มาสก์ให้ถูกเวลา! มาสก์หน้าตอนไหน ยังไง ดีกับผิวหน้าที่สุดนะ

มาสก์ให้ถูกเวลา! มาสก์หน้าตอนไหน ยังไง ดีกับผิวหน้าที่สุดนะ

สวัสดีค่ะสาว ๆ การมาสก์หน้าเป็นกิจกรรมที่สาว ๆ หลาย ๆ คนชื่นชอบ เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึกแล้ว ยังช่วยผ่อนคลายผิวหน้าจากการทำงานและพบเจอผู้คนจนเมื่อยล้าตลอดทั้งวัน ทำให้สาว ๆ เลือกการมาสก์หน้าเป็นกิจกรรมที่ช่วยผ่อนคลาย ให้ตัวเองรู้สึกดี พร้อมทั้งมีสุขภาพผิวที่ดีไปพร้อม ๆ กัน แต่!! เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการมาสก์หน้า จริง ๆ แล้ว มันมีเวลาที่เหมาะสม และวิธีการมาสก์หน้าที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมผิวก่อนมาสก์หน้า หรือการบำรุงหลังมาสก์หน้า ก็แล้วแต่เป็นส่วนที่ช่วยให้การมาสก์หน้าบำรุงผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

มาสก์ หน้า ตอน ไหน
pexels.com

วันนี้เราเลยจะพาสาว ๆ มาลบความเชื่อผิด ๆ บางอย่างเกี่ยวกับการมาสก์หน้า หรือวิธีการมาสก์หน้าที่ผิดโดยที่เราเองก็ไม่รู้ตัว เพื่อให้การบำรุงผิวหน้าของเราถูกต้องและสามารถรับการบำรุงผิวจากการมาสก์หน้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เรามาดูกันค่ะ ว่ามาสก์หน้าตอนไหน และมาสก์อย่างไร ถึงจะดีต่อผิวหน้าเรากันนะ??

การเตรียมผิวก่อนมาสก์หน้า

  • การทำความสะอาดผิวก่อนมาสก์หน้าเป็นขั้นตอนที่มีความสำคัญ และจำเป็นมาก ๆ สาว ๆ หลายคนมักจะลืมล้างหน้าก่อนมาสก์หน้า หรือคือว่าการล้างหน้าก่อนที่จะมาสก์หน้าไม่สำคัญ แต่จริง ๆ แล้วเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ เพราะการมาสก์หน้าตอนที่เราล้างหน้าเสร็จแล้วจะช่วยให้สารบำรุงผิวเขาไปซึมลึกถึงชั้นผิวภายในและไม่มีการสะสมแบคทีเรียที่เกาะอยู่บนใบหน้าเนื่องจากล้างหน้าเรียบร้อยแล้วนั่นเอง

    มาสก์ หน้า ตอน ไหน
    pexels.com
  • การทาครีมบำรุงก่อนมาสก์หน้า การมาสก์หน้าตอนที่มีครีมอยู่บนใบหน้านั้น ไม่ได้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น หรือประสิทธิภาพในการบำรุง จริงๆ แล้วควรทาครีมบำรุงหลังการมาสก์หน้าจะเป็นประโยชน์มากกว่า

มาสก์หน้าตอนไหนเวลาเท่าไหร่ดีนะ

เวลาทองของการมาสก์หน้าจริง ๆ แล้วจะเป็นช่วงหัวค่ำ หรือก่อนเข้านอนจะเป็นช่วงที่เซลล์ผิวใต้ชั้นผิวหนังฟื้นฟูตัวเองดีที่สุด รวมถึงสาว ๆ ที่เหน็ดเหนื่อยกับการเดินทางออกไปทำงานตลอดทั้งวัน การฟื้นฟูผิวช่วงเวลาดังกล่าวจะช่วยให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด พร้อมทั้งยังผ่อนคลายผิวให้กับสาว ๆ รู้สึกสดชื่น และสบายก่อนที่จะเข้านอนอีกด้วย

มาสก์ หน้า ตอน ไหน
pexels.com

ระยะเวลาของการมาสก์หน้า ควรจะทิ้งแผ่นมาสก์ไว้บนใบหน้าตามเวลาที่ผลิตภัณฑ์กำหนดไว้ ไม่ควรมาสก์หน้าทิ้งไว้ข้ามคืน หรือมาสก์นานจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้แผ่นมาสก์แห้งติดหน้า และเกิดการระคายเคืองทีหลัง เพราะฉะนั้นสาว ๆ ที่มีความเชื่อว่ามาสก์หน้ายิ่งนานยิ่งดีต้องปรับใหม่แล้วนะคะ

การบำรุงผิวหลังมาสก์หน้า

สาว ๆ หลายคนมักจะมีคำถามว่าจริง ๆ แล้วหลังมาสก์หน้าต้องล้างหน้าออกไหมนะ จริงๆ แล้วเราสามารถทั้งล้าง และไม่ล้างออกก็ได้แล้วแต่ความสะดวกและความชอบได้เลยค่ะ ซึ่งหากเราไม่ล้างก็นวดผิวหน้าเบา ๆ ให้เอสเซนส์ของมาสก์บำรุงเข้าสู่ผิวหน้า หรือถ้าหากเรารู้สึกว่ามันเหนียวเหนอะหนะจนเกินไป อยากจะล้างออกก็แนะนำให้ล้างน้ำเปล่า และซับหน้าเบา ๆ ให้แห้งก็พอ หรือหากมาสก์บางประเภทที่เขียนบอกไว้ว่าควรล้างออกหลังมาสก์เสร็จ สาว ๆ ก็ต้องล้างออกนะคะ เพราะอาจจะมีส่วนผสมบางตัวที่ก่อให้เกิดการสะสมแบคทีเรียหรือสิวอุดตันบนใบหน้าค่ะ

มาสก์ หน้า ตอน ไหน
pexels.com

ซึ่งหลังจากการมาสก์หน้าแล้ว อย่าคิดว่าแค่มาสก์หน้าก็เพียงพอนะคะ เราควรจะบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ของเราตามปกติ เพื่อบำรุงรักษาปัญหาผิวอย่างอื่น เช่นใช้มาสก์เพื่อบำรุงรักษาปัญหาผิวหมองคล้ำไม่กระจ่างใส แต่ก็ยังต้องใช้ครีมบำรุงเพื่อรักษาปัญหาสิวบนใบหน้าของเราเช่นกัน เพราะมาสก์ไม่สามารถบำรุงรักษาปัญหาผิวของสาว ๆ ได้อย่างครบถ้วนในครั้งเดียว การบำรุงหลังมาสก์หน้าจึงเป็นสิ่งจำเป็น

สรุปมาสก์หน้าตอนไหนดี

เราควรจะมาสก์หน้าตอนที่ทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อย ในเวลาช่วงหัวค่ำหรือก่อนนอน เพราะผิวหน้าที่สะอาดจะช่วยให้การบำรุงมีประสิทธิภาพมากขึ้น และการมาสก์หน้าในเวลาที่เหมาะสมก็จะช่วยให้สารบำรุงผิวหรือส่วนผสมต่าง ๆ ของมาสก์เข้าซึมซาบไปสู่ชั้นผิวหนังได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเห็นผลของการบำรุงอย่างรวดเร็ว ทั้งยังไม่ก่อให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียและสิวอุดตันอีกด้วย ทั้งนี้เจ้าตัวเอสเซนส์ของมาสก์ที่เหลืออยู่ในซองเราสามารถนำมาทาผิวตามลำตัว ต้นคอ แขนและขาได้ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นไปพร้อม ๆ กันนะคะ

 

มาสก์หน้าLatest articles in the category