#6 ยาลดสิวอักเสบยอดฮิตที่ต้องมีติดบ้าน!!!

#6 ยาลดสิวอักเสบยอดฮิตที่ต้องมีติดบ้าน!!!

ยาลดสิวอักเสบ

ตอนนี้ใครกำลังเผชิญกับปัญหาสิวอักเสบกันอยู่บ้างคะ ทั้งสิวอักเสบใต้ผิวหนังที่กำลังจะเกิดขึ้นจนรู้สึกเจ็บๆ หรือสิวอักเสบตุ่มนูนแดง รวมถึงสิวอักเสบหนองที่โผล่ขึ้นมาในวันที่เรามีนัดสำคัญและทำให้เราสูญเสียความมั่นใจ วันนี้เราจะมาแนะนำยาลดสิวอักเสบสำหรับทา ใช้เป็นยาปฏิชีวนะทาภายนอก ที่เปรียบเสมือนยาสามัญประจำบ้าน ควรค่าแก่การพกไว้ เผื่อวันไหนมีสิวขึ้นปั๊บ แต้มปุ๊บ ยุบภายในไม่กี่ชั่วโมงเพื่อให้ใบหน้าของเราคงความเรียบเนียนไว้ได้ เผยผิวใสได้อย่างมั่นใจและแก้ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด ลองมาดูกันเลยว่าผลิตภัณฑ์ 6 ตัวดัง คุณภาพดีจะมีอะไรบ้าง

สุดยอดตัวยาลดสิวอักเสบ #6 แบรนด์ดัง

1. ยาลดสิวอักเสบ Clinda M

ยาลดสิวอักเสบ

ยาลดสิวอักเสบตัวแรกที่ฮิตติดลมบนไปแล้ว มีส่วนผสมของตัวยา Clindamycin เป็นยาปฏิชีวนะมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อสิวหรือแบคทีเรียที่แพทย์ส่วนใหญ่แนะนำ โดยใครที่มีสิวอักเสบ นูนแดง และสิวหนองรวมทั้งรู้สึกว่าสิวกำลังจะขึ้นสามารถหยิบตัวนี้มาทาได้เลย ตัวยามีลักษณะเป็นน้ำใส แห้งง่าย ทาหลังล้างหน้าในบริเวณที่เป็นสิว ตอนเช้า-เย็น จะช่วยให้สิวยุบไวแน่นอน

ปริมาณ 15ml
ราคา 59THB
แรงแต่ดี ไม่ถึงขั้นหน้าลอกนะ แต่แอบแห้งบริเวณที่ทาที่แต้ม ผลลัพธ์ค่อนข้างชัดเจน บางจุดคืนเดียวโผล่เลย รีวิวจากVanilla:Anchalee_faa อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เป็นตัวปราบสิวอักเสบที่คุ้มค่าคุ้มราคามาก เห็นผลจริง ช่วยให้สิวแห้งเร็ว ไม่อักเสบเพิ่ม แถมราคาถูกมากกกกกก แต่มีส่วนผสมของแลลกอฮอลล์นะคะ อันนี้ต้องระวัง เผื่อใครแพ้ รีวิวจากShobjai:Nerizz อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
2. ยาลดสิวอักเสบ Benzac AC
สิวอักเสบที่คาง Pantip

Benzac AC มีส่วนผสมของตัวยา Benzoyl peroxide ที่ช่วยฆ่าเชื้อสิว P.Acne และแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวอักเสบได้ โดยมีความเข้มข้น 2 แบบ คือ 2.5% เหมาะสำหรับคนที่ยังไม่เคยใช้ และ 5% สำหรับคนที่เคยใช้มาแล้ว ทาบางๆบริเวณที่เป็นสิวหรือจะทาทั่วหน้าเลยก็ได้ค่ะ ทิ้งไว้ประมาณ 5-15 นาทีแล้วล้างออก ใช้เวลาไม่กี่วันทั้งสิวอุดตันและสิวอักเสบจะแห้ง แล้วหลุดออกมาค่ะ

ปริมาณ 60g
ราคา 390THB
ตัวนี้ดีกับสิวอักเสบค่ะ ช่วยละลายหัวสิว แต่ใช้แล้วหน้าบางมาก ทำให้แพ้ตัวอื่นๆได้ง่ายขึ้น บางทีใช้แล้วหน้าไหม้ ต้องเว้นระยะ ใช้แล้วต้องบำรุงอย่างเข้มข้นเลยค่ะ รีวิวจากDaisyJeban:Yadsub อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เป็นสิวอักเสบนี่มันเจ็บปวดทรมานจริงๆค่ะ แค่เม็ดสองมันก็จะไม่เท่าไหร่หรอก แต่ถ้าหากว่าอยู่ๆเป็นขึ้นเต็มหน้า มันเจ็บปวดอย่าบอกใครจริง กว่าจะหายเราก็ไปปรึกษากับหมอค่ะ คุณหมอก็แนะนำเรื่องของการดูแลผิวหน้าให้ และก็มียาอีกตัวที่เค้าให้มาคือ เบนแซค เอซี5 นี่เหละค่ะ จริงๆก็ใช้มาหลายตัวนะคะ แต่ที่ใช้แล้วหายก็ตัวนี้เหละค่ะ
รีวิวจากPriceprice:LillyRocker อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
3. ยาลดสิวอักเสบ Skinoren

ยาลดสิวอักเสบ

ยารักษาตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งสิวอุดตันและสิวอักเสบค่ะ โดยมีส่วนผสมของ Azelaic Acid 20% ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวยาที่ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวอักเสบ และลดความระคายเคืองของสิวได้เหมือนกัน รวมทั้งยังสามารถช่วยลดรอยสิว กระและฝ้าได้ในหลอดเดียวอีกด้วย แต่เนื่องจากเนื้อครีมและผลิตภัณฑ์อาจมีความเจือจางจึงไม่เหมาะกับคนที่มีสิวอักเสบเยอะเกินไป

ปริมาณ 30g
ราคา 500THB
ถ้าเราเริ่มทาตั้งแต่สิวขึ้นเลยนะไม่ทิ้งรอยดำแน่นอน ขอบอกก!มันเริ่ดประหนึ่งไวท์เทนนิ่งสำหรับรอยสิวเลยล่ะจางเร็วดี แถมยังบรรเทาอาการสิวอักเสบ สิวอุดตันไปในตัวด้วยแต่หลักๆ ชาวสิวเค้าก็เอามาทาเพื่อลบรอยดำจากสิวนี่ล่ะทาก่อนนอนไปโลดดด รีวิวจากWongnai:BeautyEditor อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ตอนนี้เราก็ใช้ skinoren อยู่เหมือนกันค่ะ พอดีไปหาหมอที่สถาบันโรงผิวหนังมา หมอเค้าก็จ่ายยาตัวนี้มาให้ เราทาแรกๆจะรู้สึกแสบหน้ามากค่ะ เนื่องจากช่วงนั้นหน้าเป็นสิวเห่อเต็มหน้าเลย  ตอนนี้เราใช้มาอาทิตย์กว่าแล้ว  รู้สึกว่าหน้าดีขึ้นน่ะค่ะ เพราะจากที่มีสิวอักเสบ มันก็เริ่มยุบลง แต่ในส่วนของรอย ยังไม่เห็นผลเท่าไหร่ค่ะ คงต้องลองใช้ไปก่อนซักระยะได้ผลอย่างไรจะมาแบ่งบันอีกครั้งค่ะ รีวิวจากPantip:สมาชิกหมายเลข3109231
4. ยาลดสิวอักเสบ Tomei Clindai Gel
ยาลดสิวอักเสบ

ผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีส่วนผสมของ Clindamycin 1% ส่วนประกอบหลักตัวเดียวกับ Benzac AC ซึ่งจัดว่าเป็นยาปฏิชีวนะที่มีฤทธิ์กำจัดเชื้อสิว ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย โดยจะช่วยรักษาสิวอักเสบที่มีการติดเชื้อ บวมแดง และเป็นหนอง หรือครอบคลุมการรักษาสิวอักเสบทุกประเภท ตัวยาจะเป็นเนื้อเจลสีใส ใช้ทาวันละ 2 ครั้ง เช้าและเย็น

ปริมาณ 5g
ราคา 115THB
สิวยุบไวมากกกกกกกและ ตัวนี้ทาแล้วไม่แสบผิวเหมือนยาแต้มสิวทั่วไป เพราะมียาแต้มสิวบางตัว เวลาทาจะรู้สึกแสบยิบๆที่ผิว เหมือนยากำลังออกฤทธิ์ จริงๆแล้วเป็นเพราะยาตัวนั้นๆใส่สารซาลิไซลิกหรือส่วนผสมที่เป็นกรดในการผลัด หรือลอกผิวหนัง ในปริมาณที่มากเกินไป ทำให้ผิวของเราแสบนั่นเองค่ะซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็จะทำให้ผิวลอกไหม้ จนกลายเป็นแผลเป็นได้ ส่วน โทเมอิตัวนี้ไม่ต้องกลัวข้อนี้เลยค่าาา รีวิวจากPantip:mininuiizz อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เราซื้อมาสองหลอดเลย เพราะว่าช่วงนี้สิวขึ้นเพราะว่าย้อมผม T0T สิวอักเสบขึ้นมาระเนระนาดมาก ที่ซื้อมาเพราะไว้ใจในแบรนด์นี้ เคยลองตัวแต้มสิว 7in1 เอ้ยยย ดีมาก สิวเรายุบไปเยอะเลย แถมที่เราชอบคือ ครีมยี่ห้อนี้ไม่มีขุย ขึ้นมานาจาา คือแต่งหน้าต่อได้สบายๆๆ รักเลย อ่อ เคยใช้เบนเซคแล้วเหมือนสิวอักเสบไม่ยุบงะ พอมาใช้ตัวนี้มันยุบนะ แต่ก้อพยามทาแบบไม่หนักมือค่ะ พยามทาบางๆ แต่ทาซ้ำระหว่างวัน รีวิวจากVanilla:กระต่าย อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
5. ยาลดสิวอักเสบ Smooth E Acne Hydrogel Plus
ยาลดสิวอักเสบ

ใครที่รู้ตัวว่าสิวกำลังจะขึ้นรู้สึกเจ็บๆบริเวณที่เป็นสิวหรือเป็นสิวอักเสบนูนแดง ไม่มีหัวต้องลองใช้ตัวนี้เลย มีส่วนผสมของ 4% Hydrogel Crosspolymer Salicylic Acid และ Plant-Sterol ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่าจะช่วยลดการอักเสบของสิว ทำให้สิวที่กำลังจะขึ้นนั้นยุบไปอย่างรวดเร็ว และใช้ได้บ่อยตามต้องการโดยไม่ต้องห่วงเรื่องอาการดื้อยาเหมือนยารักษาสิวปฏิชีวนะตัวอื่นๆ

ปริมาณ 10g
ราคา 240THB
สรุปผลการใช้ก่อนและหลังของ Smooth E Acne Hydrogel Plus สำหรับดับทุกวงจรการเกิดสิว “ส่วนตัวพลอยค่อนข้างอะเมซิ่งกับตัวนี้ คือวันที่สองนี้จะเห็นผลชัดมาก เพราะสิวที่เจ็บๆแบบกำลังจะขึ้นเม็ดสิวแต่ยังไม่มีหัวของการอักเสบ มันหายไปเลยค่ะ คือยุบ และไม่มีอาการเจ็บแล้ว แต่จะมีรอยอยู่แดงนิด ๆ นิดเดียวจริง ๆ สำหรับตัวพลัสดับวงจรสิวได้ตั้งแต่ยังไม่เกิดพลอยให้คะแนน 9.5 เต็ม 10 ค่ะ” รีวิวจากCosMeNet:BlueSky อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
6. Fucidin Fusidic Acid Antibiotic 5g Cream 2%
ยาลดสิวอักเสบ
https://acnedefend.blogspot.com/2013/09/fucidin-for-acne.html

สำหรับใครที่ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวอื่นไม่ได้ผล ลองเปลี่ยนมาดูตัวนี้นะคะเพราะ Fucidin เป็นยาฆ่าเชื้อสำหรับผิวหนังโดยเฉพาะและช่วยกำจัดสิ่งอุดตันใต้ผิวหนัง เพื่อไม่ให้เกิดสิวซ้ำซ้อน ฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ดี เนื้อครีมมีลักษณะหนืด ข้น และกลิ่นแรง จึงควรใช้แต้มเฉพาะจุด เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่เป็นสิวหัวหนองที่กำจัดไม่ได้ ให้ทาทิ้งไว้ในปริมาณที่เหมาะสม จะทำให้สิวแห้งได้อย่างรวดเร็ว แต่หากใครผิวแพ้ง่ายควรทำการทดสอบก่อนใช้ เพราะตัวยาค่อนข้างมีฤทธิ์แรง

ปริมาณ 15g
ราคา 251THB
ตัวนี้น้องใหม่มาแรงแซงทางโค้งทุกสิ่งอย่าง เป็นแบบเนื้อครีม ทาสิวอักเสบแบบไม่มีหนอง ยุบเร็วเว่อ คืนเดียวยุบ ถ้าสิวแบบมีหนองให้เอาหนองทิ้งก่อน แต้มไว้คืนเดียว ยุบเหมือนกัน ไม่มีแสบ ไม่มีอาการข้างเคียงใดใดราคาถูก คุณภาพเกินราคา เลิฟเว่อฮะ >< รีวิวจากPantip:cartoonkantika อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ใครเป็นสิวที่มีลักษณะเป็หนองที่มีหัวสิวหลายๆหัวรวมกัน แต่ว่าพอจะบีบกลับบีบไม่ออก เป็นสิวที่น่าเกลียดเอามากๆ(เมื่อก่อนผมเป็นบ่อย) ให้ลองทำตามวิธีนี้ครับ ก่อนนอนให้ล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นก็ทายาแต้มสิวอักเสบฟิวซิดินลงไปที่สิวหัวหน6แก้,,ลองที่เราหมายหัวเอาไว้ ใส่ยาหนาๆเลยนะครับ จากนั้นก็ใช้ปาสเตอร์ยา หรือจะเป็นแผ่นแปะสิวก็ได้แปะลงไปที่สิวหนองเม็ดนั้น ประมาณ 1-2 วันหนองจะแห้งและสิวจะยุบไปเอง โดยให้เปลี่ยนปลาสเตอร์ใหม่ทุกครั้งหลังจากการทายา รีวิวจากBlogSpotAcnedefend อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 สรุปยาลดสิวอักเสบที่ช่วยทำให้สิวยุบไว

จริงๆแล้วตัวยาปฏิชีวนะสำหรับใช้ทาภายนอกที่ช่วยกำจัดสิว ลดอาการบวมแดงของสิวอักเสบและมีฤทธิ์กำจัดเชื้อแบคทีเรียจะมีด้วยกันอยู่ 4 ประเภท คือ 1. Benzoyl peroxide, 2. Antibiotics (clindamycin, erythromycin ซึ่งปัจจุบันยารักษาสิวตัวดังที่ใช้ส่วนผสมนี้เลิกผลิตไปแล้ว), 3. Azelaic acid และตัวสุดท้าย 4. Tretinoin (Vitamin A acid เหมาะกับสิวอุดตัน) รู้อย่างนี้แล้ว เวลาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แต้มสิวอักเสบจะสังเกตได้ว่าผลิตภัณฑ์ใดใส่ยาปฏิชีวนะตัวใดลงไปบ้าง แล้วเราเคยมีอาการแพ้หรือดื้อยาจากส่วนผสมเหล่านี้หรือไม่ 

ยาลดสิวอักเสบ

ดังนั้นถ้าใครที่กำลังมองหาเจลแต้มสิวอักเสบอยู่ผลิตภัณฑ์ 5 ตัวหลักนี้ สามารถช่วยแก้ปัญหาสิวอักเสบได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าหากใครแพ้หรือดื้อยาปฏิชีวินะเหล่านี้ อาจจะต้องลองผลิตภัณฑ์อื่นที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติหรือกรดอื่นๆแทน

สกินแคร์Latest articles in the category