ยาสระผมผู้ชาย แตกต่างกว่าอย่างไร ? ทำไมต้องมีสำหรับผู้ชายด้วยเป็นงง!!

ยาสระผมผู้ชาย แตกต่างกว่าอย่างไร ? ทำไมต้องมีสำหรับผู้ชายด้วยเป็นงง!!

ความแตกต่างของของผู้ชายกับผู้หญิง

ยาสระผมผู้ชาย

หนังศีรษะของผู้ชายและหญิงความแตกต่างกันในหลายเรื่อง เนื่องจากหนังศีรษะของผู้ชายนั้นผลิตส่วนที่เป็นไขมันออกมามากกว่าผู้หญิง ทำให้เกินความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะ ผมมันง่ายกว่าเป็นต้นเหตุให้สิ่งสกปรกมาเกาะมากกว่าหนังศีรษะของผู้หญิง และอีกหนึ่งอย่างนั้นคือหนังศีรษะของผู้ชายมักจะทำให้เกิดการสูญเสียของโปรตีนที่สำคัญง่ายกว่าของผู้หญิง พูดง่ายๆเลยคือหนังศีรษะผู้ชายจะบอบบางหรืออ่อนแอมากกว่าของผู้หญิงนั้นเองค่ะ

ทำไมต้องมียาสระผมสำหรับผู้ชาย

คำถามที่คนมักสงสัยในเรื่องการทำความสะอาดเส้นผมด้วยยาสระผม ทำไมต้องมียาสระผมสำหรับผู้ชาย ? ผู้ชายกับผู้หญิงใช้ยาสระผมเหมือนกันไม่ได้หรอ ? จากที่กล่าวไปหัวข้อแรกถึงความแตกต่างของหนังศีรษะผู้ชายและผู้หญิงก็จะเริ่มอ๋อกันบ้างแล้ว เนื่องจากความแตกต่างเหล่านี้จึงทำให้การดูแลและทำความสะอาดผมนั้นแตกต่างกันไปเช่นกัน

ยาสระผมผู้ชาย

เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นสำหรับผมผู้ชายก็ต่างออกไป จึงทำให้ยาสระผมทั้งหลายแหล่ต้องผลิตออกมาเพื่อตรงเข้าดูแลเส้นผมและหนังศีรษะของคุณผู้ชายโดยเฉพาะ

ยาสระผมผู้ชาย

Clear Men Shampoo Anti-Dandruff Deep Cleanse
ยาสระผมผู้ชาย
ภาพจาก clearhaircare

ยาสระผมสำหรับผู้ชายต้องนึกถึงแบรนด์ Clear ที่ออกสูตรมาเพื่อคุณผู้ชายโดยเฉพาะ สำหรับตัวนี้มีส่วนผสมของชาร์โคลและเปลือกส้ม ช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ขจัดมลภิษต่างๆที่ติดมากับเส้นผมและหนังศีรษะออกหมดเกลี้ยง ไม่ทิ้งความมันที่เป็นสาเหตุของการเกิดรังแคไว้ให้เป็นกังวล พร้อมกับความเข้าใจผู้ชายอย่างแท้จริงโดยการเพิ่มเสน่ห์จากความหอมด้วยกลิ่นลาเวนเดอร์ หอมติดทนยาวนาน เหมาะมากสำรับผู้ชาย

ปริมาณ 450 ml
ราคา 185 THB
นี่ตัวช่วยของเหล่าพ่อบ้านใจกล้า ใช้แชมพูตัวนี้หมดห่วงเรื่องเมียบ่นแน่นอน ใช้แบบเฉพาะ For Men ไปเลยไม่ไปใช้ของแฟนและแฟนก็ไม่ใช้ของเรา เคลียร์นะเคลียร์มากกก รีวิวจาก twitter @siriusKota : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ช่วงนี้หัวมันไวมากกกก คือต้องสระผมทุกวันเลยอ่ะ เลยลองหาอะไรที่สำหรับผู้ชายดู ก็เลยเจอตัวนี้ เคลียร์เมน หอมเย็นสดชื่นมาก รังแคลดลง แล้วรู้สึกว่าหนังหัวมันน้อยลงด้วย มันเกิดมาเพื่อผู้ชายโดยเฉพาะ ตอบโจทย์มากกก แนะนำเลยผู้ชายต้องโดน รีวิวจาก twitter @chirawitchris
: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ปกติใช้แชมพูแล้วสิวขึ้น หนังศีรษะมัน แต่พอได้ลองใช้ เคลียร์ เมน สูตร ดีพคลีนส์ แล้ว สิวไม่ขึ้นเลย รู้สึกสดชื่น หนังศีรษะก็มันน้อยลงด้วย ใช้แชมพูที่เหมาะกับผู้ชายดีสุดแล้วครับ รีวิวจาก twitter @V3ngeanze : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ขอสนับสนุนให้ผู้ชาย #หยุดใช้แชมพูเมีย เพราะเคลียร์เค้ามีแชมพูสำหรับผู้ชายแล้ว สูตรนี้เป็นสูตรชาโคล+เปลือกส้ม สูตรนี้ทำความสะอาดล้ำลึก และช่วยกำจัดรังแค ดีจริง สำหรับผช แนะนำมากๆๆ แล้วกลิ่นคือหอมมาก หอมแบบผู้ชายๆอะ ควรซื้อให้แฟนใช้อย่างยิ่งง รีวิวจาก twitter @chubbycreme : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Head&Shoulders Men Cool Menthol Shampoo
ยาสระผมผู้ชาย
ภาพจาก headandshoulders

ยาสระผมสำหรับผู้ชาย เพิ่มพลังทำความสะอาดได้สูงกว่ายาสระผมทั่วไป เพื่อเข้าถึงสิ่งสกปรกได้มากกว่า ช่วยเรื่องรังแคบนหนังศีรษะและอาการคัน หายแน่นอน ไม่ทำให้ผมมัน ให้ความสดชื่นเหนือระดับจากความเย็นแบบ Cool Menthol ทำให้รู้สึกเฟรชและสะอาดเพียงได้กลิ่น

ปริมาณ 330 ml
ราคา 149 THB
อากาศร้อนเหลือเกิน ซื้อใช้ครั้งแรกเพราะเป็นสูตรเย็น แต่พอได้ใช้ โอ้โห นอกจากความเย็นสดชื่นที่ สมหวังแล้ว ยังช่วยลดการคันศีรษะ ขจัดรังแค กลิ่นก็หอม เดิมต้องสระผมทุกวัน ผมร่วงเยอะมาก แต่เดี๋ยวนี้ สระผมวันเว้นวันก็พอ ผมยังหอม สดชื่น ช่วยลดอาการผมร่วงไปด้วย ใช้สระผมแล้วมีความสุขมากๆ ติดใจมากๆ รีวิวจาก vanilla K.a-ham Mooham : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
เป็นแชมพูที่เหมาะกับหน้าร้อนมาก เพราะใช้แล้วจะรู้สึกเย็นสบายหัวมากๆ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเย็นหัวจนเกินไป กลิ่นหอมสดชื่น แต่ถ้าไม่ใช้ครีมนวดหรือครีมบำรุงอย่างอื่น อาจจะรู้สึกว่าหลังสระแล้วผมกระด้างนิดๆค่ะ พอสบายหัวอาการคันต่างๆก็แทบไม่มีเลย โบกมือบ๊ายบายรังแคไปเลย รีวิวจาก vanilla K.Juicy_Pee : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ใช้ เฮดแอนด์โชว์เดอร์สูตร เมนทอล ครับ ชอบมีเพื่อนมาลูบหัวบ่อยๆ เขาบอกว่ามันนุ่มดี รีวิวจาก pantip K.JAP5137 : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
เป็นแชมพูสูตรเมนทอล​ ที่ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่น​ สบายศรีษะ​ ขจัดรังแคร์ได้ดี​ ผมไม่​มัน รีวิวจาก cosmenet  : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Feather Nature Clean & Care Cool Refreshing Hair Scalp
ยาสระผมผู้ชาย
ภาพจาก BigC

ยาสระผมสูตรสดชื่น ให้ความสบายหนังศีรษะเหมาะสำหรับคุณผู้ชายอย่างยิ่ง ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างดี ขจัดความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะ และลดการเกิดรังแคได้ดีเยี่ยม พร้อมลดอาการคันหนังศีรษะที่มักเกิดบนหนังศีรษะของผู้ชาย มีส่วนผสมของมะกรูดเป็นหลักช่วยบำรุงเส้นผม และให้ความรู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่สระผม

ปริมาณ 340 ml
ราคา 85 THB

ความรู้สึกระหว่างใช้ : เนื้อแชมพูสีใส กลิ่นหอมแบบมะกรูดเย็นๆ ออกกลิ่นไทยๆครับ ผู้ชายบางคนอาจจะไม่ชอบ แต่ผมไม่มีปัญหาอะไรใช้ได้ สระได้ แต่ฟองไม่ค่อยมี แต่หลังล้างก็สะอาดดีแต่ไม่รู้สึกเย็นเลย

ผลลัพธ์หลังใช้ : กลิ่นหอมอยู่นะครับ หอมแค่แรกๆหลังสระเสร็จเลย เหมือนยาสระผมทั่วๆไป ้เรื่องผมมัน ใช้ไปสักพัก เริ่มเห็นผลครับ ประมาณวันที่ 3หรือ 4 ผมจะไม่รู้สึกมันแล้ว เป็นตัวที่เห็นผลเรื่องมันช้าแต่ชัวร์ครับ คะแนนผมหายมัน 4.5/5 รีวิวจาก pantip K.สมาคมคนไม่หลับไม่นอน : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ตัวนี้แฟซ่า กลิ่นมะกรูดลอยมาตั้งแต่เปิดฝาเลยครับ ราคาถูกมาก ตอนสระอารมณ์เหมือนใช้รีโกรครับ เย็นๆ หัวสบายมาก ฟองเยอะ ล้างออกจากครับ ที่สำคัญทำให้ผมนุ่มด้วยนะ รีวิวจาก pantip สมาชิกหมายเลข 4843449 : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ผลการทดสอบ แฟซ่า เนเจอร์ คลีน แอนด์ แคร์ แชมพูสูตรสดชื่นสบายหนังศีรษะ เราไม่ต้องสระผม 2 วันเลยผมไม่มัน ไม่คัน ไม่เหนอะ ตามคาด แม้ทำงาน และทำกิจกรรมประจำวันตามปกติ ดังนั้นให้คะแนนเป็น 5 ผ่าน ทั้ง 3 ข้อ ไม่มัน 5/5 ไม่คัน 5/5 ไม่เหนอะ 5/5 รีวิวจาก pantip K.Absonartra : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Oriental Princess For Men Anti Hair Loss 2 in 1 Shampoo
ยาสระผมผู้ชาย
ภาพจาก www.orientalprincess.com

ยาสระผมที่ผลิตออกมาเพื่อผู้ชาย และเข้าใจปัญหาหนังศีรษะและเส้นผมของผู้ชายอย่างดี เน้นส่วนผสมจากธรรมชาตื ดูแลเส้นผมอย่างอ่อนโยน ไม่มีสารซิลิโคนและพาราเบน ทำความสะอาดได้ดี ทั้งสิ่งสกปรกและกลิ่นเหงื่อ ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้ด้วยค่ะ

ปริมาณ 250 ml
ราคา 275 THB

ก่อนใช้จะเห็นว่าผมมีความมันทั้งความมันโดยธรรมชาติ (ปกติแล้วผมมันง่ายเป็นทุนเดิม) บวกกับบางวันต้องเซ็ตผมด้วยเลยต้องสระผมเกือบทุกวัน

หลังจากที่ใช้รู้สึกว่าผมสวย จัดทรงง่ายขึ้น (อันนี้ชอบมาก) สัมผัสผมนุ่มลื่น ตัวเนื้อแชมพูมีกลิ่นหอมเอกลักษณ์แบบน้ำหอมผู้ชาย

ในเรื่องของความสะดวกอันนี้ค่อนข้างตอบโจทย์เพราะแชมพูเป็นแบบ 2 in 1 ทั้งทำความสะอาดและบำรุงในขั้นตอนเดียวจบ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ผู้ชายที่ไม่ค่อยพิถีพิถันกับการใช้อะไรมากมาย วุ่นวาย ถ้าคนที่ไม่ชอบใช้อะไรเยอะ แต่ต้องการความครบ ก็แนะนำครับ รีวิวจาก mindykeereview : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

รู้สึกได้ถึงความสะอาด ไม่หลงเหลือคราบเหนียวมันทั้งบนเส้นผมและหนังศีรษะ เมื่อเช็ดหรือเป่าผมให้แห้ง รู้สึกถึงความเบาสบายบนศีรษะ เส้นผมหวีง่าย มีกลิ่นหอมติดผม ไม่มีรังแค ไม่ค่อยมีเศษผมขาดร่วงติดหวีหรือติดมือตอนที่จัดแต่งทรงผม รีวิวจาก nexttopbrand : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
CLEAR Men Cool Sport Menthol Anti-dandruff Shampoo
ยาสระผมผู้ชาย
ภาพจาก www.clearhaircare.com

อีกหนึ่งตัวของเคลียร์ที่ออกแบบมาเพื่อผู้ชายสายลุย!! เพิ่มความเย็นสดชื่นให้ความรู้สึกสบายหนังศีรษะมากยิ่งขึ้น ช่วยลดรังแคได้อย่างยาวนานถึง 48 ชั่วโมง!!! ช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ทั้งความมันและสิ่งสกปรก ไม่ทำให้ผมมันไว กลิ่นหอมสะอาด เหมาะกับผู้ชายเป็นที่สุด

ปริมาณ 450 ml
ราคา 185 THB
กลิ่นหอม,สระแล้วเย็นหนังศรีษะ,ล้างออกง่ายไม่ระคายเคืองต่อหนังศรีษะ ใช้แล้วรู้สึกประทับใจถูกใจ รีวิวจาก cosmenet K.areerut sangmoung : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ชอบกลิ่นแนวสปอร์ต หอมติดผมดีพอสมควร สระแล้วหัวเย็นดีมากๆ ขจัดรังแคได้ผลระดับหนึ่ง รีวิวจาก cosmenet K. Auntie AnT : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Alpecin Caffeine Shampoo
ยาสระผมผู้ชาย
ภาพจาก watsons

ยาสระผมที่เหมาะสำหรับผู้ชาย จากแบรนด์สัญชาติเยอรมันที่มีมาอย่างยาวนานกับเอกลักษณ์ที่นำส่วนผสมของคาเฟอีนมาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างล้ำลึกเพียงเวลาไม่กี่นาที ช่วยบำรุงโครงสร้างของเส้นผมที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรง จัดทรงง่าย ไม่มีสารซิลิโคน อ่อนโยนต่อเส้นผมไม่ทำให้ผมมันง่าย

ปริมาณ 250 ml
ราคา 325 THB
หลังจากเช็ดผมแล้วก็มาดูคุณภาพเส้นผมบ้าง ตรงนี้ต้องบอกว่า Alpecin ทำได้ดี เส้นผมหอมนุ่ม มีน้ำหนัก และพริ้วสวยสะท้อนแสงดูมันเงา ขณะเดียวกันก็ไม่ติดเป็นมันจนเกินไป โดยรวมแล้วเป็นแชมพูที่ให้ฟีลลิง luxury นุ่มสบาย กลิ่นหอมสดชื่น แชมพูก็คือแชมพู ใช้อะไรมันก็ล้างทำความสะอาดผมได้อยู่ รีวิวจาก duckingtiger : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
มีกลิ่นหอมดีแชมพูตัวนี้ และยังช่วยทำความสะอาดเส้นผม หนังศีรษะได้อย่างล้ำลึก รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
มีกลิ่นที่ให้ความหอมเหมือนกาแฟ ไม่ได้มีกลิ่นที่เหม็นเลย โอเคนะ ล้างออกได้ง่าย รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

บทสรุปยาสระผมผู้ชาย

ยาสระผมผู้ชาย

สำหรับการใช้ยาสระผมของผู้ชายนั้นแตกต่างจากผู้หญิงเนื่องจากว่าหนังศีรษะของผู้ชายและผู้หญิงนั้นมีความแตกต่างกัน หนังศีรษะผู้ชายจะมีความมันมากกว่า และสูญเสียโปรตีนได้ง่ายกว่า ทำให้ยาสระผมธรรมดาทั่วไปนั้นดูแลได้อย่างไม่ทั่วถึง จึงต้องใช้ยาสระผมสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ จะทำให้เข้าใจความเป็นผู้ชายได้มากขึ้น เพื่อรักษาความสะอาดได้อย่างหมดจด เข้าช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category