้นผมของเราแล้ว ให้ลูบไล้เนื้อทรีทเม้นท์ลอรีอัลไปให้ทั่วทั้งเส้นผม และหนังศีรษะของเรา เพื่อเป็นการเติมสารบำรุงให้กับเส้นผมของเราได้อย่างทั่วถึง หลังจากนั้นให้เรานวดเบา ๆ ไปตามส่วนต่าง ๆ ตั้งแต่โคนผมจรดผลายผมแล้วหมักทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นค่อย  ๆ ล้างออกด้วยน้ำสะอาดจนกว่าจะรู้สึกว่าเนื้อทรีทเม้นท์ออกไปหมดแล้ว

จากนั้นก็ทำให้ผมแห้งไม่แนะนำให้ใช้ไดร์ แต่ให้นั่งตากพัดลมจนกว่าจะแห้ง หรือไม่อย่างนั้นแนะนำให้ทรีทเม้นท์ตอนเช้าเพื่อให้ประสิทธิภาพของมันได้ทำงานในช่วงที่ผมของเรากำลังแห้ง เห็นผลได้ทันทีว่าผมนุ่มลื่น ตรงสวยหลังใช้ และยังทำให้ผมของเรามีกลิ่มหอมมาก ๆ ด้วย

ช่องทางการจัดจำหน่ายทรีทเม้นท์ลอรีอัล

ทรีทเม้นท์ลอรีอัล
ภาพจาก: https://shopee.co.th/

สำหรับใครที่สนใจอยากลองไปซื้อเจ้าทรีทเม้นท์ลอรีอัล แฮร์สปาตัวนี้มาใช้บ้าง จริง ๆ สามารถหาซื้อได้ตาร้านบิวตี้สโตร์ทั่วไป หรือตามห้างสรรพสินค้าที่มีเคาน์เตอร์แบรนด์ลอรีอัล ประปุกสีฟ้า ๆ แต่ถ้าใครอยากสะดวกกว่านั้นทางเราก็จะแนบร้านค้าให้เราสามารถสั่งซื้อในเว็บชอปปิ้งออนไลน์ได้ง่าย ๆ ในราคาถูก ๆ รวมไปถึงรายละเอียดเพิ่มเติม เผื่อใครสนใจอยากเข้าไปดูผลิตภัณฑ์ตัวอื่น ๆ ของทางแบรนด์ด้วย ราคาจะอยู่ที่ 659 บาทในปริมาณที่มากถึง 500 มิลลิลิตร   

    รายละอียดเพิ่มเติม                                           สั่งซื้อออนไลน์คลิก

รีวิวทรีทเม้นท์ลอรีอัลจากผู้ใช้จริง

ราคาแพงไปหน่อย แต่คุณภาพให้ 5 ดาวเลยคะ สมราคาและไม่ผิดหวังเลย
ผมนุ่มลื่นกว่าเดิมมาก มีน้ำหนัก หนีบผมแล้วอยู่ทรงทั้งวัน โดนแดดโดนลม
เอามือสางก็เอาอยู่ ในความรู้สึกตัวนี้ลดความมันของเส้นผมด้วยนะ
รักเลยและใช้ต่อแน่นอนคะ 🙂
รีวิวจาก Vanilla: MintKR อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

คิดว่าดีที่สุดในทรีทเม้นท์หรือแฮร์สปาที่เคยใช้มานะ เพราะทำเคมีบ่อยพอใช้แล้วผมนุ่มลื่นขึ้นจริงๆ แต่ถ้าใช้เยอะหรือล้างไม่เกลี้ยงหัวมันมากเหมือนกัน กลิ่นก็หอมอ่อนๆดีค่ะ
รีวิวจาก Vanilla: hades อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

เนื้อครีมอบไอน้ำเป็นสีขาวข้น ๆ กลิ่นของเค้าจะเป็นกลิ่นเหมือนแบบว่าเราอยู่ในร้านทำผมที่เค้ากำลังอบไอน้ำอยู่เลยค่ะ คิดว่าหอมดีนะ ตัวนี้เคยลองใช้อยู่ไม่กี่ครั้งค่ะ ความรู้สึกหลังจากใช้ก็ผมนุ่มลื่นอยู่ แต่ไม่ได้รู้สึกนุ่มมากขนาดนั้น อาจเพราะว่าเราไม่ได้ใช้คู่กับการอบไอน้ำมั้งคะ ใช้แทนครีมนวดไปเลย ผลที่ได้เลยไม่ค่อยรู้สึกว่านุ่มมาก แต่กลิ่นนี่หอมติดผมมาก
รีวิวจาก Pantip: LionaHarmony อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก

 กลิ่นหอมมาก กลิ่นหอมติดผม ผมนุ่ม ลื่น มีน้ำหนักขึ้นมากค่ะ ใช้มานานแล้ว
รีวิวจาก Lazada: Lazada Customer อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

ผมสวยไวใน 1 นาทีเพียงแค่ทำสปาผมด้วยทรีทดม้นท์ลอรีอัล

หลังจากที่เราได้ไปรู้จักกับเจ้าทรีทเม้นท์ลอรีอัล ปารีสในตัวนี้แล้วก็จะเห็นได้ว่าทั้งส่วนประกอบและคุณสมบัติของมันนั้นช่วยให้ผมของเราได้รับการบำรุงดูแลได้ในหลาย ๆ จุด ไม่ว่าจะปัญหาผมแบบไหน ผมเสีย ชี้ฟู ไร้น้ำหนัก ดูแล้วสุขภาพไม่ดี ทรีทเม้นท์ตัวนี้ก็จะซึมซาบลึกเข้าไปดูแลเส้นผมของเราได้ถึงโครงสร้างภายใต้ชั้นผมให้แข็งแรงจากภายในสู่ภายนอก

อีกทั้งยังดูแลได้ตั้งแต่โคนจรดผลาย ช่วยให้ผมของเรากลับมาแข็งแรงไร้ปัญหาผมเปราะบาง ขาดง่าย ยังไม่รวมกับคุณสมบัติในการล็อกความชุ่มชื้นให้ดส้นผมของเรา ทำให้ไม่แห้งเสียหยาบกระด้าง กลับมาดูนุ่มสวยน่าสัมผัสอย่างมั่นใจอีกครั้ง ดังนั้น ทรีทเม้นท์ลอรีอัลตัวนี้จึงได้เหมาะกับใครที่ชอบดูแลเส้นผมด้วยตนเอง หรืออยากดูแลเส้นผมให้เหมือนกับที่ร้านทำให้ ก็สามารถหมักผมด้วยทรีทเม้นท์ตัวนี้ได้เลย รับประกันว่าผลลัพธ์ของมันจะต้องทำให้เราประทับใจกับผมสวย ๆ ไปอีกนานเลยทีเดียว

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category