รู้จักพื้นฐานแห่งความงามที่ง่ายแสนง่ายกับการลงสกินแคร์ที่คุณควรรู้

รู้จักพื้นฐานแห่งความงามที่ง่ายแสนง่ายกับการลงสกินแคร์ที่คุณควรรู้

รู้จักพื้นฐานแห่งความงามที่ง่ายแสนง่ายกับการลงสกินแคร์ที่คุณควรรู้

การลงสกินแคร์

ขอบคุณรูปภาพจาก https://p3.isanook.com/wo/0/ud/13/66575/cream2.jpg

พื้นฐานที่ควรรู้ก่อนจะไปสู่ขั้นเลือกสกินแคร์ตัวไหนเหมาะกับเรา ผิวเรา บอกเลยสิ่งที่ควรรู้ก่อนประการทั้งปวงคือการลงสินแคร์นั่นเอง ด้วยเนื่องจากสกินแคร์ทุกวันนี้มีหลายตัวเหลือเกินไม่ว่าจะน้ำตบ เซรั่ม ครีมกลางวันกลางคืน มากส์ และสกินแคร์ต่าง ๆ อีกมากมายแล้วเราจะรู้ได้ยังไงกันล่ะ ว่าตัวไหนควรลงเมื่อไหร่ ลงก่อนหรือหลังเพราะงั้นวันนี้เรามีเกร็ดความรู้ขั้นพื้นฐานที่คุณควรรู้มาเล่าสู้การฟังถึงขั้นตอนการลงสกินแคร์แบบละเอียดที่หลายคนควรรู้มาบอก

ขั้นตอนการลงสกินแคร์ที่หลายคนควรรู้มีอะไรบ้างมาดูกัน

การลงสกินแคร์ตอนกลางวัน

การลงสกินแคร์

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.thailandexhibition.com/talk/detail/?id=5ec2c285399c8

1.Cleanser

ขั้นตอนแรกของการดูแลผิวหน้าเป็นตัวทำความสะอาดผิวหน้าที่หลายคนคงรู้จักบางคนอาจจะสับสนกับตัวคลีนซิ่ง (cleansing) ที่ไว้เช็ดเครื่องสำอาง บอกเลยว่าคลีนเซอร์คือสิ่งที่เราจะรู้จักในชื่อโฟมล้างหน้านั่นเองต้องบอกว่าใบหน้าเรานั้นไม่ว่าจะตอนกลางคืนหรือกลางวันยังไงก็มีฝุ่นหรือสิ่งสกปรกตกค้างบนใบหน้าเพราะงั้นต้องล้างหน้าก่อนลงสกินแคร์ตัวอื่น

2.Toner

หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าบอกเลยว่ายังไม่สะอาดพอนะคะเพราะอย่างนั้นเราถึงต้องมีสกินแคร์ตัวนี้ที่ใช้หลังจากทำความสะอาดหน้าด้วยเพราะว่าสิ่งสกปรกยังตกค้างอยู่นะเพราะงั้นการใช้โทนเนอร์เพื่อปรับสมดุลและขจัดสารตกค้างอยู่บนใบหน้า

3.Essense

เมื่อเราทำความสะอาดใบหน้าแล้วเรามาในส่วนของการดูแลผิวที่อาจเกิดภาวะผิวแห้งหรือผิวขาดความชุ่มชื้นเลยต้องมีตัวเอสเซนต์หรือน้ำตบเพิ่มความชุ่มชื่นดูแลผิวของคุณให้สุขภาพดีโดยตัวนี้เป็นสกินแคร์ตัวสำคัญขั้นพื้นฐานที่ควรใช้เลยเพราะเป็นตัวที่ควรใช้ในทุก  ๆ วัน

4.Serum

หลังจากใช้ตัวน้ำตบหรือเอสเซนต์เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวแล้วล่ะก็ต่อไปเป็นขั้นตอนสกินแคร์ที่มีโมเลกุลเล็กมากที่สามารถซึบซับเข้าสู่เซลล์ผิวหนังได้อย่างลึกซึ้งและดูแลผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยตัวเซรั่มที่บางเบานั้นช่วยในเรื่องบำรุงได้อย่างดีตามประสิทธิภาพของเซรั่มแต่ละสูตร

5.eyecream

และขั้นตอนต่อมาจะเป็นการดูแลผิวหนังในส่วนผิวหนังใต้ตาซึ่งบอกได้เลยว่าสำคัญมากเพราะทุกวันนี้เราต่างพักผ่อนไม่เพียงพอการเกิดผิวใต้ตาคล้ำเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะงั้นเราต้องลงสกินแคร์อายส์ครีมในขั้นตอนนี้

6.cream

นี่เป็นส่วนสำคัญในการลงสกินแคร์เลยเพราะครีมเป็นส่วนที่บำรุงล้ำลึกเพราะตัวครีมจะช่วยบำรุงและป้องกันผิวเราตลอดทั้งวันโดยตัวครีมแต่ละสูตรก็มีแตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็นส่วนผสมและนวัตกรรมการผลิตหรือสารช่วยบำรุงในแต่ละตัวที่ใส่ลงไป

7.Lipbalm

บำรุงริมฝีปากหลังจากลงทุกอย่างลืมเสร็จบอกเลยว่าถ้าไม่อยากให้ปากคล้ำและไวต่อแสงก็ต้องบำรุงริมฝีปากของคุณด้วยไม่ให้ริมฝีปากแห้งเป็นขุยและปริแตกบำรุงให้ริมฝีปากชมพู้ ชมพูกันไปเลย

8.Sunscreen

เมื่อลงครีมเรียบร้อยก็อย่าลืมลงครีมกันแดดกันด้วยนะคะเพราะเป็นสกินแคร์ตัวสำคัญที่สุดอาจจะเป็นพระเอกของสกินแคร์เลยเพราะนอกจากครีมบำรุงแล้วด้วยแดดที่เปรี้ยงปร้างขนาดนี้บอกเลยว่าไม่ลงสกินแคร์กันแดดไม่ได้เลยค่ะด้วย uv ทั้งหลายที่ทำร้ายเซลล์ผิวเพราะงั้นต้องป้องกันไว้ก่อนนะคะ

การลงสกินแคร์ตอนกลางคืน

การลงสกินแคร์

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.thailandexhibition.com/talk/detail/?id=5ec2c285399c8

บอกเลยว่าการบำรุงสกินแคร์ในตอนกลางคืนก็คล้ายกับตอนกลางวันหลายอย่างเพียงแต่จะมีส่วนของ remover และการมากส์หน้าก่อนนอนนั่งเองในส่วนของ remover ก็จะทำในขั้นตอนแรกเลยเพราะใบหน้าของหลายคนที่ลงสกินแคร์ไปในตอนเช้าและเครื่องสำอางต่าง ๆ บางทีการทำความสะอาดหน้าเลยไม่ได้ทำให้ใบหน้าของคุณที่มีเครื่องสำอางออกอย่างหมดจดจึงต้องมี remover ที่อาจจะผสมน้ำมันเพื่อช่วยล้างเครื่องสำอางที่อยู่ทนออกและก่อนจะล้มตัวลงนอนหลังจากลงสกินแคร์ตามปกติก็อย่าลืมมากส์หน้าเพื่อให้ผิวหน้ามีการดูดซึมอาหารบำรุงผิวต่าง ๆ จากมากส์หน้าเข้าสู่ผิวด้วยล่ะ ง่าย ๆ แค่นี้เอง

สรุปการลงสกินแคร์ขั้นตอนพื้นฐาน

การลงสกินแคร์

เป็นไงกันบ้างคะหลังจากได้รู้แล้วว่าการลงสกินแคร์ขั้นพื้นฐานเป็นอย่างไร เราก็ได้รู้ไปแล้วแต่หลายคนอาจจะมีขั้นตอนไม่เหมือนอย่างนี้เป๊ะ ๆ บางคนอาจจะมีสกินแคร์ไม่ครบหรือเอาาจริง ๆ บางตัวถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรเพราะฉะนั้นอย่าทำตามกันหมดเลยแค่เรียงลำดับแพทเทิลประมาณนี้สเต็ปประมาณนี้ในส่วนของเราถ้าใครมีขั้นตอนยังไงก็ลองปรับใช้ดูนะคะ วันนี้การลงสกินแคร์ขั้นพื้นฐานก็จบเพียงเท่านี้นะคะ ปิ้วปิ้ว

สกินแคร์Latest articles in the category