#6 แชมพูธรรมชาติ เพื่อผมสวยสุขภาพดีอย่างธรรมชาติ

#6 แชมพูธรรมชาติ เพื่อผมสวยสุขภาพดีอย่างธรรมชาติ

แชมพูธรรมชาติ

แชมพู ธรรมชาติ
https://www.pinterest.com/

สาวๆแหละหนุ่มๆต่างมองหากแชมพูจากธรรมชาติ เพราะผสานสารสกัดจากธรรมชาติให้ความรู้สึกอ่อนโยนต่อผิวและทำความสะอาดผมอย่างสะอาดหมดจด หรือในบางแชมพูที่สกัดจากธรรมชาติก็ยังราศจากพาราเบนและซิลิโคนอีกด้วย ทำให้ไม่ก่อให้เกิดปัญหาผมขาดหลุดร่วง รวมทั้งรังแคตามมา ทำให้ผมสวยนุ่มลื่นอย่างธรรมชาติ จะมีแชมพูธรรมชาติอะไรบ้าง ไปดูกันเลย !!

#6 แชมพูที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ
เพื่อผมนุ่มสวยสุขภาพดีปราศจากสารพิษ

แชมพูเขาค้อ สูตรมะคำดีควาย
แชมพู ธรรมชาติ

ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติของมะคำดีควาย ช่วยทำความสะอาดผมอย่างล้ำลึก ขจัดปัญหารังแค ด้วยสาร  Saponin ที่ยู่ในมะคำดีควาย

ทั้งยังมีส่วนผสมของส้มป่อยที่ช่วยรักษาสมดุลบนหนังศีรษะรวมทั้งควบคุมความมันบนหนังศีรษะด้วย Malic Acid ที่อยู่ในส้มป่อยและยังปราศจาก พาราเบน ซิลิโคน และสารเคมีทั้ง 8 ชนิด ให้ผมสวยนุ่มลื่นอย่างธรรมชาติ

ปริมาณ 185 ml
ราคา 84 THB
ฟองไม่มาก กลิ่นไม่ฉุน ล้างออกก็ง่าย ไม่มีสารเคมีและสารกันเสีย หวังผลระยะยาวต้องแชมพูสมุนไพร ผมนิ่มและนุ่มดี แต่หาซื้อยากหน่อยบางเซเว่นถึงจะมี รีวิวจาก Cosmenet.in.th:Goodlife ดูเพิ่มเติมได้ที่

แล้วในที่สุดเราก็มาเจอ perfect match ของผมเรา!! คือเป็นช่วงเข้าหน้าหนาวที่รังแคบุกหนักมาก ใช้อะไรก็ยังมีรังแค เหมือนหนังศีรษะลอกเป็นแผ่นเล็กๆ ออกมาเลย ตอนนั้นไปชอปปิ้งละเจอตัวแชมพูสูตรนี้เข้า เห็นเขาเคลมว่าช่วยรักษาเรื่องอาการคันและรังแค เพราะมีส่วนผสมที่ช่วยคงสมดุลของหนังศีรษะ เราก็ยังชั่งใจอยู่พักหนึ่ง เพราะเคยใช้สูตรเก่าของเขาค้อแล้วไม่ชอบ แต่เห้นว่าปรับสุตรใหม่ บวกกับกลิ่นหอมเหมือนโลชั่นในสปา เลยหยิบมาลอง (ราคาก็ไม่แพงด้วย แหะๆ)

พอใช้ครั้งแรกคือเลิฟเลย เพราะมันเบา แต่ผมนุ่มลื่น พลิ้วสลวยเลย! เราคิดว่าน่าจะเป็นเพราะเบสของแชมพูตัวนี้เป็น Water กับ Glycerin ด้วยค่ะ ซึ่งเจ้าตัวหลังนี่เป็นเบสที่เบสิกมากๆ เจอได้ทั่วไปตามสกินแคร์ต่างๆ แต่พอเอามาใส่ในแชมพูแล้ว เราว่ามันดีมากๆ เพราะมันไม่หนัก ไม่อุดตัน ไม่เพิ่มความมัน แต่ช่วยเคลือบให้เส้นผมนุ่มพลิ้วได้ หวีง่ายขึ้น แถมยังหอมสะอาดเหมือนเพิ่งออกมาจากสปา (อันนี้พูดจริง กลิ่นมันเหมือนมากกกกก) รีวิวจาก Cosmenet.in.th:KP.stachio ดูเพิ่มเติมได้ที่

Kaff & Co. Kaffir Lime Essential Oil Shampoo
แชมพู ธรรมชาติ

แชมพูธรรมชาติที่มีสารสกัดจากมะกรูด ช่วยทำความสะอาดผมอย่างล้ำลึกชำระล้างสารตกค้าง ขจัดปัญหารังแค

ทั้งยังช่วยฟื้นบำรุงผมตั้งแต่โคนจรดปลายให้ผมสวยนุ่มลื่น ลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง ให้ผมกลับมาแข็งแรงสุขภาพดีและสวยนุ่มลื่นอย่างธรรมชาติ

ปริมาณ 150 ml
ราคา 195 THB

เป็นคนหนังศีรษะแห้ง ชอบเป็นรังแค รวมทั้งเป็นคนที่แพ้ง่าย
ถ้าใช้แชมพูที่ไม่ถูก สิวจะขึ้นกรอบหน้า
แต่พอได้มาเห็นส่วนผสมที่เคลมว่ามาจากธรรมชาติ ไม่มีพาราเบน ซิลิโคน แถมค่า ph balance ราคาไม่แพงด้วย เลยลองสั่งมาดู ปรากฏว่าชอบมาก หัวเบามาก โล่งสบายหัว ใช้คู่กับน้ำมันสกัดเย็นจากมะกรูด รู้เลยว่าผมเราสุขภาพดีขึ้นมากจริง ๆ รีวิวจาก Vanilla:kariang ดูเพิ่มเติมได้ที่

สั่งซื้อมาจากเว็บไซต์ของแบรนด์โดยตรง ขนาด 300 mL ในราคา 337 บาท ไม่รวมค่าส่ง
ใช้ประมาณสัปดาห์ละ 4 ครั้ง ประมาณ 2 เดือนครึ่งถึงหมด
ประทับใจตั้งแต่แพ็คเกจที่ใส่มา ตามในรูปเลย
เนื้อแชมพูกดมาแล้วเป็นสีเขียวใสๆ กลิ่นออกมะกรูด ปั๊มนึงปริมาณจัดว่าน้อย แต่เขาคงออกแบบไว้แบบนี้
ถูออกฟองง่ายมากชอบ ฟองนุ่มด้วย
ตอนเอามาฟอกหนังศีรษะรู้สึกหนืดๆนิดหน่อย แล้วก็ไม่ได้ทำให้เย็นหัว สระสะอาดพอสมควรนะจากความรู้สึก
ล้างออกไม่ยากไม่ง่าย ปล่อยแห้งแล้วมีกลิ่นอ่อนๆติดผม แบบไม่รู้เลยว่าเป็นกลิ่นมะกรูด
เรื่องรังแคไม่ได้เห็นผลลัพธ์ที่เห็นชัดเจน ความมันระหว่างวันรู้สึกว่าลดลงจากปกติ

รีวิวจาก Vanilla:abandonedsimone ดูเพิ่มเติมได้ที่

Herbal Essences bio:renew White Strawberry & Sweet Mint
แชมพู ธรรมชาติ

แชมพูที่ผสานสารสกัดจากธรรมชาติอย่างว่านหางจรเข้และสาหร่ายทะเล นอกจากจะทำความสะอาดผมอย่างสะอาดหมดจดและรู้สึกเบาสบายตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้แล้ว ยังช่วยฟื้นบำรุงผมที่ผ่านสารเคมี ยืด ดัด ทำสี อย่างล้ำลึก ให้ผมกลัยมาสวยสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย

ปริมาณ 400 ml
ราคา 219 THB

กลิ่นหอม เป็นธรรมชาติ ฟองไม่เยอะ สระสะอาดมาก ไม่มีซิลิโคน ใช้แล้วผมสุขภาพดี ไม่มันง่าย ไม่พันกัน รีวิวจาก Cosmenet.in.th:Thanaporn ดูเพิ่มเติมได้ที่

ชอบแชมพูตัวนี้ตรงที่เป็นกลิ่นหอมมากกก กลิ่นแบบธรรมชาติ ออกเฟรช พวกผลไม้ หอมสดชื่น สระผมไปเลินกลิ่นไป ฟองเยอะดีค่ะ แต่เราผมแห้งรู้สึกว่ากลังจากสระจะแห้งนิดหน่อย แนะนำให้คนผมแห้งใช้ครีมนวดหรือทรีทเม้นท์ตามทุกครั้งนะคะ หลังสระเสร็จผมหอมติดทนดี รู้สึกได้ว่าหนังหัวไม่มันด้วยค่ะ ที่สุดของตัวนี้เรายกให้เป็นเรื่องกลิ่นค่ะ หอมมากจริง ๆ ใครชอบแชมพูหอม ๆ แนะนำตัวนี้นะคะ ลองใช้กันดู่ะ รีวิวจาก Cosmenet.in.th:I am Sky ดูเพิ่มเติมได้ที่

Yves Rocher Detox Micellar Shampoo
แชมพู ธรรมชาติ

แชมพูธรรมชาติที่มีส่วนผสมของพฤกษาช่วยทำความสะอาดผมอย่างอ่อนโยนและสะอาดหมดจด ทั้งยังมีส่วนผสมของมะรุมเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดศีรษะลดปัญหารังแค รวมทั้งปัญหาผมขาดหลุดร่วง และยังปราศจากพาราเบน และซิลิโคนอีกด้วย เพื่อผมสวยนุ่มลื่นอย่างธรรมชาติ

ปริมาณ 300 ml
ราคา 239 THB

แชมพูนี้ เหมาะกับมลภาวะตอนนี้เลยค่ะ ทั้งฝุ่น ทั้งลม ทั้งแดด ทำให้ผมมันเยิ้มมมม เลยมองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วย Detox เส้นผมและหนังศรีษะ รู้สึกสบาย ผ่อนคลาย เบาหัวมากค่ะ แต่ถ้าใช้ครบเซ็ท เพียงแค่สัปดาห์ละ 3 ครั้งก็พอค่ะ รีวิวจาก Cosmenet.in.th:May wassana ดูเพิ่มเติมได้ที่

แชมพูตัวนี้ยกเรื่องกลิ่นให้เลย คือกลิ่นดีย์มากกกกก หอมมากกกก หอมนวลๆ หอมแบบไม่ฉุน เราชอบกลิ่นเค้ามากค่ะ แต่ แต่ แต่ ! ความรู้สึกหลังใช้คือผมแห้งไปหน่อย อาจจะเพราะเราเป็นคนผมค่อนข้างแห้งอยู่แล้วด้วยล่ะมั้ง และที่ขอหักคะแนนเยอะหน่อย หลังใช้เราค่อนข้างคันหัวค่ะ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอะไร ไม่ปลื้มซักเท่าไหร่ T^T เหมาะแบบนานๆใช้ที ใช้บ่อยไม่ค่อยโอค่ะ
AloEx Hair Regrowth Shampoo
แชมพู ธรรมชาติ

แชมพูจากธรรมชาติที่มีส่วนผสมของสมุนไพรจากธรรมชาติถึง 30 ชนิด ช่วยทำความสะอาดผมอย่างอ่อนโยน และมองความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะเพื่อลดบรรเทาอาการคันและระคายเคืองหนังศีรษะ

อีกทั้งยังฟื้นบำรุงโคนผมให้แข็งแรง ลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง ให้ผมกลับมาสวยนุ่มลื่นสุขภาพดีอย่างธรรมชาติอักด้วย

ปริมาณ 200 ml
ราคา 565 THB

สรุปผลการใช้ AloEx Hair Regrowth Shampoo & Serum 1 เดือนเต็ม
เอาเรื่องความรู้สึกก่อนเลยนะ ส่วนตัวมองว่าหนังศรีษะหายคันไปพอสมควรเลยนะ เน้นการใช้สมุนไพรจากเเชมพูเเละเซรั่มเป็นหลัก อุ่นใจตรงที่นางไม่มีสารระคายเคืองใดๆ ผมเเลดูล่วงน้อยลง อันนี้วัดเอาจากการกวาดพื้นห้องนะ คือเเค่น้อยลง เเต่ไม่ได้หมายความว่าไม่หลุดล้วงเลยนะ ส่วนในเรื่องของกลิ่นแชมพูที่รู้สึกได้นั้น เทพไปหาข้อมูลเพิ่มเติมมา คือนางไม่ได้เป็นกลิ่นของสมุนไพรนะ เเต่จะเป็นกลิ่น essential oil ที่นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศสเช่น rosemarry  โดยจะมีสรรพคุณในการรักษาและก็ลดอาการอักเสบของหนังศีรษะ เเถมยังช่วยผ่อนคลายเป็นอโรมาเทอราปีอีกด้วย จุดนี้ถือว่าโอเคเลย มีความพรีเมี่ยม รีวิวจาก Pantip:Thepskincrew ดูเพิ่มเติมได้ที่

เริ่มใช้ได้ 2 อาทิตย์ ยังต้องรอดูผลระยะยาว แต่อาการที่เกิดขึ้นในช่วงนี้คือ

– ตอนสระ ผมร่วงน้อยกว่าเดิม แต่ผมจะแห้งมาก พันกัน จากที่ไม่เคยมีปัญหาเรื่องผมแตกปลาย ตอนนี้รู้สึกได้ว่าช่วงปลายผมมันแห้งๆแล้ว
– หลังสระ หลังสระถึงวันแรก รู้สึกผมร่วงน้อยกว่าเดิม แต่พอข้ามไปอีกวันหลังสระวันที่สอง ผมร่วงเยอะเหมือนเดิม อันนี้เราทำตามที่เค้าบอกว่าอย่าสระบ่อย พอสระวันเว้นวันดันกลายเป็นแบบนี้
– มีอยู่สองครั้งที่พอสระเสร็จแล้วหนังศีรษะลอกเป็นแผ่นๆ คล้ายรังแค ปกติไม่เคยมี เห็นแล้วตกใจเหมือนกัน แต่บางครั้งสระเสร็จก็ไม่มี
– กลิ่น ตอนสระจะได้กลิ่นสมุนไพรแรง แต่พอผมแห้ง เราชอบกลิ่นนะ

เราใช้แค่แชมพู ไม่ได้ใช้เซรั่มด้วย ตอนนี้ก็ยังไม่ชัวร์ว่าจะใช้ต่อมั้ย ลองให้หมดขวดและจะมาบอกผลอีกรอบ รีวิวจาก Pantip:Dont Believe his Lies ดูเพิ่มเติมได้ที่

Smooth E Extra Gentle Purifying Shampoo
แชมพู ธรรมชาติ

ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย ทำความสะอาดผมอย่างอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองหนังศีรษะและอาการคัน ทั้งยังมีสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อผมสวยนุ่มลื่นอย่างธรรมชาติ

ปริมาณ 250 ml
ราคา 335 THB

แชมพูตัวนี้เวลาใช้ไป แทบไม่มีฟองเลย มีกลิ่นหอมเอกลักษณ์สไตล์ smoothE  ถ้าใครเคยใช้ครีมทาผิวหน้าของ
แบรนด์นี้ กลิ่นแชมพูจะคล้ายๆแบบนั้นเลย เป็นกลิ่นแบบออแกนิค สะอาดๆ ระหว่างสระด้วยแชมพู
เส้นผมแทบไม่หลุดร่วงเลย หลังล้างออกรู้สึกหนังศรีษะเบาสบาย สะอาดขึ้น ผมไม่ลื่น รีวิวจาก licktga:licktga ดูเพิ่มเติมได้ที่

เคยซื้อมาใช้แค่ 1 ขวด และก็เป็นผลกับความเห็นส่วนตัวของเรานะคะ คนอื่นใช้แล้วอาจจะดีก็ได้นะ
1.ก็ร่วงเหมือนเดิมค่ะ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แถมเราเป็นคนที่หัวมันมาก พอเจอแชมพูเนื้อข้นๆแล้วผมลีบ จากที่ผมบาง พอผมลีบมันก็เห็นหนังหัวค่ะ เลยไม่ซื้อต่อแล้ว
2.ต้องหาสาเหตุการร่วงให้เจอค่ะ ซึ่งสาเหตุมันก็เยอะอะเนอะ ทั้งเป็นเชิ้อรา ความเครียด ขาดสารอาหาร กรรมพันธุ์ ฯลฯ แต่เห็นบอกเป็นรังแค มีขุย ลองใช้ไนโซรัลดูมั้ยคะ รีวิวจาก Pantip:สมาชิกหมายเลข 799528 ดูเพิ่มเติมได้ที่ 

สรุปแชมพูธรรมชาติใช้ดีจริงหรือไม่

แชมพูที่สกัดจากสารธรรมชาติ ส่วนใหญ่ก็จะอ่อนโยนกับสภาพผิวของเราทั้งยังทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกและอ่อนโยน อีกทั้งยังมีให้เลือกมายมายหลากหลายสูตรหากสาวๆหรือหนุ่มๆคนไหนสนใจ ก็สามารถหามาลองใช้กันดูได้

หากใครมีผิวบอบบางแพ้ง่าย ก็ควรเลือกแชมพูธรรมชาติที่ปราศจากสารเคมีร่วมด้วย หากใครมีปัญหารังแครวมทั้งผมขาดหลุดร่วงด้วยแล้วก็ควรที่จะหาแมพูที่ปราศจาก พาราเบน รวมทั้งซิลิโคนมาลองใช้เพื่อลดปัญหารังแค และผมขาดหลุดร่วงได้ แชมพูธรรมชาติจึงนับว่าน่าลองใช้ทำความสะอาดผมอีกด้วย

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category