รวบรวม #5 วิธีรักษาผมร่วง ทำง่ายด้วยตนเอง ผมสวยแข็งแรง สุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด!!

รวบรวม #5 วิธีรักษาผมร่วง ทำง่ายด้วยตนเอง ผมสวยแข็งแรง สุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด!!

เปิดวิธีรักษาผมร่วง

แชมพูรักษาผมร่วง

อาการผมร่วงมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นผมร่วงเฉพาะบริเวณกลางศีรษะ ข้างศีรษะ หรือบริเวณหน้าผาก ไลผมน้อยลง ทำให้ผมบางลงอย่างเห็นได้ชัดจนทำให้คนที่พบเจอปัญหาเหล่านี้เป็นกังวลกันไม่น้อยเลย ในตอนสระผมก็มีผมขาดหลุดร่วงในจำนวนที่เยอะมาก ตามพื้นเต็มไปด้วยผมอย่างน่าตกใจ จนบางครั้งหลายคนอาจจะไม่กล้าสระผมกันเลย บางทีแค่มือลูบผมก็มีผมหลุดติดมือตามมา ทำให้รู้สึกไม่โอเคแน่นอน

สำหรับรักษาผมร่วงนั้นก็มีหลากหลายมาก วันนี้เราขอแนะนำทั้งวิธีทางตรงและทางอ้อมเลย เพื่อเป็นการหยุดยั้งผมที่เริ่มจะร่วงของเราทำให้ผมไม่ร่วง และยังเพิ่มการงอกใหม่ของเส้นผมได้อีกด้วย เพื่อให้ผมทุกคนกลับมาเป็นผมหนา ผมสุขภาพที่อย่างที่น่าพึ่งพอใจ โดยวันนี้รวบรวมการรักษาผมร่วงมาทั้งสิ้น  5 วิธีสำหรับช่วยในเรื่องผมร่วงโดยตรง!! ไปดูกันเลยค่ะ

https://www.bumrungrad.com/th/conditions/hair-loss#:~:text=%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B8%9C%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%87,%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%94

#1 สระผมให้ถูกวิธีรักษาผมร่วง

การสระผมที่ถูกวิธีจะช่วยให้ลดการขาดหลุดร่วงของผมได้จริง มาสระผมให้ถูกวิธีกันค่ะ เริ่มที่ใช้น้ำล้างผมก่อน 15 วินาทีก่อนที่จะทำการเริ่มลงแชมพู ไม่เพียงแต่ทำให้ผมเปียกเท่านั้นยังเป็นการช่วยล้างสิ่งสกปสรกของหนังศีรษะให้สะอาดก่อนนะคะ

จากนั้นกดแชมพูมาถูที่มือก่อนในปริมาณที่พอเหมาะสำหรับผมของคุณ ไม่มากหรือไม่น้อยจนเกินไป ในปริมาณที่สามารถทำความสะอาดผมได้อย่างทั่วหนังศีรษะ เมื่อถูที่มือจนเกิดฟองแล้วให้ใช้ฟองในการทำความสะอาดเส้นผมให้ทั่วโดยการกดหรือนวดอย่างเบาเบา ไม่ควรใช้การขยี้แรงๆ เพื่อลดการอักเสบของหนังศีรษะที่อาจก่อให้เกิดการร่วงของเส้นผมได้

แชมพูรักษาผมร่วง

การสระผมควรที่จะนวดอย่างน้อย 2-3 นาทีเพื่อเป็นการกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือด เพื่อทำให้ผมแข็งแรงมากขึ้น จากนั้นใช้น้ำล้างจนผมสะอาดให้ทั่วศีรษะ ไม่ทิ้งคราบแชมพูหรือสิ่งสกปรกบนใบเส้นผมเพื่อลดการอุดตัน และหากใช้ครีมนวดหรือทรีทเม้นท์ดูแลเส้นผม

ควรเน้นไปที่บริเวณปลายเส้นผมไปจนถึงกลางเส้นผม หลีกเลี่ยงบริเวณโคนผมและหนังศีรษะเพื่อลดความมันบริเวณนั้น ไม่ให้เกิดการอุดตันรูขุมขนที่อาจก่อให้เกิดการหลุดร่วงได้

ในขั้นตอนสุดท้ายนั้นคือการเช็ดและเป่าผมให้แห้ง ควรเช็ดและเป่าผมให้แห้งหลังจากการสระผมทันที ไม่ควรปล่อยให้หนังศีรษะเปียกนานจนไปเพราะจะทำให้ความชื้นก่อตัวเป็นแบคทีเรียที่มาทำร้ายรากผมได้

ที่สำคัญหากใครที่เป่าผมโดยการใช้ไดร์เป่าผม ไม่ควรใช้ความร้อนมากจนเกินไป เพราจะทำให้ผมแห้งเสียได้นะคะทุกคน

#2 แชมพูรักษาผมร่วง

สำหรับคนที่มีผมร่วง การเลือกใช้แชมพูเป็นส่วนสำคัญในการช่วยให้ผมร่วงลดน้อยลงได้ เพียงแค่ต้องเลือกใช้ปชมพูให้เหมาะสม เลือกใช้แชมพูที่เน้นในเรื่องของคนผมร่วงโดยเฉพาะ

ส่วนใหญ่จะเป็นสูตรที่ไม่มีสารเคมี เป้นแบบออร์แกนิก ส่วนผสมจากธรรชมาติ ที่จะช่วยในเรื่องกำจัดเชื้อราและแบคทีเรีย ทำให้ผมแข็งแรง แก้ไขปัญหาผมขาดหลุดร่วงได้อย่างตรงจุด และช่วยเพิ่มการกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผมได้อีกด้วย เพื่อให้ผมหนาขึ้น ดูเป็นผมสุขภาพดี

SMOOTH E PURIFYING SHAMPOO
แชมพูรักษาผมร่วง
ภาพจาก https://shopee.co.th/

แชมพูเวชสำอาง สูตรอ่อนโยนที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ปราศจากสาร SLS, Silicone, paraben, colorant, alcohol ไม่มีสารเคมีใดใดทั้งสิ้น ช่วยในเรื่องผมขาดหลุดร่วงโดยเฉพาะ ทำความสะอาดผมได้อย่างดีเยี่ยม

ปริมาณ 250 ml
ราคา 350 THB
ความรู้สึกที่ได้หลังจากการสระครั้งแรกคือ เส้นผมแทบไม่หลุดร่วงเลย และรู้สึกหนังศีรษะเบาสบาย และสะอาดหมดจดค่ะ ระหว่างสระผมไม่พันกัน ก็เลยไม่ค่อยร่วงระหว่างสระ กลิ่นหอมสะอาดทำให้รู้สึกดีขึ้น รู้สึกสบายหนังหัว แล้วก็ผมไม่ค่อยมันง่าย พอใช้ไปได้สักพักก็รู้สึกผมนุ่มขึ้นนะคะ แม้จะใช้แค่แชมพูก็ตามค่ะ รีวิวจาก pantip สมาชิกหมายเลข 3033081 : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
สรุปเลยว่านางเป็นคู่หูดูโอ้ปราบผมร่วง และทำให้ผมสุขภาพดีขึ้นด้วย ใครมีปัญหาผมแบบเรา ลองดูนะ เพราะนางเป็นแชมพู ครีมนวดแนวเวชสำอาง เน้นความอ่อนโยน แต่สำหรับเราช่วยเรื่องผมร่วง รังแค สิวที่หลังและกรอบหน้าได้ ถือว่าโอเค ยอม รีวิวจาก jeban : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
AloEx Hair Regrowth Shampoo
แชมพูรักษาผมร่วง
ภาพจาก https://www.facebook.com/AloExOfficial/

แชมพูสูตรอ่อนโยน สำหรับคนที่มีปัญหาผมร่วงโดยตรง ช่วยรักษาอาการผมร่วงได้ดี ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะล้ำลึก มีสารสกัดจากธรรมชาติ ปราศจากสาร SLS, Silicone, Paraben และ Alcohol

ปริมาณ 200 ml
ราคา 595 THB
กลิ่นเหมือนสมุนไพรเย็นๆ แต่จริงๆ อ๊อฟก็ชอบนะ สระแล้วรู้สึกผ่อนคลายดี ตัวนี้เป็นยี่ห้อแรกๆ ที่เริ่มใช้เลยปราศจากสารเคมี ไม่มี SLS, ไม่มีซิลิโคน, ไม่มีแอลกอฮอล์,ไม่มีพาราเบนและไม่มีน้ำหอม ค่อนข้างอ่อนโยน ตัวเนื้อแชมพู สีออกเขียวๆ ขุ่นๆ ฟองน้อยมาก แทบจะไม่มีเลยสระแล้วรู้สึกได้เลยว่าหนังศีรษะสะอาดมาก เย็นสบายสดชื่น แต่ใช้แล้วหนังศีรษะและเส้นผมค่อนข้างแห้ง สระบ่อยๆ หนังศีรษะ อาจจะแห้งลอกและมีขุย ใช้ไปซักประมาณเดือนสองเดือน จะสังเกตุได้เลยว่าผมร่วงน้อยลง แอบมีลูกผมตรงหน้าผาก ขึ้นเล็กน้อยด้วย รีวิวจาก jeban : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
เฮ้ย คือ มันดี ใช้แล้วให้ความรู้สึกเบาหัวเหมือนเป็นการดีท็อกซ์ผมไปในตัว ดูผมเบา สะอาด หมดจด หลังใช้ผมก็ไม่มันอย่างที่เคยเป็น ในระหว่างอาทิตย์หลังใช้งาน 2-3 วันผมดูมันน้อยลง อันนี้เห็นชัดแล้วรักมาก ทำให้ลดปัญหาผมร่วงไปได้เยอะเลย เวลาหวีผม ผมก็ไม่ค่อยติดหลุดมาพร้อมกับหวีอีกแล้ว ร่วงน้อยลง และยังช่วยให้ไม่ค่อยคันหนังศีรษะอีกแล้วด้วย นับว่าเป็นแชมพูสระผมที่ใช้แล้วประทับใจดีทีเดียว รีวิวจาก jeban : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
Yves rocher bhc v2 anti hair loss shampoo
แชมพูรักษาผมร่วง
ภาพจาก https://www.robinson.co.th/

แชมพูสำหรับคนที่เป็นกังวลเรื่องผมร่วง ผมบางโดยเฉพาะ  ตัวนี้อ่อนโยน เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติ มีส่วนผสมพืชพฤกษาธรรมชาติมากกว่า 98% ทำความสะอาดผมได้ดี ลดผมร่วงไม่ทำให้ผมมัน มีส่วนช่วยให้ผมแข็งแรงขึ้น ปราศจากสาร Paraben และ ปราศจากการแต่งสีเพิ่ม

ปริมาณ 300 ml
ราคา 339 THB

ผลการทดลองใช้ขอสรุปดังนี้ หนังศีรษะมันน้อยลง ไม่ต้องสระผมทุกวัน ผมร่วงลดลงชัดเจน หนังศีรษะแข็งแรงขึ้น ผมตามห้องน้ำ ตามหวีเวลาหวีผมลดลง ผมไม่พันกัน ลูกผมบริเวณหน้าผากเพิ่มขึ้น ผมงอกใหม่เพิ่มขึ้น รีวิวจาก belledoll : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

หลังจากสระผมเสร็จ สังเกตุได้ว่าผมร่วงน้อยลง ไม่ต้องคอยเก็บเส้นผมอีกต่อไป ล้างออกง่าย รู้สึกสะอาด สบายหัว รีวิวจาก tryandreview @NIKIKAE : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

#3 การหมักผมรักษาผมร่วง

การหมักผมช่วยให้ผมมีความหนาและเงางามขึ้นได้ เพื่อช่วยลดปัญหาผมน้อย ผมบางที่เกิดจากการหลุดร่วง ดดยการหมักผมจะใช้เป็นการหมักด้วยสารสกัดที่เน้นเป็นธรรมชาติ สามารถหมักผมด้วยมะกรูดช่วยลดผมร่วงและรังแคได้ดี หมักด้วยขิงได้

เพราะน้ำมันในขิงจะช่วยกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมได้ดี ต่อมาหมักด้วยน้ำมันมะพร้าว ตัวน้ำมันมะพร้าวจะช่วยทำให้ผมนุ่มสวย สามารถลดการหุดร่วงเส้นผมได้ หรือจะหมักด้วยไข่ไก่เลือกแค่ไข่แดง ผสมกับว่านหางจระเข้และน้ำมันมันมะกอกก้สามารถช่วยในเรื่องผมร่วงได้ดีเช่นเดียวกัน

เป็นวิธีที่สามารถทำได้ด้วยตนเอง และไม่เสียเงินมากมาย มั่นทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็จะเห็นผลชัดเจน

แชมพูรักษาผมร่วง

#4 ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าพฤติกรรมเหล่านี้จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการหรือปัญหาผมร่วงที่ทุกคนกำลังพบเจออยู่

ไม่ว่าจะเป็นความเครียด การเครียดมากจะส่งผลกระทบโดยตรงที่จะทำให้เกิดผมขาดหลุดร่วง การใช้สารเคมีในการทำสีผม การดัดผม ยืดผมอีกด้วย หรือจะเป็นการไดร์ผมเป็นจะจำก็มีส่วนทำให้เกิดผมร่วงได้เพราะความร้อนไปร้ายเส้นผมและหนังศีรษะ

รวมไปจนถึงการรัดผมที่อาจจะทำให้ผมขาด งอ เสียสุขภาพ และไม่ควรรัดผมเป็นเวลานานจนเกินไปด้วยนะคะ สำหรับใครที่ยังไม่ทราบ หากทราบแล้วแนะนำให้หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้กันนะคะ

#5 ทานอาหารเสริม/วิตามินบำรุงรักษาผมร่วง

นอกจากจะใช้วิธีจากภายนอกแล้ว ยังมีอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะรักษาจากภายในสู่ภายนอกนั้นคือการทานอาหารเสริมหรือวิตามินที่เน้นช่วยในเรื่องของการลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม ทำความเข้าใจกันก่อนว่าสิ่งที่เป็นตัวช่วยที่ดีได้แก่ ไบโอติน หรือ Vitamin H ที่จะช่วยให้ผมแข็งแรงขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยในเรื่องของเล็บและผิวพรรณอีกด้วยนะคะ

Blackmores Biotin H+
แชมพูรักษาผมร่วง
ภาพจาก http://littlegirlshop696.lnwshop.com/

อาหารเสริมที่เน้นดูแลเส้นผม ในเรื่องผมแข็งแรง ผมเงางาม ผมนุ่มลื่น สลวย ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมโดยเฉพาะ สำหรับคนที่มีปัญหาผมบาง ผมบาง หัวล้าน เหมาะมากตัวนี้  สารสกัดจากวัตถุดิบธรรมชาติและ วิตามินซี อี

ปริมาณ 60 Tablets
ราคา 785 THB
ลองกินอาหารเสริม วิตามินเสริมดูบ้าง กินของ Blackmores Biotin H+ ช่วยบำรุงผม ดูแลผมให้แข็งแรง สลวย เงางาม ลดอาการหลุดร่วง รักษาอาหารศรีษะล้าน รีวิวจาก cosmenet K.inamz : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
กินอาหารเสริมให้บำรุงจากภายในอ่าคะ ตัว Biotin H+ ของ แบลคมอร์ส ช่วยได้น๊า เคยซื้อให้พ่อกินอยู่ค่ะ ผมแข็งแรงมากขึ้นไม่ค่อยหลุดร่วงเหมือนก่อน รีวิวจาก cosmenet K.Jay : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

สรุปการรักษาผมร่วง

สำหรับ 5 วิธีสำหรับการรักษาผมร่วงในยุคปัจจุบัน 2020 สามารถทำได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นจากภายในหรือภายนอกก็สามารถทำได้เช่นกัน มีส่วนในการรักษาอาการผมร่วงได้ดี เริ่มจากการสระผมอย่างถูกวิธี การเลือกใช้แชมพูที่เน้นในเรื่องของผมร่วงโดยเฉพาะ การหมักผม การทานอาหารเสริม รวมไปถึงหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้เกิดการผมร่วงต่างๆ

 

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category