แนะนำ#4 ยาสระผมสำหรับผมมัน (มันที่ไม่ใช่เขา ไม่ใช่เธอ แต่มันเป็นผมเรานี่แหละ)

แนะนำ#4 ยาสระผมสำหรับผมมัน (มันที่ไม่ใช่เขา ไม่ใช่เธอ แต่มันเป็นผมเรานี่แหละ)

ผมมันเกิดจากอะไร

ยาสระผมสำหรับผมมัน

หนังศีรษะปกติของคนเราเนี่ย จะมีต่อมไขมันที่คอยผลิตไขมันออกมาเพื่อเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะของเราทั่วไป แต่การที่ผมมัน ผมเยิ้ม คือต่อมไขมันนี้ถูกผลิตออกมาเป็นไขมันมากจนเกินไป เนื่องด้วยจากสารในการใช้ยาสระผมเอย การใช้สารเคมีในการดัด ลอนหรือทำสีผมเอย อะไรต่างๆที่มากระทบกับผมเรา แล้วไปเป็นตัวกระตุ้นทำให้ผลิตออกมาในจำนวนมากเกินไป

จึงทำให้กลายเป็นผมมันง่าย ทำให้สิ่งสกปรกนั้นมาเกาะหนังศีรษะได้ดี ทำให้ผมสกปรก ต้องทำความสะอาดให้ดีกว่าทั่วไป ซึ่งก็จะส่งผลเสียหลายอย่างตามมาอย่างเช่นความมันที่ไปสัมผัสใบหน้าก็อาจก่อให้เกิดสิวได้ดังนั้นเราจึงต้องแก้ไขปัญหาผมมันนี้

การเลือกยาสระสำหรับคนผมมัน

ยาสระผมสำหรับผมมัน

หนึ่งในสิ่งที่สำคัญในการจัดการกับปัญหาผมมันนั้นก็คือ การเลือกใช้ยาสระผมสำหรับคนผมมัน เพราะยาสระผมสำหรับคนผมมันนั้นจะผลิตออกมาเพื่อช่วยยับยั้งการให้ความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผมมันไปมากกว่าเดิม

และยังมีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกที่ช่วยในเรื่องของความมันส่วนเกินได้ดี และแคลริฟายอิ้งที่ช่วยจัดการเกี่ยวกับสารเคมีตกค้างจากการทำผมได้อีกเช่นเดียว วันนี้เราจึงมียาสระผมที่เหมาะสำหรับคนมัน(มันที่ไม่ใช่เขา ไม่ใช่เธอ แต่เราเป็นผมเรานี่แหละ) มาแนะนำด้วยกันทั้ง 4 แบรนด์

#4 ยาสระผมสำหรับผมมัน

#1 Oriental Tropical Nutrients Bergamot Treatment Shampoo
ยาสระผมสำหรับผมมัน
ภาพจากorientalprincess

แชมพูสูตรพิเศษเป็นแชมพูแบบทรีทเมนต์ให้การบำรุงล้ำลึก สูตรนี้ปรับปรุงใหม่ล่าสุด สำหรับคนผมมันโดยเฉพาะ ทำความสะอาดผมได้ดี สะอาด สดชื่น

มาพร้อมกลิ่นหอมแบบอบอวลทั่วห้องน้ำจริงๆ มีส่วนผสมของมะกรูดที่ช่วยให้ผมไม่มัน ผมจัดทรงง่าย ไม่ลีบแบนถือว่าตอบโจทย์สำหรับผมมันได้ดีมากมาก

ปริมาณ 200 ml
ราคา 155 THB
โอเรียลทัลเลยค่ะ แชมพูสูตรมะกรูดสีเขียวอ่อนใส ๆ ที่บอกได้เลยว่า สาว ๆ ผมมันง่ายทั้งหลายปลื้มปริ่มมาก ๆ ค่ะ เพราะแชมพูตัวนี้อ่อนโยนต่อเส้นผม ไม่ทำให้ผมแห้งกระด้าง และก็ไม่ได้ทำให้ผมมันเร็วด้วย รีวิวจาก pantip K.ศรีสำโรง851 : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ใช้แล้วรู้สึกสดชื่นดี ล้างความมันดีมาก รีวิวจาก vanilla K.phitnattha : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ไม่ได้มีปัญหาเรื่องรังแค หรือผมมันผิดปกตินะคะ แต่เป็นคนผมยาว จึงอยากจะหาแชมพูที่ช่วยเรื่องให้หนังศรีษะมันและมีกลิ่นช้าลง ผมร่วงน้อยลง เพราะได้ลองแชมพูมากมายเปลี่ยนลองหาที่เหมาะกับตัวเองมาตลอด จนมาเจอตัวนี้ เป็นแชมพูใสที่ดีมากค่ะ

ขณะสระ – ไม่หนืดไม่กระด้าง สระง่าย บีบแค่พอประมาณฟองเยอะมาก ล้างออกง่าย

หลังสระ – ผมนุ่มลื่น ไม่หนืดเหนียวและไม่ฟูฟ่อง (ซึ่งหาได้ยากจากแชมพูใส) ผ่านไป 1 วันกลิ่นศรีษะแทบไม่มี ผมร่วงน้อยลง และเห็นลูกผมเพิ่มมากขึ้น แฟนก็ชอบมากค่ะ รีวิวจาก vanilla K.newlady : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

#2 Sunsilk Greentea & Lemon Detox Shampoo
ยาสระผมสำหรับผมมัน
ภาพจาก thebeautrium

ยาสระผมผสานพลังดีทอกซ์ให้เส้นผมสะอาดสุดๆ ทำความสะอาดได้ดียิ่งกว่ายาสระผมธรรมดาทั่วไป มีส่วนผสมของชาเขียวจากญี่ปุ่น!! ทำให้ผมแข็งแรง และส่วนผสมของเลมอนจากอิตาลี!!

เป็นการบำรุงแบบชั้นดี ช่วยกำจัดความมันส่วนเกินบนเส้นผมออกหมดเกลี้ยง ผมสวย ผมพริ้วจรดปลายผม และสำคัญตรงที่กลิ่มหอม หอมแบบสดชื่นให้ความรู้สึกเฟรช

ปริมาณ 320 ml
ราคา 129 THB
พอเป็นเนื้อแชมพูแบบใส ใช้ไปแล้วรู้สึกว่าผมหอมและสะอาดขึ้น ให้ความรู้สึกสบายหัวดีทั้งตอนกำลังสระหรือสระเสร็จ มีกลิ่นหอมอ่อนๆจากเลมอนกับชาเขียวดี ไม่ทำให้ผมมันด้วย รีวิวจาก jeban : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
กลิ่นหอมมากๆๆๆเหมือนดื่มชามะนาว รู้สึกสดชื่น สะอาด เหมาะกับผมมันๆจากอากาศร้อนแบบเราด้วย รีวิวจาก jeban : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
เนื้อก็จะออกแนวเป็นเจลใสๆ เมื่อโดนน้ำแล้วเกิดฟองค่อนข้างเยอะ ทำให้ทำความสะอาดคราบมันบนหนังหัวได้หมดจด หลังจากใช้ไดร์เป่าผม ผมดูเบาสบาย เด้ง ไม่ชี้ฟูและมีน้ำหนักขึ้นเล็กน้อย
รู้สึกเบาสบายหัว สดชื่นเหมือนได้ดีท็อกซ์เส้นผมเลย เป็นแชมพูที่ราคาถูกและหาซื้อได้ง่าย กลิ่นหอม พิมพ์ชอบกลิ่นธรรมชาติแบบนี้ เป็นกลิ่นชาเขียวกับเลมอน ไม่ฉุนมาก ทำให้รู้สึกสดชื่นและเป็นธรรมชาติมากๆ สระแล้วรู้สึกเบาสบายหัวจริงๆ 555 ทำให้ผมเรียบตรงไม่ชี้ฟูมากขึ้น

โดยรวมถือว่าประทับใจค่ะ <3 รีวิวจาก blogspot : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
#3 Yves Rocher BHC V2 Purifying Shampoo
ยาสระผมสำหรับผมมัน
ภาพจาก Konvy

ยาสระผมจากแบรนด์ออแกนิคที่ขึ้นชื่อ สำหรับสูตรนี้เหมาะสำหรับผมมันโดยเฉพาะ มีสารสกัดจากใบnettle ที่เข้าช่วยควบคุมความมันบนหนังศีรษะให้เป็นปกติ

ลดความมันบนเส้นผม ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก พร้อมกระตุ้นการไหลเวียนหนังศีรษะ ช่วยให้ผมแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

ปริมาณ 300 ml
ราคา 239 THB
ใช้ดีมากค่ะ กลิ่นหอมมากค่ะ ใช้แล้วผมไม่มัน คุมมันได้ดีค่ะ ซื้อใช้เป็นประจำ สกัดจากธรรมขาติสุดๆเลยค่ะ ใช้แล้วชอบมากๆๆๆ รีวิวจาก konvy : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
เราเป็นคนแพ้ต่อมไขมันตัวเอง คือต้องหาอะไรที่ควบคุมความมันมาใช้ แต่ลองใช้ครั้งแรกแล้วก็ไม่มีอาการแพ้ หรือแสบตึงผิวอะไร ถ้าใช้ดีเหมือนตัวเก่า กลับมาซื้อตุนแน่ๆ รีวิวจาก konvy : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Yves Rocher Purify Shampooราวกับลูกรักเลยค้า ตัวนี้เหมาะสำหรับสาวผมมันเลย เพราะใช้ได้ทุกวัน ผมมันช้าลง(เค้าบอกอยู่ได้โดยผมไม่ถึง 3 วันเชียว!) และอ่อนโยนด้วยส่วนผสมธรรมชาติสุดๆ รีวิวจาก K.EmilyMo : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
#4 Herbal Essences Blue Ginger and Micellar
ยาสระผมสำหรับผมมัน
ภาพจาก thebeautrium

ยาสระผมจากธรรชาติชื่อดังจากประเทศอังกฤษ เป็นสูตรอ่อนโยน ไม่มีสารพาราเบน และไม่มีสี อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติล้วนๆ ทั้งว่านหางจระเข้,

สาหร่ายทะเล ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างล้ำลึก พร้อมฟื้นฟูผม มีตัวMicellar จัดการกับความมันได้อย่างหมดจด เพิ่มความสุนทรีด้วยกลิ่นหอมจากขิง ดอกไม้ และคลีนมัสค์

ปริมาณ 400 ml
ราคา 249 THB
The micellar water and ginger shampoo has a lovely scent! It smells “clean” almost. The lather power is strong and it definately leaves the hair weightlessly clean. I use shampoo everyday since my hair gets quite oily however, i have seen less usage with this shampoo รีวิวจาก chickadvisor K.billimaow : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
I found this shampoo to be one of the cleanest shampoos I’ve used in a long time. It doesn’t leave a residu as some shampoos do. It left my hair smooth and supple. It’s my every day go to shampoo and I recommend it to everyone I speak to about my beauty routine รีวิวจาก chickadvisor K.Freebiemom2 : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สรุปยาสระผมสำหรับผมมัน

ยาสระผมสำหรับผมมัน

สำหรับการเลือกใช้ยาสระผมสำหรับคนผมมันเป็นเรื่องที่ควรมาก เพราะแต่ละแบรนด์ที่ผลิตออกมาแล้วนั้นเข้าใจถึงปัญหาของคนผมมันได้ดี และมีตัวช่วยในการควบคุมความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะได้ด้วย ไม่ไปเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผมมัน ผมเยิ้มมากขึ้นด้วย แนะนำเลย 4 แบรนด์ยาสระผมสำหรับผมมันนี้

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category