เปิดหมดเปลือก อาการแพ้สบู่ล้างหน้า พร้อมวิธีรับมือ ก่อนหน้าพัง ที่คุณต้องรู้!!

เปิดหมดเปลือก อาการแพ้สบู่ล้างหน้า พร้อมวิธีรับมือ ก่อนหน้าพัง ที่คุณต้องรู้!!

อาการแพ้สบู่ ล้างหน้า

 

การใช้สบู่ล้างหน้า ชวยทำความสะอาดผิว ช่วยขจัดสิ่งสกปรกตกค้างสะสมบนผิว และช่วยขจัดความมันส่วนเกินได้อย่างหมดจด ในบางครั้งบางคนแอบมีอาการแพ้ เนื่องจากเลือกสบู่ที่เอามาล้างหน้าไม่เหมาะสมกับสภาพผิว หรือสบู่ที่เลือกมาใช้ล้างหน้าที่สารที่ก่อให้เกิดการแพ้ ทำให้เกิดผดผื่น สิว หรือผื่นแดง ทำให้เกิดปัญหากวนใจ และเสียเงินเสียเวลาในการรักษา และยังเสียสุขภาพจิต เพราะต้องกังวล ไม่มีความมั่นใจเวลาออกไปพบปะผู้คน วันนี้มีอาการเบื้อต้นของการแพ้สบู่ล้างหน้า และวิธีรับมือ เมื่อแพ้สบู่ล้างหน้า พร้อมทั้งแนะนำสบู่ที่อ่อนโยนไม่แพ้อย่างแน่นอน จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

 

อาการเบื้องต้นของการแพ้สบู่ล้างหน้า

 

  1. เกิดสิวอักเสบ
    อย่างแรก คือเกิดสิวอักเสบบุก เกิดการระคายเคือง ทำให้หน้าพังได้ง่าย ถ้าเลือกสบู่ล้างหน้าที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวและใช้สบู่ล้างหน้าที่มีสารก่อให้เกิดการแพ้
  2. ผิวหน้าเกิดการอักเสบ
    สิ่งแรกที่แพ้สบู่ล้างหน้า คือ ผิวเกิดอาการบวม แดง และรู้สึกแสบ นั่นคือผิวอักเสบนั่นเอง หากเกิดอาการแบบนี้ สาวๆ จะต้องหยุดใช้ทันที เพราะจะได้ไม่เกิดการอักเสบที่มากกว่าเดิม
  3. เกิดผดผื่นบนผิว
    เมื่อเกิดอาการแพ้ ลำดับต่อมาคือผิวจะเกิดการระคายเคือง ทำให้เกิดผดผื่น ทำให้ผิวอักเสบ เกิดอาการคัน หรือบวม แดงขึ้นเรื่อยๆ
  4. เกิดอาการแสบผิวหนัง
    ในบางครั้งจะเกิดอาแพ้แสบร้อนบนผิวหนัง ทำให้เกิดการระคายเคือง ยิ่งใช้ยิ่งแสบ ในเบื้องต้นควรใช้น้ำเย็นชะโลมล้างใบหน้า แล้วรีบพบแพทย์ให้เร็วที่สุด
  5. เกิดอาการผิวลอกเป็นขุย
    ในการใช้สบู่ล้างหน้า ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวหรือเลือกใช้สบู่ที่มีสารก่อให้เกิดการแพ้ อาจจะทำให้หน้าแห้งตึง ทำให้ผิวหน้าลอกเป็นขุย และทำให้ระคายเคือง เกิดอาการผิวอักเสบ

 

อาการแพ้สบู่ล้างหน้า

 

จะทำอย่างไร เมื่อแพ้สบู่ล้างหน้า
วิธีรับมือ ก่อนหน้าพัง !!

 

  1. ควรหยุดใช้สบู่ล้างหน้าทันที   ถ้าทราบว่าแพ้สบู่ล้างหน้า ควรรีบหยุดใช้ทันที ไม่งั้นสิวบุก ทำให้หน้าพังได้อย่างแน่นอน
  2. ใช้ยาทาแก้แพ้ที่ปลอดภัย  ในกรณีนี้ ต้องดูว่าแพ้ขนาดไหน และการใช้ยาแก้แพ้ควรใช้ตามที่แพทย์สั่งเท่านั้น เพื่อความปลอดภัย
  3. ไม่จับหน้าบ่อย  สิ่งนี้ต้องห้ามเด็ดขาด พยายามไม่จับหน้า ไม่เกา เพื่อป้องกันการอักเสบที่จะเกิดเพิ่ม เพราะมือเราอาจจะมีเชื้อโรคก็ได้
  4. ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า หากแพ้สบู่ล้างหน้าควรล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า เพื่อเป็นการพักหน้าก่อน และช่วยรักษาอาการแพ้ให้หายเร็วขึ้น
  5. พบแพทย์ผิวหนัง หากเกิดอาการแพ้รุนแรง ควรรีบพบแพทย์ให้เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัย ก่อนที่หน้าจะพังไปมากกว่านี้

คำแนะนำ เมื่อเกิดอาการแพ้สบู่ล้างหน้า จากชาวเน็ต

 

หยุดใช้ก่อน แล้วอาบน้ำด้วยน้ำเปล่า ล้างออกมากๆ พยายามใช้พวกครีมอาบน้ำเด็ก อาบเพื่อถนอมผิวไปก่อนค่ะ ทนให้ผิวผลัดเซลล์ที่เสียทิ้งไป  ทาพวกว่านหางสมานแผล ปล่อยให้สิวแห้งไปก่อน หรือหายาแต้มสิวในร้านยามาทา ถ้าแพ้มาก ลองปรึกษาหมอผิวหนังดูนะคะ
จาก pantip คุณ ฝนโปรยทุกทีที่เดินทาง คลิกอ่านอาการแพ้สบู่เพิ่มเติมได้ที่นี่
โยนสบู่ทิ้งไปเลยคะ รอยที่เป็นผื่นแดง ทายาที่ได้จากร้าน น่าจะหายคะ แต่รอยขาวเราไม่แน่ใจคะว่าจะเท่ากันเมื่อไหร่ อาบน้ำใช้สบู่อ่อนๆ ถ้าคันมากให้หายาแก้แพ้ทาน ถ้าแห้ง อยากหาครีมทา ให้หาครีมที่ไม่มีกลิ่นคะ ป้องการๆแพ้ซ้ำ ยาทาแก้อักเสบ เป็นไปได้ขอชื่อยาหน่อยคะ ถ้าเป็นตัวที่เราคิด ทาครบเจ็ดวันไม่ดีขึ้น ให้ไปพบแพทย์คะ
จาก jeban คุณ Anonymous คลิกอ่านอาการแพ้สบู่เพิ่มเติมได้ที่นี่
หยุดใช้สบู่ล้างหน้าอันนั้นก่อนเลย!!  ลองหันมาใช้พวกสบู่เด็กก่อน อย่าเพิ่งทาครีมนะคะ เพราะตอนนี้ผิวหน้าอาจจะอ่อนแอมากๆ
จาก dek-d คุณ Koalakung คลิกอ่านอาการแพ้สบู่เพิ่มเติมได้ที่นี่

แนะนำ สบู่ล้างหน้า ที่ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้

สบู่ล้างหน้า Johnson’sBaby Soap
อาการแพ้สบู่ล้างหน้า
https://www.cosmenet.in.th/

สบู่ล้างหน้าจอห์นสัน เบบี้ เป็นสบู่ที่มีความอ่อนโยน ใช้ได้แม้ผิวเด็ก แน่นอนว่าสาวๆ สามารถใช้ได้ไม่แพ้อย่างแน่นอน ตัวนี้สามารถช่วยทำความสะอาดผิวได้หมดจดล้ำลึกอย่างอ่อนโยน  สามารถใช้ทำความสะอาดผิวหน้าได้ ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองหรือการแพ้ มีกลิ่นหอม แและฟองนุ่ม ช่วยทำให้ผิวเนียนนุ่ม พร้อมทั้งยังให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว และไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า และสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวทั้งผิวหน้าและผิวกาย

ปริมาณ 75 g
ราคา 15 THB

สบู่จอห์นสันคือใช้มานานมากๆหมดไปเยอะมากๆอะ​ ใช้มาประมาณเกือบ10ปีได้​ เป็นสบู่ที่อ่อนโยนและมีกลิ่นหอมมากๆ​ คือซื้อมาใช้สำหรับล้างหน้าโดยเฉพาะ​ ทั้งที่เขาให้ใช้สำหรับผิวกาย​ แต่เอามาล้างหน้าคือหน้านุ่มเหมือนหน้าเด็ก​และหน้าก็ไม่มีผื่นผดขึ้น​เลย​ อยากจะบอกทุกคนลองซื้อมาใช้กันดูน้าไม่ผิดหวังจริงๆ
รีวิวจาก cosmenet  คุณ Bnnacha คลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ใช้สบู่ตัวนี้ตอนแพ้สบู่ตัวอื่นมา ถือว่าดีเลย ใช้แล้วไม่แพ้ไม่แสบ อ่อนโยนต่อผิวจริงๆ ใครที่ผิวแพ้ง่ายลองใช้ตัวนี้เลย
รีวิวจาก Vanilla  คุณ  Toonnchr_
คลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

เป็นสบู่ที่อ่อนโยนเหมาะกับผิวที่แพ้ง่าย ทำความสะอาดผิวหน้าและกายได้โอเคอยู่ให้ความรู้สึกสดชื่นต่อผิวแถมมีกลิ่นหอมอ่อนๆอีก
รีวิวจาก cosmenet  คุณ Namnow คลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

บทสรุป อาการแพ้สบู่ล้างหน้า

 

อาการแพ้สบู่ล้างหน้า

 

จบกันไปแล้วสำหรับอาการแพ้สบู่ล้างหน้า และวิธีรับมือก่อนหน้าพัง สาวๆ คนไหนที่กำลังแพ้สบู่ล้างหน้าอยู่ไม่ต้องกังวล เพราะสามารถรักษาได้ ซึ่งเราควรเลือกสบู่ล้างหน้าที่ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ และควรเลือกสบู่ล้างหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเอง ซึ่งสบู่มีหลากหลายแบรนด์มากให้เลือกตามท้องตลาด การเลือกให้เหมาะกับผิวจะช่วยทำความสะอาดช่วยขจัดสิ่งสกปรกตกค้างสะสมบนผิว และช่วยขจัดความมันส่วนเกินได้อย่างหมดจด และที่สำคัญควรเลือกสบู่ที่มีความอ่อนโญนต่อผิว เพื่อช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง และเกิดอาการระคายเคือง รวมทั้งเกิดอาการแพ้

 

สกินแคร์Latest articles in the category