โทนเนอร์ คืออะไรกันนะ!!? กับคำตอบที่ช่วยให้สาว ๆ หลายคนหายสงสัย

โทนเนอร์ คืออะไรกันนะ!!? กับคำตอบที่ช่วยให้สาว ๆ หลายคนหายสงสัย

สกินแคร์ดูแลผิว

ทุกวันนี้นวัตกรรมการดูแลผิวมีการผลิตออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นครีม เซรั่ม มาสก์หน้า รวมไปจนถึงโทนเนอร์ บางคนอาจจะรู้จักอยู่แล้วว่าเจ้าโทนเนอร์ทำหน้าที่อะไร

หรือสาว ๆ บางคนอาจจะไม่เคยรู้จักเลยว่าเจ้าโทนเนอร์ คืออะไร หรือบางคนก็อาจจะรู้สึกว่าเจ้าโทนเนอร์คือสิ่งที่ไม่จำเป็นต่อการบำรุงผิวหน้า เพราะสาว ๆ มักจะเห็นเจ้าโทนเนอร์ที่มีเนื้อสัมผัสเหมือนน้ำใส ๆ เอาไว้เช็ดหน้าหลังล้างหน้าเฉย ๆ ก่อนจะลงสกินแคร์ตัวอื่น

ซึ่งทำให้เราไม่ได้รู้สึกอะไรกับผิวหน้าเท่ากับการทาครีม หรือเซรั่ม นอกจากนี้สาว ๆ บางคนอาจจะรู้สึกว่าทาโทนเนอร์หรือไม่ทา ก็แทบไม่มีความแตกต่างกันเลย

วันนี้เราเลยจะพาสาว ๆ มารู้จักกับเจ้าโทนเนอร์ให้มากขึ้น ว่าจริง ๆ แล้ว โทนเนอร์มีประโยชน์อะไร ทำหน้าที่อะไรในการบำรุงผิวหน้า และมีความสำคัญต่อผิวหน้าอย่างไรบ้าง เพื่อให้สาว ๆ ได้ข้อมูลที่น่าสนใจ ในการเลือกใช้สกินแคร์เพื่อบำรุงใบหน้าของเราค่ะ

โทนเนอร์คืออะไรนะ

 

โทนเนอร์ คือ

โทนเนอร์คือผลิตภัณฑ์สกินแคร์อีกหนึ่งตัวที่จะช่วยในการขจัดแบคทีเรีย และสิ่งตกค้างบนใบหน้าหลังจากล้างหน้าเสร็จ รวมทั้งยังเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าของสาว ๆ โดยเฉพาะผิวหน้าที่ขาดความชุ่มชื้น และแห้งตึงหลังการล้างหน้า

ทั้งยังมีส่วนช่วยให้ผิวหน้าซึมซาบสกินแคร์หรือครีมบำรุงได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยกระชับรูขุมขน ช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน โดยส่วนใหญ่โทนเนอร์มักจะแบ่งออกเป็นสองประเภท คือ โทนเนอร์ที่ขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้า และโทนเนอร์บำรุงผิวหน้า โดยสาว ๆ สามารถเลือกโทนเนอร์ที่เหมาะกับสภาพผิว และปัญหาผิวของตัวเองได้เลยค่ะ

ทำไมต้องทาโทนเนอร์หลังล้างหน้า

 

โทนเนอร์ คือ

เพราะหลังล้างหน้า จะทำให้สาว ๆ ชำระบ้างน้ำมันส่วนหนึ่งออกไปจากใบหน้า ทั้งยังทำให้น้ำใต้ผิวระเหยออกอย่างรวดเร็ว และหากหลังล้างหน้าแล้วไม่มีการบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้น

ผิวก็จะยิ่งแห้งและทำให้เริ่มมีการผลิตน้ำมันออกมา ทำให้บางคนหน้ามันมาก ทั้ง ๆ ที่เพิ่งล้างหน้าไปไม่นาน เพราะฉะนั้นหลังการล้างหน้า หากสาว ๆ มีการบำรุงด้วยโทนเนอร์

ก็จะเป็นการเติมน้ำเข้าไปสู่ผิว ลดการผลิตน้ำมันของใบหน้า และยังชำระล้างสิ่งสกปรกที่อาจจะยังติดค้างบนใบหน้า รวมถึงยังช่วยเตรียมผิวหน้าสำหรับการบำรุงผิวขั้นตอนต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วยค่ะ

วิธีการใช้โทนเนอร์

โทนเนอร์ คือ

โทนเนอร์ควรใช้ทั้งในตอนเช้าและตอนเย็น ไม่ควรเกิน 3 นาทีหลังล้างหน้า เพราะหากเกิน 3 นาที ผิวของสาว ๆ อาจจะเริ่มผลิตน้ำมันเพื่อหล่อเลี้ยงผิวหน้าออกมาแล้ว

เพราะฉะนั้นเราต้องรีบเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าก่อนค่ะ โดยวิธีการทาเจ้าโทนเนอร์คือ ใช้สำลีแผ่นสำหรับเครื่องสำอาง และหยดโทนเนอร์ลงไปเล็กน้อย จากนั้น วางแผ่นสำลีไว้ตรงกลาง ใช้นิ้วนางกับนิ้วชี้คีบเอาไว้ไม่ให้หลุด และค่อย ๆ เช็ดหน้าเบา ๆ โดยเช็ดจากล่างขี้นบนเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน

ให้โทนเนอร์ซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว และเข้าไปทำความสะอาดอย่างล้ำลึกในชั้นผิวของสาว ๆ ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ และพร้อมสำหรับการบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไป

ใช้โทนเนอร์ดีไหม

โทนเนอร์ คือ

 

มาถึงตรงนี้สาว ๆ เลยลังเลแล้วใช่ไหมละคะว่าจะใช้เจ้าโทนเนอร์ดีไหมนะ จริง ๆ แล้วโทนเนอร์เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่จำเป็น และสำคัญไม่แพ้สกินแคร์ตัวอื่นเลยนะคะ

เพราะนอกจากจะเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าของเรา ยังช่วยให้ผิวหน้าของเราซึมซาบสารอาหารผิวหรือสกินแคร์ตัวอื่นได้ดีมากขึ้น เป็นตัวช่วยให้สกินแคร์ตัวอื่นสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเลยล่ะค่ะ เพราะฉะนั้นใครที่ยังลังเลอยู่ ไม่ต้องลังเลแล้วนะคะ เริ่มใช้โทนเนอร์เพื่อการบำรุงผิวที่มีประสิทธิภาพของเรากันเถอะค่ะ!

สกินแคร์Latest articles in the category