#8อันดับ ยาทาสิวอักเสบตัวเด็ดขวัญใจชาวเน็ต! จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

#8อันดับ ยาทาสิวอักเสบตัวเด็ดขวัญใจชาวเน็ต! จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

สิวนั้นเป็นนอกจากจะสร้างความรำคาญใจทุกครั้งที่ส่องกระจกแล้ว ยังทำให้รู้สึกไม่มั่นใจอีกด้วยใช่ไหมละ ถึงแม้ว่าใคร ๆ หลาย ๆ คนจะรู้ว่าสิวนั้นเมื่อเป็นก็หายได้ตลอดเวลา แต่บางทีก็ใช้เวลานาน โดยเฉพาะสิวอักเสบที่เมื่อเป็นก็สร้างความปวดสุด ๆ อีกด้วย มันคงจะดีมาก ๆ หากเรามีตัวช่วยดี ๆ เพื่อกำจัดให้สิวหายไปอย่างเร็วที่สุดและทิ้งริ้วรอยไว้น้อยที่สุดใช่ไหมละ! บทความนี้จึงอยากมาแนะนำยาทาสิวอักเสบตัวเด็ดขวัญใจชาวเน็ตกัน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยย

สิวอักเสบมีกี่แบบ

สิวนั้นมีมากมายหลายแบบมาก ตั้งแต่สิวอุดตัน สิวเสี้ยน สิวผด แล้วแต่จะเรียกกันเลย แต่หลักการสังเกตสิวอักเสบง่าย ๆ ก็คือ การที่ผิวบริเวณที่เป็นสิวนั้นมีลักษณะบวมแดงและเมื่อกดหรือสัมผัสแล้วจะรู้สึกเจ็บนั่นเอง อาจจะมีหัวหรือไม่มีหัวหนองก็ได้ ซึ่งสิวอักเสบนั้นมีหลายประเภทด้วยกัน ดังนี้

  • สิวอักเสบแบบตุ่มนูนแดง papule

เป็นสิวอุดตันชนิดนึงที่อักเสบกลางร่างจนมีความบวมแดงขึ้นมา แต่ยังไม่มีหัว ถ้าดูแลรักษาความสะอาดไม่ดีจะอักเสบเพิ่มจนกลายเป็นสิวหัวหนอง

  • สิวอักเสบแบบหัวหนอง pustule

เป็นสิวอักเสบแบบสุก มีหัวหนองสีขาวหรือเหลืองออกมาให้เห็นภายนอกแบบชัดเจน สามารถกดหรือบีบออกได้ หรือแม้แต่ทายาสิวอักเสบเพื่อให้หัวสิวค่อย ๆ แห้งและหลุดออก

  • สิวอักเสบที่หลังแบบหัวช้างหรือสิวซีสต์ cyst 

เป็นสิวอักเสบที่เป็นตุ่มนูนแดง ข้างในเป็นหนองและเลือด กดดูจะรู้สึกเจ็บ เป็นสิวที่สร้างความเจ็บปวดรวดร้าวอย่างมาก เพราะกว่าจะหายก็ยากกสุด ๆ พอไปแตะโดนเข้าหน่อยก็ปวดสุด ๆ เลยทีเดียว สิวลักษณะนี้หากใช้ยาทาสิวอักเสบมันจะไม่ค่อยช่วยอะไรมาก

ยาทาสิวอักเสบ 8 ตัวเด็ดที่อยากแนะนำ

ยาทาสิวอักเสบ Benzac AC 5%
ยาสิวอักเสบ
ที่มา wellhealthshop.com

เป็นยาทาสิวอักเสบอันเป็นที่เลื่องลือ ไม่มีใครที่มีปัญหาสิวแล้วไม่รู้จัก เพราะเป็นยาทาสิวอักเสบที่มีประสิทธิภาพมาก ๆ เพราะเขาใส่ส่วนผสมที่คัดมาแต่ตัวยาที่ช่วยรักษาสิวเท่านั้น ที่สำคัญราคาไม่แพงเลย

ปริมาณ  60 g
ราคา  260 THB
ยาทาสิวอักเสบ TOMEI anti acne cream

ยาสิวอักเสบ

ยาทาสิวอักเสบของโทเมอิตัวนี้ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตที่ต้นตอ ก็คือยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ลดอาการบวมแดงของสิวอักเสบอย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพในราคาเบา ๆ สบายกระเป๋า นักเรียนนักศึกษาก็ซื้อใช้ได้สบายๆเลย

ปริมาณ 15 ml
ราคา  150 THB

ก้เริ่มใช้แ่ต่ความรุ้สึกแรกคือชึมเร็วไม่เหนียวหน้ารุ้สึกเบาสบายไม่ตึงไม่มันจนเกินไปบางตัวทาชึมช่ามากแต่ตัวนีเนื้อครีมถึอว่าชึมเข้าผิวดีแต่ผลอย่างอื่นต้องรอดุก่อนค่ะ รีวิวจาก cosmenet.com คุณ พิมลศิริ อ่านรีวิวยาทาสิวอักเสบเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผลิตภัณฑ์ใช้ดีมากค่ะรอยด่างดำจากสิวดูจางลงและไม่ทำให้สิวอุดตันเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ ผิวนุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งไม่ลอกค่ะ รีวิวจาก cosmenet.com คุณ ศศิประภา อ่านรีวิวยาทาสิวอักเสบเพิ่มเติมได้ที่นี่

ยาทาสิวอักเสบ Clinda-m
ยาสิวอักเสบ
ที่มา jasmincare.net

ยาทาสิวอักเสบที่เป็นเพื่อนแท้ของใครหลาย ๆ คนที่เป็นสิวอักเสบ เพราะได้รับการการันตีจากคลีนิกรักษาสิวต่าง ๆ  เพราะคลินด้าเอ็มเป็นยารักษาสิวที่เหมาะอย่างมากกับการรักษาสิวอักเสบ หรือสิวหัวหนองโดยเฉพาะ เพราะมีตัวยาคลินดามัยซิน ไฮโดรคลอไรด์ ซึ่งใส่มาเน้นๆแบบจัดเต็มมากกก

ปริมาณ  15 ml
ราคา 150 THB

ชอบมากค่ะตัวนี้ ยกให้เป็นตัวท็อปของยาแต้มสิวเลย ใช้หมดมาหลายหลอดแล้ว เคยเปลี่ยนไปลองตัวอื่น แต่ก็ไม่ดีเท่าตัวนี้ กลิ่นแรงคล้ายๆแอลกอฮอล์ค่ะ เราแต้มสิวทุกชนิดเลย ทั้งสิวปิดสิวเปิด มันแสบมากค่ะ แต่มันยุบเร็วจริงๆ ถ้าสิวอักเสบแนะนำใช้ตัวนี้แต้ม พอหัวสิวเปิดแล้วให้ใช้เบตาดีนทาค่ะ หรือทาทั้งตัวนี้ทั้งเบตาดีนก็ได้ เราทำแบบนี้เป็นประจำ สิวอักเสบไม่ค่อยขึ้นเลยค่ะะ รีวิวจาก vanilla.com คุณ HAMP  อ่านรีวิวครีมทาสิวอักเสบเพิ่มเติมได้ที่นี่

แรงแต่ดี ไม่ถึงขั้นหน้าลอกนะ แต่แอบแห้งบริเวณที่ทาที่แต้ม ผลลัพธ์ค่อนข้างชัดเจน บางจุดคืนเดียวโผล่เลย แต่ใช้ติดต่อกันนานๆไม่ค่อยจะเห็นผล ต้องหาตัวอื่นมาสลับๆใช้ รีวิวจาก vanilla.com คุณ anchalee_faa  อ่านรีวิวยาทาสิวอักเสบเพิ่มเติมได้ที่นี่

ยาทาสิวอักเสบ Puricas anti acne gel
ยาสิวอักเสบ
ที่มา ebay.com

 เป็นยาทาสิวอักเสบตัวเด็ดอีกตัวในเรื่องของการช่วยรักษาสิวที่ต้นเหตุ โดยลดการหลั่งน้ำมันใต้ชั้นผิว, ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และขจัดสิ่งอุดตันในรูขุมขนช่วยลดการอักเสบ นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ยังมีความอ่อนโยนเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ไม่มีน้ำหอมและสารที่ก่อความระคายเคืองให้ผิว

ปริมาณ  10 ml
ราคา  250 THB

ด้วยพื้นฐานด้วยความที่เป็นคนผิวหน้าผสม-ผิวมัน ทำให้เจอปัญหาเรื่องสิวบ่อยมาก ปกติก็สิวเสี้ยน สิวอุดตันมีอยู่แล้ว ก็มักจะเจอสิวอักเสบบ่อยพอสมควร ครั้งนี้ได้ลองใช้เจลแต้มสิว Puricas Advanced Formula Anti-Acne Gel
Package เป็นหลอดพลาสติก ปริมาณ 10g
เนื้อและกลิ่นผลิตภัณฑ์ เนื้อครีมเป็นสีขุ่นๆ เกลี่ยง่าย ซึมไว ส่วนกลิ่นก็มีฉุนนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกลับเหม็น
ผลลัพธ์หลังจากลองใช้
ปกติสิวจะขึ้นบ่อยอยู่แล้วครั้งนี้เป็นสิวที่คาง วันแรกที่เป็นสิวมันก็จะปวดๆเจ็บๆ อ่ะเนาะ แล้วเราเป็นประเภทชอบบีบหัวสิวด้วย ครั้งนี้ห้ามใจไว้ไม่บีบแต่ใช้เจลแต้มสิวค่อยๆทาไป คืนแรกที่ทาไปตื่นเช้ามาสิวที่ไม่มีหัวมันเหมือนเริ่มมีหัวขึ้น (น่าบีบมาก) แล้วก็พยายามไม่แตะมัน ตอนกลางคืนก็ทาเจลแต้มสิวเรื่อยๆ และรู้เลยว่าหัวสิวมันเริ่มแห้งและยุบลงเรื่อยๆ สุดท้ายวันที่6สิวก็เริ่มยุบหาย 95%เลย ยังมีนิดหน่อยมีรอยแดงๆอยู่ แต่โดยรวมคือไม่เจ็บหัวสิวไม่มี และรอยดำก็ไม่เกิดด้วย และเราก็ลองให้แฟนใช้ด้วยของแฟนทาแค่สองวันสิวแห้งหายเลย คือดีงามมาก

หลังจากที่ได้ใช้ puricas กับสิวหัวหนอง ช่วยไม่ให้เกิดการอักเสบหลังบีบสิว โดยหลังจากแต้มทิ้งไว้ที่สิวหลังบีบ เป็นเวลา 1 คืน สิวยุบตัวลงมาก เหลือเพียงรอยแดงจางๆ เท่านั้น และขณะใช้ไม่มีอาการแสบผิวบริเวณแต้มเหมือนยาทาสิวที่เคยใช้มา รีวิวจาก cosmenet.com คุณ คิต  อ่านรีวิวยาทาสิวอักเสบเพิ่มเติมได้ที่นี่

ยาทาสิวอักเสบ Mizumi peptide acne gel
ยาสิวอักเสบ
ที่มา : mizumi thailand

ยาทาสิวอักเสบของMizuMiตัวนี้ซึมง่ายมากๆเพราะเป็นเนื้อเจล ที่สำคัญเหมาะกับปัญหาสิวทุกประเภทรวมถึงสิวอักเสบ และไม่มีส่วนผสมของสารที่เป็นอันตราย ใช้ได้อย่างปลอดภัยในขณะที่ให้ประสิทธิภาพการรักษาสิวแบบสุดปังในราคาเบา ๆ

ปริมาณ  9 g.
ราคา  149 THB

เป็นเจลแต้มสิวที่ดีที่สุด ชอบมากที่สุด รักมากที่สุด มันดีมากๆๆๆๆๆ ถ้าเริ่มเป็นสิวนูนๆแดงๆขึ้นมาจะโบกเจ้าตัวนี้เข้าไป2-3วันสิวยุบจ้าา เป็นเนื้อเจลใสๆ ซึมง่ายมาก หลังจากใช้แบบซองหมดไป2ซองก็ไปจัดแบบหลอดที่วัตสันมาเลยค่ะ (ตอนนี้ที่วัตสันมีโปร3ชิ้น 299 ตกชิ้นละ99เอง) ถ้าทางแบรนด์ผ่านมาเห็นขอร้องอย่าเลิกผลิต อย่าเลิกขายนะคะ เพราะฉันรักเขามากจริงๆ รีวิวจาก vanilla.co.th คุณ BS_fantasy อ่านรีวิวยาทาสิวอักเสบเพิ่มเติมได้ที่นี่

ตัวนี้แนะนำเพื่อนๆที่เป็นสิวบ่อยๆควรมีติดตัวไว้เลยคะ เป็นเจลแต้มสิวที่ซึมเร็วที่เริ่ดสุดๆ แต้มตรงที่เป็นสิวเร่งให้หัวสิวออกมา ทำให้ตัวสิวแห้งโดยไม่รู้ตัวเลยคะ แถมยังทำให้จุดด่างดำหลังจากการเป็นสิวลดน้อยลง แถมแพ็คเกจเล็กสามารถพกมาไปไหนมาไหนได้สะดวกคะ รีวิวจาก  vanilla.co.th คุณ giffy_ka อ่านรีวิวยาทาสิวอักเสบเพิ่มเติมได้ที่นี่

ยาทาสิวอักเสบ Jula’s herb Marigold acne gel
ยาสิวอักเสบ
ที่มา ebay.com

ยาทาสิวอักเสบตัวนี้มีสารสกัดจากดอกดาวเรืองที่ช่วยในต้านการเจริญเติบโตของสิว ทำให้สิวไม่ลุกลามไปกันใหญ่ นอกจากนี้ยังช่วยสมานแผล และทำให้สิวอักเสบแห้งเร็วขึ้นอีกด้วย

ปริมาณ  40 ml
ราคา  THB

ดีจนตกใจเลยแหล่ะครับ แต่ถ้าโดนสิวแสบๆนิดๆ แต่ผมทาทั่วหน้าทิ้งไว้ทั้งคืน สิวใหม่ไม่ขึ้น สิวเดิมค่อยๆยุบ แต่กับเรื่องรอยดำรอยแดง ต้องใช้เวลาหน่อยก๊าบ เพราะว่า ไม่จางลงซักเท่าไหร่ (ใช้มา3 วันและ ดีใจเวอร์ ) เผลอๆใช้ดีกว่าครีมแต้มสิวราคาแพงๆ แต่สำหรับคนแพ้ ไม่รู้นะ แต่ผมเป็นคนแพ้ง่ายมาก ใช้ไอ่นี่เข้าไป ไม่แพ้นะ สงสัยบางคนมั้ง อิอิ รีวิวจาก pantip.com   อ่านรีวิวยาทาสิวอักเสบเพิ่มเติมได้ที่นี่

คือพึ่งใช้ได้แค่สองวันผิวหน้าลอก และแสบมากๆค่ะ หน้าบริเวณที่ลอกจะแดงและแสบ เหมือนจะมีสิวขึ้นเพิ่มด้วย – –
คือเราต้องใช้ต่อเพื่อให้ผิวหน้าลอกออกหมดหรือหยุดใช้ครีมตัวนี้ค่ะ TT รีวิวจาก pantip.com   อ่านรีวิวยาทาสิวอักเสบเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ยาทาสิวอักเสบ Dr.Somchai acne spot touch gel
ยาสิวอักเสบ
dr.somchai

ยาทาสิวอักเสบของ Dr.Somchai เป็นเนื้อเจลที่ซึมได้ไวมาก ทั้งยังช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดสิวอย่างอ่อนโยน ที่สำคัญยังคงความชุ่มชื้นของผิวอยู่ทำให้ไม่แห้งลอก แต่ทำให้สิวค่อย ๆ หายอย่างอ่อนโยน

ปริมาณ  8 g.
ราคา  275 THB

ใครเป็นสิวอักเสบนี่แนะนำเลย เป็นเจลแต้มสิวที่ดีมากกกก กอไก่ล้านตัว ไม่กัดผิว ไม่แห้ง ไม่ลอก สิวยุบเร็ว ไม่ทิ้งรอยแดง เจลใสๆทาทับเครื่องสำอางได้ไม่เป็นคราบเด้อ ประทับใจมากๆ ซื้อไว้ติดบ้าน ติดรถ ติดโต๊ะทำงาน ติดกระเป๋า รู้ตัวอีกทีก็อยู่ด้วยกันทุกที่แล้วเด้ออ รีวิว vanilla.co.th คุณ tiffa อ่านรีวิวยาทาสิวอักเสบเพิ่มเติมได้ที่นี่

ใช้ดีค่ะ สิวหาย แต่ไม่ได้แบบหายปุ๊บปั๊บภายใน 1-2 วันอะไรอย่างนี้นะคะ ใช้มา 3 หลอดติดแล้ว แต่รู้สึกว่าหลอดแรกสิวจะหายไวกว่า หรือมันดื้อยาแล้วก็ไม่รู้ ฮ่าๆๆ อยากลองหายี่ห้ออื่นใช้สลับเหมือนกัน ข้อเสียก็คือ หลอดเล็ก หมดไวมาก รีวิว vanilla.co.th คุณ tiffa อ่านรีวิวยาทาสิวอักเสบเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

สรุปยาทาสิวอักเสบ 8 ตัวเด็ด

จบกันไปแล้วกับการแนะนำยาทาสิวอักเสบแบบเน้นหนัก จัดเต็มสุด ๆ  จากการอ่านข้อมูลรีวิว ดูเหมือนว่า ยาทาสิว MIZUMI จะมาวินในเรื่องของการช่วยให้สิวยุบไวอย่างอ่อนโยนมากๆเลยหละ นอกจากนั้นหากมองไปที่การแต้มรักษาสิวอักเสบอย่างต่อเนื่อง ชาวเน็ตก็แนะนำเป็นตัวดอกเตอร์สมชัยกันเยอะเหมือนกันนะ เพราะทำให้สิวค่อย ๆ หายอย่างมีประสิทธิภาพมาก ๆ เลยหล่ะ สุดท้ายหลังจากอ่านจบแล้วมีใครเล็งตัวไหนกันไว้ในใจบ้างนะ? รีบไปซื้อกันเลยดีกว่าาาา

สกินแคร์Latest articles in the category