ผมสวยด้วย #5ยาสระผมสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ธรรมชาติบำบัดที่แท้ทรู อย่าพลาดเลยเชียว!

ผมสวยด้วย #5ยาสระผมสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ธรรมชาติบำบัดที่แท้ทรู อย่าพลาดเลยเชียว!

ยาสระผมว่านหางจระเข้

ฮัลโหลค่าา พบกันอีกแล้วนะคะเพื่อนๆ วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของว่านหางจระเข้กัน เพื่อนๆรู้หรือไม่คะว่าว่านหางจระเข้ที่เราเห็นกันผ่านหูผ่านตาเป็นประจำนั้นมันมีประโยชน์มากแค่ไหน

แน่นอนว่าเป็นที่รู้จักกันอยู่แล้วว่าว่านหางจระเข้จะช่วยลดอาการแสบร้อน บวมแดง ระคายเคือง หรืออาการไหม้แดด ส่วนมากมักจะเห็นว่านหางจระเข้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าซะส่วนใหญ่

แต่!! รู้หรือไม่คะว่าว่านหางจระเข้สรรพคุณมันไม่ได้มีเพียงเท่านี้ ว่านหางจระเข้สามารถบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างน่าทึ่งอย่าบอกใครเลยแหละ! มันดีขนาดนั้นจริงๆหรออ?? ถ้าอยากรู้เราไปหาคำตอบพร้อมกันเลย ลุยยยยย

ว่านหางจระเข้ มีประโยชน์ต่อเส้นผมและหนังศีรษะอย่างไร ?

ยาสระผมว่านหางจระเข้

  1. ว่านหางจระเข้ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมได้เป็นอย่างดี ในว่านหางจระเข้มีสารอัลคาไลน์ที่เป็นตัวกระตุ้นการปรับสมดุลของกรดและด่างบนหนังศีรษะให้สมดุลกัน จึงส่งผลให้การเจริญเติบโตของเส้นผมเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว
  2. ช่วยลดการแตกปลายของเส้นผม ว่านหางจระเข้จะช่วยในการเติมความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมอย่างล้ำลึก ลดปัญหาผมแตกปลายได้อย่างตรงจุด
  3. ลดการขาดร่วงของเส้นผม ว่านหางจระเข้จะช่วยบำรุงหนังศีรษะและรากผมให้ได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ และเมื่อได้รับอาหารอย่างเพียงพอก็จะส่งผลให้รากผมแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่ายนั้นเอง
  4. บำรุงให้ผมเป็นประกายเงางาม ว่านหางจระเข้จะมีเคราตินประกอบอยู่ด้วยซึ่งเคราตินจะช่วยให้สารอาหารแก่เส้นผม บำรุงผมให้นุ่มลื่นดูเงางามเป็นประกายอย่างเป็นธรรมชาติ
  5. ลดการเกิดรังแค ว่านหางจระเข้จะช่วยในการกำจัดเชื้อราบนหนังศีรษะ และช่วยมอบความชุ่มชื่นให้หนังศีรษะไม่แห้งและลอก จึงช่วยลดการเกิดรังแคได้ดีนั้นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุกคนหลังจากได้รู้สรรพคุณของว่านหางจระเข้ที่มีต่อเส้นผมและหนังศีรษะแล้วเนี่ย ตะลึงกันไปเลยใช่ไหมคะ บอกแล้วว่ามันดีจริงๆ

และเช่นเคยค่ะว่าเราไม่ได้มาบอกเฉยๆแต่เรายังมีสูตรการหมักผมด้วยว่านหางจระเข้และวัตถุดิบธรรมชาติอื่นๆมาแนะนำเพื่อบำรุงและเติมความชุ่มชื่นให้กับผมถึง 4 สูตรด้วยกัน จะมีสูตรไหนบ้างนั้นไปดูกันเลยย

4 สูตรเติมความชุ่มชื่นและบำรุงเส้นผมจากธรรมชาติ

ยาสระผมว่านหางจระเข้

  1. สูตรว่านหางจระเข้เพียวๆ เพียงนำว่านหางจระเข้มาบดและทำการทาหมักทิ้งไว้บนหนังศีรษะ ทิ้งไว้ 10-20 นาทีแล้วล้างออกจะเป็นการช่วยเติมความชุ่มชื่นและบำรุงผมโดยตรงอย่างล้ำลึกกันเลยทีเดียว
  2. สูตรว่านหางจระเข้ ไข่ และน้ำมันมะกอก เพียงนำน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา ไข่แดง 1 ฟอง และว่านหางจระเข้บด 1 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากันจากนั้นทำการหมักทิ้งไว้ 10-20 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยให้ผมมีน้ำหนักและดูเงางามยิ่งขึ้น
  3. สูตรน้ำมันมะพร้าว เพียงนำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มาทาหมักไว้บนหนังศีรษะ ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้ช่วยลดอาการแห้งกร้านของเส้นผมได้ดี ให้ผมนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ควรทำ 2-3 ครั้งแต่สัปดาห์
  4. สูตรไข่และโยเกิร์ต เพียงนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 3 ช้อนโต๊ะผสมเข้ากับไข่ 1 ฟอง คนส่วนผสมให้เข้ากันจากนั้นทำการหมักทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดหรือน้ำอุ่น สูตรนี้จะช่วยบำรุงหนังศีรษะที่แห้งกร้านได้อย่างล้ำลึก

4 สูตรนี้เพื่อนๆลองเลือกมาใช้สักสูตรหนึ่งนะคะรับรองว่าว้าวแน่ๆ การดูแลผมจากธรรมชาติเป็นการดูแลที่ดีที่สุดถึงแม้จะเห็นผลช้ากว่าการใช้สารเคมีกระตุ้นแต่รับรองว่าผลลัพธ์ไม่ต่างกันเลยและยังบำรุงในระยะยาวอีกด้วย

ยังไม่จบเพียงเท่านี้นะคะเพื่อนๆ อันดับต่อไปเราจะมาแนะนำยาสระผมที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้กันบ้าง จะเดินสายธรรมชาติแล้วต้องไปให้สุดค่ะ!! ขอบอกเลยว่ายาสระผมที่เราเลือกมาแนะนำในวันนี้เราคัดมาเป็นอย่างดีเพื่อเพื่อนๆโดยเฉพาะเลยน้าา ถ้าพร้อมแล้วไปเชยชมมันพร้อมๆกันเลยย

ขอแนะนำ 5 ยาสระผมที่มีสารสกัดจากว่านหางจระเข้

1. ยาสระผมVi สูตร Extra Gentle Organic Shampoo for Sensitive Skin
ยาสระผมว่านหางจระเข้
https://allaboutyou.co.th/th/499-vi-extra-gentle-shampoo-250-ml.html

ยาสระผมจากแบรนด์ วีไอ แบรนด์ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักแต่ขอบอกเลยว่าเป็นตัวเด็ดเลย!! สูตรนี้มีส่วยผสมของว่านหางจระเข้และน้ำมันสกัดจากธรรมชาติ ช่วยฟื้นบำรุงผมแห้งเสียชี้ฟู ให้กลับมานุ่มลื่นเงางามแลดูมีน้ำหนัก และลดการอักเสบของหนังศีรษะ ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง ไม่มีพาราเบนและซิลิโคน และยังช่วยยับยั้งการเกิดรังแคบนหนังศีรษะได้อีกด้วย

ปริมาณ  250 ml
ราคา  315 THB

ความรู้สึกแรกคือ  “แปลกใจ” มาก่อนเลยค่ะ เพราะมันสามารถทำให้ผมเรานุ่มได้  เย้  แต่กลิ่นไม่ค่อยมีนะคะ  ล้างจบหมดแล้วหมดเลย  กลิ่นมาแบบ นิดเดียวเอง ความรู้สึกต่อมาคือ “ประทับใจขึ้นมานิดนึง”  เพราะผมเรามันช้าขึ้นนะ จากปกติ สระเช้า บ่ายโมงมันมาละ  กลายเป็น สระเช้า แล้วเย็น ถึงจะมา แล้วกลิ่นอับน้อยลงมาก

รีวิวจาก Pantip สมาชิกหมายเลข 1800441 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

สินค้าใช้ดีมากค่ะ ซื้อให้คุณแฟนใช้นางเป็นคนต่างประเทศยังติดใจเลย นางมีปัญหาผมบาง บอกว่าใช้แล้วดีขึ้นเลยต้องมาซื้อซ้ำ

รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Shopee คุณ t*****a คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

2.ยาสระผม Abhaibhubejhr  สูตรว่านหางจระเข้
ยาสระผมว่านหางจระเข้
https://shopee.co.th/

ยาสระผมสมุนไพนจากแบรนด์ อภัยภูเบศร สูตรนี้สำหรับคนผมแห้งและแตกปลาย ด้วยสารสกัดเข้มข้นสชจากสมุนไพรและว่านหางจระเข้ ช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสียและแตกปลายให้กลับมามีน้ำหนักและมีสภาพที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะ ไม่ทำให้หนังศีรษะลอก ลดการเกิดรังแคได้อีกด้วย

ปริมาณ  300 ml
ราคา  77 THB

หลังจากประทับใจตัวบน แชมพูสูตรว่านหางจระเข้ เลยจัดการสอยแชมพูของอภัยภูเบศรมาลองเลยค่ะ กลิ่นหอมกว่าตัวเขาค้อทะเลภูค่ะ ฟองเยอะกว่า ลองใช้ลดอาการผมร่วงได้ดีสมคำล่ำลือเลย แถมช่วยลดอาการคันด้วย หรือผมจะถูกกับแชมพูสูตรนี้ก็ไม่รู้ ตัวนี้ซื้อมาจากเซเว่นค่ะ กะว่าถ้าดีค่อยซื้อขวดใหญ่เลย สรุปใช้มาก็ชอบค่ะเรื่องผมร่วงลดลง อาการคันศรีษะก็แทบไม่คันเลย

รีวิวจาก Blogspot คุณJanniesday คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

3.ยาสระผม Khaokho Talaypu สูตรว่านหางจระเข้

ยาสระผมว่านหางจระเข้
https://www.lazada.co.th/products/khaokho-talaypu-200ml-i445352033.html

ยาสระผมจากแบรนด์ เขาค้อทะเลภู สูตรสารสกัดเข้มข้นจากว่านหางจระเข้ ช่วยบำรุงเส้นผมที่แห้งกร้านให้กลับมามีน้ำหนัก นุ่มสลวยตั้งแต่ครั้งแรกที่สระ ช่วยรักษาสมดุลให้ผมไม่มันและไม่แห้งจนเกินไป อีกทั้งปราศจากสารเคมี และซิลิโคน สี และกลิ่น เพราะฉะนั้นคนที่หนังศีรษะแพ้ง่ายใช้ได้หายห่วงเลยค้าสำหรับยาสระผมตัวนี้

ปริมาณ  200 ml
ราคา  75 THB

ซื้อมาลองอย่างไม่ลังเลเลยค่ะ กลิ่นไม่ค่อยแรงมาก หอมเบาๆ
ตัวนี้ช่วยลดผมร่วงได้ดีจริงๆ ค่ะ แถมลดอาการคันได้ด้วย คือหมดไวมาก เผลอแปบเดียวหมด แต่ราคาน่าคบหาเลยไม่คิดมากเรื่องหมดไว
สระแล้วผมนุ่มดีค่ะ

รีวิวจาก Pantip สมาชิกหมายเลข 3894692 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

แชมพูใช้ดีมาก ใช้แล้วผมร่วงลดลง แต่หลังสระอาจจะมีความกระด้างหน่อย ต้องใช้คู่กับครีอมนวดผม จะทำให้ผมนุ่มลื่นมากยิ่งขึ้น

รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Lazada By Lazada Customer คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

4. ยาสระผม Aloex สูตร hair regrowth
ยาสระผมธรรมชาติ
https://www.beauticool.com/detailproducts.php?id=ALX0332008

ยาสระผมจากแบรนด์ อโลเอ็กซ์ สูตรสารสกัดจากธรรมชาติสมุนไพรธรรมชาตินานาชนิดและแน่นอนหนึ่งในนั้นมีว่านหางจระเข้เป็นส่วนผสมด้วย ผสานพลังเข้าสมุนไพรช่วยทำความสะอาดศีรษะอย่างอ่อนโยน กระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม บำรุงล้กลึกถึงรากผมช่วยให้สารอาหารแก่เส้นผมอย่างเพียงพอ ให้ผมแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่าย เปล่งประกายเงางามหน้าสัมผัสอีกด้วย

ปริมาณ  200 ml
ราคา  350 THB

เป็นแชมพูที่มีสารทำความสะอาดที่อ่อนโยน ไม่ทำให้ผมแห้งจนเกินไป เเละก็ไม่ทำให้ผมมันด้วย ตรงนี้ค่อนข้างสมดุลเลย (ส่วนตัวชอบนะ)
ประกอบด้วยสารบำรุงมากมายหลายชนิด เป็นสารจากธรรมชาติ มีคุณสมบัติโดยรวมทั้งด้านการลดการอักเสบระคายเคือง เพิ่มความชุ่มชื้น คืนไขมันสู่เส้นผมและหนังศีรษะ ลดการร่วง ส่งเสริมการงอกใหม่ รวมไปถึงด้านรังแค (อาจดูเว่อร์ไปหน่อย เเต่จากส่วนผสมนางสามารถทำได้จริง เเต่ต้องใช้ระยะเวลาเเค่ไหน อันนี้เทพไม่รู้นะ)

รีวิวจาก Pantip คุณ Thepskincrew คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

มันดี ใช้แล้วให้ความรู้สึกเบาหัวเหมือนเป็นการดีท็อกซ์ผมไปในตัว ดูผมเบา สะอาด หมดจด หลังใช้ผมก็ไม่มันอย่างที่เคยเป็น ส่วนเรื่องของกลิ่นสมุนไพรที่ใช้ ถึงก่อนใช้จะรู้สึกว่ามีกลิ่นสมุนไพรหอมๆ ออกมาเยอะ แต่พอสระไปแล้ว ก็ไม่ได้ทิ้งกลิ่นสมุนไพรติดศีรษะไว้นานเท่าไหร่ ซึ่งก็ถือว่ากำลังโอเคเลย

รีวิวจาก Jeban คุณ JEAB คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

5.ยาสระผม Giovanni สูตร Eco Chic Tea Tree Triple Treat Invigorating
ยาสระผมว่านหางจระเข้
https://www.organicpavilion.com

ยาสระผมจากแบรนด์ จิโอวานนี่ สูตรอ่อนโยนด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้ แอปเปิ้ล และสารสกัดจากธรรมชาตินานาชนิด ช่วยฟื้นบำรุงผมเสียผมแห้งและชี้ฟูจากการทำสีผม อีกทั้งยังช่วยให้สีผมเด่นชัดขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญปราศจากสารเคมีและซิลิโคน สามารถใช้ได้แม้หนังศรีษะแพ้ง่าย

ปริมาณ  8.5 Oz
ราคา  366 THB

ใช้ครั้งแรกรู้สึกผมสะอาด ต้องลองใช้แบบlong team น่าจะเห็นผลมากกว่านี้ ที่สำคัญคือชอบที่แบรนด์เคลมว่าไม่มีส่วนผสมของสารที่ทำลายเส้นผม

รีวิวจาก Beauticool คุณ monass คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่

เป็นไงกันบ้างคะเพื่อนๆ 5 สูตรแชมพูที่มีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ถูกใจกันไหมคะเพื่อนๆ แต่ละสูตรก็จะเป็นตัวช่วยที่แตกต่างกันไปตามส่วนผสมอื่นๆที่มี ใครชอบสูตรไหนแบบไหนก็อย่ารอช้าที่จะไปสอยมาลองกันดูสักครั้งน้า

บทสรุปยาสระผมที่มีสารสกัดจากว่านหางจระเข้

ยาสระผมที่มีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ สามารถช่วยลดอาการผมร่วง ผมบาง รังแค ผมชี้ฟู ผมเสีย ผมแตกปลาย และมอบความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใครที่ชอบความเป็นธรรมชาติเบื่อแล้วกับสารเคมี และอยากบำรุงผมล้ำลึกในขวดเดียวแนะนำให้เลือกยาสระผมที่มีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ไปใช้กันได้เลย รับรองผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจอย่างแน่นอน!!

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category