รวม#5 ยาสระผมลดรังแคตัวเด็ด!!! จัดการปัญหารังแค แค่เปลี่ยนยาสระผม

รวม#5 ยาสระผมลดรังแคตัวเด็ด!!! จัดการปัญหารังแค แค่เปลี่ยนยาสระผม

ปัญหารังแค!!!

ยาสระผมลดรังแค

รังแคที่ก่อกวนใจคุณนั้นมักจะเป็นจุดเด่นในการพบเจอใครต่อใครอยู่เสมอ มักจะเป็นจุดสนใจที่ไม่อยากให้ใครต้องพบเจอ แต่เมื่อมันเกิดขึ้นเองจะให้ทำอย่างไรได้ และมักจะเกิดกับวัยรุ่นอย่างเราๆ ที่มีปัญหาอื่นๆมากพอแล้วยังจะต้องเจอกับปัญหารังแคเข้าไปอีก…ไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ

วันนี้เราจึงเข้าใจคุณเป็นอย่างดีเกี่ยวกับปัญหารังแค!! ซึ่งต้องบอกว่ารังแคนั้นเกิดจากการเป็นเชื้อรา หรือเชื้อราเนี่ยเจริญเติบโตอย่างเร็วจนเกินไป ทำให้เกิดเป็นสิ่งเล็กๆสียาวขึ้น หรือถ้าหนังศีรษะเกิดการอักเสบก็จะมีลักษณะเป็นชิ้นใหญ่ขึ้นก็เป็นได้

วิธีลดรังแค

ยาสระผมลดรังแค

แก้ไขได้ง่ายๆเริ่มจากการกระทำหรือปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวคุณเอง ควรจะทำความสะอาดของใช้ที่มาสัมผัสกัลศีรษะโดยตรงเช่น แปรงหวีผมที่อาจจะเป็นแหล่งสะสมสิ่งสกปรกทั้งหลาย ดังนั้นต้องมั่นทำความสะอาด ไม่ควรขยี้ผมหรือเกาผมแรงจนเกินไป เปลี่ยนจากการใช้น้ำอุ่นในการสระผมเป็นน้ำในอุณหภูมิปกติเพื่อไม่ทำให้หนังศีรษะแห้ง

นอกจากนั้นควรเป่าผมให้แห้งหลังสระผม ป้องกันการเกิดของเชื้อรา ไม่ทิ้งให้ผมเปียกชื้นเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้เกิดการติดเชื้อที่เป็นสาเหุของการเกิดรังแคได้นะคะทุกคน ที่สำคัญอย่าลืมเลือกยาสระผมที่เหมาะกับปัญหารังแคด้วยนะคะทุกคน

รวม #5 ยาสระผมลดรังแคตัวเด็ด!!!

#1 CLEAR Sakura Fresh Anti-dandruff
ยาสระผมลดรังแค
ภาพจาก https://thebeautrium.com/

เครียร์ปัญหารังแคด้วย Clear สูตรจัดการรังแคมาพร้อมกลิ่นหอมของดอกไม้ซากุระ กลิ่นหอมมติดทนยาวนานถึง 24 ชั่วโมง!! พร้อมกับทำควาสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้ดีจริง รังแคเครียร์หายหมด และให้ความชุ่มชื้นแก่หนังศีรษะด้วย ดีจริงห้ามพลาด!! สำหรับคนที่มีปัญหารังแค

ปริมาณ 330 ml
ราคา 139 THB
ใช้ขวดปั๊มมาขวดที่6แล้วค่ะ ถูกจริตเรื่องกลิ่นเป็นอันดับแรกเลย หอมมาก เพื่อนดมแล้วชอบจนต้องไปซื้อตามๆกัน เรื่องรังแคช่วยได้มาก แต่ผมร่วงไม่ค่อยช่วยนะ ผมนุ่มลื่นในระดับนึง สระแล้วรู้สึกหัวสะอาดสนชื่นเฟรชๆตามสไตล์clearใช้แล้วไม่เป็นสิวที่หลังด้วยค่ะ รีวิวจาก vanilla K.Itzmeeee : อ่านรีวิวยาสระผมลดรังแคเพิ่มเติมคลิก
ตัวนี้ชอบกลิ่นมากเลยค่ะ หอมมากก และช่วยเรื่องรังแคจริงๆค่ะ หายไปเลย ถูกใจมากค่ะ จะใช้ต่ออีกแน่นอนค่ะ รีวิวจาก vanilla K.jdent : อ่านรีวิวยาสระผมลดรังแคเพิ่มเติมคลิก

เนื้อ Texture ก็เป็นสีขาวอมชมพู ขุ่นๆเลยค่ะ ปกติทั่วไปของแชมพูไม่ได้มีอะไรแปลกไปมากมาย แต่ที่พุ่งออกมาชัดๆเลยก็คือ กลิ่นค่ะ!!!! หอมมากกกกกก เป็นกลิ่นซากุระ หอมฟุ้งมาเลย

ส่วนความรู้สึกตอนใช้ ก็ปกติทั่วไปเลยค่ะ สะอาด ผมหอมมากก ระหว่างใช้ก็จะเย็นๆหนังศีรษะนิดนึง สะใจดีอ่ะ5555555 ขอแนะนำทริคบอกลารังแคนิดนึงนะคะ แนะนำให้เพื่อนๆหลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่นน้ำร้อนค่ะ เพราะจะทำให้หนังศีรษะแห้ง แล้วมันจะนำพามาซึ่งรังแคค่า ตอนสระก็นวดๆแชมพูเบาๆ แล้วทิ้งให้เค้าได้ทำงานซักแปปนึง ค่อยล้างออกค่ะ รีวิวจาก jaban : อ่านรีวิวยาสระผมลดรังแคเพิ่มเติมคลิก

#2 Head & Shoulders Cool Menthol
ยาสระผมลดรังแค
ภาพจาก stylecraze

เรื่องรังแคไว้ใจ Head & Shoulders ได้เลย เป็นแบรนด์ยาสระผมที่เกิดมาเพื่อคนเป็นรังแคจริงๆ สูตรนี้เป็นสูตรขจัดรังแคด้วยอนุภาค ZPTที่มีแค่Head & Shouldersเท่านั้น

เข้าช่วยจัดการรังแคได้ตั้งแต่ครั้งแรก!! พร้อมควบคุมการเกิดรังแคได้ยาวนานถึง 72 ชั่วโมง!! โอโห้ดีจริงค่ะตัวจริง มาพร้อมกับความเย็นเพื่อให้การสระผมของคุณมอบความสดชื่นอย่างเต็มเปี่ยม!! ช่วยปรับสมดุลหนังศีรษะของคุณด้วยนะคะ

ปริมาณ 450 ml
ราคา 179 THB
อีกหนึ่งยี่ห้อที่ถ้าพูดถึงเรื่อง รังแค นางจะต้องติดโผมาเป็นอันดับต้นๆแน่นอนอย่าง เฮดแอนด์โชว์เดอร์ที่มาแบบคูลๆ คือ ใช้แล้วเย็นหนังศีรษะ รู้สึกสดชื่นมาก ฮ่าๆๆๆ อันนี้คือ เป็นเอกลักษณ์ของนางทุกสูตรเลยนะ โดยเฉพาะสูตรนี้ที่เน้นเรื่อง ขจัดรังแค ใช้แล้วขจัดรังแคได้แบบเห็นผลไวมากๆ  แต่ขอแปะโป้งนิดนึงว่า รีวิวจาก pantip สมาชิกหมายเลข 4749098 : อ่านรีวิวยาสระผมลดรังแคเพิ่มเติมคลิก
เป็นแชมพูสูตรเมนทอล​ ที่ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่น​ สบายศรีษะ​ ขจัดรังแคร์ได้ดี​ ผมไม่​มัน​ รีวิวจาก cosmenet K.Benwan : อ่านรีวิวยาสระผมลดรังแคเพิ่มเติมคลิก
ตัวนี้ใช้อยู่ประจำ(เคยรีวิวไปบ้างแล้ว) สลับใช้กับแชมพูอื่น บ้าง เพราะผมร่วงบ่อย พอใช้นานๆ แล้วรังแคมาเยี่ยมเยียนเป็นประจำ แต่ใช้ตัวนี้ ตอนสระเย็นสดชื่นดีจริง ๆ สบายแฮร์เลย รังแคหายด้วย ผมร่วงน้อยลง เป็นหนึ่งในลูกรักประจำห้องน้ำเลยค่ะ รีวิวจาก vanilla K.โสรญาเจริญวีระวงศ์ : อ่านรีวิวยาสระผมลดรังแคเพิ่มเติมคลิก
#3 Bergamot Anti Dandruff
ยาสระผมลดรังแค
ภาพจาก shopee

ตัวนี้ตัวเด็ดตัวดังเรื่องรังแคอีกเช่นกัน แตกต่างตรงที่เป็นยาสระผมสมุนไพรที่รวบรวมสารสกัดจากธรรมชาติ ทั้งBergamot Oil, 7 Herbs Extracts, Aloe Vera, Sage, Horsetail, Rosemary

ที่เข้าจัดการกับรังแคได้ดี!!! เป็นสูตรอ่อนโยน ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยนปราศจากสารเคมี สามารถใช้ได้ประจำทุกวัน

ปริมาณ 200 ml
ราคา 139 THB

ระหว่างสระผม : เนื้อสีส้มอ่อน ค่อนข้างข้น กลิ่นหอมอ่อนๆ เวลาล้างออกต้องลูบผมให้ทั่วๆค่ะ เพราะเนื้อค่อนข้างเข้มข้น

ผลลัพธ์หลังใช้ : ส่วนตัวคิดว่าช่วยลดรังแคบนหนังศีรษะได้ดีมาก โดยเฉพาะรังแคที่หลุดลอกเป็นแผ่นๆ ตัวนี้ก็คือจัดการได้หายเลย และช่วยลดอาการคัน ลดผมมันได้ด้วย อยากให้ผมนุ่มขึ้นเราก็จะต้องหาครีมนวดผมมาใช้ร่วมด้วยค่าาา

คะแนนความพอใจ :4.5/5 ค่ะ รีวิวจาก pantip สมาชิกหมายเลข 6082020 : อ่านรีวิวยาสระผมลดรังแคเพิ่มเติมคลิก

มาถึงแชมพูยาสูตรสมุนไพรขจัดรังแคของเบอร์กาม็อทกันบ้าง ตัวนี้ใช้ดีอีกเช่นกันค่ะ ใช้แล้วรังแคหายเกลี้ยง สภาพเส้นผมก็พอไหว คือ ใช้แล้วไม่แห้ง แข็งกระด้าง รีวิวจาก pantip สมาชิกหมายเลข 4749098 : อ่านรีวิวยาสระผมลดรังแคเพิ่มเติมคลิก

Must Have Item สำหรับคนที่เจอปัญหารังแคเปียกและรังแคแห้ง หรือหนังศรีษะคัน มีกลิ่นเหม็นหืนเพราะหนังศรีษะผลิตน้ำมันมากเกินไป ใช้อยู่ติดต่อกันนานหลายเดือน สิ่งที่เห็นได้ชัดคือสุขภาพผมดีขึ้น ไม่เจอปัญหารังแคเปียกและกลิ่นเหม็นหืนกวนใจเลย รีวิวจาก vanilla K.orio27 : อ่านรีวิวยาสระผมลดรังแคเพิ่มเติมคลิก

#4 Smooth E Purifying
ยาสระผมลดรังแค
ภาพจาก Shopee

ยาสระผมที่ดูแลเส้นผมอย่างอ่อนโยนที่สุด หมดปัญหาเรื่องการแพ้หรือระคายเคือง เพราะตัวนี้ปราศจากซิลิโคน,สารSLS และ พาราเบน

ส่วนผสมทั้งหมดมาจากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นOrganic Argan Oil น้ำมันเมล็ดทานตะวัน ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผม ลดผมร่วงและรังแครู้สึกได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ !!

ปริมาณ 250 ml
ราคา 485 THB
ความรู้สึกหลังใช้แชมพู
แชมพูตัวนี้เวลาใช้ไป แทบไม่มีฟองเลย มีกลิ่นหอมเอกลักษณ์สไตล์ smoothE  ถ้าใครเคยใช้ครีมทาผิวหน้าของแบรนด์นี้ กลิ่นแชมพูจะคล้ายๆแบบนั้นเลย เป็นกลิ่นแบบออแกนิค สะอาดๆ ระหว่างสระด้วยแชมพูเส้นผมแทบไม่หลุดร่วงเลย หลังล้างออกรู้สึกหนังศรีษะเบาสบาย สะอาดขึ้น ผมไม่ลื่นสรุป

  • แชมพูและครีมนวด เป็นสูตรออแกนิค
  • เนื้อแชมพูและครีมนวดมีความเข้มข้น แต่เนียนละเอียด ซึมเข้าเส้นผมได้ดี ไม่รู้สึกเหนอะหนะ
  • ผมร่วงน้อยลง และรู้สึกได้ทันทีหลังใช้
  • แชมพูมีฟองน้อยมาก หลังสระรู้สึกเบาสบายหัว ผมสะอาด
  • ไม่มีปัญหาคันหนังศรีษะ รังแคลดน้อยลง
  • ผมนุ่มลื่น ไม่ขาด หรือหลุดร่วงเวลาสาง ผมไม่พันกันเวลาหวี
  • รู้สึกผมยาวไวขึ้นกว่าเดิมนิดนึง (เราเพิ่งไปตัดผมไม่นาน แต่โคนผมเริ่มยาวอีกแล้ว)
  • ชอบกลิ่นของแชมพูและครีมนวด หอมแบบออกแกนิค ไม่ฉุน
  • แชมพูใช้ได้นาน เราใช้มาเกือบเดือน ปริมาณลดไปไม่ถึงครึ่งขวด
  • ไม่ทำให้เกิดสิวที่หลังเพิ่ม เนื่องจากแชมพูบางยี่ห้อ ถ้าใครแพ้พวกสาร SLS จะทำให้เกิดสิวที่หลังได้ง่าย รีวิวจาก licktga : อ่านรีวิวยาสระผมลดรังแคเพิ่มเติมคลิก
แชมพูยาของสมูทอี ตัวนี้จะดังในเรื่องผมขาดหลุดร่วงค่ะ แต่ว่ารักษาอาการคันของหนังศีรษะและรังแคได้ด้วยนะคะ ในส่วนของความอ่อนโยนต่อหนังศีรษะคือ เต็ม 5 จริงๆค่ะ ไม่แพ้เลย รักษาอาการคันได้ดี เรื่องขจัดรังแคได้ปานกลางค่ะ คนเป็นรังแคแบบไม่รุนแรงมากใช้ได้ดีเลยค่ะ รีวิวจาก pantip สมาชิกหมายเลข 4749098 : อ่านรีวิวยาสระผมลดรังแคเพิ่มเติมคลิก
#5 Eucerin DermoCapillaire Anti-Dandruff
ยาสระผมลดรังแค
ภาพจาก eucerin

ยาสระผมที่เหมาะสำหรับคนมีปัญหารังแคโดยเฉพาะ ช่วยขจัดรังแค และความมันบนหนังศีรษะรวมถึงสิ่งสกปรกตกค้าง

ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ลดรังแคได้จริง!! แถมลดผมร่วงได้อีกก ดีเริดมากตัวนี้ มีส่วยผสมที่สำคัญได้แก่ ไพรอคโทนโอลามีน คลิมบาโซล และโพลิโดคานอล มีกลิ่นหอมตามสไตล์ของยูเซอริน

ปริมาณ 250 ml
ราคา 550 THB
เราเป็นรังแคมา6ปี จากการใช้แชมพูยี่ห้อเดิมมานานไป ผมจะมันภายในไม่เกิน2วัน รังแคเยอะแบบเกาๆร่วงตามหมอนตามพื้น แล้วคันมาก ใช้อันนี้ครั้งแรกคันน้อยลงมากค่ะ แล้วตอนนั้นไม่ได้สระผม5วันเพราะหนังหัวเรามีปัญหาหมอบอกอย่าสระบ่อย ปรากฎว่าผมมันขึ้นไม่มากเหมือนแต่ก่อนคันน้อยลงจริงๆ ตอนนี้รังแคยังมีอยู่บ้างแต่น้อยลงมาก เราชอบสุดๆ รีวิวจาก jeban : อ่านรีวิวยาสระผมลดรังแคเพิ่มเติมคลิก
ลดรังแคและผมร่วงได้ดีมาก ไม่แพ้ด้วย แต่โดยส่วนตัวเราไม่ชอบที่ฟองน้อย เพราะเรารู้สึกว่ามันเหมือนไม่สะอาด แต่จริงๆมันสะอาดมากนะ รีวิวจาก jeban : อ่านรีวิวยาสระผมลดรังแคเพิ่มเติมคลิก
ดีมากกกกกก กลิ่นหอมอ่อนๆฟองเยอะ ลดรังแคได้จริง ก่อนหน้านี้ใช้ทั้งยาหมอทั้งยี่ห้อที่เขาว่าอ่อนโยน ขนาดจอนสันยังไม่รอด รังแคขึ้นตลอดดด แต่พอเปลี่ยนมาใช้ของยูเซอรีนนี่หายชงักเลย รีวิวจาก jeban : อ่านรีวิวยาสระผมลดรังแคเพิ่มเติมคลิก

สรุปยาสระผมลดรังแค

ยาสระผมลดรังแค

การเลือกใช้ยาสระผมในการทำความสะอาดผมนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยลดอาการของคนเป็นรังแคได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการลดเชื้อราในเส้นผมและหนังศีรษะแล้ว

ยังมีส่วนช่วยในการลดอาการคันหนังศีรษะที่มาจากปัญหารังแคได้ด้วย เพราะสำหรับผลิตภัณฑ์แต่ละแบรนด์ที่เค้าคิดค้นมาต้องผ่านการเข้าใจปัญหาต่างๆสำหรับคนเป็นรังแคได้อย่างดีแล้ว ทุกคนลองปรับเปลี่ยนยาสระผมที่ใช้อยู่เพื่อลดรังแคดูนะคะ

 

https://hualandaiwee.com/scurf-meaning/#a1

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category