#7ยาสระผมขจัดรังแคใครไม่แคร์แต่เราแคร์

#7ยาสระผมขจัดรังแคใครไม่แคร์แต่เราแคร์

 

ยาสระผมขจัดรังแค

นอกจากเราจะอยากมีเส้นผมที่นุ่มสลวยแล้ว สภาพหนังศีรษะก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยนะคะ เพราะเมื่อเกิดอาการคันหรือหนังศีรษะแห้งลอกจนเกิดเป็นรังแคแล้ว

ก็จะสร้างความกังวลใจเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้สูญเสียความมั่นใจจากเศษรังแคที่ร่วงลงมาบนบ่า ดังนั้นรังแคเป็นปัญหารังควานมากๆเลยนะคะ เราต้องหาทางแก้ไขและรักษาให้ทันท่วงที หากรังแคที่มีไม่ได้มีอาการที่รุนแรงมากนักเราสามารถหาแชมพูขจัดรังแคดีๆมาใช้เพื่อให้อาการทุเลาลงได้ค่ะ

ปัญหารังแคเกิดจากอะไรได้บ้างนะ

  • เกิดจากความเครียด การที่เรามีความเครียดสะสมหรือพักผ่อนน้อย ก็เป็นสาเหตุให้ภูมิคุ้มกันเราตกได้ค่ะ ดังนั้นควรพยายามไม่เครียดและพักผ่อนหย่อนใจบ้างค่ะ
  • เกิดจากหนังศีรษะแห้ง เนื่องจากหนังศีรษะขาดความชุ่มชื่นจึงเป็นสาเหตุของการหลุดลอกออกมาเป็นแผ่นๆได้ เพราะหนังศีรษะขาดสมดุลค่ะ
  • เกิดจากการเกาอย่างรุนแรง เราอาจะเผลอไปเกาหนังศีรษะอย่างแรงเมื่อรู้สึกคัน หรือขณะที่กำลังสระผมได้ออกแรงเยอะไปรวมทั้งเล็บที่อาจจะยาวจนไปข่วนหนังศีรษะให้เกิดรอยและหลุดลอกได้ค่ะ

#7ยาสระผมขจัดรังแคสุดปัง

Mentholatum Selsun Selenium Sulfide 2.5% Shampoo

ยาสระผมขจัดรังแค
ภาพจาก https://www.rohto.co.th

ยาสระผมขจัดรังแคตัวนี้น่าจะยืนหนึ่งในใจใครหลายๆคนนะคะเพราะเค้ามีชื่อเสียงมานานด้านการรักษารังแคและอาการคันหนังศีรษะ โดยมีส่วนผสมสำคัญอย่าง Selenium Sulfide 2.5%

ยาสระผมตัวนี้จะไม่มีกลิ่นหอมเหมือนอย่างตัวอื่นๆนะคะ ตัวแต่ละครั้งที่ใช้ควรหมักผมทิ้งไว้สัก5นาทีเพื่อที่ตัวยาจะเข้าไปรักษาปัญหาหนังศรีษะของเรากันค่ะ

ปริมาณ 30 ml
ราคา 120 THB
ตัวนี้ขจัดรังแคได้ดีจริงๆ ค่ะ ครั้งแรกก็เห็นผลแล้วว่าลดลงไปเยอะมาก หายคันศีรษะ แต่ต้องทำใจนะคะ ใช้แล้วผมจะกระด้างหน่อย แนะนำใช้ครีมนวดหรือทรีตเม้นท์ทาเฉพาะปลายผมพอค่ะ อีกอย่าง เวลาเป็นสิวผด เราเอามาฟอกหน้าบางๆ ทิ้งไว้ 2-3 นาทีแล้วล้างออก ก็ช่วยลดผดได้ดีเลยค่ะ พอดีคลินิกที่เราไปหาเค้าจ่ายยาทาสิวผดที่เป็นตัวยาเดียวกับแชมพูตัวนี้ เราเลยลองใช้แชมพูมาทาแทนดู เราทำแล้วไม่แพ้นะคะ แต่แนะนำให้ลองที่ท้องแขนก่อนค่ะ                                                   รีวิวจากvanilla:Flinty อ่านรีวิวยาสระผมขจัดรังแคเพิ่มเติมที่นี่
เป็นแชมพูยาสีนวลๆ ทั้งสีและกลิ่นคล้ายคาลาไมลด์ที่ทาบรรเทาอาการคัน … ฟองเยอะ พอทิ้งไว้สักพักฟองจะหายไป สระแล้วผมจะค่อนข้างกระด้าง ต้องใช้ควบคู่กับทรีทเมนท์ … ส่วนตัวใช้คู่กับครีมนวดผมของเอเชี่ยนส์ ก็รับมือไหว สระเสร็จผมก็นิ่มลื่นใช้ได้                                                  รีวิวจากjeban:t_tucky อ่านรีวิวยาสระผมขจัดรังแคเพิ่มเติมที่นี่

Nizoral Ketoconazole 2% Shampoo

ยาสระผมขจัดรังแค
ภาพจาก https://zilingoshopping.com

ยาสระผมขจัดรังแคด้วยส่วนผสมจากสาร Ketoconazole 2% ช่วยลดอาการคันหนังศรีษะได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยช่วงแรกที่เริ่มใช้ควรใช้อย่างต่อเนื่อง

และหลังจากที่อาการเริ่มดีขึ้นจึงสามารถใช้อย่างเว้นช่วงได้ค่ะ เมื่อใช้ยาสระผมตัวนี้แล้วควรใช้ครีมนวดเพื่อเพิ่มความนุ่มลื่นให้กับเส้นผมอีกทางนะคะ

ปริมาณ 200 ml
ราคา 529 THB
แก้คันได้ดีมาก รังแคหายหมดเกลี้ยง                                                                            รีวิวจากdaisy.jeban อ่านรีวิวยาสระผมเพิ่มเติมที่นี่
ช่วยขจัดรังแค และลดอาการคันหนังศีรษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ                                           รีวิวจากwongnai อ่านรีวิวยาสระผมขจัดรังแคเพิ่มเติมที่นี่

Herb Ministry Tea Tree Oil Herbal Shampoo

ยาสระผมขจัดรังแค
ภาพจาก https://www.konvy.com

ยาสระผมขจัดรังแคและอาการคันหนังศรีษะ ด้วยส่วนผสมจากทีทรีออยล์ จะมาช่วยลดการเกิดแบคทีเรียและลดสิวบริเวณหน้าผากหรือหลังอีกด้วยค่ะ กลิ่นก็หอมแบบสดชื่นใช้แล้วจะต้องติดใจค่ะ

ปริมาณ 250 ml
ราคา 350 THB
ใช้ดีมากค่ะ กลิ่นหอมเหมือนสมุนไพร ใช้แล้วผมนุ่มมากก ไม่แพ้ด้วยค่ะ                                    รีวิวจากkonvy อ่านรีวิวยาสระผมขจัดรังแคเพิ่มเติมที่นี่
กลิ่นหอมทีทรีเเบบธรรมชาติ สระเเล้วผมไม่ค่อยเเห้ง                                                          รีวิวจากbeauticool:Gaumarmalade อ่านรีวิวยาสระผมขจัดรังแคเพิ่มเติมที่นี่

Head & Shoulders Cool Menthol Shampoo

ยาสระผมขจัดรังแค
ภาพจาก https://www.wongnai.com

ยาสระผมขจัดรังแคที่หลายๆคนรู้จักกันเป็นอย่างดีนะคะ ความพิเศษก็คือมี Cooling Sensation ทำให้ใช้แล้วเย็นสดชื่น รู้สึกได้ถึงความเบาสบายและมีกลิ่นหอมค่ะ พร้อมลดปัญหารังแคและอาการคันหนังศีรษะด้วยค่ะ

ปริมาณ 680 ml
ราคา 219 THB
ปัญหารังแคที่เคยกวนใจดีขึ้นอย่างชัดเจน หลังจากเปลี่ยนมาใช้ Head & Shoulders ก็ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนอีกเลย คุณภาพมาตรฐานคือช่วยขจัดรังแค แม้จะสระบ่อยก็ไม่ทำให้ผมแห้ง สามารถใช้ได้ทุกวัน สูตรนี้ใช้แล้วให้ความรู้สึกสะอาดและสามารถขจัดรังแคได้จริง เนื้อแชมพูไม่เหนียว ข้น หรือเหลวจนเกินไป กลิ่นก็สะอาดดี ผู้ชายส่วนใหญ่จะไม่ค่อยพิถีพิถันกับเรื่องผมเท่าไรนัก ขอแค่ใช้ตัวเดียวแล้วสามารถแก้ปัญหาตอบโจทย์ได้ก็โอเคแล้วครับ เป็นแชมพูที่ดีมากและจะใช้ซ้ำแน่นอน เพราะใช้แต่ยี่ห้อนี้อยู่แล้วครับ                                                                                                  รีวิวvanilla:goodboy อ่านรีวิวยาสระผมขจัดรังแคเพิ่มเติมที่นี่

เนื้อแชมพูจะค่อนไปทางเหลวไม่ข้นมากสีฟ้าอ่อนๆ

กลิ่นจะเย็นๆเป็นกลิ่นเมนทอล แต่ที่สัมผัสได้อีกอย่างนึงที่เพิ่มเข้ามา

คือกลิ่นที่หอมกว่าเดิมไม่ใช่แค่มีกลิ่นเย็น แต่จะหอมสดชื่น                                                   รีวิวจากbloggang อ่านรีวิวยาสระผมขจัดรังแคเพิ่มเติมที่นี่

Eucerin Dermo Capillaire Anti-Dandruff Shampoo

ยาสระผมขจัดรังแค
ภาพจาก https://my-best.in.th

ยาสระผมขจัดรังแคที่มีส่วนผสมของ Piroctone Olamine และ Sodium Salicylate ช่วยลดอาการคันหนังศรีษะและขจัดรังแค อีกทั้งยังสามารถทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างสะอาดหมดจด แต่ยังคงความอ่อนโยนไว้และไม่ทำให้ผมแห้งด้วยค่ะ

ปริมาณ 250 ml
ราคา 495 THB
Eucerin ตัวนี้ เนื่อผลิตภัณฑ์เป็นสีขาวใสเลย ใช้แล้วผมลื่นแต่ไม่แห้งไม่มัน ตกเย็นก็ไม่มัน แถมเวลาคันๆ พอสระพอก็หายคัน ดีมากค่ะ                                                                               รีวิวจากvanilla:AlexJ อ่านรีวิวยาสระผมขจัดรังแคเพิ่มเติมที่นี่
ดีมากกกกกก กลิ่นหอมอ่อนๆฟองเยอะ ลดรังแคได้จริง ก่อนหน้านี้ใช้ทั้งยาหมอทั้งยี่ห้อที่เขาว่าอ่อนโยน ขนาดจอนสันยังไม่รอด รังแคขึ้นตลอดดด แต่พอเปลี่ยนมาใช้ของยูเซอรีนนี่หายชงักเลย 🙂       รีวิวจากdaisy.jeban:mooklin อ่านรีวิวยาสระผมขจัดรังแคเพิ่มเติมที่นี่
Clear Sakura Fresh Anti Dandruff Scalp Care Shampoo
ยาสระผมขจัดรังแค
ภาพจาก https://www.bigc.co.th

ยาสระผมขจัดรังแคกลิ่นซากุระ และมีส่วนผสมจากวิตามินบี 3 และอะมีโน แอสิด จึงช่วยบำรุงและรักษาอาการคันหนังศีรษะ แบบที่ไม่ทำให้ผมแห้งกร้าน และยังทำให้ผมหอมยาวนานอีกด้วยค่ะ

ปริมาณ 425 ml
ราคา 179 THB
อินกับคำว่า ซากุระ มากๆ เห็นอะไรเป็นซากุระต้องซื้อมาลองก่อน แล้วคือดีจริงๆค่ะ ผมนุ่ม สระแล้วศีรษะจะเย็นๆสดชื่น กลิ่นหอมแบบเตะจมูกมากๆ นี่สินะ ซากุระ ที่เราไม่เคยได้มีมันในประเทศไทย5555 จากคนที่ไม่มีรังแค แต่มาใช้แชมพูขจัดรังแค เพราะใช้แล้วผมนุ่มมาก หอม แทบไม่ต้องใช้ครีมนวดหลังสระต่อเลยค่ะ                                                                             รีวิวจากvanilla:p_peo อ่านรีวิวยาสระผมขจัดรังแคเพิ่มเติมที่นี่
ส่วนความรู้สึกตอนใช้ ก็ปกติทั่วไปเลยค่ะ สะอาด ผมหอมมากก ระหว่างใช้ก็จะเย็นๆหนังศีรษะนิดนึง สะใจดีอ่ะ5555555                                                                                               รีวิวจากjeban:rregams อ่านรีวิวยาสระผมขจัดรังแคเพิ่มเติมที่นี่
Yves Rocher BHC Anti Dandruff Treatment Shampoo
ยาสระผมขจัดรังแค
ภาพจาก https://my-best.in.th

ยาสระผมขจัดรังแคแบรนด์ดังจากประเทศฝรั่งเศส ด้วยส่วนผสมจากPiroctone Olamine, Salicylic Acid และสารสกัดจากเปลือกทับทิม สามารถช่วยลดรังแคและอาการคันบนหนังศีรษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปริมาณ 300 ml
ราคา 167 THB
ใช้แชมพูยี่ห้อนี้มานานแล้ว ขจัดรังแคได้ดี ปกติชอบแพ้ยาสระผม แต่ยี่ห้อนี้ไท่แพ้เลย สินค้าผลิตใหม่ค่ะ หมดอายุปี 2023 ซื้อตอนลดราคา คุ้มมากๆค่า                                                            รีวิวจากshopee:piroonhapas อ่านรีวิวยาสระผมขจัดรังแคเพิ่มเติมที่นี่
ขจัดรังแคและลดความมันบนหนังศีรษะได้ดี แถมตัวนี้ยังมีกลิ่นหอม ใช้แล้วสดชื่นสุดๆ ค่า                 รีวิวจากwomen.trueid อ่านรีวิวยาสระผมขจัดรังแคเพิ่มเติมที่นี่

บทสรุปของแชมพูขจัดรังแคที่จะไม่มารังควาน

หากใครที่กำลังประสบปัญหารังแครังควานอยู่ก็หวังว่าน่าจะได้แชมพูขจัดรังแคและรักษาอาการคันศีรษะจากบทความนี้ไปใช้กันนะคะ เพราะเราไม่ควรปล่อยปละละเลยปัญหาแม้เพียงเล็กๆน้อยๆถ้าเริ่มคันหนังศรีษะก็ควรลองเปลี่ยนมาใช้แชมพูที่สามารถรักษาปัญหาได้อย่างตรงจุดนะคะ

และที่สำคัญควรสระผมให้สระอาดล้างแชมพูและครีมนวดผมให้เกลี้ยงทุกครั้ง และอย่าลืมที่จะเช็ดและเป่าผมจนแห้งสนิทเพื่อป้องกันการเกิดแบคทีเรียและเชื้อรา ซึ่งจะนำมาสู่ปัญหาของอาการคันหนังศรีษะและรังแคได้ค่ะ

 

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category