อย่ามัวเสียเวลาลองผิดลองดู รวบรวม#5ยาสระผมที่เหมาะสำหรับคนผมมันมากที่สุด!!!

อย่ามัวเสียเวลาลองผิดลองดู รวบรวม#5ยาสระผมที่เหมาะสำหรับคนผมมันมากที่สุด!!!

ปัญหาคนผมมัน

ยาสระผมผมมัน

คนผมมันมักจะเข้าใจดีเกี่ยวกับปัญหาที่ต้องเจอสำหรับคนผมมัน สระผมผ่านไปไม่นานผมก็มันอีกแล้วให้ความรู้สึกถึงความมันเยิ้ม ความสกปรก ความเหนอะหนะที่เกาะตัวบนเส้นผมและหนังศีรษะจึงทำให้บางครั้งขาดความมั่นใจเลยก็ว่าได้

สำหรับความมันบนหนังศีรษะนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร ? ทำไมบางคนผมมันง่ายกว่าคนอื่น ?

ต้องสระผมทุกวันเลยก็ไม่ไหวสำหรับคนที่ผมยาว ซึ่งความมันบนหนังศีรษะเกิดจากการผลิตไขมันของต่อมไขมันบนหนังศีรษะที่ผลิตออกมามากจนเกินไป อันเนื่องมาจากมีปัจจัยต่างๆไปกระตุ้น อย่างเช่น การใช้ผลิตภัณฑ์เสริมแต่งทรงผม รวมไปถึงการเลือกยาสระผมที่ไม่เหมาะสมนั่นเองค่ะ

แชร์คำแนะนำสำหรับคนผมมันจาก Pantip

ความคิดเห็นจากกระทู้ Pantip “แนะนำแชมพูสำหรับสาวผมมันหน่อยค่ะ”

โอเรียลทัล เลยค่ะ แชมพูสูตรมะกรูดสีเขียวอ่อนใส ๆ ที่บอกได้เลยว่า สาว ๆ ผมมันง่ายทั้งหลายปลื้มปริ่มมาก ๆ ค่ะ เพราะแชมพูตัวนี้อ่อนโยนต่อเส้นผม ไม่ทำให้ผมแห้งกระด้าง และก็ไม่ได้ทำให้ผมมันเร็วด้วย ราคาอยู่ที่ประมาณ 155 บาทค่ะ
ควรใช้แชมพูที่ไม่มีซิลิโคนค่ะ ซิลิโคนมันจะไปอุดตันรากผม ทำให้การผลิตน้ำมันออกมาน้อยลง
สังเกตดู เทียบเลยว่าความฟูมันต่างกัน อันที่มีซิลิโคน สระผมเสร็จเป่าแห้งก็ฟู ผมลื่นนะ แต่ฟู
แต่อันที่ไม่มีซิลิโคน ตอนสระมันจะฝืดๆ แต่เป่าแห้ง ผมไม่ฟู หรือฟูน้อยลงมาก
เพราะหนังศีรษะแห้งรึเปล่าคะ ผมเลยมันไว ลองไม่สระซักสามวันแล้วมาสระต่อ สังเกตุว่าผมมันน้อยลงไหม เปลี่ยนแชมพูก็ช่วยค่ะ เราเคยผมมันไวเพราะหนังศีรษะมันแห้ง แต่ไม่สระผมก็ไม่ได้ เราแก้ปัญหาด้วยการไปซื้อยาสระผมเด็กค่ะ ฝืดๆเหนียวๆหน่อย แต่ดีกว่าหนังศีรษะแห้งค่ะ
เราใช้ของ​ATSอยู่ค่ะ​เป็นแชมพูสำหรับคนที่ผมมันเลย​ นี้ใช้มา2เดือนแล้วเห็นผลดีมากๆ​ เย็นหัวสบายดีด้วยนะคะ
ตอนนี้เราใช้ ATS สีเทาอยู่ครับ ส่วนตัวชอบมากเลยครับ คือแบบไม่สระผม3วันก็ยังอยู่ได้อยู่ครับ(จากที่ต้องสระทุกวัน)
ความคิดเห็นจากกระทู้ Pantip “ช่วยแนะนำแชมพูสำหรับคนผมร่วง ผมมันทีค่ะ”
แชมพูเด็กเนื้อแบบใส สระวันเว้นวันค่ะ
ถ้าผมมันมากๆ ช่วงแรกลองงดครีมนวดดูก่อนค่ะ หรือใช้แค่เฉพาะปลายๆ ผมก็พอ ไม่ต้องลงถึงโคน ไม่งั้นลองใช้พวกครีมนวดออแกนิกที่ไม่มีซิลิโคนดู เพราะไม่อุดตันที่หนังศีรษะเหมือนครีมนวดทั่วไป ส่วนแชมพูลดผมร่วงถ้าอันที่ดีๆ หน่อยไม่มีสารเคมี จะไม่ทำให้ผมมันอยู่แล้ว ของ aloex ก็ดีค่ะ ขวดสีขาวเราสั่งมาจากในเพจเขา โอเคเลยนะ ผมร่วงน้อยลง หัวก็ไม่มันด้วย
เราก็มีปันหาหัวมันมากๆ หาแชมพูมาหลายยี่ห้อ ก็ไม่หาย จนพี่ที่ทำงานเขาแนะนำมาให้เราลองใช้แชมพูยี่ห้อนึงอ่า เป็นของ ATS เพอทีช กลุ่มที่ดูแล หนังศีรษะและเส้นผมอ่ะ คือเราไปหาในเพจมา และอ่าน พวกแชมพูเขาจะมี3 สูตร ให้เราเลือกใช้นะ แต่เราอ่ะเลือก ATE ขวดสีเทามา เหมาะกับคนผมมันมาก ใช้ดีนะ ลองไปหาซื้อดูนะครับ ใช้ดีจริงๆ
ความคิดเห็นจากกระทู้ Pantip “หัวมัน+ผมร่วงหนักมาก ใช้แชมพูตัวไหนแล้วเวิร์คบ้าง มาแบ่งปันกันจ้า”
Regro นี่ดังจริงเรื่องผมร่วง ตอนเรามีปัญหาผมร่วง ร้านขายยาเขาก็แนะนำสูตรนี้มาเหมือนกัน เขาบอกว่าใช้ดี ก็เลยซื้อมาใช้ ผมแข็งแรงขึ้นนะ หัวไม่มันด้วย ชอบๆ

รวบรวม#5ยาสระผมสำหรับผมมัน

#1 ATS Perstige BRESH Shampoo
ยาสระผมผมมัน
ภาพจาก Shopee

ยาสระผมที่ได้รับการยอมรับเป็นที่หนึ่งสำหรับคนผมมันที่ใช้แล้วว่าดี!! แนะนำมากสำหรับคนผมมัน ตัวนี้เป็นยาสระผมที่ช่วยปรับสมดุลหนังศีรษะ ทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่เกาะติดเส้นผมและหนังศีรษะได้เกลี้ยงเกลา

ด้วยส่วนผสมจากแร่ธาตุธรรมชาติ 5 ชนิด พร้อมการบำรุงผมแข็งแรง ขจัดกลิ่นอับ ลดความมันบนหนังศีรษะ ไม่ทำให้ผมมัน และลดผมร่วงได้ด้วย มาด้วยกลิ่นหอมเพื่อความผ่อนคลายในการสระผม คนผมมันใช้ได้ไม่มีผิดหวัง!!

ปริมาณ 600 ml
ราคา 820 THB

ทดลองซื้อแชมพู+ทรีตเม้นท์มาใช้ คือดีย์มากๆ ค่ะ กลิ่นหอมอ่อนๆ ละมุนมากกกกก สัมผัสแรกที่ใช้คือผมนิ่ม ลื่นสุดๆ เต็มสิบไม่หักคะแนนจร๊าาาา รีวิวจาก Facrbook K.Janie Nattharom : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ผลิตภัณท์ ใช้ดีมาก ดีจริง ใช้ดีบอกต่อ รีวิวจาก Facrbook K.Sonamekurb Sonamekurb : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

#2 Oriental Princess Tropical Nutrients Bergamot Treatment Shampoo Enriched Formula
ยาสระผมผมมัน
ภาพจาก orientalprincess

อีกหลายเสียงแนะนำให้ใช้ยาสระผมสูตรมะกรูดของออรินทัล เนื่องจากเป็นส่วนผสมที่ช่วยขจัดความมันส่วนเกินบนหนังศีรษและเส้นผมได้ดี และเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ อ่อนโยนและที่สำคัญมีกลิ่นหอมตามสไตล์ของออรินทัล ช่วยให้ผมแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ผมจัดทรงง่าย มีวอลลุ่ม ไม่รีบแบน เพราะไม่ทำให้ผมมัน ยาสระผมที่เหมาะสำหรับคนผมมันตัวจริง!!

ปริมาณ 250 ml
ราคา 155 THB

อยากจะหาแชมพูที่ช่วยเรื่องให้หนังศรีษะมันและมีกลิ่นช้าลง ผมร่วงน้อยลง เพราะได้ลองแชมพูมากมายเปลี่ยนลองหาที่เหมาะกับตัวเองมาตลอด จนมาเจอตัวนี้ เป็นแชมพูใสที่ดีมากค่ะ

ขณะสระ – ไม่หนืดไม่กระด้าง สระง่าย บีบแค่พอประมาณฟองเยอะมาก ล้างออกง่าย

หลังสระ – ผมนุ่มลื่น ไม่หนืดเหนียวและไม่ฟูฟ่อง (ซึ่งหาได้ยากจากแชมพูใส) ผ่านไป 1 วันกลิ่นศรีษะแทบไม่มี ผมร่วงน้อยลง และเห็นลูกผมเพิ่มมากขึ้น

แฟนก็ชอบมากค่ะ รีวิวจาก vanilla K.newlady : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ใช้แล้วรู้สึกสดชื่นดี ล้างความมันดีมาก  รีวิวจาก vanilla K.phitnattha : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

หอมดีค่ะ ล้างความมันได้ดี รีวิวจาก vanilla K.katamas009: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

#3 FALLES Hair Reviving Shampoo Healthy & Strong formula
ยาสระผมผมมัน
ภาพจาก cosmenet

อีกหนึ่งยาสระผมสมุนไพรจากสารสกัดน้ำมันสกัดเย็นจากผิวมะกรูด อีกเลื่องลือขึ้นชื่อเกี่ยวกับลดปัญหาผมร่วงได้ดีมาก เหมาะสำหรับคนผมมันที่มีปัญหาผมร่วง

ตัวนี้ช่วยลดผมมัน มีกลิ่นของมะกรูดเพิ่มความผ่อนคลาย ลดอาการคันหนังศีรษะ ดูแลผมตั้งแต่โคนผม รากผม จนถึงปลายเส้นผม ช่วยปรับสมดุลหนังศีรษะ ตัวนี้รับรองแก้ไขปัญหาผมมันได้ดี!!

ปริมาณ 180 ml
ราคา 220 THB

หลังจากสระผมเสร็จ รู้สึกว่าหนังหัวโล่งมากเวอร์! สบายหัวมาก รู้สึกสดชื่นและสะอาดมากๆ เบาสบายหัวจริงๆ ชอบมาก

ผลลัพธ์หลังจากทดลองใช้ ระยะเวลารวมทั้งหมดที่ทดลองใช้จะอยู่ที่ประมาณ7-8วันได้ สระไปทั้งหมด4ครั้ง ไม่ได้ใช้ครีมนวดผมเลยแม้แต่ครั้งเดียว

เรามาดูความแตกต่างไปพร้อมๆกันดีกว่าค่ะ

สรุป -หลังใช้7วันผมร่วงน้อยลงจริงไม่ติงนัง

-ผมมันช้าลง! หลังสระผมแล้วสดชื่นมากเวอร์ ชอบ!

-ผมไม่แห้งเกินไป ยังคงความชุ่มชื่นให้เส้นผมได้ดี

-ผมเกิดใหม่เยอะขึ้น ลูกผมเต็มหัวเลยดีงามมมมม

-ผมไม่ร่วงเต็มห้องอีกแล้ว ปรื้มมมม รีวิวจาก ladylilac : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สิ่งที่ชอบในเจ้าแชมพูตัวนี้นะครับ อย่างที่ผมบอกไปว่ากลิ่นของมันหอมมากๆเลย ยิ่งได้ใช้ยิ่งเห็นผลและที่สำคัญคือเห็นผลภายใน 7 วันเลย (ปลื้มมากกกกกกก) เป็นแชมพูตัวแรกเลยครับที่ผมใช้แล้วเห็นผลจริงๆ ผมเลยอยากให้เพื่อนๆได้ลองกันดูครับ <3 และที่สำคัญนะครับ รีวิวจาก pantip สมาชิกหมายเลข 4306599 : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

รู้สึกได้ว่าผมร่วงตามพื้นห้องนอน ติดตามหวี ตามห้องน้ำ หรือตอนสระผม ร่วงน้อยลงกับตอนที่ไม่ได้ใช้แชมพู ที่เห็นได้ชัดคือ หลังสระผมเสร็จ รู้สึกหนังศีรษะสะอาดขึ้น เบาสบายหัว ผมไม่พันกัน รู้สึกว่าผมมันน้อยลง ปกติผมจะมันเร็วมาก
แปปเดียวก็ต้องสระผมแล้วแต่พอใช้แชมพูฟอลเลสผมมันช้าลง ไม่ต้องสระผมบ่อย ชอบจริงๆ 555 รีวิวจาก iloveaday : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

#4 Regro Hair Protective Shampoo
ยาสระผมผมมัน
ภาพจาก regromyhair

ยาสระผมสูตรสำหรับผมร่วง และลดปัญหาผมมันได้ดีจริง!! ใช้แล้วเห็นผลจากแบรนด์ทางการแพทย์ที่ร้านขายยาส่วนใหญ่แนะนำให้ใช้ เพราะส่วนผสมที่อ่อนโยน รักษาและฟื้นฟูหนังศีรษะ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ทำให้ผมแข็งแรงตั้งแต่รากผม ทำความสะอาดผมได้ดี ผมนุ่มสวย แบบมีชีวิตชีวาด้วย Biotin ลองแล้วจะรักค่ะตัวนี้ดีจริง!

ปริมาณ 225 ml
ราคา 236 THB

Before : ใช้แชมพูยี่ห้ออื่นพอผ่านไปทั้งวันผมจะเริ่มมันจับตัวกันเป็นเส้นๆ ก้อนๆ จะออกไปเที่ยวไหนก็ไม่ค่อยมั่นใจ

After : พอใช้แชมพู Regro จะเห็นว่าผมไม่มันเลย เพราะเค้าจะช่วยบำรุงหนังศรีษะของเรา ลดผมมัน ผมหลุดร่วงน้อยลง และเส้นผมสุขภาพดีแข็งแรงขึ้น รีวิวจาก pemikaz : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

หลังใช้ สภาพเส้นผมดูเงางามขึ้น มีน้ำหนักมากขึ้น ไม่ชี้ฟู หนังศีรษะรู้สึกสะอาด ไม่มีความมันเลยค่ะ ที่สำคัญคือมีกลิ่นหอมอ่อนๆติดผมให้ความรู้สึกสดชื่นมากๆค่ะ รีวิวจาก jeban : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

 แชมพูที่เภสัชแถวบ้านการันตี แค่บอกว่าผมร่วงปุ๊บ เภสัชก็ยื่นแชมพูขวดนี้มาให้ทันที เพราะแชมพูตัวนี้นางมาเพื่อแก้ปัญหาผมร่วงและก็ผมมันไปด้วยในตัวเลย คือสระแล้วหัวไม่มันเลยอ่ะ ออกไปข้างนอกทั้งวันก็ไม่มีความเยิ้มเกิดขึ้นแต่อย่างใด ตัวเนื้อแชมพูก็ไม่เหนียวด้วยนะ เป็นเนื้อใสๆ เบาๆ กลิ่นหอมสดชื่น สระแล้วไม่หนักหัว แล้วก็ไม่ทำให้ผมแห้งเกินไปด้วย ยังคงมีความนิ่มๆ ผมอยู่ ส่วนเรื่องผมร่วงนี่ต้องใช้สักระยะถึงจะเห็นผล เราใช้เกือบๆ สัปดาห์อ่ะถึงพอสังเกตได้ว่าผมร่วงน้อยลงจริงๆ หวีผมแล้วเส้นผมไม่ติดหวีมาเป็นกำๆ แบบเหมือนก่อน ผมที่หล่นตามพื้นก็น้อยลงด้วย แค่นี้ก็ดีใจแล้ว รีวิวจาก pantip สมาชิกหมายเลข 5354951: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

#5 Kodomo Head To Toe shampoo
ยาสระผมผมมัน
ภาพจาก Shopee

หลายคนอาจจะสงสัยว่านี่มันคือยาสระผมของเด็กรึป่าว ผู้ใหญ่ก็ใช้ได้หรอ ใช่ค่ะ สำหรับใครที่มีปัญหาผมมันแล้วไม่รู้จะเลือกใช้อะไรดี ลองใช้ของเด็กดูนะคะ ยืนหนึ่งเรื่องความอ่อนโยน ไม่ทำให้แก้หรือระคายเคืองแน่นอน เหมาะสำหรับคนที่แพ้ยาสระผมสิวขึ้นหลังหรือบริเวณกรอบหน้า ตัวนี้ไม่ทำให้ผมมันด้วยนะคะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนผมมันได้ดี

ปริมาณ 400 ml
ราคา 125 THB

ส่วนตัวใช้สระผมเพราะผมร่วง ลดผมร่วงได้ระดับนึง อ่อนโยนดีค่ะ
แชมพูใส ฟองเยอะ แต่ไม่มากแบบแชมพูทั่วไป เพราะเป็น Head to Toe Wash
กลิ่นหอมแบบมัสก์ ชอบกลิ่นนี้มากหอมอ่อนโยน ไม่แพ้ค่ะ รีวิวจาก vanilla K.?? ?? : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สะดวกดีมากค่ะ เวลาเดินทางพกอันเดียว ได้ทุกอย่าง ไม่รู้สึกว่า เเรงเหมือนของอื่นๆตามตลาด ใช้ของเด็กเเล้วสบายตัว ผมนุ่มหลังจากผมเเห้งเเล้ว ผมจะนุ่ม ดีมากก รีวิวจาก vanilla K.ployolploy : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ชอบมากค่ะ ตัวนี้ตัวเดียวใช้สระผม ถูตัวเป็นสบู่ต่อได้เลย ที่ขวดมีไม้เล็กๆไว้เป่าฟองเล่นด้วย น่ารัก ชอบกลิ่นหอมๆและล้างออกง่ายค่ะ ใช้แล้วสิวที่กรอบหน้าลดลง ผิวไม่แห้ง ไม่ระคายเคืองค่ะ รีวิวจาก vanilla K.Giftcnk : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สรุปบทความ

ยาสระผมผมมัน

สำหรับใครที่ยังไม่เจอยาสระผมที่ถูกใจหรือเหมาะสมกับสภาพผมตัวเองที่เป็นคนผมมัน แนะนำเลยค่ะว่าให้ลองเปลี่ยนมาใช้ยาสระผมผมมันที่แนะนำทั้ง 5 แบรนด์นี้ สามารถเลือกใช้ได้เลยไม่ต้องกังวล ไม่เสียเวลาลองผิดลองถูก

เพราะที่รวบรวมมานั้นผ่านการรีวิวจากผู้ใช้จริงและคำแนะนำสำหรับคนผมมันด้วยกันมาแล้ว จึงสามารถเลือกใช้ได้อย่างไร้กังวล เพราะช่วยเรื่องความมันได้จริง เหมาะสำหรับคนผมมันเป็นอย่างมาก

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category