#5 สูตรมาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้ง สวยใสได้ด้วยวิธีธรรมชาติ ปลอดภัย สบายกระเป๋า

#5 สูตรมาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้ง สวยใสได้ด้วยวิธีธรรมชาติ ปลอดภัย สบายกระเป๋า

ประโยชน์ของการมาสก์หน้า

การมาสก์หน้าเป็นอีกขั้นตอนการดูแลผิวที่ละเลยไม่ได้ เพราะการมาสก์หน้านั้นเป็นการเติมเต็มความชุ่มชื้นและสารบำรุงอย่างเข้มข้นสู่ผิว ช่วยฟื้นฟูความเสื่อมโทรมของผิวหน้าให้กลับมาสดชื่นเปล่งปลั่ง คืนความสดใสอ่อนวัยสู่ผิว ดังนั้น เราควรจะมาสก์หน้าเป็นประจำสม่ำเสมออย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อสุขภาพผิวดีและที่แข็งแรง

มาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้ง

มาสก์หน้าแบบปลอดภัยด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ

 

ขั้นตอนและวิธีการมาสก์หน้านั้นก็มีมากมายหลากหลายวิธี ทั้งการมาสก์หน้าแบบแผ่น ครีมมาสก์แบบทา ไปจนถึงการมาสก์ด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ ซึ่งก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป แต่วันนี้เราจะข้อพูดถึงเฉพาะการมาสก์หน้าด้วยวิธีธรรมชาติ เพราะเป็นวิธีที่ทำง่ายได้ด้วยตัวเอง แถมยังปลอดภัยไม่เสี่ยงต่อสารเคมีตกค้างและอาการแพ้ระคายเคือง ที่สำคัญประหยัดงบมาก ๆ เพราะสามารถใช้วัตถุดิบก้นครัวง่าย ๆ ที่เชื่อว่าทุกบ้านจะต้องมี เช่น มาสก์หน้าด้วยกล้วย น้ำมันมะพร้าว โยเกิร์ต หรือมาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้ง เป็นต้น

ประโยชน์ของการมาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้ง

 

มาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้ง

น้ำผึ้งเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติที่เต็มไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะสาร Antioxidant ต้านอนุมูลอิสระและยั้บยั้งการเติบโตของแบคทีเรีย นอกจากนั้นยังมีเอนไซม์และวิตามินจากธรรมชาติช่วยมอบความชุ่มชื่นและสารอาหารบำรุงผิว เมื่อนำเอาน้ำผึ้งมามาสก์ดูแลผิวจะช่วยยั้บยั้งการอักเสบของผิวและลดเชื่อแบคทีเรียสาเหตุของการเกกิดสิวลงได้ ช่วยมอบความชุ่มชื่นแก่ผิวให้ผิวฉ่ำน้ำเต่งตึงเรียบเนียนกระชับ

5 สูตรมาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้งที่ทำเองได้ง่าย ๆ

1.มาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้งผสมกากกาแฟ

สูตรนี้เน้นการดีทอกซ์ผิว เพราะในกากกาแฟมีคุณสมบัติช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและสารพิษตกค้างตามรูขุมขนได้อย่างล้ำลึกหมดจด แถมยังมีฤทธิ์ยั้บยั้งแบคทีเรียสาเหตุการเกิดสิวลงได้ เมื่อนำมาผสมกับน้ำผึ้งทามาสก์บนผิวหน้าแล้วก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น แนะนำให้ใช้น้ำผึ้งประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับกากกาแฟ 1 ช้อนชา ทามาสก์บริเวณผิวหน้าทิ้งไว้ 10 – 20 นาที แล้วล้างออก

  1. มาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้งผสมกล้วยหอม

สูตรนี้จะช่วยเรื่องความชุ่มชื้นและเนียนนุ่มแก่ผิว นำกล้วยหอมครึ่งลูกมาบดละเอียดผสมกับน้ำผึ้ง 2 – 3 ช้อนโต๊ะ นำมานวดวนทาบาง ๆ บนผิวหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออก ผิวหน้าจะนุ่มนิ่มขึ้นจนน่าสัมผัส

  1. มาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้งผสมโยเกิร์ต

มาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้งสูตรนี้เหมาะกับคนผิวมันมาก เพราะน้ำผึ้งกับโยเกิร์ตจะช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า คืนความชุ่มชื่นสู่ผิว ช่วยกระชับรูขุมขน ที่สำคัญโปรตีนในโยเกิร์ตปรับสภาพสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ ลดความหมองคล้ำไม่สม่ำเสมอลงได้ ใช้โยเกิร์ตผสมน้ำผึ้งในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 มาสก์ทิ้งไว้ 10 – 15 นาที แล้วล้างออก

  1. มาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้งผสมไข่แดง

สูตรมาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้งผสมไข่แดงเหมาะกับคนที่ผิวแห้งกร้านมาก ๆ ชนิดที่ลอกเป็นขุย ๆ เพราะสูตรนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิวได้ทั้งไขมันดีในไข่แดงและวิตามินในน้ำผึ้ง โดยนำไข่แดง 1 ฟองมาผสมกับน้ำผึ้ง 1 – 2 ช้อนโต๊ะ ผอกหน้าประมาณ 10 – 15 นาที แล้วล้างออก ใครที่ผิวแห้งกร้านแสบแดงจากแดดทำร้ายแนะนำสูตรนี้เลยเด็ดมาก ๆ

  1. มาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้งผสมน้ำตาลและน้ำมะนาว

สูตรนี้เป็นกึ่งมาสก์หน้ากึ่งสครับผิว ใช้น้ำมะนาว 1 ซีก ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา นำมาขัดสครับผิวหน้า นวดทิ้งไว้ 10 – 15 นาที สูตรนี้นอกจากจะช่วยมอบความชุ่มชื้นแล้ว น้ำตางทรายกรดอ่อน ๆ ในน้ำมะนาวยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าได้อย่างอ่อนโยน เผยผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่น

มาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้ง

มาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้งสวยใสแบบปลอดภัยและสบายกระเป๋า

การมาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้งเป็นวิธีการดูแลผิวแบบง่าย ๆ ที่ทำเองได้จากวัตถุดิบในห้องครัว ไม่ต้องเสียเงินแพง ๆ ไปมาสก์สปาหน้า หรือซื้อมาสก์หน้าที่อาจเสี่ยงต่อสารเคมีและการแพ้ระคายเคือง เพราะน้ำผึ้งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ปลอดภัย เมื่อใช้มาสก์เป็นประจำแล้วจะมอบผลลัพธ์ความชุ่มชื่นเนียนนุ่มแก่ผิว ลองนำทั้ง 5 สูตรที่เราแนะนำไปในวันนี้ไปทำตามกันดูแล้วจะพบกับความเปลี่ยนแปลงที่น่าประทับใจ

มาสก์หน้าLatest articles in the category