ข้อควรรู้ของคนกดสิว 2018 ตามแบบฉบับปราบสิวด้วยตัวเอง

ข้อควรรู้ของคนกดสิว 2018 ตามแบบฉบับปราบสิวด้วยตัวเอง
กดสิว 2018
ภาพจาก: https://www.beautysupply-shop.com/product/

        เชื่อว่าต้องมีใครหลายคนที่ต้องเผชิญกับปัญหาของสิวเรื้อรังที่สร้างความทรมาน และรำคาญใจให้กับเรามาตลอด ไม่ว่าจะสิวฮอร์โมน สิวหัวหนอง สิวหัวช้าง สิวผด สิวเสี้ยน และอีกมากมายหลายแบบ ล้วนแล้วแต่รักษายาก บางคนต้องไปพบแพทย์เพื่อรักษาหมดไปไม่ใช่น้อย ๆ ซึ่งหนึ่งในวิธีที่จะช่วยลดจำนวนของสิวบนใบหน้าของเราได้ก็คือ ‘การกดสิว’ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเราจะกดให้ถูกวิธีก็ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญ หรือแพทย์ผิวหนังเป็นคนกดออกให้ และแน่นอนว่ามันต้องมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ดังนั้น วันนี้เราจะมามอบทางเลือกใหม่ให้กับคนที่อยากกดสิวเอง แต่ไม่รู้ว่าต้องเริ่มยังไง กดสิว 2018  ต้องมีไอเท็มอะไรมาช่วยให้หน้าเราไม่พังไปกว่าเดิม ซึ่งวันนี้เราจะมาอธิบายให้อย่างละเอียดเลย

การเตรียมตัวก่อนการกดสิว 2018

การกดสิวถึงแม้ว่าจะเป็นวิธีที่สามารถลดการเกิดของสิวได้ ลดการอุดตันของสิวใหม่ได้ดี แต่ถ้าหากเรากดแบบไม่ถูกวิธีก็อาจจะทำให้หน้าของเราพังไม่เป็นท่าได้เช่นกัน ซึ่งก่อนที่เราจะไปเรียนรู้วิธีการกดสิวเองที่ถูกวิธีเราจะต้องมาดูขั้นตอนก่อนการกดสิว 2018 ก่อนว่าจะต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้าง

เครื่องมือในการกดสิว: แน่นอนว่าใครที่เคยกดสิวบ่อย ๆ จะต้องรู้จักอุปกรณ์นี้แน่นอน เพราะเป็นของที่คนกดสิว2018 ต้องมีจริง ๆ ลักษณะจะเป็นเหล็กแท่งขนาดพอดีมือที่มีหัวด้านหนึ่งเป็นปลายแหลม ๆ ใช้เจาะสิวหนอง หรือเปิดหัวสิวส่วนอีกด้านเป็นรูเล็ก ๆ ใช้สำหรับกดให้หัวสิวหลุดออกมา

ผ้าซับหน้า: เป็นผ้าสะอาดที่เราเตรียมไว้ซับหน้าโดยเฉพาะหลังจากล้างหน้าเพื่อเตรียมผิวก่อนการกดสิว

น้ำเกลือล้างแผล: ตัวนี้เป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยเพราะว่าจะต้องใช้ในการล้างแผลสิวที่เพิ่งกดเสร็จใหม่ ๆ

ลำสี และกระดาษทิชชู: ใช้สำหรับซับเบา ๆ บริเวณที่กดสิว หรือใช้ซับทำความสะอาดผิวบริเวณที่จะกดสิวได้

แอลกอฮอล์ : ใช้ล้างทำความสะอาดเครื่องมือในการกดสิว เป็นการฆ่าเชื้อโรคก่อน

How to กดสิว 2018 อย่างไรให้หน้าไม่พัง

กดสิว 2018
ภาพจาก: https://www.sanook.com/

            หลังจากเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ เสร็จแล้วขั้นตอนต่อไปก็คือการล้างหน้าให้สะอาด หลังจากนั้นให้นำผ้าสะอาดที่เตรียมไว้ไปซับน้ำอุ่น ๆ มาประคบที่บริเวณต่าง ๆ บนผิวหน้าของเราเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน ระหว่างนั้นก็ให้เราเอาอุปกรณ์กดสิวที่ไปแช่ในแอลกอฮอล์ทิ้งไว้ก่อน 10 นาทีเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรคที่จะเข้าไปในแผลของเราขณะกดสิวด้วย ในขณะที่เราซับหน้าด้วยน้ำอุ่นให้เราสังเกตว่าสิวส่วนไหนบนใบหน้าเราที่เริ่มมีหัวหนองแล้ว เริ่มเต่ง นูนมาก ๆ พร้อมกดแล้วก็ให้เริ่มใช้อุกรณ์กดสิวด้านที่เป็นปลายแหลมค่อย ๆ สะกิดเบา ๆ จนกว่าหัวสิวจะเปิด หัวหนองเริ่มจะออกมาเล็กน้อยแล้ว ก็ให้ใช้ด้านที่เป็นรูเล็ก ๆ วางให้หัวสิวอยู่ตรงกลางรูแล้วก็กดลงไปหัวสิวจะค่อย ๆ ผุดออกมา ถ้าออกมาจนหมดแล้วเราจะสังเกตเห็นเลือดออกมานิดหน่อย หลังจากนั้นก็ให้เอาสำลีชุบใส่น้ำเกลือพอประมาณแล้วนำมาซับบริเวณที่เพิ่งกดเสร็จ เช็ดอุปกรณ์ด้วยแอลกอฮอล์ให้สะอาดแล้วนำไปแช่อีกครั้ง

ไอเท็มที่จะช่วยให้หน้าไม่พังหลังกดสิว 2018

            หลายคนอาจคิดว่าพอกดสิวแล้วก็เท่ากับว่าเสร็จเรียบร้อย แต่การที่เราจะทำให้สิวที่เรากดไม่ทิ้งรอย และไม่เกิดซ้ำได้มันก็ต้องขึ้นอยู่กับการบำรุงหลังการกดสิวด้วย เพราะการกดสิวเป็นการไปรบกวนผิวบริเวณนั้นจนอาจเกิดการอักเสบ หรือระคายเคืองตามมา ดังนั้นเราจะมาเผยไอเท็มลับของการกดสิว 2018 ที่ต้องมีไว้ในครอบครอง เพื่อหน้าเราจะได้ไม่เป็นรอยแผลจากสิว หรือหน้าพังกว่าเดิม

ว่านหางจระเข้

กดสิว 2018
ภาพจาก: https://www.wemall.com/blog/4774/aloe-vera-gel

        หลังจากที่ผิวของเราถูกรบกวนจากกากดสิว จนเกิดการระคายเคืองการใช้ว่านหางจระเข้ที่มีความชุ่มชื้นสูงมาทาบริเวณนั้นจะช่วยลดความแสบ ร้อนบริเวณแผลสิวได้ อีกทั้งยังทำให้แผลไม่เกิดการอักเสบ หรือเป็นหนองอีก ซึ่งเป็นวิธีที่ดีมาก ๆ เลย โดยในปัจจุบันเจลว่านหางจระเข้หาซื้อได้ง่ายมาก ๆ ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป

ผงพิเศษ 

กดสิว 2018
ภาพจาก: https://www.slideshare.net/bubrandcomm/parachute-magic-powder

            ตัวนี้ถือเป็นไอเท็มคู่ขวัญของคนที่กดสิวเองมานานพอสมควร เพราะเป็นผงที่สารพัดประโยชน์จริง ๆ เดิมทีผงวิเศษจะใช้โรงเพื่อปิดปากแผล หรือทำให้แผลแห้งเร็วขึ้น ซึ่งการกดสิวก็จะทำให้บริเวณที่เรากดนั้นเกิดแผลเช่นกัน และเป็นลักษณะของแผลสดด้วย ดังนั้น การเอาผงวิเศษมาแต้มใส่บริเวณนั้นก็จะช่วยให้แผลสิวไม่อักเสบอีก และแห้งไวมาก ๆ ราคาประมาณซองละ 8 บาทเอง ถูกแล้วก็ยังใช้ดีมาก ๆ ด้วย

เจลแต้มสิว

            ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ ของคนที่มักจะกดสิวด้วยตัวเอง เพราะเจลแต้มสิวจะทำหน้าที่คล้ายกับยาที่จะช่วยให้สิว แห้งไว หายเร็ว ลดการอุดตันอีก หรือไม่ให้เกิดการอักเสบซ้ำ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว ดันหัวสิวฝังลึกให้ออกมาหมด

             Puricas Dragon’s Blood Scar Gel

กดสิว 2018
ภาพจาก: https://www.happybeauty.biz/product/857/puricas-dragons-blood-scar-gel

         สุดปังมาก ๆ กับเจลแต้มสิวตัวนี้จะไม่แนะนำคงไม่ได้ เพราะได้สารสกัดเข้มข้นจากต้นดราก้อนบลัด ซึ่งมีฤทธิ์ในการสมานแผล และช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่ถูกทำลาย ช่วยลดรอยแดง และ รอยดำจากสิว ทำให้แผลเป็นดูจางลง และเรียบเนียนขึ้น เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงหลังใช้ผลิตภัณฑ์ 2 สัปดาห์ เป็นตัวช่วยสำหรับการกดสิว 2018 ที่ดีมาก ๆ ตัวนึงเลย สามารถใช้ทาบริเวณที่กดสิวแล้วจะทำให้แผลแห้งสนิท ไม่ทิ้งรอยไว้นานด้วย

        กรี๊ดค่ะ 2 อาทิตย์เท่านั้น รอยดำ ๆ จากสิวที่เรียงกันสองเม็ดติด หายแว๊บไปเลยค่ะ แต่ถ้าดูด้วยตาเปล่า รอยจะยังมีนะคะ แต่จางลงมากๆ แค่ทาแป้งพัฟก็ปิดสนิทแล้ว ภาพซ้ายค่ะ ตอนแต่งหน้านะคะ สังเกตว่าแก้มแดงๆ จากการปัดบลัชอน แต่ภาพขวานี้หน้าสดค่ะ สรุปเลยคือ ประทับใจมาก ตอนนี้ไปสอยหลอดใหญ่มาตุนไว้แล้ว เป็นแผลเป็นเมื่อไหร่ พร้อมสแตนบายแต้มเลยค่ะ 555555 ใครมีรอยแผลเป็นเราแนะนำเลยค่ะ เริ่ดจริง จัดเป็นเจลลดรอยแผลเป็นที่ถูกและดี ที่ทุกคนควรมีติดบ้านอ่ะบอกเลย
รีวิวจาก Cosmenet: Liew อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
        ใช้มาประมาณเกือบๆ สัปดาห์แล้วค่ะ รู้สึกรอยดำจากสิวจางลงเยอะมาก ทาแล้วซึมไว หน้าไม่แห้งไม่ลอก      ไม่เป็นคราบ ไม่เป็นขุยเวลาแต่งหน้าด้วย รู้สึกพอใจมาก ก่อนนี้ใช้ mederma แต่เห็นรีวิวตัวนี้เยอะมาก ซึ่งราคาก็ พอ ๆ กัน เลยลองเปลี่ยนดู คิดไม่ผิดเลยที่ลองเปลี่ยน ดีจริง ๆ เลิฟฟฟ
รีวิวจาก Vanilla: i-fies อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

            MizuMi Peptide Ance Gel

กดสิว 2018
ภาพจาก: https://twitter.com/iamreviews/status/1096718838979166208/photo/1

           อีกหนึ่งเจลแต้มสิวที่อยากแนะนำก็คือของ มิซูมิ เปปไทด์ สูตรเร่งด่วน ที่จะมาทำหน้าที่ลดการอักเสบของสิวภายใน 24 ชั่วโมง และช่วยให้สิวยุบง่ายภายใน 3 วัน เนื้อเจลซึมเร็ว แห้งไว้ มีส่วนผสมของอะมีโนที่สกัดจากพืชธรรมชาติ ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย มาพร้อม Vitamin B3 และสารสกัดจากมะเขือเทศ ช่วยลดโอกาสการเกิดรอยแดง รอยดำ และรอยแผลเป็นจากสิว อีกทั้งลดการเกิดสิวใหม่เมื่อใช้ต่อเนื่อง

          หน้าสิวเห่อเพราะฮอร์โมนและน้ำที่ใช้อาบน้ำล้างหน้าไม่ค่อยสะอาด เห็นเขาว่าใช้ดีเลยจัดมา ซองเล็ก ๆ จิ๋วแต่แจ๋วจริงๆเลยจ้า เเต้มสิว !!!!  ไม่ใช่สิ เรียกว่าทาดีกว่า 55 เพราะทาทั่วหน้า อิอิ เนื้อเจลใสๆ บีบนิดเดียวก็ทาได้ ทั่วแทบทั้งหน้าซึมไว ไม่มีกลิ่นแอลกอฮอล์เเรงๆแบบยาทาสิวทั่วไป ผ่านมาคืนนึงสิวยุบลงมาก สิวอักเสบแห้งในข้ามคืน  ซื้อซ้ำตลอดจ้า รักเลย
รีวิวจาก Cosmenet: Kantima อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
         ตัวนี้แนะนำเพื่อนๆที่เป็นสิวบ่อยๆควรมีติดตัวไว้เลยคะ เป็นเจลแต้มสิวที่ซึมเร็วที่เริ่ดสุดๆ แต้มตรงที่เป็นสิว    เร่งให้หัวสิวออกมา ทำให้ตัวสิวแห้งโดยไม่รู้ตัวเลยคะ แถมยังทำให้จุดด่างดำหลังจากการเป็นสิวลดน้อยลง       แถมแพ็คเกจเล็กสามารถพกมาไปไหนมาไหนได้สะดวกค่ะ
รีวิวจาก Vanilla: Giffy_Ka อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

ข้อควรระวังสำหรับคนกดสิวด้วยตนเอง

          เนื่องจากว่าการกดสิวเองเราจะต้องอาศัยการศึกษาเรื่องของสิวมาก่อน หรือเคยเห็นผู้เชี่ยวชาญกดมาก่อนถึงจะมั่นใจได้ว่าการกดสิวเองของเราครั้งนี้จะไม่อันตรายเกินไป เราควรศึกษาประเภทของสิวที่เราเป็นด้วย เพราะสิวบางชนิดก็ไม่สามารถกดออกมาได้ ยกตัวอย่างเช่นว่าถ้าเป็น สิวหัวขาวหัวเปิด สิวหัวดำหัวเปิด สิวหัวหนอง หรือสิวอักเสบก็สามารถกดได้ แต่ถ้าเป็นสิวหัวขาวปิด สิวหัวอักเสบหัวแดง สิวไม่มีหัว สิวหัวช้าง หรือสิวฮอร์โมนเหล่านี้ไม่ควรกด เพราะอาจจะทำให้มันยื่งนูนแดง อักเสบอยู่ใต้ผิวหนังหนักกว่าเดิมก็เป็นได้ ซึ่งลักษณะสิวต่าง ๆ สามารถดูภาพได้ตามอินเทอร์เน็ต เพื่อให้มั่นใจก่อนว่าสิวที่เราเป็นสามารถกดออกได้

บทส่งท้ายกดสิว 2018 ปลอดภัยแค่ไหน

            และทั้งหมดนี้ก็เป็นการเจาะลึกในเรื่องของการกดสิว 2018 ตามแบบฉบับคนที่ต้องการกดเอง แล้วอยากรู้วิธีกดสิวที่ถูกต้อง สิ่งที่ต้องใช้ รวมถึงไอเท็มที่เราต้องมีถ้าเราไม่อยากให้หน้าพังหลังกดสิว จริง ๆ แล้วข้อแนะนำที่ดีที่สุดก็คือการไปหาหมอเพื่อให้หมอกดจะดีที่สุด แต่สำหรับใครที่ไม่มีทุนทรัพย์เพียงพอที่จะไปกดกับหมอทุกครั้งการเรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ เหล่านี้ก็เป็นสิ่งจำเป็น สำคัญที่สุดก็คือการทำความสะอาดเครื่องมือกดสิวให้สะอาด และอย่าลืมหาอะไรมาบำรุงผิวหลังกดสิวด้วย จะได้ไม่มีรอยสิว รอยแดงเข้ามารบกวนบนใบหน้า ลองไปหาซื้อไอเท็มที่เราแนะนำมาใช้กันดูรับประกันว่าดีจริง ๆ

สกินแคร์Latest articles in the category